x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

ผู้บริหาร Huawei เผย RAM 4GB เพียงพอแล้วสำหรับสมาร์ทโฟน

ข่าว icon 9 มี.ค. 60 icon 1,834
ผู้บริหาร Huawei เผย RAM 4GB เพียงพอแล้วสำหรับสมาร์ทโฟน


ในปัจจุบัน ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนสายแอนดรอยด์ต่างแข่งขันกันอย่างมากในเรื่องของสเปคของมือถือ ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอ กล้อง ชิปเซ็ต รวมไปถึง RAM ที่คาดว่าจะมีมาถึง 8GB ในสิ้นปีนี้ ซึ่งในปีที่ผ่านมา ก็มีสมาร์ทโฟนที่มี RAM 6GB ไปแล้ว อย่าง แต่ก็ยังมีปัญหาในเรื่องข้อจำกัดของจำนวนแอปฯ ที่รันได้อยู่ดี

ท่ามกลางกระแสการแข่งขันเกี่ยวกับ RAM ของสมาร์ทโฟน Lao Shi ผู้บริหารของ Huawei นั้น กลับมองว่า RAM สูงๆ นั้นมากเกินไปสำหรับสมาร์ทโฟน ซึ่งตัวสมาร์ทโฟนของ Huawei นั้น ก็มีการทดสอบที่ชี้ว่า ชิปเซ็ต Kirin 960 สามารถทำงานร่วมกับ RAM 4GB / ROM 128GB ก็เพียงพอแล้ว และสามารถทำงานได้ดีกว่า RAM 6GB / ROM 64GB ซะอีก นอกจากนี้ Lao Shi ก็ได้ยกตัวอย่างว่า iPhone ก็สามารถทำงานได้ดีในระดับ RAM 2GB อย่าง iPhone 7 และ RAM 3GB สำหรับ iPhone 7 Plus อีกด้วย แต่อย่างไรก็ตาม ผู้บริหารของ Huawei ก็ไม่ได้หมายความว่า สมาร์ทโฟนที่ใช้ RAM 6GB นั้นจะไม่ดี เพียงแต่มองว่ายังไม่จำเป็นเท่านั้น

ที่มา : gsmarena, gizmochina

แท็กที่เกี่ยวข้อง

huawei 6gb 4gb

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)