x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว vivo Y36 5G ดีไซน์แก้วคริสตัล กล้องหลังคมชัด 50MP แบตใหญ่ 5000mAh พร้อมชาร์จไว 44W "สมาร์ตโฟน 5G เครื่องที่ใช่" ในราคาสุดคุ้ม 8,999 บาท

icon 31 ก.ค. 66 icon 17,166
รีวิว vivo Y36 5G ดีไซน์แก้วคริสตัล กล้องหลังคมชัด 50MP แบตใหญ่ 5000mAh พร้อมชาร์จไว 44W "สมาร์ตโฟน 5G เครื่องที่ใช่" ในราคาสุดคุ้ม 8,999 บาท
อีกหนึ่งโมเดลที่หลายคนเรียกร้องและรอคอยมาแล้ว! กับ vivo Y36 5G สมาร์ตโฟนรุ่นรองรับ 5G ของ vivo Y36 Series ที่ยังคงมาในสโลแกนเดียวกันอย่าง "เครื่องที่ใช่ สเปกที่ชอบ" ชูจุดเด่นสมาร์ตโฟนสเปกครบ 5G พร้อมใช้ ในราคาสุดคุ้มเพียง 8,999 บาท ดีไซน์สวยงาม หน้าจอแบบเจาะรูขนาด 6.64 นิ้ว ชิปเซ็ต Mediatek Dimensity 6020 มาพร้อม RAM 8GB + ROM 256GB และสามารถขยาย RAM เพิ่มได้อีก 8GB ด้วยฟีเจอร์ Extended RAM 3.0 เพิ่มประสบการณ์การใช้งานที่ราบรื่นยิ่งกว่า กล้องหน้าความละเอียดสูง 16MP และกล้องหลัง 2 เลนส์ ความละเอียดกล้องหลักสูง 50MP พร้อมแบตเตอรี่ความจุสูง 5000mAh รองรับชาร์จเร็ว 44W FlashCharge

การออกแบบ (Design)

การออกแบบของ vivo Y36 5G ในแนวคิด "Dynamic Design" ชูความสวยงามที่ถูกสรางขึ้นด้วยความประณีต รูปลักษณ์ทันสมัย บางเบา พร้อมการดีไซน์ขอบโค้งแบบ 2.5D เน้นการจับถือใช้งานที่มั่นคงและสะดวกสบาย โดยมีให้เลือก 2 สี คือ Crystal Green เฉดสีเขียวสดใส เสมือนกระจกคริสตัลที่เต็มด้วยชีวิตชีวา และ Mystic Black สีดำที่เต็มไปด้วยความลึกลับและน่าค้นหา ราวกับกระจกเงาในความมืดมิด ถือได้ว่าการออกแบบทั้งดีไซน์และสีสันของตัวเครื่องทำได้สวยงาม ลงตัวมาก ๆ
ฝาหลังของตัวเครื่องมีโลโก้ vivo สีเงิน อยู่ในตำแหน่งด้านล่างซ้าย พร้อมชุดกล้องหลังที่ดีไซน์การวางเลนส์กล้องแบบ Dual Rings วางบนฐานสี่เหลี่ยมแผ่นกระจกสีเดียวกับตัวเครื่อง เติมความแฟนตาซีด้วยกรอบเล่นแสงสีรุ้งที่ช่วยเพิ่มความสดใสให้กับเลนส์กล้องได้ดีทีเดียวค่ะ
โดยกล้องเลนส์หลัง 2 เลนส์ ประกอบด้วย เลนส์หลักความละเอียด 50MP (f/1.8) และเลนส์ Bokeh ความละเอียด 2MP (f/2.4) พร้อมไฟแฟลช LED ในตัว ซึ่งโมดูลกล้องจะค่อนข้างนูนออกมาจากฝาหลังพอสมควลเลยค่ะ สำหรับการใช้งานแบบใส่เคส ตัวเคสจะยกขอบขึ้นมาให้พอดีกัน ช่วยป้องกันในกรณีที่ขอบอาจจะไปกระแทกกับเหลี่ยมโต๊ะได้ในระดับหนึ่ง แต่ยังไงก็คงต้องใช้งานอย่างระมัดระวังอยู่สักหน่อย
หน้าจอแสดงผล Ultra O Screen แบบ IPS LCD ขนาด 6.64 นิ้ว ความคมชัดระดับ Full HD+ (2,388 x 1,080 พิกเซล) ค่าความสว่างสูงสุด 650 nits บนสัดส่วนพื้นที่การใช้งานหน้าจอต่อตัวเครื่อง 91% โดยทั้ง 2 สี จะมีมิติตัวเครื่องแตกต่างกันเล็กน้อยค่ะ สำหรับสีเขียว Crystal Green มีมิติตัวเครื่องกว้าง 76.17 x สูง 164.06 x หนา 8.07 มิลลิเมตร ส่วนสีดำ Mystic Black มีมิติตัวเครื่องกว้าง 76.17 x สูง 164.06 x หนา 7.98 มิลลิเมตร และน้ำหนักตัวเครื่องโดยรวมประมาณ 190 กรัม
ดีไซน์กล้องหน้าแบบเจาะรู ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล (f/2.45) จัดวางไว้บริเวณด้านบนกึ่งกลางของหน้าจอ
ด้านบนของตัวเครื่องมีถาดสำหรับใส่ซิมการ์ดแบบ Dual SIM รองรับ 2 nano SIMs และไมค์ตัดเสียงรบกวน
ส่วนด้านล่างของตัวเครื่องมีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร, ไมโครโฟนสนทนา, พอร์ตเชื่อมต่อสำหรับชาร์จแบตเตอรี่และถ่ายโอนพลังงาน/ข้อมูลแบบ USB Type-C และลำโพงเสียง
ด้านซ้ายของตัวเครื่องไม่มีปุ่มกดหรือพอร์ตเชื่อมต่อใด ๆ
ในขณะที่ทางด้านขวาจะมีปุ่มปรับเพิ่ม-ลดระดับเสียง (Volume) และถัดลงมาด้านล่างเล็กน้อยเป็นปุ่ม Power สำหรับเปิด-ปิดเครื่องหรือพักการใช้งานหน้าจอ ที่ออกแบบมาเพื่อใช้เป็นตำแหน่งสำหรับสแกนลายนิ้วมือในตัวด้วย

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  • ตัวเครื่อง vivo Y36 5G
  • หัวชาร์จแบตเตอรี่
  • สายชาร์จ USB-C
  • เข็มจิ้มซิม
  • เคสซิลิโคนแบบใส
  • ฟิล์มกันรอย (ติดมาให้เรียบร้อยแล้ว)
  • คู่มือการใช้งาน และใบรับประกันสินค้า

เมนูการใช้งาน (Software & Features)

vivo Y36 5G มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Funtouch OS 13 โดยทำงานบนพื้นฐาน Android 13 บนชิปประมวลผล Mediatek Dimensity 6020 (7nm), GPU Mali-G57 MC2 พร้อม RAM 8GB + 8GB (Extended RAM 3.0), ROM 256GB หน้าตาหรืออินเทอร์เฟส (User Interface) ออกแบบเรียบง่าย เป็นมิตรกับผู้ใช้งาน สามารถเรียกใช้งานและเข้าถึงแอปพลิเคชัน/ฟีเจอร์ต่าง ๆ ได้ง่ายและรวดเร็ว การจัดเรียงไอคอนเป็นระเบียบ ดูสบายตา สามารถเลือกปรับแต่งการแสดงผลต่าง ๆ ได้ตามความชอบและสไตล์การใช้งานของตัวเองได้ตามต้องการได้เลยค่ะ
สำหรับฟีเจอร์และลูกเล่นใน Funtouch OS 13 บนสมาร์ตโฟน vivo Y36 5G ไม่ว่าจะเป็นโหมดป้องกันดวงตา, ธีมมืด, โคลนแอป, โหมดหน้าจอแยก, โหมดใช้มือเดียว, เครื่องมืออำนวยความสะดวกต่าง ๆ ก็มีมาให้เลือกใช้งานครบครันค่ะ Easy Share ตัวช่วยสำหรับการถ่ายโอนไฟล์ฟรี, iManager สำหรับช่วยจัดการทรัพยากร ผู้ช่วยอัจฉริยะ Jovi ที่สามารถสลับใช้งานกับ Google Smart Launcher ได้อย่างรวดเร็ว หรือจะเพิ่มสีสันการใช้งานด้วยเอฟเฟ็กต์ภาพเคลื่อนไหวเมื่อจะปลดล็อกเข้าสู่หน้าจอหลัก สแกนใบหน้า และชาร์จแบตเตอรี่ ก็มีให้เลือกปรับแต่งได้ตามต้องการ
ทางด้านของระบบการรักษาความปลอดภัยข้อมูล vivo Y36 5G รองรับทั้งการปลดล็อกด้วยรหัสผ่าน, การสแกนลายนิ้วมือด้านข้างตัวเครื่อง โดยแป้นสแกนนิ้วจะใช้แป้นเดียวกับปุ่ม Power ซึ่งช่วยประหยัดเวลาและเพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการเข้าใช้งานได้สมาร์ตโฟนได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงการปลดล็อกด้วยใบหน้า แค่ยกส่องหน้าก็ปลดล็อกพร้อมใช้งานทันที

ประสิทธิภาพ (Performance)

vivo Y36 5G เลือกใช้ MediaTek Dimensity 6020 ชิปประมวลผลแบบ Octa-core ความเร็วในการประมวลผลสูงสุด 2.2GHz เทคโนโลยีการผลิตขนาด 7 นาโนเมตร รองรับการเชื่อมต่อ 5G ได้ทั้งระบบ SA/NSA ทำงานร่วมกับชิปประมวลผลกราฟิก Mali-G57 MC2 จับคู่กับหน่วยความจำ RAM 8GB และ ROM 256GB พร้อมทั้งสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานให้ไหลลื่นด้วยเทคโนโลยี Extended RAM 3.0 ที่สามารถขยาย RAM เพิ่มได้อีกถึง 8GB ทำให้ภาพรวมของการประมวลผลรวดเร็วและตอบสนองการใช้งานต่าง ๆ ได้ดีค่ะ

ความบันเทิงและการเล่นเกม

ด้วยหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ 6.64 นิ้ว ของ vivo Y36 5G ร่วมกับการออกแบบจัดวางกล้องหน้าแบบ Punch Hole ทำให้พื้นที่การรับชมวิดีโอและคอนเทนต์ต่าง ๆ ไม่ถูกบดบัง อัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่องสูงถึง 91% ให้ประสบการณ์การใช้งานหน้าจอที่กว้างและเต็มตายิ่งกว่า พร้อมความคมชัดระดับ FHD+ การแสดงผลสีสันสวยงาม สมจริง สว่าง สดใส ด้วยค่าความสว่างสูงสุด 650 nits จะดูหนัง ดูซีรีส์ หรือสตรีมวิดีโอผ่านแพลตฟอร์ม Youtube, Netflix, VIU, iQIYI ก็ได้อรรถรส
ด้านการประมวลผลขณะเล่นเกมบน vivo Y36 5G ก็เรียกได้ว่าไหลลื่นดีค่ะ จากการทดลองด้วยเกม RoV สามารถปรับค่าภาพโหมด HD ได้ในระดับสูงมาก ปรับการแสดงผลได้ในระดับสูง และสามารถเปิด FPS ในระดับสูงได้ ระหว่างเกมมีหน่วงและกระตุกเป็นครั้งคราว โดยค่าเฟรมเรทวิ่งนิ่ง ๆ ที่ 60FPS ทัชอาจจะไม่ค่อยติดนิ้วเท่าไหร่ แนะนำว่าถ้าอยากเล่นให้สมูท ให้เลือกปรับการตั้งค่าของเกมให้เป็นค่าเริ่มต้นจะดีกว่าค่ะ ซึ่งก็ถือได้ว่า vivo Y36 5G เครื่องนี้ สามารถทำผลงานได้ในระดับที่ค่อนข้างดีเลยทีเดียว เล่นสนุก แถมยังมีระบบผู้ช่วยจัดการเกม Ultra Game Mode ที่จะคอยช่วยจัดสรรการใช้ทรัพยากรต่าง ๆ รวมไปถึง Multi-Turbo ที่ช่วยปรับปรุงการทำงานและรีดประสิทธิภาพการเล่นเกมให้ดีขึ้นอีกด้วย

ระบบเสียง

vivo Y36 5G ติดตั้งเป็นลำโพงเดี่ยว แต่มอบประสบการณ์การทางด้านเสียงแบบเต็มอรรถรส ด้วยคุณภาพเสียงความละเอียดสูง (Hi-Res) พร้อมทั้งสามารถเร่งความดังของระดับเสียงได้สูงสุดถึง 200% ด้วยฟีเจอร์ Audio Booster ขับเสียงดัง ฟังชัด โดยภาพรวมแล้วให้คุณภาพเสียงที่ดีค่ะ ฟังเพลง เล่นเกม ดูหนัง ก็เพลิดเพลินได้เต็มอิ่ม ทางด้านของการพูดคุยสนทนาตอบ-รับสาย ก็ชัดเจนดีเช่นกัน

คะแนนทดสอบประสิทธิภาพการใช้งาน

  • ทดสอบประสิทธิภาพการทำงานด้วยแอปพลิเคชัน AnTuTu Benchmark ได้คะแนนรวม 433,256 คะแนน
  • ทดสอบความเร็วในการอ่าน-เขียนของหน่วยความจำด้วยแอปพลิเคชัน AnTuTu Benchmark ได้ Sequential Read 1044.7 MB/s | Sequential Write 540.3 MB/s
  • ทดสอบการจับสัญญาณ GPS ภาคพื้นดินด้วยแอปพลิเคชัน GPS Tester พบว่าจับสัญญาณได้ 39 ดวง จาก 61 ดวง 
  • ทดสอบ Multi-touch รองรับการสัมผัสพร้อมกันบนหน้าจอ 10 จุด
  • ทดสอบการรองรับการแสดงผลวิดีโอสตรีมมิ่งที่ความละเอียดระดับสูงด้วย Google WideVine CDM ระดับ L1 (รองรับการแสดงผลที่ความละเอียดระดับสูงขณะสตรีมมิ่งวิดีโอ)

แบตเตอรี่ (Battery)

vivo Y36 5G มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 5000 mAh รองรับการใช้งานพื้นฐานได้ยาวนานตลอดทั้งวัน โดยมาพร้อมกับ 44W FlashCharge รองรับชาร์จไวสูงสุด 44W สามารถชาร์จพลังงานได้ถึง 30% ภายในระยะเวลาเพียง 16 นาทีเท่านั้น และจากการทดลองใช้งานทั่ว ๆ ไป เช่น ถ่ายรูป, ดู Youtube, ฟังเพลง, เล่น Facebook สลับกับเล่นโซเชียลมีเดียอื่น ๆ (แบบไม่ได้เล่นแช่ยาวหลายชั่วโมง), ถ่ายรูป และเล่นเกมอีกนิดหน่อย ถือว่าจบในหนึ่งวันได้สบายค่ะ ยังเหลือแบตฯ ราว ๆ 34% กลับมาชาร์จต่อที่บ้านได้แบบอุ่นใจ ส่วนวันไหนที่ใช้งานหนักมือ ชาร์จไฟแค่ชั่วโมงเดียวก็พร้อมใช้ต่อได้แล้ว

กล้องถ่ายภาพ (Camera)

vivo Y36 5G มาพร้อมกล้องหลังคู่ Ultra-Clear Imaging และระบบ Auto Focus ประกอบด้วย เลนส์หลักความละเอียด 50MP, f/1.8, 26mm, FOV 77°, AF และเลนส์ Bokeh ความละเอียด 2MP, f/2.4 มาพร้อมไฟแฟลช LED ในตัว รองรับซูมดิจิตอลสูงสุด 10X บันทึกวิดีโอความละเอียดสูงสุด 1080P ที่ 60FPS พร้อมรองรับระบบกันสั่น
และมีโหมดถ่ายภาพให้เลือกสนุกกับการกดชัตเตอร์เยอะพอตัวเลยค่ะ โดยเฉพาะโหมด Portrait ที่มีทั้งฟีเจอร์ Portrait Light Effects เอฟเฟกต์แสง 6 โหมด, ฟีเจอร์ Bokeh Flare Portrait สร้างเอฟเฟกต์โบเก้เป็นรูปทรงต่าง ๆ, ฟีเจอร์ Double Exposure โหมดสำหรับการผสานสองภาพเข้าด้วยกัน มีให้เลือกใช้ทั้ง Multiple Exposure, Two Exposures และ Front/Rear Exposures ที่มีให้ใช้เฉพาะใน vivo Y36 5G เท่านั้น รวมไปถึง Multi-style Portrait สไตล์เอฟเฟกต์ที่จะทำให้ภาพบุคคลมีสไตล์ โดดเด่น, High Resolution โหมดถ่ายภาพความละเอียดสูง 50MP (8,160 x 6,120 px) โหมด Night สำหรับการถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อยหรือตอนกลางคืน เรียกได้ว่าเป็นกล้องสมาร์ตโฟนอีกหนึ่งรุ่นที่ถ่ายสนุก และให้ผลลัพธ์ภาพที่น่าประทับใจ เชื่อว่าคนที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ (โดยเฉพาะ Portrait) น่าจะถูกใจกัน

หน้าเมนูกล้องถ่ายภาพ

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหลัง

-- AUTO --


-- BOKEH FLARE PORTRAIT--

ถ่ายด้วยฟีเจอร์ Bokeh Flare Portrait (ค่าเริ่มต้น)
ถ่ายด้วยฟีเจอร์ Bokeh Flare Portrait (หัวใจ)
ถ่ายด้วยฟีเจอร์ Bokeh Flare Portrait (หัวใจ)
ถ่ายด้วยฟีเจอร์ Bokeh Flare Portrait (ดาว)
ถ่ายด้วยฟีเจอร์ Bokeh Flare Portrait (ดาว)
ถ่ายด้วยฟีเจอร์ Bokeh Flare Portrait (ผีเสื้อ)
ถ่ายด้วยฟีเจอร์ Bokeh Flare Portrait (ผีเสื้อ)
ถ่ายด้วยฟีเจอร์ Bokeh Flare Portrait (ซากุระ)
ถ่ายด้วยฟีเจอร์ Bokeh Flare Portrait (ซากุระ)

-- MULTIPLE EXPOSURES --

ถ่ายด้วยฟีเจอร์ Multiple Exposures
ถ่ายด้วยฟีเจอร์ Multiple Exposures
ถ่ายด้วยฟีเจอร์ Multiple Exposures
ถ่ายด้วยฟีเจอร์ Two Exposures
ถ่ายด้วยฟีเจอร์ Two Exposures
ถ่ายด้วยฟีเจอร์ Front/Rear Exposures
ถ่ายด้วยฟีเจอร์ Front/Rear Exposures

-- PORTRAIT LIGHT EFFECT --

ถ่ายด้วยฟีเจอร์ Portrait Light Effect (แสงธรรมชาติ)
ถ่ายด้วยฟีเจอร์ Portrait Light Effect (ไฟสตูดิโอ)
ถ่ายด้วยฟีเจอร์ Portrait Light Effect (ไฟสเตอริโอ)
ถ่ายด้วยฟีเจอร์ Portrait Light Effect (ลูปไลท์)
ถ่ายด้วยฟีเจอร์ Portrait Light Effect (แสงรุ้ง)
ถ่ายด้วยฟีเจอร์ Portrait Light Effect (ภาพพื้นหลังแบบขาวดำ)

-- MULTI-STYLE PORTRAIT --

ถ่ายด้วยฟีเจอร์ Portrait Light Effect (ธรรมชาติ)
ถ่ายด้วยฟีเจอร์ Portrait Light Effect (ภาพยนตร์วินเทจ)
ถ่ายด้วยฟีเจอร์ Portrait Light Effect (เฟรนช์อิมเพรสชัน)
ถ่ายด้วยฟีเจอร์ Portrait Light Effect (ภาพคนโดยใช้แฟลช)

ส่วนกล้องหน้าของ vivo Y36 5G มาพร้อมกับเลนส์ความละเอียด 16MP, f/2.45 เซนเซอร์กล้องขนาด 1/3.1 นิ้ว รองรับ Face Beauty ปรับแต่งใบหน้าให้เนียนสวยเป็นธรรมชาติ พร้อมโหมดสำหรับการถ่ายภาพเซลฟี่หลากหลาย เช่น Portrait Light Effects ฟีเจอร์การสร้างเอฟเฟกต์แสงให้ภาพเซลฟี่ 6 โหมด, Portrait Bokeh ฟีเจอร์การถ่ายด้วยโบเก้ที่ดูเป็นธรรมชาติ ที่สามารถเปิดใช้งาน Aura Screen Light เพื่อช่วยให้ใบหน้าสว่างและคมชัดยิ่งขึ้นได้อีกด้วย
รวมไปถึง Double Exposure ฟีเจอร์การผสานสองภาพเข้าด้วยกัน, Night สำหรับถ่ายเซลฟี่ในที่มืด และ Multi-style Portrait เทมเพลตสำหรับการภาพและวิดีโอเซลฟี่ให้มีเอกลักษณ์และดูมีสไตล์มากขึ้น โดยกล้องหน้าของ vivo Y36 นี้ ยังรองรับการบันทึกวิดีโอความละเอียดสูงสุด 1080P ที่ 30FPS อีกด้วย เรียกได้ว่าลูกเล่นฟีเจอร์ต่าง ๆ ใส่มาให้ไม่แพ้กล้องหลังเลย

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหน้า

-- AUTO --


-- PORTRAIT LIGHT EFFECT --

ถ่ายด้วยฟีเจอร์ Portrait Light Effect (แสงธรรมชาติ)
ถ่ายด้วยฟีเจอร์ Portrait Light Effect (ไฟสตูดิโอ)
ถ่ายด้วยฟีเจอร์ Portrait Light Effect (ไฟสเตอริโอ)
ถ่ายด้วยฟีเจอร์ Portrait Light Effect (ลูปไลท์)
ถ่ายด้วยฟีเจอร์ Portrait Light Effect (แสงรุ้ง)
ถ่ายด้วยฟีเจอร์ Portrait Light Effect (ภาพพื้นหลังแบบขาวดำ)

-- PORTRAIT BOKEH --


-- MULTI-STYLE PORTRAIT SELFIE --

บทสรุป (Wrap-up)

สรุปส่งท้ายสำหรับ vivo Y36 5G ที่นำมารีวิวให้ชมกันในวันนี้ ถือได้ว่าเป็นสมาร์ตโฟนซีรีส์ Y อีกหนึ่งรุ่นของวีโว่ ที่จะเป็น "สมาร์ตโฟนที่ใช่" อีกเครื่อง ของคุณแน่นอนค่ะ มาพร้อมจุดเด่นทางด้านดีไซน์สวยงาม ทันสมัย ตัวเครื่องบางและเบา จับถือกำลังสบายมือ หน้าจอใหญ่ 6.64 นิ้ว สีสันสดใส คมชัดระดับ FHD+ พร้อมกล้องหน้าแบบเจาะรู มอบประสบการณ์การรับชมทีสมบูรณ์แบบ แบตเตอรี่ใหญ่และอึด 5000mAh ใช้งานโดยไม่ต้องชาร์จไฟเพิ่มได้สบาย ๆ ตลอดวัน และยังมาพร้อมหัวชาร์จ 44W FlashCharge ชาร์จไว 44 วัตต์ รองรับการใช้งานที่ไร้รอยต่อ ไม่สะดุด แม้แบตฯ จะหมดค่ะ
ฟังก์ชันการใช้งานต่าง ๆ ก็มีมาให้เลือกครบครัน สามารถปรับแต่งได้อย่างอิสระตามความไลฟ์สไตล์การใช้งานของเราเอง ประสิทธิภาพโดยรวมอยู่ในเกณฑ์ดีค่ะ ไม่หน่วง ไม่ค้าง เปิดรันหลายแอปฯ พร้อมกันได้ 5G พร้อมใช้ ช่วยเสริมการทำงานให้เร็วแรงยิ่งขึ้น (เหมาะกับยุคสมัยที่ใคร ๆ ก็ต้องการความเร็วแรง) RAM ที่ใส่มาให้ถึง 8GB รวมทั้งยังสามารถเปิดใช้ Extended RAM 3.0 ได้อีกถึง 8GB พร้อมหน่วยความจำขนาดใหญ่ถึง 256GB ช่วยให้การใช้งานเป็นไปอย่างราบรื่นมากยิ่งขึ้น สำหรับการเล่นเกมอาจมีปัญหากุกกักอยู่บ้างถ้าเปิดเล่นในโหมดจัดเต็ม แต่โดยรวมแล้วเล่นสนุก ภาพสวย เสียงดังกว่าด้วย Audio Booster ที่ช่วยเร่งความดังได้ถึง 200% จะเล่นเกม หรือดูหนัง ฟังเพลง ก็ดังสะใจ ส่วนสายเกมจริงจัง เน้นกราฟิกโหด ภาพสวย แนะนำให้เลือกขยับไปที่รุ่น Gaming Phone จะตอบโจทย์กว่าค่ะ
ทางด้านการถ่ายภาพที่เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งจุดขายหลักของรุ่นนี้ แน่นอนว่าหวังผลได้ค่ะ โดยรวมทำได้ดีมาก ๆ และเช่นเคยที่รุน่นี้ไม่มีโหมดถ่ายภาพมุมกว้าง (แอบเสียดายอยู่หน่อย ๆ) แต่ก็ต้องบอกว่าลูกเล่นทางฝั่งภาพ Portrait ใส่มาให้เพียบ! ใครอินและฟินกับการถ่าย Portrait แบบเครื่องแน่น ๆ ก็แนะนำให้ไปลอง vivo Y36 5G รุ่นนี้เลยค่ะ สเปกครบ ราคาน่าคบหา รับรองโดนใจ บอกเลยว่านี่แหละ "เครื่องที่ใช่ สเปกที่ชอบ" ของคุณ!

รายละเอียดสเปกของ vivo Y36 5G

  • หน้าจอแสดงผล IPS LCD ขนาด 6.64 นิ้ว ความละเอียดระดับ FHD+ (2,388 x 1,080 พิกเซล)
  • หน่วยประมวลผล CPU Mediatek Dimensity 6020 (7nm), Octa-core, Up to 2.2GHz
  • หน่วยประมวลผล GPU Mali-G57 MC2
  • หน่วยความจำ RAM 8GB (+ 8GB Extended RAM 3.0)
  • หน่วยความจำ ROM 256GB
  • ช่องใส่ซิมการ์ด Dual SIM รองรับ 2 nano SIMs
  • กล้องหลัง 2 เลนส์ ประกอบด้วย เลนส์หลักความละเอียด 50MP (f/1.8) + เลนส์ Bokeh ความละเอียด 2MP (f/2.4)
  • กล้องหน้าความละเอียด 16MP (f/2.45)
  • เครื่อข่าย
    -- 2G GSM B2 / 3 / 5 / 8
    -- 3G WCDMA B1 / 2 / 4 / 5 / 8
    -- 4G FDD-LTE B1 / 2 / 3 / 4 / 5 / 7 / 8 / 20 / 28
    -- 4G TDD-LTE B38 / 39 / 40 / 41 (194M)
    -- 5G NR NSA n1 / 3 / 5 / 7 / 8 / 28 / 38 / 40 / 41 / 77 / 78
    -- 5G NR SA n1 / 3 / 5 / 7 / 8 / 28 / 38 / 40 / 41 / 77 / 78
  • การเชื่อมต่อ
    -- Wi-Fi 2.4GHz / 5GHz
    -- Bluetooth 5.1
    -- GPS, BeiDou, GLONASS, Galileo, QZSS
    -- ช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม.
    -- พอร์ต USB Type-C, USB On-The-Go
  • ระบบเซนเซอร์ Accelerometer, Ambient Light Sensor, Proximity Sensor, E-compass, Fingerprint Sensor, Gyroscope
  • แบตเตอรี่ 5000mAh รองรับชาร์จ 44W
  • มาตรฐานกันฝุ่นกันน้ำ IP54
  • ระบบปฏิบัติการ Android 13 ครอบทับด้วย Funtouch OS 13

ราคาและการวางจำหน่าย (Price & Availability)

vivo Y36 5G สมาร์ตโฟน 5G ดีไซน์สวยงามโดดเด่น แบตเตอรี่ใหญ่จุใจ 5000mAh รองรับชาร์จไว 44W FlashCharge มาพร้อมความจุ RAM 8GB + ROM 256GB มีให้เลือก 2 สี คือ สีเขียว Crystal Green และสีดำ Mystic Black วางจำหน่ายในราคา 8,999 บาท สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ที่ vivo Brand Shop ทุกสาขา, ช่องทางออนไลน์ vivo Official Store และร้านตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการทั่วประเทศ
พร้อมรับของสมนาคุณพิเศษ*
  1. Y36 5G Case จำนวน 1 ชิ้น มูลค่า 499 บาท
  2. E-VIP Card (ประกันตัวเครื่อง 2 ปี หน้าจอแตก 1 ปีแรก 1 ครั้ง) มูลค่า 4,999 บาท
*ของสมนาคุณมีจำนวนจำกัด กรุณาตรวจสอบของสมนาคุณที่จุดขายอีกครั้ง
แท็กที่เกี่ยวข้อง vivo vivo Y36 5G วีโว่ รีวิวมือถือ review รีวิว vivo Y36 5G
Mobile Guru
เขียนโดย สโรชา ศรีชัย Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)