x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

เปิดตัว Qualcomm Snapdragon 835 พร้อมรองรับ Quick Charge 4.0

ข่าว icon 5 ม.ค. 60 icon 3,430
เปิดตัว Qualcomm Snapdragon 835 พร้อมรองรับ Quick Charge 4.0


Qualcomm Snapdragon 835 เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมรองรับ Quick Charge 4.0 ผลิตบนมาตรฐานการผลิตระดับ 10 นาโนเมตร โดยจะขึ้นมาเป็นชิปเซ็ตระดับเรือธงแทนที่ Snapdragon 820 และ 821 ที่ผลิตบนมาตรฐานการผลิตระดับ 14 นาโนเมตร สามารถโอเวอร์คล็อกได้ถึง 2.45 GHz ซึ่งจะมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 35% รวมทั้งประหยัดพลังงานยิ่งขึ้นถึง 25% อีกด้วย

Qualcomm เผยว่าเทคโนโลยี Quick Charge 4.0 จะชาร์จไวขึ้นและปลอดภัยมากขึ้น รองรับอุปกรณ์ที่หลากหลาย สามารถใช้งานยาวนาน 5 ชั่วโมง โดยใช้เวลาชาร์จเพียง 5 นาที ซึ่งเร็วกว่าเดิมถึง 20% และประสิทธิภาพมากขึ้น 30% เมื่อเทียบกับ Quick Charge 3.0 และรองรับ USB Type-C มีการวัดแรงดันไฟ และอุณภูมิของอุปกรณ์ และเครื่องชาร์จ จากความเสียหาย


ในส่วนของ GPU มาพร้อม Adreno 540 รองรับ penGL ES 3.2, OpenCL 2.0, Vulkan?s API และ DirectX 12 สนับสนุนกราฟิกประสิทธิภาพสูงสำหรับเล่นเกมสุดเทพบนสมาร์ทโฟน และ VR/AR
Qualcomm Snapdragon 835 สามารถบันทึกวีดีโอระดับ 4K 30fps และสามารถเล่น File ความละเอียด 4K 60fps ได้อย่างลื่นไหล สนับสนุนแพลตฟอร์ม Google Daydream VR การประมวลภาพจะดีขึ้น รองรับกล้องความละเอียด 32MP หรือกล้องคู่ 16MP

นอกจากนี้ รองรับระบบรักษาความปลอดภัย Qualcomm Haven Security Platform ในรูปแบบไบโอเมตริกซ์ การตรวจลายนิ้วมือ หรือม่านตา จะได้รับการปรับปรุงให้รองรับการตรวจสอบโดยฮาร์ดแวร์ และรองรับ X16 LTE modem ความเร็วในการดาวน์โหลดสูงถึง 1 Gbps (ในเชิงเทคนิก) Cat 13 ซึ่งความเร็วได้มากถึง 150 Mbps (ในเชิงเทคนิก) และเป็นครั้งแรกในเชิงพาณิชย์ที่จะรองรับ Bluetooth 5.0 ความเร็วในการถ่ายโอนสูงถึง 2 Mbps
Qualcomm Snapdragon 835 กำลังอยู่ในระหว่างการผลิต และเราน่าจะได้เห็นอุปกรณ์สมาร์ทโฟนที่ใช้ชิปเซ็ตตัวนี้ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2017 โดยอุปกรณ์ชิ้นแรกที่ใช้ชิปเซ็ตตัวนี้คือแว่น VR ของ ODG รุ่น R8 และ R9 ซึ่งมีราคาสูงถึง $1,000 และ $1,800 หรือประมาณ 36,000 บาท และ 64,800 บาทเลยทีเดียวครับ
ที่มา gsmarena theverge roadtovr

แท็กที่เกี่ยวข้อง

qualcomm qualcomm snapdragon 835

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)