x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Huawei ยืนยัน ไม่ผลิตสมาร์ทโฟนให้ Google เพราะไม่มีโลโก้ของตน

ข่าว icon 21 พ.ย. 59 icon 22,073
Huawei ยืนยัน ไม่ผลิตสมาร์ทโฟนให้ Google เพราะไม่มีโลโก้ของตน


จากข่าวลือก่อนหน้านี้ที่ว่า Google เคยได้พูดคุยกับ Huawei ในการผลิต Google Pixel แต่สุดท้ายก็หันไปให้ทาง HTC เป็นผู้ผลิตให้ โดยมีเหตุผลว่า Huawei ไม่ยินดีผลิตให้ เพราะสมาร์ทโฟนรุ่นนั้นจะมีแต่โลโก้ของ Google เท่านั้น เมื่อผู้บริหารทราบว่าจะไม่มีโลโก้ของ Huawei จึงได้ยกเลิกที่จะผลิตสมาร์ทโฟนให้กับทาง Google ตามข่าวลือจะเห็นว่าช่างดราม่าเหลือเกิน แต่แม้จะลือกันหนาหู มันก็เป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น ไม่มีข้อมูลอะไรมายืนยัน
แต่ล่าสุด WinFuture สื่อของเยอรมัน ได้สัมภาษณ์ Colin Giles รองประธานของ Huawei และเขาได้ยืนยันข้อมูลที่ลือกันก่อนหน้านี้ว่าเป็นเรื่องจริง โดยการที่สมาร์ทโฟนของ Google จะมีเพียงแบรนด์ Google เท่านั้นบนเครื่อง เป็นสื่งที่ Huawei ยอมรับไม่ได้ เพราะ Huawei มีความมุ่งมั่นที่จะทำให้แบรนด์ของตนเองเป็นที่ยอมรับ

สำหรับ Huawei นั้นเคยร่วมมือกับ Google ในการพัฒนาสมาร์ทโฟนตระกูล Nexus ซึ่งโด่งดังมากที่เดียวกับ Huawei Nexus 6P เป็นสมาร์ทโฟนระดับเรือธงที่สวยงามมากๆ นะครับ น่าเสียดายไม่เอาเข้ามาจำหน่ายในบ้านเรา แต่ก็มีคนใช้กันเพียบเลย ตลาดเครื่องหิ้วของรุ่นนี้คึกคักมากๆ และสำหรับ Huawei ในตอนนี้กล่าวว่าไม่ได้มอง Google Pixel เป็นคู่แข่ง แต่แน่นอนครับว่าถ้าสมาร์ทโฟนของ Google รุ่นนี้ประสบความสำเร็จ ข้อตกลงนี้อาจจะมีการเปลี่ยนแปลง ก็ต้องมารอดูกันครับว่า Google Pixel 2 จะมีเงา Huawei เข้ามาเป็นตัวเลือกในฐานะผู้ผลิตหรือเปล่า?
ที่มา : gsmarena

แท็กที่เกี่ยวข้อง

huawei google google pixel

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)