x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Essential Phone สมาร์ทโฟนสุดล้ำจากบิดาแห่ง Android

ข่าว icon 31 พ.ค. 60 icon 4,009
Essential Phone สมาร์ทโฟนสุดล้ำจากบิดาแห่ง Android 


Essential Phone สมาร์ทโฟนของ Andy Rubin บิดาแห่ง Android เปิดให้สั่งจองล่วงหน้าแล้วในสหรัฐอเมริกา หลังจากที่มีข่าวออกมาเป็นระยะๆ เป็นการกลับมาที่ไม่ธรรมดาเลยครับ เพราะเป็นสมาร์ทโฟนไร้ขอบ หน้าตาคล้ายๆ Xiaomi Mi Mix  แต่ด้านบนมีกล้องหน้าโผล่ออกมาตรงกลางอย่างเด่นเลย ดูแปลกตามากทีเดียว หน้าจอมีอัตราส่วน 19:10 กว้างกว่า 16:9 แต่ไม่กว้างเท่า LG G6 หรือ Samsung Galaxy S8 ที่ใช้อัตราส่วน 18:9 และ 18.5:9 เป็นหน้าจอ LTPS LCD ขนาด 5.71 นิ้ว ความละเอียด QHD ความสว่าง 500 nits
ด้านหลังมาพร้อมกล้องคู่ความละเอียด 13MP + 13MP ค่ารูรับแสง F1.85 เป็นกล้อง RGB และกล้องขาว-ดำ รองรับ phase detect autofocus และ Laser autofocus พร้อมไฟแฟลช LED บันทึกวีดีโอความละเอียด 4K @ 30fps, 1080p @ 60fps, 720p @ 120fps กล้องหน้าความละเอียด 8MP ค่ารูรับแสง F2.2

Essential Phone ด้านหลังมีเซนเซอร์สแกนลายนิ้ว และที่เห็น 2 จุดคือ Accessories Pin สำหรับติดตั้งอุปกรณ์เสริม โดยใช้การยึดติดด้วยแม่เหล็ก โดยจะมาพร้อมอุปกรณ์เสริมตัวแรกของแบรนด์เป็นกล้อง 360 องศา ความละเอียด 12MP เป็นเลนส์ Fisheye มุมมองกว้าง 210 องศามีไมค์ 4 ตัว บันทึกวิดีโอขนาด 3,840 x 1,920px @ 30fps นอกจากอุปกรณ์ตัวนี้แล้ว ก็ยังมีแผนจะผลิตอุปกรณ์เสริมออกมาวางจำหน่ายเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต

Essential Phone วัสดุตัวเครื่องผลิตจากไทเทเนียมและเซรามิก และกระจก Gorilla Glass 5 มีให้เลือก 2 สีได้แก่ Black Moon และ Pure White และจะวางจำหน่ายอีก 2 สีในภายหลังได้แก่ Stellar Grey และ Ocean Depths ตัวเครื่องมีน้ำหนัก 185 กรัม มีไมโครโฟน 4 ตัว และลำโพงคู่ มาพร้อมสเปคสุดแรงชิปเซ็ต Snapdragon 835, RAM 4GB, หน่วยความจำ 128GB (ไม่สามารถเพิ่ม Micro Sd Card ได้) ระบบภายในจะเลือกใช้ Android สำหรับรุ่นนี้ใช้ USB Type-C และไม่มีพอร์ทหูฟัง 3.5 มม. และแบตเตอรี่ความจุ 3,040 mAh

Essential Phone ราคา $699 หรือ 23,867 บาท หรือจะรับกล้อง 360 ไปด้วยก็เพิ่มอีก $49 หรือประมาณ 1,673 บาท ตอนนี้เปิดให้ลงทะเบียนสั่งจองได้เฉพาะในสหรัฐอเมริกา นับว่าเป็นสมาร์ทโฟนอีกรุ่นที่น่าสนใจมากครับ
ที่มา essential

แท็กที่เกี่ยวข้อง

andy rubin essential phone

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)