x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

เปิดตัว Qualcomm Snapdragon 835 ชิปเซ็ตสุดแรง มาพร้อม Quick Charge 4.0

ข่าว icon 18 พ.ย. 59 icon 17,103
เปิดตัว Qualcomm Snapdragon 835 ชิปเซ็ตสุดแรง มาพร้อม Quick Charge 4.0


Qualcomm ร่วมมือกับ Samsung พัฒนาชิปเซ็ต Snapdragon 835 บนเทคโนโลยีการผลิต 10nm มีขนาดเล็กกว่า Snapdragon 821 และ Snapdragon 820 ที่เป็นชิปเซ็ตเรือธงของทางค่ายในตอนนี้ ซึ่งพัฒนาบนเทคโนโลยีการผลิต 14nm โดยจะมีขนาดเล็กลง 30% และประสิทธิภาพสูงขึ้น 20% รวมทั้งประหยัดพลังงานมากขึ้นถึง 40% ช่วยให้ผู้ผลิตฮาร์ดแวร์สามารถพัฒนาอุปกรณ์ให้มีขนาดเล็กลงได้อีก
หน่วยประมวลผลรุ่นใหม่นี้ยังมาพร้อม Quick Charge 4.0 ชาร์จเพียง 5 นาที สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 5 ชั่วโมง ซึ่งเมื่อเทียบกับ Quick Charge 3.0 จะใช้เวลาชาร์จเร็วขึ้น 20% และประสิทธิภาพดีขึ้นถึง 30% รวมทั้งรองรับพอร์ท USB-C ซึ่งจะเป็นมาตราฐานของทาง Google ต่อไป และสามารถตรวจสอบแรงดันไฟฟ้าที่เหมาะสม และตัวควบคุมอุณหภูมิ เพื่อปกป้องอุปกรณ์ และที่ชาร์จจากความเสียหาย

สำหรับ Qualcomm Snapdragon 835 คาดว่าจะเริ่มเห็นสมาร์ทโฟนที่จะนำชิปเซ็ตรุ่นนี้ไปใช้กันในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2017 มาลุ้นกันครับว่าสมาร์ทโฟนรุ่นไหนจะได้ใช้ชิปเซ็ตนี้เป็นรุ่นแรกของโลก
ที่มา : theverge

แท็กที่เกี่ยวข้อง

samsung qualcomm snapdragon 835

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)