x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

5 ข้อแนะนำจำง่าย สำหรับจัดห้องนั่งเล่นเพื่อรับชมความบันเทิงระดับโฮมเธียเตอร์แบบเต็มอิ่มจากแอลจี

icon 29 ม.ค. 67 icon 896
5 ข้อแนะนำจำง่าย สำหรับจัดห้องนั่งเล่นเพื่อรับชมความบันเทิงระดับโฮมเธียเตอร์แบบเต็มอิ่มจากแอลจี
ต้นปี ถือเป็นช่วงดี ๆ ที่หลายคนเริ่มต้นลงมือทำตามสิ่งที่ตั้งไว้ เริ่มตั้งแต่การทำเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ไปจนถึงเรื่องใหญ่ที่ต้องอาศัยกำลัง และหากใครที่มีเป้าหมายด้านการตกแต่งที่อยู่อาศัยหรือห้องต่าง ๆ ภายในบ้านให้น่าอยู่ และมีฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ความต้องการในชีวิตประจำวันและความบันเทิงมากขึ้น ในบทความนี้ แอลจี มีเคล็ดลับดี ๆ มาฝากพวกเรา กับการพาทุกคนไปเช็คลิสต์ที่บ้านว่า ห้องนั่งเล่นของเรานั้น พร้อมจะเปิดรับความบันเทิงระดับโฮมเธียเตอร์แบบเต็มอิ่มแล้วหรือยัง ด้วยคำแนะนำจำง่าย 5 ข้อ ดังนี้ค่ะ

1. เลือกขนาดทีวีให้เหมาะสมกับพื้นที่ในห้อง

ระยะที่เหมาะสมในการรับชมทีวีเป็นสิ่งสำคัญอันดับต้น ๆ ที่ควรนึกถึง เพราะถึงแม้จะมีทีวีประสิทธิภาพสูง เทคโนโลยีให้การแสดงภาพยอดเยี่ยมขนาดไหน แต่หากเลือกขนาดทีวีที่ไม่เหมาะสมกับขนาดห้อง หรือหากต้องนั่งดูทีวีในระยะใกล้กับจอที่มีขนาดใหญ่เกินไป ก็อาจทำให้ไม่สามารถเก็บรายละเอียดภาพได้เท่าที่ควร แถมยังมีผลเสียต่อสายตาอีกด้วย โดยทั่วไปเราควรนั่งห่างจากทีวีประมาณ 2 เมตร สำหรับการดูทีวีขนาด 43 นิ้วขึ้นไป อย่างไรก็ตามทีวีแต่ละขนาดก็มีระยะห่างในการรับชมที่เหมาะสมต่างกันไป เช่น ทีวีขนาด 32 นิ้ว มีระยะนั่งใกล้ที่สุดอยู่ที่ 1.25 เมตร ทีวีขนาด 65 นิ้ว มีระยะนั่งใกล้ที่สุดอยู่ที่ 2.5 เมตร เป็นต้น
ใครที่มีแผนกำลังมองหาทีวีเครื่องใหม่ที่มีขนาดหน้าจอเหมาะสมกับพื้นที่ของห้อง ก็อย่าลืมพิจารณาจากระยะห่างในการรับชมที่เหมาะสมและเลือกขนาดของจอทีวีที่ใช่ให้เหมาะกับลักษณะของห้องนั่งเล่นของตัวเอง ซึ่งทีวีแอลจีก็มีขนาดหน้าจอที่หลากหลายตั้งแต่ 43 นิ้ว จนถึง 97 นิ้ว ให้เลือกใช้ได้ตามความเหมาะสมกับพื้นที่ในห้องนั่งเล่น

2. ทีวีและซาวด์บาร์ที่เข้าคู่กัน ช่วยเสริมอรรถรสการชมภาพยนตร์ได้แบบเต็มสตรีม

หลายคนอาจจะคิดว่าแค่มีทีวีคุณภาพดีสักเครื่องในห้องนั่งเล่นก็เพียงพอแล้ว แต่หากได้ลองเปิดประสบการณ์รับชมภาพบนจอทีวีขนาดใหญ่และเสียงจากซาวด์บาร์คุณภาพสูง จะต้องประทับใจกับอรรถรสการชมภาพยนตร์แบบเต็มอิ่มจนอยากจะมีอุปกรณ์ความบันเทิงแบบครบวงจรไว้ในห้องนั่งเล่นอย่างแน่นอน ซึ่งหากใครกำลังมองหาทีวีและซาวด์บาร์ที่เข้าคู่กัน ขอแนะนำให้รู้จักกับการทำงานแบบ WOW Synergy ในทีวีและซาวด์บาร์ของแอลจี สัมผัสกับการทำงานที่สอดผสานกันอย่างลงตัว
ทั้งจากฟีเจอร์ WOW Orchestra หรือระบบเสียงจากลำโพงที่ถูกปรับแต่งให้ทำงานร่วมกับการส่งพลังเสียงของซาวด์บาร์จึงขยายการส่งพลังเสียงในห้องนั่งเล่นให้ดังกระหึ่ม ได้ยินทั่วถึงไม่ว่าจะนั่งอยู่มุมไหนของห้อง ฟีเจอร์ WOW Interface หรือการควบคุมการเปิด-ปิด เพิ่ม-ลดเสียงของซาวด์บาร์ได้อย่างสะดวกสบายผ่านหน้าจออินเทอร์เฟซบนทีวี ด้วยเมจิกรีโมทที่ใช้งานง่าย และ WOW Bracket ด้วยโครงยึดดีไซน์ทันสมัยที่ช่วยให้วางซาวด์บาร์ไว้ในตำแหน่งที่เหมาะสม เพื่อการส่งพลังเสียงที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นแบบตั้งวางหรือติดผนัง ซาวด์บาร์ก็ยังสามารถส่งมอบเสียงได้เสียงดังฟังชัดที่สุด

3. ปรับสภาพแสงในห้องให้เหมาะสมกับการดูทีวี

นอกจากทีวีและซาวด์บาร์คุณภาพยอดเยี่ยมแล้ว อีกสิ่งที่จะช่วยเสริมบรรยากาศให้เข้าถึงอรรถรสของการชมภาพยนตร์มากขึ้นก็คือการควบคุมแสงภายในห้องให้เหมาะสม โดยปัจจัยเรื่องแสงที่ต้องคำนึงถึงเพื่อไม่ให้รบกวนการรับชมทีวีมีทั้งแสงจากธรรมชาติที่ส่องเข้ามาทางหน้าต่าง ซึ่งสามารถจัดการได้ด้วยการติดตั้งผ้าม่านหรือมู่ลี่สีเข้ม และแสงจากหลอดไฟในห้อง หากในห้องของเรามีโคมไฟ แนะนำให้วางไว้ที่ด้านใดด้านหนึ่งของทีวี ไม่ควรวางไว้ตรงข้ามจอหรือข้างตำแหน่งที่นั่งชม เพราะจะทำให้แสงไฟสะท้อนไปที่หน้าจอ หรือหากจำเป็นต้องวางไว้ตรงข้ามหน้าจอ อาจจำเป็นต้องปิดหรือหรี่ไฟขณะรับชมทีวี ส่วนหลอดแบบติดผนังหรือเพดานควรเป็นระบบที่สามารถหรี่แสงได้ เพื่อให้สามารถควบคุมปริมาณแสงในห้องให้เพียงพอขณะรับชมทีวี เพราะห้องที่มีสภาพแสงมืดเกินไปก็อาจทำให้เรารู้สึกตาพร่าหรือปวดหัวได้หากรับชมเป็นเวลานาน

4. อย่าลืมให้ความสำคัญกับการตกแต่งห้องนั่งเล่น

เมื่อมีอุปกรณ์ดี ๆ สำหรับรับชมความบันเทิงแล้ว ก็อย่าลืมให้ความสำคัญกับการตกแต่งห้องนั่งเล่นให้เป็นระเบียบเรียบร้อยในสไตล์ที่ชื่นชอบ หนึ่งในเคล็ดลับของการทำให้ห้องเป็นระเบียบอยู่เสมอก็คือการจัดวางเครื่องใช้ไฟฟ้าแบบซ่อนสายไฟให้เป็นระเบียบ ซึ่งคุณสมบัติ WOW Bracket ของทีวีและซาวด์บาร์แอลจีจะช่วยให้สามารถจัดวางและเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่าง ๆ ในตำแหน่งที่เหมาะสม แถมยังเพิ่มพื้นที่ใช้สอยได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด นอกจากนี้ การทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้าอยู่เสมอ เพื่อให้ไม่มีฝุ่นเกาะก็จะช่วยให้ห้องน่าอยู่ และยังเพิ่มความฟินให้กับประสบการณ์รับชมความบันเทิงผ่านโฮมเธียเตอร์ในห้องได้ด้วย

5. มองหา AI ที่จะมาช่วยให้ชีวิตคุณง่ายขึ้น

ปัจจุบัน เทรนด์การตกแต่งบ้านหรือการเลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าสักเครื่อง เราไม่ควรดูแค่เรื่องฟังก์ชันการใช้งานและดีไซน์ที่สวยงาม แต่ควรมองหาเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีเทคโนโลยีซึ่งจะช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้น โดยเครื่องใช้ไฟฟ้าของแอลจี ซึ่งรวมถึงทีวีและซาวด์บาร์จะมีการนำเทคโนโลยี AI เข้ามาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เสริมฟีเจอร์การใช้งานให้ตอบโจทย์ชีวิตของผู้บริโภคยุคใหม่มากยิ่งขึ้น
จากการทำงานของ AI Picture Pro ในทีวีของแอลจี และ AI Sound Pro ของซาวด์บาร์ที่ใช้ AI เข้ามาตรวจจับคอนเทนต์ที่กำลังรับชม เพื่อช่วยปรับแต่งการแสดงผลภาพและเสียงให้เข้ากันเป็นเนื้อเดียว เช่น การปรับโหมดเสียงให้เข้ากับการรับชมคอนเสิร์ต การดูข่าว หรือการชมภาพยนตร์แนวแอ็คชัน นอกจากนี้ อินเทอร์เฟซการใช้งานที่เข้าใจง่าย และคุณสมบัติด้านการรองรับคำสั่งเสียง ทั้งผ่านเมจิกรีโมท และแบบไม่ใช้รีโมท (Hands-free Voice Control) ของทีวีแอลจี ยังถือเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้ชีวิตของผู้บริโภคง่ายขึ้นอีกด้วย

หากลองทำตามเช็คลิสต์ทั้ง 5 ข้อนี้ รับรองว่าห้องนั่งเล่นในบ้านของเราจะมีพื้นสำหรับการใช้เวลาดี ๆ เพื่อการรับชมความบันเทิงแบบเต็มอิ่มไปพร้อมกับเพื่อน ๆ คนในครอบครัว และคนที่รักได้อย่างแน่นอนค่ะ สำหรับใครที่กำลังสนใจเลือกซื้อทีวีและซาวด์บาร์ที่เข้าคู่กัน ช่วงนี้แอลจียังจัดโปรโมชันพิเศษ "ซื้อคู่ถูกกว่า" ผ่านทาง www.lg.com/th/promotions/Bundle_Promotion ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lg.com/th หรือสอบถามรายละเอียดที่ศูนย์ข้อมูลแอลจี 0-2057-5757
ขอบคุณข้อมูลจาก LG Electronics (Thailand)
แท็กที่เกี่ยวข้อง แอลจี lg smart home lg tv LG SoundBar
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)