x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

"STEPIN" แอปพลิเคชันเทคโนโลยี AI สำหรับคนรัก K-POP ทั่วโลก

icon 18 ธ.ค. 66 icon 1,159
"STEPIN" แอปพลิเคชันเทคโนโลยี AI สำหรับคนรัก K-POP ทั่วโลก
ใครชอบฟังเพลง K-POP อยากออกสเตปแดนซ์มันส์ ๆ มามุงทางนี้เลยจ้า วันนี้เรามีแอปพลิเคชันสำหรับฝึกซ้อมและแข่งเต้นเคป็อปที่ชื่อว่า "STEPIN" มาแนะนำให้รูจักกันค่ะ โดยแอปฯ นี้ จะใช้ AI ในการวิเคราะห์สเต็ปแดนซ์ พร้อมให้คะแนนแบบเรียลไทม์ พัมนาขึ้นโดยบริษัทสตาร์ตอัปด้าน AI ของประเทศเกาหลีใต้ ในแอป STEPIN มีอะไรน่าสนใจบ้าง ตามมาดูกันเลย!

ทำความรู้จัก STEPIN!

STEPIN เป็นแพลตฟอร์มเต้นเคป็อปที่ใช้เทคโนโลยี AI ติดตามการเคลื่อนไหวแบบเรียลไทม์ พัฒนาขึ้นโดย ไซด์วอล์ก เอนเตอร์เทนเมนต์ (Sidewalk Entertainment) บริษัทสตาร์ตอัปด้าน AI ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเมื่อวันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้มีการประกาศว่าแอปพลิเคชัน STEPIN มียอดดาวน์โหลดเกิน 200,000 ครั้งแล้ว นอกจากนี้ ยังมีการลงทะเบียนสมาชิกกว่า 135,000 ราย คิดเป็น 68% ของยอดดาวน์โหลด บ่งชี้ถึงการเติบโตอย่างรวดเร็ว
ขณะเดียวกัน ยอดเล่นเกมเต้นยังมากกว่า 280,000 ครั้ง ซึ่งแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่ามีการใช้งานแอปฯ จริง ไม่ใช่แค่การดาวน์โหลดลงเครื่องเท่านั้น ทำให้เห็นว่าคนทั่วโลกต่างให้ความสนใจการเต้น K-POP และยังสะท้อนถึงศักยภาพในการเติบโตของแอป STEPIN อีกด้วย
STEPIN ถือได้ว่าเป็นแอปพลิเคชันที่เรียกเสียงฮือฮาในชุมชนคนรัก K-POP ทั่วโลก และกำลังได้รับความนิยมเป็นพิเศษในประเทศอินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และสหรัฐอเมริกา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสหรัฐอเมริกา ซึ่งมียอดใช้งานเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง
สำหรับ STEPIN เป็นแอปพลิเคชันที่พัฒนาด้วยเทคโนโลยี AI ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเรียนรู้และเพลิดเพลินกับการเต้น K-POP ได้อย่างง่ายดาย สามารถใช้งานได้ทุกที่ ทุกเวลา ด้วยฟีเจอร์ต่าง ๆ ได้แก่ การฝึกเต้น การให้คะแนน และ การเล่นซ้ำ เพื่อวิเคราะห์การเคลื่อนไหว โดยในปัจจุบัน แอปฯ มี 2 โหมดการเล่น ได้แก่ โหมดฝึกซ้อม (Practice) สำหรับเรียนรู้การเต้น และโหมดท้าทาย (Challenge) เพื่อให้คะแนน โดยจะมีการอัปเดตครั้งใหญ่ภายในสิ้นปีนี้ เพื่อเพิ่มโหมดการเต้นแบบสุ่ม (Random Play Dance) และการแข่งเต้นแบบเรียลไทม์ (Real-time Dance Battle) ซึ่งผู้ใช้จะได้เพลิดเพลินไปกับคอนเทนต์ที่หลากหลายยิ่งขึ้นด้วยฟีเจอร์ใหม่เหล่านี้ที่เข้ามาเสริมฟีเจอร์ที่ได้รับความนิยมอยู่แล้ว
กุกคีบง (Kibong Kook) ซีอีโอของไซด์วอล์ก เอนเตอร์เทนเมนต์ และเกมเมอร์มืออาชีพรุ่นบุกเบิก กล่าวว่า "เทคโนโลยี AI ติดตามการเคลื่อนไหวแบบเรียลไทม์ของไซด์วอล์กสามารถติดตามและประเมินการเคลื่อนไหวของมนุษย์ได้อย่างแม่นยำ โดยใช้เพียงสมาร์ตโฟนและไม่ต้องใช้อุปกรณ์เพิ่มเติมใด ๆ ทั้งสิ้น และเรากำลังเตรียมเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ เช่น การเต้นแบบสุ่มและการแข่งเต้นแบบเรียลไทม์ เพื่อสร้างวัฒนธรรมการเล่นเกมออนไลน์รูปแบบใหม่สำหรับแฟนเคป็อปทั่วโลก"
และในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ แอป STEPIN ยังเตรียมเปิดตัวกิจกรรมเชิญเพื่อนครั้งใหญ่ เพื่อให้ผู้ใช้ได้เพลิดเพลินกับช่วงเวลาแห่งความสุขร่วมกับครอบครัวและเพื่อนฝูงขณะใช้แอป STEPIN อีกด้วย
ใครที่สนใจอยากลองใช้งาน ก็สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งบน App Store (รองรับ iOS 16.0 ขึ้นไป) และ Play Store เลยนะคะ Let's Dance!
ขอบคุณข้อมูลจาก dataxet, AI K-pop Dance Platform STEPIN
แท็กที่เกี่ยวข้อง STEPIN application แอปพลิเคชัน แอปเต้น
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)