x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว vivo Y36 สมาร์ตโฟนเครื่องที่ใช่สเปกที่ชอบ ดีไซน์สวยเด่น กล้องหลังคู่ 50MP พร้อมแบต 5000mAh และชาร์จไว 44W ในราคา 7,999 บาท

icon 20 ก.ค. 66 icon 25,291
รีวิว vivo Y36 สมาร์ตโฟนเครื่องที่ใช่สเปกที่ชอบ ดีไซน์สวยเด่น กล้องหลังคู่ 50MP พร้อมแบต 5000mAh และชาร์จไว 44W ในราคา 7,999 บาท
vivo Y36 สมาร์ตโฟนระดับกลางรุ่นใหม่ เสริมทัพไลน์อัพ Y Series ของวีโว่ เปิดตัวด้วยสโลแกน "เครื่องที่ใช่สเปกที่ชอบ" ชูจุดเด่นกล้องถ่ายรูปความละเอียดสูง 50 ล้านพิกเซล พร้อมฟีเจอร์ถ่ายภาพพอร์ตเทรตที่ยกมาจากสมาร์ตโฟนรุ่นพี่ จัดเต็มเอาใจคนชอบถ่ายรูปแบบเน้น ๆ สเปกการใช้งานด้านอื่น ๆ ก็ไม่น้อยหน้า มากับหน้าจอ 90Hz ขนาดใหญ่ 6.64 นิ้ว FHD+ Dotch Display ชิปประมวลผล Snapdragon 680 พร้อมฟีเจอร์ Extended RAM 3.0 ขยายความจำเพิ่มได้อีกถึง 8GB แบตเตอรี่ 5000mAh และชาร์จไว 44W FlashCharge มาตรฐานป้องกันน้ำป้องกันฝุ่น IP54 ในดีไซน์ตัวเครื่องที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษ โดยใช้การผลิตแบบ Golden Ripple & Crystal Glass วัสดุกระจกฟลูออไรต์ AG ทันสมัย สวยงาม ไม่เหมือนใคร การันตีว่า vivo Y36 เครื่องนี้ จะเป็นสมาร์ตโฟนที่ใช่ของหลายคนแน่นอน ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไร จะชอบไม่ชอบ จะใช่ไม่ใช่ ตามมาดูไปพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

การออกแบบ (Design)

vivo Y36 บรรจุมาในกล่องสีขาวมาตรฐานของ vivo Y Series เช่นเคยค่ะ หน้ากล่องระบุชื่อรุ่นอย่างชัดเจน สำหรับตัวเครื่องของ vivo Y36 มาพร้อมดีไซน์แบบ 2.5D ลดขอบมุมออก ซึ่งนอกจากจะดูทันสมัยและสวยงามแล้ว ยังทำให้สามารถจับถือได้กระชับฝ่ามือยิ่งขึ้นด้วย ฝาหลังใช้เทคนิคการผลิตแบบ Golden Ripple & Crystal Glass วัสดุกระจกฟลูออไรต์ AG ที่มีลักษณะพิเศษคล้ายคริสตัลบนแก้ว มาพร้อมตัวเลือก 2 สี ได้แก่ "Glitter Aqua" สีเขียวน้ำทะเลพร้อมเอฟเฟกต์กลิตเตอร์สวยงามเมื่อสะท้อนกับแสง และ "Meteor Black" สีดำอันลึกลับและเย้ายวนใจของดาวเคราะห์กำลังส่องแสง
และเครื่องที่เราได้มารีวิวเป็นสีเขียว Glitter Aqua สวยงามเกินราคามาก ๆ สัมผัสของฝาหลังเรียบเนียน สีสันสดใส เปล่งประกายระยิบระยับ เล่นกับแสงที่ตกกระทบอย่างสวยงาม ตัวเครื่องไม่ทิ้งคราบมันหรือคราบรอยนิ้วมือให้รำคาญใจ และยังทนทานต่อรอยขีดข่วนได้ดี นอกจากนี้ ยังรองรับมาตรฐานการป้องกันฝุ่นและน้ำระดับ IP54 อีกด้วยค่ะ
ด้านหลังมีโลโก้ vivo สีเงินอยู่ที่ด้านล่างซ้ายของตัวเครื่อง พร้อมชุดกล้องบนแผ่นกระจกสีเขียวอ่อนขนาดใหญ่ พร้อมแต่งแต้มแฟนตาซีด้วยการเพิ่มลูกเล่นกรอบสีรุ้งช่วยให้เลนส์กล้องดูสดใสยิ่งขึ้น โดยในส่วนของตัวกล้องหลัง ประกอบด้วย เลนส์หลักความละเอียด 50MP (f/1.8) และเลนส์ Bokeh ความละเอียด 2MP (f/2.4) พร้อมไฟแฟลช LED
หน้าจอ LCD ขนาด 6.64 นิ้ว ความละเอียดระดับ FHD+ (2,388 x 1,080 พิกเซล) พร้อมอัตรารีเฟรชเรทสูงสุด 90Hz ดีไซน์กล้องหน้าแบบเจาะรู ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล (f/2.45) โดยมีมิติตัวเครื่องกว้าง 76.17 x สูง 164.06 x หนา 8.07 มิลลิเมตร และน้ำหนักตัวเครื่องโดยรวมประมาณ 202 กรัม
ด้านบนของตัวเครื่องมีถาดสำหรับใส่ซิมการ์ดแบบ Triple Slot รองรับ 2 nano SIMs + 1 microSD Card (สามารถเพิ่มพื้นที่ความจำได้สูงสุด 1TB) และไมค์ตัดเสียงรบกวน ส่วนด้านล่างของตัวเครื่องมีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร ไมโครโฟนสนทนา, พอร์ตเชื่อมต่อสำหรับชาร์จแบตเตอรี่และถ่ายโอนพลังงาน/ข้อมูลแบบ USB Type-C และลำโพงเสียง
ด้านซ้ายของตัวเครื่องไม่มีปุ่มกดหรือพอร์ตเชื่อมต่อใด ๆ ในขณะที่ทางด้านขวาจะมีปุ่มปรับเพิ่ม-ลดระดับเสียง (Volume) และถัดลงมาด้านล่างเล็กน้อยเป็นปุ่ม Power สำหรับเปิด-ปิดเครื่องหรือพักการใช้งานหน้าจอ พร้อมเป็นเซนเซอร์สำหรับสแกนลายนิ้วมือในตัว

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  • ตัวเครื่อง vivo Y36
  • หัวชาร์จแบตเตอรี่
  • สายชาร์จ USB-C
  • เข็มจิ้มซิม
  • เคสซิลิโคนแบบใส
  • ฟิล์มกันรอย (ติดมาให้เรียบร้อยแล้ว)
  • คู่มือการใช้งาน และใบรับประกันสินค้า

เมนูการใช้งาน (Software & Features)

vivo Y36 ทำงานบนพื้นฐานของ Android 13 ครอบทับด้วย Funtouch OS 13 บนสเปก Qualcomm Snapdragon 680 (6nm), GPU Adreno 610 พร้อม RAM 8GB + 8GB (Extended RAM 3.0), ROM 256GB หน้าตา UI (User Interface) เรียบง่าย สวยงาม และใช้งานง่ายตามสไตล์วีโว่ สามารถปรับแต่ง Effect แบบไดนามิก ขนาดและลักษณะตัวอักษร, ไอคอน, ธีม, วอลเปเปอร์ และวิดเจ็ตต่าง ๆ ในเครื่อง สามารถทำได้อย่างอิสระ โหมดป้องกันดวงตา, ธีมมืด, โคลนแอป, โหมดหน้าจอแยก และฟังก์ชันการใช้งานสำคัญอื่น ๆ ก็มีมาให้ครบพร้อมค่ะ
สามารถเลือกปรับอัตราการรีเฟรชจอภาพได้ 3 รูปแบบ ทั้งแบบสูง 90Hz แบบมาตรฐาน 60Hz และแบบสลับอัจฉริยะ การเรียกใช้งาน การเข้าถึงแอปพลิเคชัน/ฟีเจอร์ต่าง ๆ สามารถทำได้อย่างรวดเร็ว ลื่นไหล ไม่สะดุด ภาพรวมการใช้งานด้านความเร็วและความลื่นไหลถือว่าทำได้ดีเลยค่ะ นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับระบบอัจฉริยะ Jovi Home ที่สามารถสลับใช้งานกับ Google Smart Launcher ได้อย่างคล่องตัว รวมไปถึง iManager ฟีเจอร์ผู้ช่วยสำหรับช่วยตั้งค่าดูแลระบบต่าง ๆ
ทางด้านการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลหลัก vivo Y36 มาพร้อมระบบการยืนยันตัวตนด้วยการตั้งรหัส, การสแกนลายนิ้วมือ และการปลดล็อกด้วยใบหน้า ซึ่งสามารถปลดล็อกเพื่อเข้าใช้งานสมาร์ตโฟนได้อย่างรวดเร็วค่ะ

ประสิทธิภาพ (Performance)

วีโว่เลือกใช้ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 680 เป็นขุมพลังหลักบน vivo Y36 โดยเป็นชิปประมวลผลแบบ Octa-core (6nm) ความเร็วสัญญาณนาฬิกาสูงสุดที่ 2.4GHz พร้อมชิปประมวลผลกราฟิก Qualcomm Adreno 610 จับคู่ทำงานร่วมกับ RAM 8GB และสามารถขยายพื้นที่ความจำของ RAM เพิ่มได้อีก 8GB ด้วยฟีเจอร์ Extended RAM 3.0 เพื่อให้ตัวเครื่องสามารถเพิ่มขีดจำกัดในการตอบสนองได้ดีขึ้น พร้อมด้วยหน่วยความจำ ROM ขนาด 256GB รองรับการเพิ่มพื้นที่ความจำด้วย microSD Card สูงสุดถึง 1TB โดยรวมประสิทธิภาพการประมวลผลและการตอบสนองต่อการใช้งานต่าง ๆ ทำได้รวดเร็วและลื่นไหลดีค่ะ

ความบันเทิงและการเล่นเกม

vivo Y36 ใช้หน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ 6.64 นิ้ว พร้อมการวางกล้องหน้าแบบหยดน้ำ ซึ่งทำให้พื้นที่สำหรับการรับชมวิดีโอและดูคอนเทนต์ต่าง ๆ บนสมาร์ตโฟนดูกว้างและเต็มตายิ่งขึ้น การแสดงผลความชมชัดระดับ FHD+ ให้สีสันสว่าง สดใส  แม้การใช้งานกลางแจ้งหน้าจอจะไม่สู้แสงมากนัก
สำหรับประสิทธิภาพทางด้านการเล่นเกมบน vivo Y36 ก็จัดว่าให้ประสบการณ์การเล่นเกมที่ลื่นไหลดีค่ะ ทัชหน้าจอลื่นติดนิ้ว และจากการทดสอบด้วยเกม RoV สามารถปรับค่าภาพ HD ได้ในระดับสูงมาก ปรับการแสดงผลได้ในระดับสูง และสามารถเปิด FPS ในระดับสูงได้ด้วยเช่นกัน เฟรมเรทวิ่งอยู่ที่ 58FPS - 60FPS ตลอดเกม ซึ่งในช่วงเปิดสุดนี้ก็มีทัชหลุดและหน่วงอยู่บ้างเล็กน้อย แต่สามารถเล่นได้เรื่อย ๆ ค่ะ โดย vivo Y36 ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ Ultra Game Mode และ Multi-Turbo ที่สามารถปรับปรุงประสิทธิภาพการเล่นเกมให้ลื่นไหลยิ่งขึ้นอีกด้วย

ระบบเสียง

vivo Y36 มาพร้อมลำโพงเดี่ยว และระดับเสียงที่สามารถเร่งความดังได้สูงสุดถึง 200% ขับเคลื่อนโดย Audio Booster ให้เสียงดังขั้นสุด การรับฟังเสียงผ่านสมาร์ตโฟนชัดเจน มิติเสียงดี แม้จะมีลำโพงเพียงตัวเดียว แต่ประสบการณ์การรับฟังผ่านสมาร์ตโฟนโดยภาพรวมอยู่ในเกณฑ์ดี มีประสิทธิภาพ ดูหนัง-ฟังเพลงได้เต็มอิ่มค่ะ

คะแนนทดสอบประสิทธิภาพการใช้งาน

  • ทดสอบประสิทธิภาพการทำงานด้วยแอปพลิเคชัน AnTuTu Benchmark ได้คะแนนรวม 341,276 คะแนน
  • ทดสอบความเร็วในการอ่าน-เขียนของหน่วยความจำด้วยแอปพลิเคชัน AnTuTu Benchmark ได้ Sequential Read 975.0 MB/s | Sequential Write 821.0 MB/s
  • ทดสอบการจับสัญญาณ GPS ภาคพื้นดินด้วยแอปพลิเคชัน GPS Tester พบว่าจับสัญญาณได้ 32 ดวง จาก 51 ดวง 
  • ทดสอบ Multi-touch รองรับการสัมผัสพร้อมกันบนหน้าจอ 10 จุด
  • ทดสอบการรองรับการแสดงผลวิดีโอสตรีมมิ่งที่ความละเอียดระดับสูงด้วย Google WideVine CDM ระดับ L1 (รองรับการแสดงผลที่ความละเอียดระดับสูงขณะสตรีมมิ่งวิดีโอ)

แบตเตอรี่ (Battery)

vivo Y36 มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 5000 mAh รองรับ vivo FlashCharge ชาร์จเร็ว 44W ภายในระยะเวลาเพียง 15 นาที สามารถชาร์จได้ถึง 30% ซึ่งจากการทดลองใช้งานพื้นฐานโดยทั่วไป เรียกว่าอยู่ได้สบาย ๆ ตลอดทั้งวันค่ะ ส่วนคนที่ใช้งานมากกว่าปกติ เน้นดูหนัง เล่นเกม ฟังเพลงยาว ๆ ก็ต้องมีชาร์จเพิ่มตามความหนักหน่วงในการใช้งานของเรา แต่ก็ไม่ต้องกังวล เพราะมีชาร์จไว เสียบแป๊บเดียวก็เต็มแล้วค่ะ

กล้องถ่ายภาพ (Camera)

สำหรับ vivo Y36 เรียกได้ว่าเป็นรุ่นที่ชูเรื่องกล้องถ่ายภาพทั้งหน้า-หลัง เป็นจุดเด่นหลัก ไฮไลท์ที่การถ่ายภาพพอร์ตเทรต ดังนั้น ฟีเจอร์ต่าง ๆ ในโหมดการถ่ายภาพนี้จึงมีให้เลือกใช้งานหลากหลาย พร้อมผลลัพธ์ที่สวยงามอย่างน่าทึ่ง ใครที่ชอบถ่ายภาพบุคคล ถ่ายเซลฟี่ รับรองว่าหลงรักแน่นอนค่ะ
กล้องหลัง - vivo Y36 ติดตั้งกล้องหลังคู่ เลนส์หลักความละเอียด 50 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/1.8 และเลนส์ Bokeh ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/2.4 และมีไฟแฟลช LED ในตัว มาพร้อมโหมดถ่ายภาพที่น่าสนใจ เช่น ในโหมด Portrait กับฟีเจอร์ Bokeh Flare Portrait สร้างเอฟเฟกต์โบเก้เป็นรูปทรงต่าง ๆ ฟีเจอร์ Portrait Light Effects เอฟเฟกต์แสง 6 โหมด รวมไปถึง Styles, Filters และการปรับแต่งความงาม ตามมาด้วย Double Exposure โหมดสำหรับการผสานสองภาพเข้าด้วยกัน (มีให้เลือกใช้ทั้ง Multiple Exposure และ Two Exposures) High Resolution โหมดถ่ายภาพความละเอียดสูง 50MP (8,160 x 6,144 px) โหมด Night สำหรับการถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อยหรือตอนกลางคืน vivo Y36 รองรับการถ่ายภาพซูมดิจิตอลสูงสุด 10X และรองรับการบันทึกวิดีโอความละเอียดสูงสุด 1080P ที่ 30FPS พร้อมกันสั่น EIS นอกจากนี้ยังสามารถเปิด Flash เติมไฟเพื่อเพิ่มความสว่างให้ภาพได้อีกด้วย

หน้าเมนูกล้องถ่ายภาพ

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหลัง

-- AUTO --


-- BOKEH FLARE PORTRAIT--

ถ่ายด้วยฟีเจอร์ Bokeh Flare Portrait (ค่าเริ่มต้น)
ถ่ายด้วยฟีเจอร์ Bokeh Flare Portrait (หัวใจ)
ถ่ายด้วยฟีเจอร์ Bokeh Flare Portrait (ดาว)
ถ่ายด้วยฟีเจอร์ Bokeh Flare Portrait (ผีเสื้อ)
ถ่ายด้วยฟีเจอร์ Bokeh Flare Portrait (ซากุระ)

-- DOUBLE EXPOSURE --

ถ่ายด้วยฟีเจอร์ Multiple Exposures
ถ่ายด้วยฟีเจอร์ Multiple Exposures
ถ่ายด้วยฟีเจอร์ Two Exposures
ถ่ายด้วยฟีเจอร์ Two Exposures

-- PORTRAIT LIGHT EFFECT --

ถ่ายด้วยฟีเจอร์ Portrait Light Effect (ไฟสตูดิโอ)
ถ่ายด้วยฟีเจอร์ Portrait Light Effect (ลูปไลท์)
ถ่ายด้วยฟีเจอร์ Portrait Light Effect (แสงรุ้ง)
ถ่ายด้วยฟีเจอร์ Portrait Light Effect (ภาพพื้นหลังแบบขาวดำ)

-- MULTI-STYLE PORTRAIT --

ถ่ายด้วยฟีเจอร์ Portrait Light Effect (ธรรมชาติ)
ถ่ายด้วยฟีเจอร์ Portrait Light Effect (ภาพยนตร์วินเทจ)
ถ่ายด้วยฟีเจอร์ Portrait Light Effect (เฟรนช์อิมเพรสชัน)
ถ่ายด้วยฟีเจอร์ Portrait Light Effect (ภาพคนโดยใช้แฟลช)

กล้องหน้า - vivo Y36 ใช้เลนส์ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/2.45 มาพร้อมหลายโหมดถ่ายภาพที่ช่วยให้การถ่ายภาพเซลฟี่สนุกมากยิ่งขึ้น เช่น Portrait Light Effects ในโหมดภาพบุคคล ฟีเจอร์การสร้างเอฟเฟกต์แสงให้ภาพเซลฟี่ 6 โหมด Portrait Bokeh ฟีเจอร์การถ่ายด้วยโบเก้ที่ดูเป็นธรรมชาติ รวมไปถึง Double Exposure โหมดสำหรับการผสานสองภาพเข้าด้วยกัน และโหมด Night สำหรับถ่ายเซลฟี่ในที่มืดก็มีให้ใช้ได้แบบเดียวกับกล้องหลังเลยค่ะ ส่วน Styles, Filters และการปรับแต่งความงาม รวมไปถึงการเปิด Aura Screen Light เติมไฟให้ภาพถ่ายเซลฟี่ดูสว่างและชัดขึ้นก็มีให้เลือกใช้งานเช่นกัน และกล้องหน้าของ vivo Y36 นี้ ยังรองรับการบันทึกวิดีโอความละเอียดสูงสุด 1080P ที่ 30FPS อีกด้วย

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหน้า

-- AUTO --


-- PORTRAIT LIGHT EFFECT --

ถ่ายด้วยฟีเจอร์ Portrait Light Effect (แสงธรรมชาติ)
ถ่ายด้วยฟีเจอร์ Portrait Light Effect (ไฟสเตอริโอ)
ถ่ายด้วยฟีเจอร์ Portrait Light Effect (แสงรุ้ง)
ถ่ายด้วยฟีเจอร์ Portrait Light Effect (ภาพพื้นหลังแบบขาวดำ)

-- PORTRAIT BOKEH --


-- MULTI-STYLE PORTRAIT SELFIE --

บทสรุป (Wrap-up)

vivo Y36 เป็นอีกหนึ่งสมาร์ตโฟนใน Range ราคาไม่เกิน 10,000 บาท ที่มาพร้อมจุดเด่นที่น่าสนใจไม่น้อยเลยค่ะ รุ่นนี้เรียกได้ว่าชูจุดขายหลัก ๆ ที่การถ่ายภาพพอร์ตเทรต ดังนั้นสายถ่ายภาพได้ลองแล้วต้องปลื้มแน่นอน ส่วนสเปกด้านอื่น ๆ ก็ไม่ได้ลดหรือตัดออกไปจนการใช้งานภาพรวมติดขัด บอกเลยว่าสามารถรองรับการใช้งานได้แบบครบรอบด้าน
ดีไซน์สวยงามและทันสมัย ตัวเครื่อง Glitter Aqua โทนสีมีความคิวท์ โดดเด่น ไม่เหมือนใคร ยิ่งโดนแดดยิ่งดูละมุน รับรองว่าสาว ๆ สายหวานจะถูกใจกับสิ่งนี้ หน้าจอขนาดใหญ่ 6.64 นิ้ว FHD+ ให้การแสดงผลภาพกว้าง และสว่างคมชัด พร้อมใช้งานลื่นไหล ไม่สะดุด ด้วยอัตรารีเฟรชหน้าจอที่สามารถเลือกปรับได้สูงสุดถึง 90Hz นอกจากนี้ การเลือกวางกล้องหน้าแบบเจาะรู (Dotch Display) แทนแบบหยดน้ำ ยังช่วยเพิ่มให้สมาร์ตโฟนดูพรีเมียมยิ่งขึ้นอีกด้วย
ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 680 พร้อมฟีเจอร์ Extended RAM 3.0 ขยายความจำเพิ่มได้ถึง 8GB ช่วยเพิ่มประสบการณ์การใช้งานที่ราบรื่น ไม่สะดุด พร้อมด้วยแบตเตอรี่ขนาด 5000mAh พ่วงชาร์จไว 44W vivo FlashCharge ที่ช่วยให้การใช้งานสมาร์ตโฟนไร้รอยต่อและยาวนานยิ่งขึ้น
ส่วนกล้องถ่ายภาพต้องยกให้ว่าทำได้ดีมาก ๆ ค่ะ โดยเฉพาะการถ่ายภาพพอร์ตเทรตที่มีลูกเล่นให้เลือกหลากหลาย ซึ่งเราสามารถเลือกสร้างสรรค์มุมมองใหม่ ๆ ได้ตามความต้องการ หน้า UI ของกล้องใช้งานง่ายมาก ๆ จุดนี้ต้องขอชมเชยเลยค่ะ โหมด Bokeh ก็ทำได้ดีเช่นกัน ผลลัพธ์ภาพที่ออกมาดูสวยงาม เป็นธรรมชาติ และอีกหนึ่งจุดที่ชื่นชอบมาก ๆ ก็คือ การที่เราสามารถเลือกปรับแก้จุดโฟกัสและค่า f ของภาพที่ถ่ายในโหมด Bokeh ทีหลังได้ (กล้องหลัง) สำหรับการใช้งานจริงถือว่าได้ใช้งานแน่ ๆ ล่ะ เพราะบางครั้งเราอาจจะเลือกโฟกัสผิดจุด ทำให้ส่วนที่เราต้องการให้ชัด ไม่ชัด ภาพที่ออกมาก็คือจะเสียไปเลย ในขณะที่ vivo Y36 (และอีกหลาย ๆ รุ่นของ vivo) สามารถปรับแก้หลังกล้องได้ ภาพที่บางครั้งดูว่าอาจจะใช้ไม่ได้ พอปรับใหม่แล้วสวยวิ้งเลยแหละ
ส่วนจุดที่อยากให้มี สำหรับ vivo Y36 ก็จะเป็นในเรื่องของหน้าจอที่ยังเป็น IPS LCD ซึ่งถ้าขยับมาเป็น OLED น่าจะถูกใจแฟนบอยมากกว่า รวมไปถึงกล้องถ่ายภาพที่ทำผลงานได้ดีแล้ว แต่ถ้าเสริมเลนส์ Ultra Wide มาให้ก็จะดีมาก ๆ โดยภาพรวม vivo Y36 จัดเป็นสมาร์ตโฟนที่มีประสิทธิภาพดีคุ้มราคา สเปกและฟีเจอร์การใช้งานครบ จะใช้เป็นเครื่องหลักหรือเป็นเครื่องสำรองก็ได้ เอาเป็นว่า ใครที่กำลังมองหาสมาร์ตโฟนใน Range ไม่เกินหมื่นบาท vivo Y36 รุ่นนี้ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกน่าสนใจที่อยากให้สัมผัสก่อนตัดสินใจค่ะ

รายละเอียดสเปกของ vivo Y36

  • หน้าจอแสดงผล IPS LCD ขนาด 6.64 นิ้ว ความละเอียดระดับ FHD+ (2,388 x 1,080 พิกเซล)
  • หน่วยประมวลผล CPU Snapdragon 680 (6nm), Octa-core, Up to 2.4GHz
  • หน่วยประมวลผล GPU Adreno 610
  • หน่วยความจำ RAM 8GB (+ 8GB Extended RAM 3.0)
  • หน่วยความจำ ROM 256GB
  • ช่องใส่ซิมการ์ด Triple Slot รองรับ 2 nano SIMs + 1 microSD Card (สูงสุด 1TB)
  • กล้องหลัง 2 เลนส์ ประกอบด้วย เลนส์หลักความละเอียด 50MP (f/1.8) + เลนส์ Bokeh ความละเอียด 2MP (f/2.4)
  • กล้องหน้าความละเอียด 16MP (f/2.45)
  • การเชื่อมต่อ
    -- Wi-Fi 2.4GHz / 5GHz
    -- Bluetooth 5.1
    -- GPS, BeiDou, GLONASS, Galileo, QZSS
    -- ช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม.
    -- พอร์ต USB Type-C, USB On-The-Go
  • ระบบเซนเซอร์ Accelerometer, Ambient Light Sensor, Proximity Sensor, E-compass, Fingerprint Sensor, Gyroscope
  • แบตเตอรี่ 5000mAh รองรับชาร์จ 44W
  • มาตรฐานกันฝุ่นกันน้ำ IP54
  • ระบบปฏิบัติการ Android 13 ครอบทับด้วย Funtouch OS 13

ราคาและการวางจำหน่าย (Price & Availability)

vivo Y36 สมาร์ตโฟน "เครื่องที่ใช่สเปกที่ชอบ" มาใน 2 ตัวเลือกสีสุดโดดเด่น ได้แก่ สีเขียว Glitter Aqua และสีดำ Meteor Black พร้อมความจุ RAM 8GB + ROM 256GB วางจำหน่ายแล้ววันนี้ในราคา 7,999 บาท จับจองเป็นเจ้าของได้ที่ vivo Brand Shop ทุกสาขา, ช่องทางออนไลน์ vivo Official Store รวมไปถึง BaNANA, IT CITY, CSC, Jaymart, TG FONE, KINGKONG, BKK, Big C, Advice, STAMP, MAXLINK, Powerbuy, Lotus, แม่วังสื่อสาร, Power Mall, Telewiz และร้านตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ
พร้อมรับฟรี! ของสมนาคุณพิเศษ Screen Protector Set มูลค่า 599 บาท โดยภายในเซ็ตประกอบด้วย
  1. ฟิล์มกระจก (High Definition Film) จำนวน 1 ชิ้น
  2. ฟิล์มไฮโดรเจลใส (Hydrogel Proof Film) จำนวน 1 ชิ้น
เมื่อสั่งซื้อตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน - 8 สิงหาคม 2566 นี้เท่านั้น
แท็กที่เกี่ยวข้อง vivo วีโว่ review รีวิวมือถือ vivo Y36 รีวิว vivo Y36
Mobile Guru
เขียนโดย สโรชา ศรีชัย Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)