x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

เทียบ Samsung Galaxy Z Flip4 VS Galaxy Z Flip5 มือถือจอพับตัวใหม่! อัปเกรดอะไรเพิ่มขึ้นบ้าง?

icon 4 ก.ย. 66 icon 7,108
เทียบ Samsung Galaxy Z Flip4 VS Galaxy Z Flip5 มือถือจอพับตัวใหม่! อัปเกรดอะไรเพิ่มขึ้นบ้าง?
หลังจากเปิดตัว น้องตลับแป้งรุ่นใหม่ เอ๊ย! สมาร์ตโฟนจอพับจากซัมซุง Samsung Galaxy Z Flip5 ก็ได้เสียงฮือฮาถึงความน่ารัก ปุ๊กปิ๊กของรุ่นมาก เรียกได้ว่าถูกอกถูกใจใครหลายๆ คนมากเลยทีเดียว โดยเฉพาะสายแฟชัน ที่ดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร แถมยังสามารถนำไปแมทช์กับไลฟ์สไตล์การแต่งตัวของเราได้อย่างดีเยี่ยมเลยด้วย
 
ครั้งนี้ Samsung Galaxy Z Flip5 ได้อัปเกรดใหม่หลายอย่างเลยทีเดียว เพื่อให้สามารถใช้งานได้จริงและหลากหลายมากขึ้นกว่าเดิม จะมีอะไรมาใหม่บ้าง เดี๋ยวผู้เขียนจะพาไปชมกันครับ
 

 

พารู้จักสมาร์ตโฟนจอพับ  Samsung Galaxy Z Flip

เปิดสมาร์ตโฟนนวัตกรรมจอพับจากทาง Samsung ซึ่งก็ได้พัฒนามาจนถึง Galaxy Z Flip5 โดยจะนำเสนอถึงดีไซน์และการใช้งานในรูปแบบที่แปลกใหม่ เช่น การใช้งานได้ 2 จอ ทั้งจอในและจอด้านนอก, การถ่ายรูปเซลฟี่ที่สามารถพับหน้าจอ เพื่อใช้กล้องหลักในการถ่ายให้ได้ภาพที่คมชัดมากขึ้น, การถือจับถ่ายวิดีโอคล้ายกลับกล้องถ่ายวิดีโอจริง เพื่อความง่ายและมั่นคงในการคุมควบ หรือสามารถตั้งกล้องเพื่อถ่ายมุมต่างๆ ได้เอง ในแบบที่สมาร์ตโฟนเครื่องอื่นทำไม่ได้ และการใช้งานแบบ Multi Tasking ที่จะแบ่งด้านจอและด้านบนล่าง เพื่อให้ใช้งานได้หลายๆ แอปพร้อมกัน
 

เทียบสเปก Galaxy Z Flip4 VS  Galaxy Z Flip5

Spec Samsung Galaxy Z Flip4 Samsung Galaxy Z Flip5
หน้าจอนอก ขนาด 1.9" พาเนล Super AMOLED
ความละเอียด 260 x 512px Refresh rate 60Hz
ขนาด 3.4" พาเนล Super AMOLED
ความละเอียด 720 x 748px Refresh rate 60Hz
ฟีเจอร์หน้าจอนอก กำหนดหน้าปัดนาฬิกาได้เอง, การตอบกลับข้อความ (อีโมจิ, ข้อความที่ตั้งไว้ล่วงหน้า), วิดเจตอื่นๆ กำหนดหน้าปัดนาฬิกาได้เอง (แสดงข้อมูล, แสดงกรอบ), การตอบกลับข้อความ (แป้นพิมพ์ QWERTY, ข้อความที่ตั้งไว้ล่วงหน้า), วิดเจต Flex Window, Multi Widget View, QR โค้ด
หน้าจอใน ขนาด 6.7 นิ้ว พาเนล Dynamic AMOLED 2X ความละเอียด 2640 x 1080px Refresh rate 120Hz, 1,200 nits  ขนาด 6.7 นิ้ว พาเนล Dynamic AMOLED 2X ความละเอียด 2640 x 1080px Refresh rate 120Hz, 1,750 nits
ชิปเซต - CPU: Snapdragon 8+ Gen 1 Mobile Platform
- GPU: Adreno 730
- CPU: Snapdragon 8 Gen 2 Mobile Platform for Galaxy
- GPU: Adreno 740
RAM 8GB 8GB
ROM 128GB/256GB/512GB 256GB/512GB
กล้องหลัง กล้องหลัก 12MP + Ultrawide 12MP
VDO: 4K@30/60fps
กล้องหลัก 12MP + Ultrawide 12MP
VDO: 4K@30/60fps
กล้องหน้า 10MP
VDO: 4K@30fps
10MP
VDO: 4K@30fps
แบตเตอรี่ 3,700mAh
เล่นวิดีโอได้ 19 ชั่วโมง 
เล่นเสียงได้ 56 ชั่วโมง
3,700mAh
เล่นวิดีโอได้ 20 ชั่วโมง 
เล่นเสียงได้ 57 ชั่วโมง
น้ำหนัก 187 กรัม 187 กรัม
ความทนทาน - กันน้ำ/ฝุ่น IPX8
- Corning Gorilla Glass Victus+
- กันน้ำ/ฝุ่น IPX8
- Corning Gorilla Glass Victus 2
การพับ เป็นทรงตัว C พับสนิท
ราคา ราคาเปิดตัว 35,900 บาท ราคาเปิดตัว 39,900 บาท
 

เทียบด้านดีไซน์

1. จอนอกใหญ่ จุใจกว่าเดิม
หลักๆ ที่สามารถเห็นได้ชัดคือ หน้าจอนอกที่พัฒนามาใหญ่มากขึ้นจากรุ่นก่อนจาก 1.9 นิ้ว เป็น 3.4 นิ้ว ทำให้มีพื้นในการใช้งานมีมากขึ้น สามารถใช้ฟีเจอร์หรือแอปพลิเคชันต่างๆ ผ่านจอด้านนอกเลย นับว่าเป็นการพัฒนาที่ดีขึ้นมากๆ เพราะจอนอกสามารถทำงานต่างๆได้จริง
a
2. เปลี่ยนการวางกล้อง
ส่วนด้านกล้องมาเป็นกล้องคู่เหมือนเดิม การวางกล้องจะเปลี่ยนไปจาก Galaxy Z Flip4 ที่จะวางแนวตั้ง มาเป็น Galaxy Z Flip5 ที่จะวางในแนวนอน เพื่อเพิ่มพื้นที่บริเวณจอให้มากขึ้น 
 
3. พับเรียบสนิทแล้ว!
และอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญเลยคือ “การพับ”เพราะครั้งนี่พับจอได้สนิทแล้ว ไม่ได้พับแล้วมีช่องว่างเป็นทรงตัว C ตรงกลางระหว่างจอเหมือน Z Flip4 แต่เรียบสนิทไปเลย ซึ่งอาจช่วยในเรื่องของความคงทนได้ หากเกิดการกดทับที่ตัวเครื่องเมื่อพับจออยู่
 

สี Galaxy Z Flip4 และ Z Flip5


สี Galaxy Z Flip4
- Bora Purple
- Graphite
- Pink Gold
- Blue

 

สี Galaxy Z Flip5
- Mint
- Graphite
- Lavender
- Cream
- Blue (Online Exclusive)
- Green (Online Exclusive)
- Gray (Online Exclusive)
- Yellow (Online Exclusive)

Galaxy Z Flip5 ฟีเจอร์จอนอก Flex Window ใหม่ ทำอะไรได้บ้าง?

 
 
 

 

สรุป

เป็นอย่างไรกันบ้างกับตลับแป้งตัวใหม่ Galaxy Z Flip5 ถือว่าได้อัปเกรดดีไซน์ให้ดูน่ารัก พับเรียบสนิทไม่มีช่องว่าง และใช้งานได้หลากหลายดีขึ้นมากจาก Galaxy Z Flip4  โดยจุด Highlight ที่ผู้เขียนชอบมาก คือจอด้านนอกที่กว้าง 3.4 นิ้ว สามารถใช้งานฟีเจอร์ต่างๆ ได้มากขึ้น เพราะมีพื้นที่ในการแสดงผลที่ใหญ่กว่าเดิม รวมถึงสามารถ Custom หน้าจอให้เป็นแบบที่เราชอบตามสไตล์ตัวเองได้อีกด้วย ส่วนด้านการถ่ายรูปสามารถใช้จอด้านนอกที่อัปเกรดมา เป็นจอแสดงภาพสำหรับถ่ายรูปหรือวิดีโอได้ ใครอยากตั้งกล้องถ่ายรูปเองก็ทำได้ง่ายและสะดวกมากๆ และอีกสุดท้ายเรื่องชิปเซ็ตที่มาพร้อมขุมพลังใหม่ล่าสุด Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 Mobile Platform for Galaxy ที่พัฒนามาสำหรับ Samsung Galaxy โดยเฉพาะ อัปเกรดให้แรงและจัดการความร้อนได้ดียิ่งขึ้น จะใช้เล่นเกมหรือ Multi Tasking ก็สามารถทำได้สบายๆ 

สำหรับใครที่อยากได้มือถือจอพับที่ดีที่สุดในช่วงนี้ก็ต้อง “Samsung Galaxy Z Flip5” แล้ว
แท็กที่เกี่ยวข้อง samsung Samsung Galaxy Z Flip4 Samsung Galaxy Z Flip5 galaxy z flip
Mobile Guru
เขียนโดย นฤเมศ โรจนวงศ์วิวัฒน์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)