x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

ส่องเทคโนโลยี AI ในสมาร์ตโฟน Galaxy S24 Series ใหม่ จากซัมซุง

icon 1 ก.พ. 67 icon 1,098
ส่องเทคโนโลยี AI ในสมาร์ตโฟน Galaxy S24 Series ใหม่ จากซัมซุง
Galaxy AI is here! เมื่อยุคใหม่มาถึง แบรนด์ใหญ่อย่างพี่ซัม(ซุง) ก็พร้อมที่จะพาทุกคนวาร์ปไปสู่ยุคของเทคโนโลยี AI ก่อนใคร! ส่งต่อนวัตกรรมสุดล้ำ 'Galaxy AI' ผ่านสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด Galaxy S24 Series ที่จะมาช่วยยกระดับการใช้งานสมาร์ตโฟน เพิ่มความคล่องตัวให้แก่ผู้ใช้งาน พร้อมเซ็ตมาตรฐานใหม่ของ 'สมาร์ตโฟน' ที่เข้ามามีบทบาทสำคัญอย่างมากในการใช้ชีวิตของคนยุคปัจจุบัน
สำหรับการมาของ Samsung Galaxy S24 Series นั้น เรียกได้ว่าเป็นการเปิดประตูเข้าสู่โลกของ AI อย่างเต็มตัว แม้ว่าบางอย่างเราอาจจะมีการใช้งานในชีวิตประจำวันเป็นปกติอยู่แล้ว แต่อะไรคือข้อแตกต่างกันล่ะ? ซึ่งสิ่งที่เห็นได้ชัดที่สุดก็คือ ทุกอย่างจะจบบนสมาร์ตโฟนเครื่องเดียว แม้กระทั่งการพึ่งพาแอปฯ นอก ก็ไม่จำเป็นอีกต่อไป เปิดประสบการณ์การใช้โทรศัพท์มือถือแบบไร้รอยต่อ (ของจริง!) มาดูกันค่ะว่า Galaxy S24 Series มีการใส่เทคโนโลยี AI อะไรที่น่าสนใจบ้าง?

Al Translate พูดปุ๊บแปลปั๊บ พิมพ์ปุ๊บแปลปั๊บ!

ไม่เก่งภาษาก็สามารถคุยกันได้รู้เรื่อง! ด้วย Live Translate บน Samsung Galaxy S24 Series พูดปุ๊บ แปลให้ปั๊บ โทรคุยเข้าใจได้เลยแบบเรียลไทม์ พร้อมมีล่ามส่วนตัวแบบ Interpreter แปลบทสนทนาต่อหน้า พูดปุ๊ป แปลปั๊ป แสดงผลแบบแบ่งจอคนละครึ่ง เพื่อแปลบทสนทนาของคนตรงข้ามได้ทันที รวมทั้ง Chat Assist จะส่งข้อความหรือพิมพ์แชท ก็พิมพ์เป็นภาษาตัวเองได้เลย เพราะ AI แปลให้ได้เลยแบบทันใจ
และสำหรับสายขี้เกียจอ่าน ขี้เกียจดอย่างเรา ก็สามารถใช้ Summarize ช่วยสรุปบทความยาวๆ ให้ ไม่ต้องเสียเวลาอ่าน ใช้ได้ทั้งใน Samsung Notes และ Samsung Internet Browser มีเวลาน้อย อ่านยาวๆ ไม่ทัน หรือประชุมยาวจนแอบหลับ ก็ย่อให้เราอ่านเข้าใจได้แบบปุ๊บปั๊บ ชีวิตดีเวอร์!

Circle to Search ไม่ต้องงง แค่วงก็ค้นหาได้ทันที

เคยเป็นมั้ย? ถูกใจเสื้อผ้าสวยๆ ของเพื่อนหรือดาราที่โพสต์รูปในไอจี แต่เจ้าตัวไม่ได้แท็กร้านไว้ ไอ้เราอยากจะซื้อตามก็ไม่รู้จะไปหาจากที่ไหน หรือดูซีรีส์แล้วบังเอิญถูกใจที่เที่ยวสวยๆ อยากจะออกเดินทางไปตามรอยซีรีส์กับเขาบ้าง แต่ก็ดันไม่รู้ว่านั่นที่ไหนกัน? Circle to Search ช่วยได้จ้า!
โดย Samsung Glaxy S24 Series ร่วมกับ Google สร้างฟีเจอร์ที่ชื่อว่า Circle to Search ใช้งานง่าย ค้นหได้ทันที แค่กดปุ่มโฮมค้างไว้ แล้ววาดวงกลมบนสิ่งที่เห็นอยู่บนหน้าจอ ก็สามารถค้นหาได้ทันที แถม AI ยังมีข้อมูลเพิ่มเติมที่เป็นประโยชน์มาให้เพิ่มอีกด้วย จะตามหาของกิน ที่เที่ยว ช้อปปิ้ง ไอเทมเด็ด แค่วงก็จบทุกข้อสงสัย!

Nightography ไกลแค่ไหนคือใกล้ มืดแค่ไหนก็คือสว่าง

สวยแล้ว ส่วยอยู่ สวยอีก! (และก็ยังสวยต่อได้อีกนะ) แม้จะได้รับคำชมเชยจากเพื่อนพ้องน้องพี่ว่าถ่ายรูปได้สวยสุดๆ อยู่แล้ว พี่ซัมก็ยังไม่หยุดอยู่แค่นี้ เพราะ Galaxy S24 Series ยังมาพร้อมการพัฒนาทางด้านการถ่ายภาพ จะภาพนิ่งหรือวิดีโอก็เอาอยู่ทั้งหมด! มาพร้อมมี Space ZOOM ที่ช่วยให้ภาพออกมาคมชัด สวยงาม แม้ลั่นชัตเตอร์ในที่แสงน้อย แถมถ่ายชัดได้ในทุกระยะการซูม ลดนอยซ์ เพิ่มความคมชัด และยังมี AI ช่วยแยกแยะความเคลื่อนไหวอีกด้วย

Generative Edit ปรับแต่งภาพแบบโปรๆ ให้ AI ช่วยตัดต่อ เติมพื้นหลัง ขยับวัตถุ จบงานได้เลย ไม่ต้องง้อแอปนอก

สายแต่งภาพต้องเคยเจอปัญหาเหล่านี้ ถ่ายรูปเบี้ยว แม้สายตาจะไม่เอียง แต่ตัวเอียง บ้านเอียงตลอด เส้นไกด์ จุดตารางเก้าช่องก็เปิดแล้ว แต่ทำไมของที่จะถ่ายยังไม่อยู่ในจุดที่ต้องการซะที! ถ่ายมาทีไร ต้องเข้าแอปฯ นั้น ต่อแอปฯ นี้ กว่าจะจบเล่นเอาเหงื่อตกกันเลยทีเดียว แต่ต่อไปนี้ไม่ต้องเครียดกันแล้วน้า แก้ที่ต้นเหตุไม่ได้ ก็มาจบกันที่ปลายเหตุก็ยังทัน
เพราะครั้งนี้ Galaxy S24 Series มาพร้อม Galaxy AI ที่ช่วยสำหรับการแต่งภาพแบบมือโปร! เติมส่วนที่ขาดให้ภาพสวยงามได้ หรือจะลบสิ่งที่ไม่ต้องการ ขยับวัตถุในภาพก็ทำได้ง่ายๆ ไม่ต้องโหลดแอปนอกมาแต่งต่อให้เสียเวลา นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์ Edit Suggestion ที่ AI จะช่วยแนะนำการปรับแต่งภาพที่ดีที่สุดให้ ไม่ว่าจะลบคน ลบแสงสะท้อน ลบเงา ปรับหน้าชัดหลังละลาย ก็ไม่ต้องคิดเอง เจ๋งโคตร!

โดย ซัมซุง ยังขยายประสบการณ์ Galaxy AI แทบทุกส่วน ผ่านการอัพเดทซอฟต์แวร์ โดยจะครอบคลุมทั้ง Galaxy S23 Series, Galaxy S23 FE, Galaxy Z Fold5, Galaxy Z Flip5 และ Tab S9 Series เป็นต้น
สำหรับสายนวัตกรรมที่สนใจสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมเทคโนโลยี Galaxy AI อย่าง Samsung Galaxy S24 Ultra, Samsung Galaxy S24+ และ Samsung Galaxy S24 สามารุจับจองเแ้นเจ้าของได้แล้ว! โดยจะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันนี้เป็นตันไป ผ่านผู้ให้บริการเครือข่าย ร้านค้าปลีก และทาง Samsung.com
โดย Galaxy S24 Ultra จะมาในสี Titanium Gray, Titanium Black, Titanium Violet และ Titanium Yellow ส่วน Galaxy S24+ และ Galaxy S24 จะวางจำหน่ายในสี Onyx Black, Marble Gray, Cobalt Violet และ Amber Yellow นอกจากนี้ จะมีสีพิเศที่จำหน่ายเฉพาะบนช่องทางออนไลน์ที่ Samsung.com ได้แก่ Titanium Blue, Titanium Orange และ Titanium Green สำหรับรุ่น Galaxy S24 Ultra และสี Sapphire Blue, Sandstone Orange และ Jade Green สำหรับรุ่น Galaxy S24+ และ Galaxy S24

เปิดตัวปัง! พร้อมโปรแรง 2 ต่อ ตั้งแต่วันนี้ - 3 มี.ค. 2567

ต่อที่ 1 เก่าแลกใหม่ ลดสูงสุด 5,000 บาท
ต่อที่ 2 ลด 30% เมื่อซื้อ Galaxy Watch6 หรือ Galaxy Buds

อ้างอิงข้อมูลจาก
- Samsung Thailand
แท็กที่เกี่ยวข้อง samsung ซัมซุง Galaxy S24 Ultra Galaxy S24 Series Galaxy AI technology เทคโนโลยี
Mobile Guru
เขียนโดย สโรชา ศรีชัย Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)