x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

ฝนตก ไม่มีรถ เดินทางได้ด้วย แอปฯเรียกรถ มีอะไรบ้าง ?

icon 31 พ.ค. 66 icon 17,651
ฝนตก ไม่มีรถ เดินทางได้ด้วย แอปฯเรียกรถ มีอะไรบ้าง ?
พอเข้าถึงหน้าฝนทีไร ก็รู้สึกห่อเหี่ยวทุกครั้งเวลาจะเดินทางไปไหนมาไหนเลยใช่ไหมคะ ? โดยเฉพาะกับคนที่ไม่มีรถส่วนตัวยิ่งลำบากเข้าไปใหญ่เลย จะเดินไปป้ายรถเมล์ก็ไกล จะเรียกแท็กซี่ก็... นั่นแหละค่ะ แต่ทุกปัญหามีทางออก เพราะตอนนี้มีการอนุมัติให้ใช้แอปฯ เรียกรถได้อย่างถูกกฏหมายแล้ว ซึ่งสามารถเรียกรถได้โดยไม่ต้องกลัวว่าจะมีเจ้าถิ่นมาจ้องเขม็งอีกต่อไป อีกทั้งในแต่ละแอปฯ ยังมีโปรโมชั่นให้เราได้ใช้ เพื่อประหยัดการเดินทางไปได้อีกด้วย เรามาดูกันค่ะว่าแอปฯ เรียกรถที่ถูกกฏหมายตอนนี้มีอะไรบ้าง ?

1. Grab

หลายคนคงจะคุ้นเคยดีกับแอปฯ เขียวนามว่า Grab นี้ ที่มีบริการหลายอย่างรวมอยู่ในแอปฯ เดียว รวมถึงบริการเรียกรถก็มีรวมอยู่ในนี้ ไม่ว่าจะวันฝนตกหรือไม่ตก เราก็สามารถใช้บริการเรียกรถผ่านแอปฯ เขียวได้อย่างสบายใจ การเรียกรถก็มีหลากหลายรูปแบบ หลายแพ็กเกจให้เราได้เลือกตามความต้องการ ทั้งมอเตอร์ไซค์ รถยนต์ รถแท็กซี่ หรือรถลีมูซีน มีแม้กระทั่ง Luxury Car เราสามารถดูโปรโมชั่นต่างๆ ได้ผ่านกล่องจดหมาย ซึ่งบางครั้งทางแอปฯ ก็จะส่งโปรฯ ลับมาให้เราโดยเฉพาะ อย่าลืมนำไปใช้กันนะคะ เพราะโปรฯ จะมีวันหมดอายุด้วยจ้า
ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ที่นี่

2. Bonku

แอปฯ Bonku ก็เป็นอีกแอปฯ เรียกรถที่มีรถให้เลือกมีทั้งหมด 3 ประเภทด้วยกันคือ Bonku - รถยนต์ทั่วไป, Plush - รถยนต์พรีเมี่ยม, และ XL - รถยนต์สำหรับเดินทางเป็นกลุ่มที่มากกว่า 4 คน แต่ไม่เกิน 6 คน หรือสำหรับใช้พื้นที่ในการขนสัมภาระ โดยจะคำนวณราคาตามระยะทางและเวลา
ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ที่นี่

3. Hello Phuket Service

หากเราจะไปเที่ยวภูเก็ตแล้วไม่มีรถก็ไม่ใช่เรื่องลำบากอีกต่อไป เพราะมีแอปฯ Hello Phuket Service ที่คอยบริการเรียกรถที่ทั้งสะดวกกับผู้ที่ไปเที่ยวภูเก็ต และสะดวกกับคนที่อาศัยอยู่ในภูเก็ตเองอีกด้วย แอปฯ นี้จัดทำขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหารถประจำทางสาธารณะ รถแท็กซี่ และเพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้กับชาวเมืองภูเก็ต นักท่องเที่ยว รวมถึงประสานข้อมูลธุรกิจต่าง ๆ ของจังหวัดภูเก็ต และแน่นอนว่าช่วงเข้าหน้าฝนแบบนี้เราก็สามารถใช้งานแอปฯ นี้เพื่อเรียกรถได้อย่างสะดวกสบายเลยค่ะ
ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ที่นี่

4. Cabb

CABB คือแอปที่ให้คุณสามารถเรียกรถเพื่อเดินทางได้อย่างรวดเร็ว ปลอดภัย ไว้ใจได้ทุกเวลา ไม่ว่าจะกลางวันหรือกลางคืน การเดินทางจะเป็นเรื่องง่าย จ่ายสบายเพราะใช้บัตรเครดิต/เดบิต หรือใช้ Mobile Banking ก็สามารถเลือกจ่ายได้ให้ชีวิตของคุณสะดวกสบายมากขึ้น ด้วยการเดินทางที่ปลอดภัย พร้อมบริการ จะเดินทางไปไหนให้นึกถึง CABB CABB มี การรองรับและอำนวยความสะดวกให้กับผู้ป่วยที่นั่งวีลแชร์ คนชรา หรือผู้พิการโดยเฉพาะ
ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ที่นี่

5. Airasia Super App

Airasia Super App ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับทาง Gojek เปิดแอปฯ บริการแบบครบวงจร ทั้งการเดินทาง จองเที่ยวบิน จองที่พัก ช้อปปิ้งสินค้า และรวมไปถึงการเรียกรถด้วยเช่นกัน  โดยรถก็จะมีหลายขนาดให้เลือก อาทิ Economy ขนาดเล็ก 4 ที่นั่ง (ไซส์ S) รถคอมแพ็ค ขนาด 4 ที่นั่ง (ไซส์ M) รถพรีเมียม และ SUV ขนาด 6 ที่นั่ง (ไซส์ L)
ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ที่นี่

หากใครมีข้อสงสัยอะไรเพิ่มเติม สามารถเข้าร่วมพูดคุยกับกูรูได้ที่นี่เลยค่ะ https://page.line.me/uht3147t
แท็กที่เกี่ยวข้อง application
Mobile Guru
เขียนโดย พชรธรณ์ ถิ่นสอน Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)