x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Plasmaster™ Ionizer++ เทคโนโลยีกำจัดแบคทีเรียสุดล้ำ ในเครื่องปรับอากาศแอลจี

icon 3 มี.ค. 66 icon 3,144
Plasmaster™ Ionizer++ เทคโนโลยีกำจัดแบคทีเรียสุดล้ำ ในเครื่องปรับอากาศแอลจี
หลังจากได้มีโอกาสเข้าร่วมงานเปิดตัวทัพนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าประจำปี 2566 ของแอลจีเมื่อไม่นานมานี้ ก็ค้นพบว่าผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเครื่องปรับอากาศภายในบ้านนั้นค่อนข้างน่าสนใจทีเดียวค่ะ อย่าง LG DUALCOOL Master รุ่น IHQ ที่นอกจากจุดเด่นในเรื่องของการช่วยประหยัดค่าไฟ และความสะดวกสบายในการควบคุมการสั่งงานผ่านแอปพลิเคชัน LG ThinQ™ ได้แล้ว ยังมาพร้อมกับ Plasmaster™ Ionizer++ เทคโนโลยีที่สามารถช่วยกำจัดเชื้อแบคทีเรียได้ถึง 99.9% พร้อมทั้งกลิ่นไม่พึงประสงค์ เพื่อให้มั่นใจว่าอากาศภายในห้องจะสะอาดบริสุทธิ์กว่าที่เคยอีกด้วย เชื่อว่าหลายคนน่าจะเริ่มอยากรู้แล้วว่าไอ้เจ้าเทคโนโลยีที่ว่านี้มีการทำงานอย่างไร เรามาทำความรู้จักกับ Plasmaster™ Ionizer++ เทคโนโลยีในเครื่องปรับอากาศของ LG กันค่ะ

Plasmaster™ Ionizer++

Plasmaster™ Ionizer++ หรือ พลาสมาสเตอร์ ไอออนไนเซอร์ พลัส พลัส เป็นเทคโนโลยีเฉพาะของแอลจีที่อยู่ในเครื่องปรับอากาศ ซึ่งตอนนี้จะมีในรุ่น DUALCOOL Master (IHQ), ARTCOOL Deep Green Ocean (IAQ), DUALCOOL UV nano (IVQ), DUALCOOL ThinQ (IK), DUALCOOL ThinQ Extra (IK30) และ DUALCOOL Plasmaster (INR) สำหรับเทคโนโลยี Plasmaster™ Ionizer++ เป็นระบบเพื่ออากาศสะอาดเจนเนอเรชันที่ 4 ที่ถูกพัฒนาต่อยอดมาจาก Plasmaster™ Ionizer+ โดยจะมีการปล่อยไอออนมากกว่า 8 ล้านตัว* (เพิ่มปริมาณจากในรุ่นเจนเนอร์เรชันก่อนหน้าที่ 4 ล้านตัว) ออกมาเพื่อช่วยกำจัดเชื้อโรค แบคทีเรีย และกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ได้มากถึง 99.9%**

Plasmaster™ Ionizer++ ทำงานอย่างไร?

  • Step 1 : เครื่องปรับอากาศแอลจี จะปล่อยประจุไอออน O- และ H+ ออกมาล้อมรอบฝุ่นและเชื้อแบคทีเรียในอากาศ
  • Step 2 : ประจุไอออนเหล่านี้ จะทำปฏิกิริยากับฝุ่นและเชื้อแบคทีเรียในรูปแบบของอนุมูลไฮดรอกซิล (OH)  โดยตัว OH นี้ก็จะไปดึงเอาไฮโดรเจน (H) ของแบคทีเรียมา
  • Step 3 : เมื่อไฮดรอกซิล (OH) และไฮโดรเจน (H) รวมตัวกัน จึงถูกเปลี่ยนให้กลายเป็นน้ำ (H2O) แล้วกลับคืนไปอยู่ในอากาศ ทำให้อากาศภายในห้องสะอาด สดชื่น
โดยเทคโนโลยี Plasmaster™ Ionizer++ เจนเนอเรชันที่ 4 นี้ สามารถกำจัดเชื้อโรค แบคทีเรียที่เป็นอันตรายได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยได้ผ่านการรับรองโดยสถาบัน TÜV Rheinland และ Intertek ว่าสามารถกำจัดแบคทีเรียที่เกาะติดอยู่บนพื้นผิวได้มากถึง 99.9% (กำจัดแบคทีเรีย Escherichia coli, Pseudomonas aeruginosa ได้ถึง 99.9% ภายใน 20 นาที และ Staphylococcus aureus ได้ถึง 99.9% ภายใน 60 นาที) โดยมีการทดสอบในห้องขนาด 30 ตร.ม. (รุ่นที่ใช้ทดสอบคือ SW09BAJWAN) ซึ่งประสิทธิภาพในการกำจัดแบคทีเรียอาจแตกต่างกันไปตามสภาพการใช้งานจริง
LG DUALCOOL Master รุ่น IHQ13R ขนาด 12,000 Btu Dual Inverter
และนี่คือ Plasmaster™ Ionizer++ ซึ่งเป็นเพียงส่วนหนึ่งของเทคโนโลยีที่มีในเครื่องปรับอากาศจากแอลจีเท่านั้น จริง ๆ แล้วยังมีอีกหลากหลายเทคโนโลยีน่าสนใจที่ทางแอลจีได้มีการพัฒนาขึ้นมาเพื่อให้ตอบรับกับไลฟ์สไตล์ของคนในปัจจุบันที่ไม่ได้ต้องการเพียงแค่ช่วยในเรื่องของความสะดวกสบายอย่างเช่นการให้ความเย็นสดชื่นเท่านั้น แต่ต้องเป็นเทคโนโลยีที่จะมาช่วยดูแลในเรื่องของการดูแลสุขภาพ รวมถึงลดภาระค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นได้ด้วย เรียกได้ว่าเครื่องปรับอากาศจากแอลจีถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนไม่น้อย ใครกำลังมองหาไว้ใช้งาน ก็ลองไปส่อง ๆ กันดูก่อนได้นะ
อ้างอิงข้อมูล : lg.com
แท็กที่เกี่ยวข้อง lg เทคโนโลยี technology แอลจี เครื่องปรับอากาศ LG Air Conditioner Plasmaster Ionizer++
Mobile Guru
เขียนโดย สโรชา ศรีชัย Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)