x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

ดีแทค เปิดตัว WiFi Calling รายแรกในไทย พลิกโฉมการโทรใหม่เปลี่ยน WiFi ทั่วโลกให้เป็นสัญญาณดีแทค

ข่าว icon 24 มี.ค. 59 icon 1,604
ดีแทคเปิดตัว WiFi Calling รายแรกในไทย พลิกโฉมการโทรใหม่เปลี่ยน WiFi ทั่วโลกให้เป็นสัญญาณดีแทค

ดีแทค พร้อมเปิดให้บริการเทคโนโลยีล่าสุดของโลกเปิดตัว WiFi Calling หรือ VoWiFi เป็นรายแรกในไทย พลิกโฉมการโทรรูปแบบใหม่บนเครือข่าย Super 4G ลูกค้าดีแทคจะสามารถใช้งานวอยซ์ด้วยสมาร์ทโฟนเมื่อเชื่อมต่อกับสัญญาณ WiFi เพื่อโทรเข้า-ออก เปลี่ยนสัญญาณ WiFi ให้เป็นสัญญาณโทรศัพท์ดีแทค ทำให้รองรับการใช้งานแม้อยู่ในจุดที่สัญญาณเข้าถึงยาก หรือแม้อยู่ต่างประเทศก็ใช้งานได้เหมือนอยู่ไทย ไม่ต้องผ่านโรมมิ่ง โทรหาได้ทั้งเบอร์บ้านหรือมือถือ ลูกค้าดีแทคใช้งานได้แล้วสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นที่รองรับบริการตั้งแต่ 16 มีนาคมนี้ เป็นต้นไป
นายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า "ดีแทคได้พลิกโฉมการโทรรูปแบบใหม่ด้วยการเปิดตัว WiFi Calling หรือ VoWiFi (Voice Over WiFi) ด้วยการเป็นค่ายมือถือเจ้าแรกในไทย และเป็นผู้ให้บริการอันดับ 5 ของโลก ที่นำเทคโนโลยีการโทรแบบใหม่มาเปิดให้ใช้งาน ด้วยบริการนี้ลูกค้าของดีแทคจะได้ประโยชน์มากขึ้นจากโครงข่าย Super 4G ที่นำไปสัมผัสกับการปฏิวัติการโทรรูปแบบใหม่ผ่านสัญญาณ WiFi ได้ทุกที่ในโลกโดยไม่จำกัดเครือข่าย WiFi จึงสามารถเพิ่มความครอบคลุมของสัญญาณได้มากขึ้น รองรับทุกสถานการณ์แม้ในพื้นที่ที่ไม่มีสัญญาณมือถือเข้าถึง"

WiFi Calling หรือ VoWiFi (Voice over WiFi) คือบริการที่ให้ลูกค้าดีแทคสามารถโทรและรับสายโทรศัพท์ผ่านการเชื่อมต่อด้วยสัญญาณ WiFi ได้จากทุกที่ทั่วประเทศและทั่วโลก นอกเหนือจากการโทรผ่านสัญญาณโครงข่ายมือถือปกติเพียงอย่างเดียว โดยใช้หมายเลขโทรศัพท์เดิมของผู้ใช้งาน ผ่านการใช้งานโทรออกหรือรับสายของเครื่องที่รองรับบริการนี้โดยไม่ต้องลงแอปพลิเคชั่นใดๆ เพิ่มเติม โดยเบอร์ต้นทางหรือปลายทางที่ติดต่อ จะเป็นเบอร์บ้านหรือเบอร์มือถือก็ได้ ต่างจากรูปแบบ Voice over IP แบบเดิม ที่ต้องโทรผ่านแอปพลิเคชั่นเท่านั้น
นายประเทศ กล่าวต่อไปว่า "ที่สำคัญคือดีแทคออกแบบบริการนี้และแพ็กเกจด้วยแนวคิดที่ต้องการให้การใช้งานของลูกค้ามีความง่ายที่สุด จึงมาในแนวคิดที่ไม่ต้องให้ลูกค้าสมัครแพ็กเกจใหม่ และเป็นการคิดค่าบริการที่ลูกค้าเข้าใจค่าใช้จ่ายกับปริมาณการใช้งานที่ตนใช้ได้ตามปกติอยู่แล้ว ดีแทคจึงคิดค่าบริการ WiFi Calling เหมือนกับการใช้โทรศัพท์บนโครงข่ายปกติตามการใช้งาน 2G, 3G หรือ 4G"

จุดเด่นของบริการ WiFi Calling หรือ VoWiFi (Voice Over WiFi) จากดีแทค
  1. ผู้ใช้งานสามารถใช้งานโทรศัพท์โทรออก-รับสายจากทุกที่จากการเชื่อมต่อ WiFi ทุกค่ายทุกแบบ (WiFi hotspot, Public WiFi, Pocket WiFi, Share WiFi) ทำให้สามารถโทรได้ทุกพื้นที่ทุกแห่งในโลกที่มีสัญญาณ WiFi นอกเหนือจากการใช้งานบนโครงข่ายมือถือตามปกติ รวมถึงพื้นที่ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ หรือจะใช้บนอาคารสูง เช่นที่พักคอนโดมิเนียม หรือชั้นใต้ดินของอาคาร
  2. ไม่เสียค่าบริการพิเศษเพิ่มจากการใช้งาน WiFi Calling โดยค่าบริการจะถูกคิดโดยหักจากแพ็กเกจเดิมตามการใช้งานโทรแบบปกติ โดยไม่ต้องเสียค่าดาต้าแต่อย่างใด
  3. สามารถใช้งานโทรเข้า-รับสาย ทุกแห่งในโลก ด้วยบริการนี้จะทำให้เหมือนใช้งานการโทรอยู่ที่เมืองไทย ผู้ใช้งานเสียอัตราค่าใช้จ่ายโทรออกแม้ใช้งานที่ต่างประเทศในการโทรกลับเมืองไทย ตามการใช้งานในแพ็กเกจค่าโทรปกติและไม่เสียค่าใช้จ่ายในการรับสาย เหมือนโทรอยู่ในเมืองไทย ไม่ต้องโรมมิ่งเพื่อการโทรและทำให้การโทรเข้า-ออก ในต่างประเทศ เกิดค่าใช้จ่ายเหมือนอยู่ในประเทศไทย เมื่อโทรด้วย WiFi Calling
  4. ผู้ใช้งานสามารถโทรออกสู่เบอร์บ้านและเบอร์มือถือ โดยใช้เบอร์เดิมของผู้ใช้งานตามปกติ ไม่ต้องใส่รหัสทางไกลหรือรหัสประเทศ (แม้ทำการโทรออกขณะอยู่ที่ต่างประเทศ) ไม่ต้องใช้งานผ่านแอปพลิเคชั่นใดๆ ทั้งผู้โทรออกและผู้รับสายปลายทาง ต่างจากรูปแบบเดิมๆ ที่เคยใช้งานมา

ร่วมเป็นผู้ใช้ WiFi Calling หรือ VoWiFi (Voice Over WiFi) รายแรกๆ ของไทยจากดีแทค เพียงมีสมาร์ทโฟนรุ่นที่รองรับ หรือลูกค้าดีแทคที่สนใจสามารถสมัครเพื่อเปิดใช้งานได้ด้วยตนเอง เพียงกด *444*51#  และโทรออก หลังจากนั้นสามารถเปิดการใช้งานผ่านเมนูในเครื่อง เพียงเท่านี้ ก็สามารถเริ่มใช้งาน WiFi Calling ได้ทันที ไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมแต่อย่างใด โดยท่านสามารถร่วมแชร์ประสบการณ์ใช้งานเริ่มแรกกับเราและเป็นส่วนหนึ่งของการร่วมพัฒนาเทคโนโลยีล่าสุดของ Super 4G กับดีแทคให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นต่อไป
สำหรับช่วงแรกได้เปิดให้บริการลูกค้ารายเดือนก่อนและจะเปิดให้บริการสำหรับลูกค้าแบบพรีเพดในเร็วๆ นี้ต่อไป โดยในช่วงแรกนี้ สมาร์ทโฟนที่รองรับแล้วคือ Samsung S6 และ Samsung S6 edge พร้อมทั้งจะมีมือถือรุ่นอื่นๆ และระบบปฏิบัติการอื่นๆ ทยอยเปิดให้บริการเพิ่มเติมเร็วๆ นี้" นายประเทศ กล่าวในที่สุด

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)