x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

พาส่อง "SCBX NEXT TECH" เทคคอมมูนิตี้เพื่อการเรียนรู้แห่งโลกอนาคต ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน

icon 11 ต.ค. 66 icon 1,286
พาส่อง "SCBX NEXT TECH" เทคคอมมูนิตี้เพื่อการเรียนรู้แห่งโลกอนาคต ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน
SCBX (เอสซีบี เอกซ์) ร่วมกับ สยามพารากอน พร้อมด้วยพันธมิตรในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีดิจิทัลการลงทุนและโซเชียลมีเดีย เปิดตัว "SCBX NEXT TECH" เทคคอมมูนิตี้เพื่อการเรียนรู้แห่งโลกอนาคต เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา บนพื้นที่กว่า 4,000 ตารางเมตร บริเวณชั้น 4 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ด้วยความตั้งใจที่จะเปิดให้เป็นพื้นที่สำหรับการเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพแก่ผู้สนใจโลกดิจิทัล ได้เข้ามาร่วมแลกเปลี่ยนความรู้ไปด้วยกัน โดย "SCBX NEXT TECH" ได้แบ่งพื้นที่สำหรับการนำเสนอ Future Communities ออกเป็นทั้งหมด 7 โซน มีโซนอะไรที่น่าสนใจบ้าง ตามมาดูกันเลยค่ะ!
"The World of Tomorrow"

1. DEV CONNECT

คอมมูนิตี้ของเหล่านักพัฒนาเทคโนโลยี ที่เชื่อมโยงเทคโนโลยีและอุตสาหกรรมต่างๆ อย่างไร้รอยต่อ โดยได้รับความร่วมมือจากเหล่าพันธมิตรชั้นนำ อาทิ SCBX ที่มาร่วมสร้างปรากฏการณ์ Co-Working Space และ Community สำหรับ Developer ซึ่งเป็นที่แรกในประเทศไทย, Microsoft สร้างคอมมูนิตี้สำหรับนักพัฒนา และถ่ายทอคความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ๆ, Google Developer Group หนึ่งในพันธมิตรที่จะช่วยสร้างคอมมูนิตี้สำหรับนักพัฒนา รวมถึงถ่ายทอดเทคโนโลยีแห่งอนาคตที่จะมาร่วมสร้างคอมมูนิตี้ให้ Developer แข็งแรงยิ่งขึ้น

2. BLOCKCHAIN WEB3 & FINTECH

ก้าวไปสู่ยุคใหม่ของโลกดิจิทัลด้วยเทคโลโลยีบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัล และเทคโนโลยีทางการเงินรูปแบบใหม่ๆ ที่เชื่อมต่อระหว่างผู้ประกอบการ, นักลงทุน และผู้ชื่นชอบเทคโนโลยี เพื่อโอกาสในโลกดิจิทัลที่ไม่มีที่สิ้นสุด โดยได้รับความร่วมมือจากเหล่าพันธมิตรระดับโลก อาทิ  SCBX, Siam Sand Box by Jaymart Group พื้นที่ Showcase เกี่ยวกับเทคโนโลยี Blockchain NFTs Gadget ต่างๆ จากทั่วโลก และเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่าง CeeStore, Bitspace by Bitcast คอมมูนิตี้สเปซและที่ให้คำปรึกษาสำหรับนักลงทุนสาย Cryptocurrency และ Web3 อาทิ Blockchain, NFTs, DeFi และ GameFi, The Pink Lab ที่ปรึกษาธุรกิจด้านเทคโนโลยีและอินโนเวชั่น รวมถึง Wagyu Lab ผู้สรรค์สร้าง Web3 Community ทั้ง Cryptocurrency, NFTs, Blockchain และ Metaverse รวมถึง Investment Academy มาร่วมเป็นพาร์ทเนอร์สำคัญ, SANDBOX พื้นที่สำหรับร่วมสร้าง Special Online Activity บน SCBX NEXT TECH ผ่าน Metaverse
นอกจากนี้ ยังมี สมาคมฟินเทคประเทศไทย สร้างสรรค์พื้นที่สำหรับให้คำปรึกษา รวมถึงจัด Business Matching ให้กับ Start Up และนักลงทุน และ การเงินการธนาคาร ผู้จัดมหกรรมทางการเงินที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของไทยอย่าง Money Expo มาช่วยขับเคลื่อนกิจกรรมเกี่ยวกับการเงินการลงทุน

3. NEW TECH

นวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่จะเป็นเครื่องมือสู่อนาคตและสนับสนุนให้ธุรกิจสตาร์ทอัพเติบโต โดยได้รับความร่วมมือจากพันธมิตร ได้แก่ JIB สาขาแรกในประเทศไทยที่เป็นมากกว่าร้านจำหน่ายคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ไอที, DEPA พันธมิตรที่จะมาสร้างความแข็งแกร่งเรื่องของเศรษฐกิจดิจิทัล และเทคโนโลยีต่างๆ, Tencent Thailand ที่จะช่วยสร้างความบันเทิงและเทคโนโลยีอย่างครบวงจรให้กับโซน
นอกจากนี้ยังมีพันธมิตรชั้นนำ อย่าง Thailand Accelerator by Techsauce โครงการสตาร์ทอัพทั่วโลก ที่ต้องการหาเงินลงทุน, Venture Bridge กองทุน CVC ให้เข้าถึงเทคโนโลยีทั่วโลก, RISE VC สำหรับสตาร์ทอัพทั่วโลก, AIS พร้อมเปิด AIS Serenade Club สำหรับสมาชิก และ Showcase ของเทคโนโลยีล้ำสมัย และยังมี robot innovation showcase โดยมหาวิทยาลัยสยาม นอกจากนี้ยังมีพันธมิตรชั้นนำ RISE มาร่วม Co Create Content ตลอดทั้งปี

4. HEALTHTECH HUB

นำเสนอแนวคิดและนวัตกรรมการดูแลสุขภาพผ่านเทคโนโลยีและวิธีการที่ยั่งยืน เพื่อพัฒนาสุขภาพของมนุษย์ควบคู่ไปกับการดูแลปกป้องโลก นำเสนอ Looloo Technology AI และ Tele Medicine ที่ให้คำปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพ พร้อมสร้างคอมมูนิตี้สำหรับคนที่สนใจทางด้าน Health Tech แห่งแรกของเมืองไทย

5. GAMER’S GUILD

พื้นที่ของเหล่าเกมเมอร์ และคนที่ชื่นชอบเกมได้มาแลกเปลี่ยนความชอบ เทคนิค และแพชชั่น ในเกมแนวที่ชอบ โดย JIB สาขาแรกในประเทศไทยที่มีการทำ PC Academy รวบรวมเหล่าสตรีมเมอร์จากสายเกมมิ่งชั้นนำมาแนะนำการเป็นสตรีมเมอร์ และ Playpost ที่จะมาช่วยสร้าง Game Community ด้วยประสบการณ์การสร้างคอมมูนิตี้ให้กับเกมดังๆ มากมาย

6. AI ARENA

เทคโนโลยีการสื่อสารระหว่างบุคคลหรือกลุ่มคนในโลกออนไลน์ รวมถึงสร้างโอกาสให้ผู้คนได้แบ่งปัน ความคิดสร้างสรรค์ และเทคโนโลยีที่สร้างความบันเทิง อาทิ Microsoft บริษัทพัฒนาซอฟท์แวร์อันดับต้นๆ ของโลก ผู้ร่วมลงทุนและพัฒนา ChatGPT, BOTNOI ผู้พัฒนาแชทบอตยอดนิยมของคนไทย, Spectre AI บริษัทพัฒนา AI และ AI คอมมูนิตี้ขนาดใหญ่ในประเทศไทย, Guardian Angel AI ครั้งแรกกับ 3D Character Workshop และพูดคุยเกี่ยวกับ VTuber Industry โดยบริษัทผู้เป็นเจ้าของ Virtual Idol อันดับ 1 ของไทย Aisha Channel เชี่ยวชาญในเทคโนโลยี Motion Capture และการประยุกต์ความคิดสร้างสรรค์ให้เข้ากับสื่อสมัยใหม่

7. SOCIAL CO-CREATORS

เปิดโอกาสให้ โซเชียลอินฟลูเอ็นเซอร์ และผู้สนใจเข้ามาร่วมแชร์ประสบการณ์และความรู้ร่วมกัน โดย พันธมิตรระดับโลก Tiktok House of Creator ครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่สร้างสรรค์สเปซขึ้นมาโดยเฉพาะสำหรับการจัด Workshop ให้กับ Creator และผู้สนใจทั่วไปที่อยากเป็น Tiktok Creator รวมถึงการจัด Fan Meet กับ Top Tiktok Creator, The Standard O2O Exhibition เปิดพื้นที่ต้อนรับแฟนคลับ The Standard นำคอนเทนต์ที่กำลังได้รับความนิยมมาให้ผู้บริโภคได้สัมผัสประสบการณ์ในรูปแบบ O2O
Techsauce ผู้ขับเคลื่อนระบบนิเวศเทคโนโลยีในประเทศไทย มาร่วมสร้างสรรค์ Tech Museum Journey Through the Generation of Change, Wisesight นำ insight ข้อมูลที่เกิดขึ้นทาง Social Media ผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลด้วย Social Listening มาร่วมพูดคุย พร้อมอัปเดตเทรนด์การตลาดต่างๆ, Tellscore แพลตฟอร์ม Influencer Community ที่จะมาร่วมนำเสนอคอนเทนต์เพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ และ The Monk Studios สตูดิโอสัญชาติไทย ผู้ผลิตแอนิเมชัน วิชวลเอฟเฟกต์ และเกม มาร่วมสร้างคอมมูนิตี้เหล่า Digital Artist รวมถึง Platform Tech for Good อย่าง Social Giver
The Next Tech Community by Focus พื้นที่ Co-Working Space แห่งใหม่ใจกลางสยาม ซึ่งมีบริการที่แตกต่างและเป็นครั้งแรกของประเทศไทย โดยนำเทคโนโลยีต่างๆ มาใช้ อาทิ กระจกกันรอย Privacy, บริการ Working Pods ห้องประชุมหรือทำงานขนาดย่อม และหูฟัง ANC-Headphone Noise canceling และยังมี ONESIAM SuperApp พื้นที่ที่มอบประสบการณ์เหนือระดับสำหรับสมาชิก ONESIAM ที่เชื่อมโลกออฟไลน์และออฟไลน์ไว้ด้วยกัน

นอกจากนี้ ยังมี SCBX NEXT STAGE พื้นที่สำหรับการแลกเปลี่ยนความรู้ในรูปแบบสัมมนา เวิร์กชอป ซึ่งสามารถรองรับคนได้ประมาณ 300 คน รวมถึงพื้นที่สำหรับการจัดแสดงผลงานศิลปะในรูปแบบต่างๆ ที่สร้างสรรค์ เพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ โดยล่าสุดเปิดตัว Digital Art ผลงานจาก Miguel Chevalier (มิเกล เชอวาลิเยร์) ศิลปินระดับโลกชาวฝรั่งเศส มาร่วมรังสรรค์ Interactive Experience ด้วย Digital Art  ในรูปแบบที่ไม่เคยทำมาก่อน  เพื่อสร้างประสบการณ์อันน่าตื่นตาตื่นใจตลอดทั้งปี
ขณะเดียวกันยังมีพื้นที่แสดง Curate Innovation Space ซึ่งเปิดตัวด้วย Robotic Arms โดย Salt Box_ Workshop ที่จะมาสร้างสรรค์งานศิลปะแกะสลักด้วยเทคโนโลยี รวมถึง Space K พาร์ทเนอร์จากประเทศเกาหลีที่เนรมิตพื้นที่ Mixed Reality Media Art สื่อศิลปะที่ผสมผสานเทคโนโลยี ถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆ
โดย "SCBX NEXT TECH" จะมีกิจกรรมจากพาร์ทเนอร์อย่างต่อเนื่อง เช่น งาน Android Bangkok, DevFest-Cloud AI Bangkok และ Google I/O โดย Google Developer Group, ซีรีส์สัมมนา SCBX Unlocking AI โดย SCBX, Martech Intergration Day โดยMarTech Association (Thailand), Thai Hungarian Fintech Forum โดยสมาคมฟินเทคประเทศไทย งานสัมมนาเกี่ยวกับ การเงินการลงทุน โดยการเงินธนาคาร ผู้จัด Money Expo, Community Meet Up, เวิร์กช็อปและสัมมนาทั้งใน เรื่องของ Fintech, Blockchain Web3, AI, Health, Game, Social Media และ New Technology ต่างๆ ที่เปิดให้ ผู้สนใจเข้าร่วมรับฟังได้ฟรีอีกด้วย
ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก Siam Paragon และ SCBC Next Tech
แท็กที่เกี่ยวข้อง SCBX NEXT TECH SCBX Siam Parogon Tech Community technology เทคโนโลยี
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)