x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

เผยราคาต้นทุนของ iPhone 7 แยกราคาอะไหล่แต่ละชิ้นอย่างละเอียด!

ข่าว icon 23 ก.ย. 59 icon 6,839
เผยราคาต้นทุนของ iPhone 7 แยกราคาอะไหล่แต่ละชิ้นอย่างละเอียด!


iPhone 7 และ iPhone 7 Plus วางจำหน่ายในหลายๆ ประเทศแล้ว ส่วนบ้านเราก็อดใจรอกันอีกไม่นานแล้วนะครับ สำหรับทั้ง 2 รุ่นก็มีการอัพเกรดขึ้นมาเยอะทีเดียว ไม่ว่าจะคุณสมบัติป้องกันน้ำและฝุ่นระดับมาตราฐาน IP67, ชิปเซ็ตตัวใหม่ Apple A10, กล้องที่คุณภาพดีขึ้น, แบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนานขึ้น (ความจุเพิ่มขึ้นเล็กน้อย...แบบยั่วยวนใจเหลือเกิน), ลำโพงสเตอริโอ, แต่ตัดช่องหูฟัง 3.5 มม. ออก (เพื่อเปิดช่องขายอุปกรณ์ไร้สาย) ทำให้หลายคนสงสัยว่าต้นทุนจริงๆ ของเจ้า iPhone 7 และ iPhone 7 Plus นั้นมีราคาเท่าไหร่ สมเหตุสมผลที่ Apple วางจำหน่ายในราคา $650 - $970 หรือเปล่า? ไม่ต้องเดาแล้วครับ วันนี้เรามีคำตอบมาฝากกัน
อย่างที่ทราบกันนะครับ นี่เป็นราคาเฉลี่ยของอะไหล่แต่ละชิ้น ยังไม่รวมค่าแรง ค่าออกแบบ และวิจัยพัฒนา รวมไปถึงค่าโฆษณา และค่าอื่นๆ อีกมายมายที่มองไม่เห็นเป็นชิ้นเป็นอัน แต่มันคือส่วนที่แพง เผลอๆ แพงกว่าค่าอะไหล่เหล่านี้อีก ถือว่าเรามาดูเป็นแนวทางก็แล้วกันนะครับ
  • หน้าจอ ราคาประมาณ $37 หรือ 1332 บาท
  • แบตเตอรี่ ราคาประมาณ $4 หรือ 144 บาท
  • ชุดกล้อง (ทั้งหน้าและหลัง) ราคาประมาณ $26 หรือ 936 บาท
  • Logic Board ราคาประมาณ $74 หรือ 2664 บาท
  • ลำโพง ราคาประมาณ $11.50 หรือ 414 บาท
  • ตัวเครื่อง ราคาประมาณ $22 หรือ 792 บาท
  • ชิ้นส่วนอื่นๆ รวม ราคาประมาณ $117.50 หรือ 4,230 บาท
  • รวมเป็นเงิน ราคาประมาณ $292 หรือ 10,512 บาท

เมื่อดูจากราคาอะไหล่ ส่วนที่แพงที่สุดไม่นับชิ้นส่วนอื่นๆ ที่คิดรวมกันราคาเลยสูง ก็มีหน้าจอ และ Logic Board ที่แพงกระโดดขึ้นมา สำหรับราคานี้จะเป็นราคาของ iPhone 7 ความจุ 128GB เท่ากับว่าต้นทุนเฉพาะอะไหร่จะอยู่ที่ $292 หรือ 10,512 บาทซึ่ง Apple วางจำหน่าย iPhone 7 ความจุ 128GB อยู่ที่ $749 หรือ 26,964 บาท

เท่ากับว่าราคาอะไหล่ของ iPhone 7 ความจุ 128GB คิดเป็นเพียง 39% ของราคาขายจริงจาก Apple เลยทีเดียว แต่ก็อย่างที่บอกครับว่าเอาราคาตรงนี้มาวัดไม่ได้ เพราะยังไม่รวมค่าดำเนินการต่างๆ ซึ่งราคาอะไหล่เหล่านี้จริงๆ แล้วถ้าซื้อเป็นจำนวนมากก็จะยิ่งถูกลงไปอีก แต่กว่าจะผลิตออกมาไม่ง่ายเลย แบบนี้แล้วก็อย่ายึดราคาตรงนี้ไปดราม่ากันเลยนะครับ
ที่มา : phonearena

แท็กที่เกี่ยวข้อง

apple iphone 7 iphone 7 plus

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)