x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Google เตรียมลอยแพผู้ใช้ Gingerbread

ข่าว icon 22 พ.ย. 59 icon 2,429
Google เตรียมลอยแพผู้ใช้ Gingerbread


เป็นข่าวร้ายสำหรับผู้ใช้งานอุปกรณ์ Android 2.3 Gingerbread แม้จะเหลือผู้ใช้เป็นจำนวนน้อยมาก เพียงแค่ 1.3% โดยทาง Google ประกาศว่า Google Play Services 10.0.0 จะเป็นเวอร์ชั่นสุดท้ายที่จะรองรับอุปกรณ์ Android Gingerbread และในเวอร์ชั่นใหม่ 10.2.0 ที่จะเปิดตัวต้นปีหน้า จะรองรับเฉพาะอุปกรณ์ที่ใช้ Android 4.0.1 Ice Cream Sandwich ขึ้นไป
Google อธิบายว่าแพลตฟอร์ม Gingerbread มีอายุถึง 6 ปีแล้ว นักพัฒนาจำนวนมากได้หยุดการสนับสนุน Android เวอร์ชั่นนี้สำหรับแอพพลิเคชั่นของพวกเขา โดยการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้จะช่วยให้เครื่องมือพัฒนา Android มีประสิทธิภาพสูงขึ้น
Android Gingerbread เปิดตัวตั้งแต่ในปี 2010 สำหรับคนที่ยังใช้อยู่ ก็ได้เวลาเปลี่ยนเครื่องใหม่กันแล้วละครับ แต่ถ้าไม่คิดมากเรื่องความทันสมัย ก็ยังสามารถใช้งานได้อยู่ เพียงแค่จะไม่สามารถใช้งาน Play Store ในเวอร์ชั่นใหม่ๆ ได้ก็เท่านั้น
สำหรับคนที่สงสัยว่าจะเช็คได้ยังไงว่าอุปกรณ์ของเราใช้ Android เวอร์ชั่นไหน? ผมมีวิธีง่ายๆมาแนะนำครับ เข้าไปที่ไอคอนการตั้งค่า>เกี่ยวกับโทรศัพท์มือถือ>แล้วดูที่เวอร์ชั่น Android เท่านี้ละครับ เราก็จะทราบได้ว่าอุปกรณ์ของเราใช้ Android เวอร์ชั่นไหนอยู่
สำหรับรายชื่อสมาร์ทโฟนที่ใช้ Android Gingerbread ได้แก่ HTC Flyer, HTC Incredible S, HTC Desire S, HTC Wildfire S, Sony Ericsson Xperia Pro, Sony Ericsson Xperia Neo, Sony Ericsson Xperia Play, Sony Ericsson Xperia Arc, Acer Iconia Smart, Samsung Galaxy S II เป็นต้น
ที่มา : phonearena

แท็กที่เกี่ยวข้อง

google android 2.3 gingerbread android gingerbread

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)