x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

ยังไม่ดับ! ศาลปกครอง สั่งคุ้มครอง เอไอเอส ให้บริการ 2G 900 MHz อีก 30 วัน

ข่าว icon 16 มี.ค. 59 icon 1,764
ยังไม่ดับ! ศาลปกครอง สั่งคุ้มครอง เอไอเอส ให้บริการ 2G 900 MHz อีก 30 วัน


นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า "จากมติของ กสทช.ที่อนุมัติออกใบอนุญาต ประกอบกิจการโทรคมนาคม ย่าน 900 MHz ชุดที่ 2 ให้แก่ บริษัท ทรูมูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด เมื่อวันจันทร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2559 และส่งผลทำให้เบอร์โทรศัพท์ของผู้ใช้บริการ 2G บนคลื่น 900 MHz ของ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส ที่มีอยู่ประมาณ 4 แสนราย ต้องซิมดับ และลูกค้า บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวิร์ค จำกัด หรือ เอดับบลิวเอ็น ที่ยังคงถือเครื่องมือถือ 2G อีกราว 7.6 ล้านเบอร์ รวมถึงลูกค้าของทีโอทีอีกประมาณ 2 แสนเบอร์ ไม่สามารถใช้งานได้บนโครงข่าย 900 MHz อีกต่อไป โดยจะมีผลตั้งแต่เที่ยงคืนของวันอังคารที่ 15 มีนาคม 2559 เป็นต้นไปนั้น"
"เนื่องจากกรณีดังกล่าว เอไอเอส และ กทค. มีความเห็นที่แตกต่างกันถึงแนวทางที่จะดูแลผู้ใช้บริการ ภายหลังการออกใบอนุญาต เอไอเอสจึงมีความจำเป็นต้องยื่นฟ้องไปยังศาลปกครอง เพื่อขอให้ศาลพิจารณาคุ้มครองลูกค้าจำนวนดังกล่าว ให้ยังคงใช้งานต่อไปได้ อันจะเป็นการช่วยให้ลูกค้ากลุ่มนี้และผู้บริโภคไม่ได้รับผลกระทบในวงกว้าง รวมถึงมีเวลาที่จะโอนย้ายเบอร์ไปยังผู้ให้บริการรายอื่น หรือ เปลี่ยนเครื่องโทรศัพท์มือถือที่รองรับเทคโนโลยี 3G หรือ 4G ต่อไป"
"โดยล่าสุด ศาลปกครองกลางได้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวให้เอไอเอสยังคงให้บริการต่อไปอีก 30 วัน ซึ่งจะส่งผลให้ลูกค้าจำนวนดังกล่าว ยังคงสามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องไปอีกระยะหนึ่ง ทั้งนี้เอไอเอสยังคงยืนยันเจตนารมณ์ที่จะทำทุกวิถีทาง เพื่อให้ลูกค้าทุกท่านสามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องต่อไป" นายสมชัย ย้ำ

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)