x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

ดีแทคเปิดให้บริการ 4G คลื่น 1800 MHz รายแรกในไทยอย่างเป็นทางการ เร็วกว่า แรงกว่า แบนด์วิธมากกว่า

ข่าว icon 2 พ.ย. 58 icon 1,647
ดีแทคเปิดให้บริการ 4G คลื่น 1800 MHz รายแรกในไทยอย่างเป็นทางการ เร็วกว่า แรงกว่า แบนด์วิธมากกว่า

ดีแทค นำคลื่น 1800 MHz มาเปิดให้บริการ 4G เพิ่มจากคลื่นเดิมบน 2100 MHz สู่ผู้ให้บริการรายเดียวในไทยที่มีแบนด์วิธ 4G ที่กว้างมากกว่า เร็วกว่าเดิม เชื่อมั่นก้าวสู่จุดเริ่มต้นเป็นผู้นำยุค 4G พร้อมตอกย้ำนำสุดยอดเทคโนโลยีรองรับทั้งบริการดาต้าและวอยซ์ ล่าสุดเปิดบริการ 4G Calling | VoLTE เป็นรายแรกในไทยที่ให้ลูกค้าดีแทคใช้งานก่อนใคร พร้อมทั้งดีแทคยังเป็นรายแรกในไทยที่ให้บริการ 4G บนคลื่น 1800 MHz และมุ่งมั่นนำเสนอนวัตกรรมอย่างต่อเนื่องรองรับการเติบโต 4G ด้วยแคมเปญและบริการที่ตอบสนองความต้องการ


นายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค เปิดเผยว่า "วันนี้ดีแทคพร้อมเปิดให้บริการ 4G บนคลื่น 1800 MHz จำนวน 10 MHz ซึ่งเป็นคลื่นที่ทั่วโลกนำมาใช้งาน 4G มากกว่าคลื่นความถี่อื่น โดยนำมาเพิ่มความแรงจากเดิมที่ให้บริการ 4G บนคลื่น 2100 MHz จำนวน 5 MHz ทำให้ลูกค้าดีแทคที่ใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือจะสัมผัสได้ถึงความเร็วมากขึ้น ดีขึ้นกว่าเดิม ตามคำมั่นดีแทคที่จะนำบริการ 4G สู่ประสบการณ์ที่ดีที่สุดของการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือสู่ลูกค้า รวมทั้งการเปิดให้บริการ 4G บนคลื่น 1800 MHz ในครั้งนี้ยังทำให้ลูกค้าดีแทคที่ใช้บริการทุกคลื่นความถี่ไม่ว่าจะเป็น 4G บน 2100 MHz, 3G บน 2100 MHz, 3G บน 850 MHz หรือ 2G บน 1800 MHz ได้รับประสบการณ์ที่ดีขึ้นด้วยเช่นกัน"


ดีแทค เปิดให้บริการ 4G บนคลื่น 1800 MHz อย่างเป็นทางการแล้ว โดยเริ่มต้นจากพื้นที่กรุงเทพชั้นใน ซึ่งเป็นพื้นที่ใช้งานหนาแน่นและคิดเป็นบริเวณพื้นที่มากกว่า 50% ของพื้นที่ที่มีการใช้งาน 4G ในกรุงเทพและปริมณฑล โดย 4G บน คลื่น 1800 MHz จะรองรับความต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือที่สูงขึ้น ครอบคลุมพื้นที่ธุรกิจ ศูนย์กลางจุดนัดพบ แหล่งช้อปปิ้งและท่องเที่ยว เช่น พระรามสี่ สาทร สีลม คลองเตย พญาไท สุทธิสาร รัชดาภิเษก ดินแดง ลาดพร้าว เป็นต้น ลูกค้าดีแทคจะรู้สึกได้ถึงความแตกต่างในความรวดเร็วของอินเทอร์เน็ตบนมือถือ และคุณภาพที่ราบรื่นของการใช้งานผ่านแอปพลิเคชั่นต่างๆ อย่างมีความสุขมากกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram, LINE, Youtube หรือดูทีวีถ่ายทอดสด ดูหนังฟังเพลงแบบสตรีมมิ่ง หรือคอนเทนต์ออนไลน์แบบความละเอียดสูง (HD) ได้เร็วขึ้นกว่าเดิม

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)