x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

มัดรวม 6 เกมน่าเล่น ไว้ตั้งตี้เล่นวันหยุดยาว 2024

icon 18 เม.ย. 67 icon 277
มัดรวม 6 เกมน่าเล่น ไว้ตั้งตี้เล่นวันหยุดยาว 2024
สำหรับใครหรือเกมเมอร์ที่ไม่อยากสู้แดดออกไปเที่ยวไหน ก็เล่นเกมสบายๆ อยู่บ้าน ตั้งตี้เล่นกับเพื่อนๆ ในวันหยุดยาวได้นะครับ โดยเกมที่มาแนะนำจะเป็นเกมขายดีการันตีจาก Steam เลย มีทั้งทำฟาร์ม เอาชีวิตรอดชิลๆ หรือสายบู้ๆ ลุยๆ เป็นเกม Shooting ก็มีมาแนะนำ จะมีเกมไหนมันส์ๆ บ้าง เราไปดูพร้อมกันเลยครับ

เลือกอ่านตามหัวข้อ

1. Stardew Valley

Stardew Valley ทำฟาร์ม ตกปลาจอยๆ กับเพื่อน (จีบสาวในเกมได้ด้วย)
แนวเกม: ทำฟาร์ม
เล่นหลายคนได้สูงสุด 8 คน
เกี่ยวกับเกม:
จำลองเป็นเจ้าของฟาร์มที่ได้ละทิ้งชีวิตชาวเมือง เข้าสู่วิถีชนบท เพื่อรับช่วงต่อฟาร์มเก่าที่ได้มรดกจากคุณปู่ โดยเราจะต้องฟื้นฟูฟาร์มที่รกร้างมานาน ปลูกผักต่างๆ ตามฤดูกาล, เลี้ยงสัตว์ เพื่อนำผลผลิตไปขายสร้างกำไรมา ต่อเติมและตกแต่งฟาร์มของเรานั่นเอง  ทำความรู้จักกับชาวชุมชน ด้วยการพูดคุยทักทาย ทำภารกิจ รวมถึงทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับชาวชุมชน เพื่อสร้างความสัมพันธ์ให้ดีขึ้น โดยเรายังสามารถจีบสาวๆ/หนุ่มๆ ในชุมชนได้ด้วย โดยเรานำสิ่งของที่ชื่นชอบของคนๆ นั้นไปให้บ่อยๆ และจะเกิดอีเว้นท์ต่างๆ ขึ้น สำหรับคนที่ชื่นชอบการผจญภัยก็มีการลงเหมืองเพื่อไปขุดแร่ สู้กับมอนสเตอร์ต่างๆ รวมถึงทำภารกิจลับต่างๆ ด้วย และเกมนี้สามารถเล่นร่วมกับเพื่อนได้สูงสุด 8 คน โดยจะแบ่งบ้านออกเป็นคนละหลัง แต่จะใช้เงินกลางเดียวกัน เพราะฉะนั้นใครจะซื้ออะไร ควรปรึกษาเพื่อนๆ ของเราให้ดีก่อนนะครับ
ราคา Steam 315 บาท
ราคาใน Google Play 150 บาท
ราคา App Store 199 บาท

2. Raft

Raft เอาชีวิตในมหาสมุทรอันกว้างใหญ่
แนวเกม: CO-OP เอาชีวิตรอด
เล่นหลายคนได้สูงสุด 8 คน
เกี่ยวกับเกม:
เริ่มมาจากจะเป็นผู้รอดชีวิตที่ติดอยู่บนแพขนาดเล็กท่ามกลางมหาสมุทรอันกว้างใหญ่ โดยเราจะต้องใช้ตะขอที่เกมให้มา เก็บเกี่ยวทรัพยากรต่างๆ เช่น เศษไม้ เศษใบไม้ และอื่นๆ เพื่อนำมาคราฟเป็นสิ่งของ อุปกรณ์ และขยายพื้นที่สำหรับการสร้างบ้านลอยน้ำ รวมถึงสร้างฟาร์มปลูกผัก ทำอุปกรณ์เพื่อหาอาหาร หรือจัดปาร์ตี้กลางทะเลกับเพื่อนๆ และออกสำรวจพื้นที่ต่างๆ ที่เราได้พบเจอ ที่จะเป็นทั้งเกาะหรือพื้นที่รกร้างต่างๆ นอกจากนี้ยังต้องปกป้องแพลอยน้ำของเราจากอันตรายด้วย
ราคา Steam 369 บาท

3. Green Hell

Green Hell เอาตัวรอดจากสภาพแวดล้อมสุดขั้วในป่าแอมะซอน
แนวเกม: CO-OP เอาชีวิตรอด
เล่นหลายคนได้สูงสุด 4 คน
เกี่ยวกับเกม:
เราจะต้องเอาชีวิตรอดในป่าดงดิบ ที่มีสภาพแวดล้อมอันหฤโหด บรรยากาศและการเล่นค่อนข้างสมจริง โดยเราจะต้องหาทรัพยากรต่างๆ เพื่อสร้างแหล่งหลบภัย รวมถึงสร้างเครื่องมือสำหรับออกล่าสัตว์และป้องกันตัวจากอันตรายต่างๆ ที่จ้องจะเล่นเราตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นสัตว์ร้ายหรือชนเผ่าในพื้นที่ อีกทั้งยังมีภารกิจที่ต้องออกตามหาเบาะแสต่างๆ ภายในเกม นอกจากนี้ยังต้องคอยดูแลสภาพจิตใจของตัวละคนท่ามกลางพื้นที่อันป่าโหดร้ายนี้ด้วย
ราคา Steam 319  บาท

4. HELLDIVERS 2

HELLDIVERS 2 ร่วมต่อสู้เพื่ออิสรภาพ
แนวเกม: CO-OP, Shooting
เล่นหลายคนได้สูงสุด 4 คน
เกี่ยวกับเกม:
เราจะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ Helldrivers กองทัพที่ใหญ่ที่สุดของกาแล็กซี่ เพื่อต่อสู้แจกจ่ายประชาธิปไตยให้กับเหล่าเอเลี่ยนและหุ่นจักรกล ในดวงดาวต่างๆ ที่รุกราน และปกป้อง Super Earth ดาวบ้านเกิดของเรา โดยเราจะได้ตั้งตี้กับเพื่อนได้สูงสุด 4 คน นั่งยานอวกาศออกตะลุยไปยังดาวต่างๆ ในกาแลคซี่ เพื่อปราบเหล่าศัตรูและทำภารกิจให้ลุล่วง อีกทั้งขยายอิสรภาพและความปลอดภัยของกาแล็กซี่ ด้วยอาวุธยุทโธปกรณ์สุดล้ำสมัย ไม่ว่าจะเป็นปืนต่างๆ ป้อมปืนอัตโนมัติ กำลังสนับสนุนทางอากาศ แต่ต้องระวังการใช้ด้วย เพราะนอกจากจะเป็นการกำจัดศัตรูแล้วจะเป็นการกำจัดตัวเราเองและเพื่อนร่วมทีมด้วย และยื่งเราสามารถเอาชนะในภารกิจนั้นๆ ได้มากเท่าไร อิสรภาพของกาแล็กซี่ยิ่งมีมากขึ้น โดยจะเป็นการร่วมมือกันของ Player ที่เล่นเกมนี้กันในเซิฟเวอร์
ราคา Steam 1,290 บาท

5. Lethal Company

Lethal Company ตั้งแก๊งค์รวบรวมเศษซากที่มีค่าจากดาวต่างๆ
แนวเกม: CO-OP, HORROR
เล่นหลายคนได้สูงสุด 4 คน (ถ้าลง Mod อาจเล่นได้มากกว่า 4 คน)
เกี่ยวกับเกม:
เราจะได้เล่นเป็นพนักงานสัญญาจ้างของบริษัทเพื่อตามหาของมีค่าจากดาวต่างๆไปขาย ให้ตามโควต้าของบริษัท โดยเราจะสามารถเลือกดาวรกร้างลงจอดยาน เพื่อเข้าไปสำรวจและฝ่าอันตรายในสถานที่อันน่าสะพรึงกลัว ที่มีลักษณะเป็นเหมือนโรงงานร้างหรือคฤหาสน์ร้าง ตามแล้วแต่ที่เราได้เลือกลงไปสำรวจ เมื่อเข้าไปแล้วจะมีเศษซากหรือของมีค่าต่างๆ ที่เราต้องค้นหาและนำกลับมาที่ยาน อาจดูเหมือนง่าย แต่จริงๆ ภายในนั้นมีอันตรายรอต้อนรับผู้เล่นอยู่ไม่ว่าจะเป็นป้อมปืน, Slime, แมงมุมยักษ์ หรือสิ่งน่ากลัวที่ว่องไว มันสามารถฆ่าเราได้ในพริบตา แต่เราสามารถซื้อไอเทมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นฉาย, พลั่ว, ระเบิด, ปืน และอื่นๆ เพื่อเตรียมตัวเข้าสำรวจในพื้นที่ได้
โดยเงินในเกมจะได้จากการที่เรานำของที่สำรวจได้ ไปขายที่ดาวร้านค้า แต่คนซื้ออาจดูไม่เป็นมิตรเท่าไร หากเราไปกวนใจเขา ถ้าขายของได้ตามโควต้า เราก็จะมีชีวิตอยู่เพื่อทำงานต่อไป แต่! ถ้าเราทำงานไม่ครบตามโควต้าละก็ เตรียมบอกลากันได้เลยครับ
ราคา Steam 220 บาท

6. DayZ

DayZ แย่งชิงทรัพยากรที่มีจำกัด ในโลกซอมบี้
แนวเกม: CO-OP, เอาชีวิตรอด, ซอมบี้, Open-World
เล่นหลายคนขึ้นอยู่กับเซิฟเวอร์นั้นๆ
เกี่ยวกับเกม: 
เอาตัวรอดจากโลกล่มสลายที่แพร่ระบาดซอมบี้ โดยเราจะต้องออกหาทรัพยากรต่างๆ ไม่ว่าจะอาหาร ยา อาวุธ และอุปกรณ์อื่นๆ เพื่อเอาชีวิตรอดท่ามกลางสถานการณ์ที่โหดร้าย เกมจะเป็นแนว Open-World ท่องโลกกว้าง เราสามารถเดินทางไปได้ทั่ว Map ได้อย่างอิสระ ระหว่างทางเราจะได้เจอกับซอมบี้ สัตว์ป่าและผู้เล่นอื่น ซึ่งเราจะสามารถร่วมมือหรือต่อสู้กันก็ได้ แต่ต้องระวังการหักหลัง หากเราเลือกที่จะร่วมมือกับผู้อื่น เพราะในยามลำบากแล้ว อะไรก็เกิดขึ้นได้ หรือเราเลือกที่จะตั้งตี้พร้อมกับกับเพื่อนๆ ของเรา และออกไปบุกปล้นสะดม สร้างฐานทัพ เพื่อเป็นผู้มีอำนาจในเซิฟเวอร์นั้นก็ได้
ราคา Steam 1,299 บาท

สรุป

จากเกมทั้ง 6 เกมที่ได้แนะนำไปก็สามารถเล่นได้ทั้งแบบชิลๆ และแบบบู๊ๆ เลยครับ และเกมเหล่านี้ก็ติดอันดับเกมขายดีจากแพลตฟอร์มจำหน่ายเกมชื่อดังอย่าง "Steam" ด้วย ซึ่งแต่ละเกมก็จะมีราคาแตกต่างกันไป ถ้าอยากจะชวนเพื่อนๆ มาเล่นก็ลองปรึกษากันดีๆ ดูสเปกคอมตัวเองก่อนครับ และถ้าโดนใจเกมไหนกัน ก็จัดกันไปเล่นกันในวันหยุดยาวกันได้เลยครับ
แท็กที่เกี่ยวข้อง เกม เกมคอม เกมเล่นหลายคน steam
Mobile Guru
เขียนโดย นฤเมศ โรจนวงศ์วิวัฒน์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)