x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว HUAWEI FreeBuds 5i ดีไซน์สวยงาม คุณภาพเสียงระดับ Hi-res รองรับ LDAC ลดเสียงรบกวนสูงสุด 42 dB ใช้งานได้ยาวนานสูงสุด 28 ชั่วโมง ในราคาเบาๆ 2,799 บาท

icon 24 ก.พ. 66 icon 8,935
รีวิว HUAWEI FreeBuds 5i ดีไซน์สวยงาม คุณภาพเสียงระดับ Hi-res รองรับ LDAC ลดเสียงรบกวนสูงสุด 42 dB ใช้งานได้ยาวนานสูงสุด 28 ชั่วโมง ในราคาเบาๆ 2,799 บาท
HUAWEI FreeBuds 5i เป็นหูฟังไร้สาย TWS ที่มาพร้อมดีไซน์ และคุณภาพเสียงที่เรียกได้ว่าเกินราคาจริงๆครับ ในราคาเพียง 2,799 บาท แต่มาพร้อมคุณภาพเสียงระดับ Hi-res รองรับ LDAC และจัดเต็มกับไดนามิกไดรเวอร์ชนาด 10 มม. รวมทั้งระบบตัดเสียงรบกวน ANC ลดเสียงรบกวนสูงสุด 42 dB นอกจากนี้ยังมีแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้อย่างยาวนาน เมื่อใช้งานร่วมกับเคสชาร์จ จะสามารถใช้งานได้ยาวนานสูงสุดถึง 28 ชั่วโมง และรองรับชาร์จไว ชาร์จเพียง 15 นาที แต่สามารถฟังเพลงได้ยาวนานถึง 4 ชั่วโมงเลยทีเดียว

สเปคของ HUAWEI FreeBuds 5i

  • ขนาดเคสชาร์จ 48.2 มม. x 61.8 มม. x 26.9 มม. น้ำหนัก 33.9 กรัม
  • ขนาดหูฟัง 30.9 มม. x 21.7 มม. x 23.9 มม. น้ำหนัก 4.9 กรัม
  • ไดนามิกไดรเวอร์ชนาด 10 มม.
  • BT 5.2 (เชื่อมต่อได้พร้อมกัน 2 อุปกรณ์)
  • พอร์ต USB-C
  • แบตเตอรี่เคสชาร์จ 410 mAh
  • แบตเตอรี่หูฟัง (ต่อข้าง) 55 mAh
  • มาตรฐานกันน้ำและฝุ่น IP54
  • มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ Nebula Black, Isle Blue และ Ceramic White

อุปกรณ์ในกล่อง

  • เคสชาร์จ และหูฟัง
  • จุกหูฟังซิลิโคน (สามขนาด)
  • สายชาร์จ USB-C
  • คู่มือและใบรับประกัน

ดีไซน์สวยสะดุดตา

HUAWEI FreeBuds 5i ออกแบบได้สวยสะดุดตา และมีเอกลักษณ์ของ HUAWEI อยู่อย่างเต็มที่ สำหรับสี Ceramic White ที่ส่งมาให้รีวิวมีผิวสัมผัสเงาวับ ตัวเคสและหูฟังมีน้ำหนักเบามากๆ ทำให้การสวมใส่มีความสบาย และด้วยความเป็นหูฟังแบบ In-Ear ทำให้สวมใส่ได้กระชับ และสบายหู ใส่นานๆก็ไม่รู้สึกเจ็บ ฝาพับมีความแข็งแรง ด้านหลังมีความเรียบแบนช่วยให้วางบนโต๊ะแล้วไม่กระดกหรือกลิ้งไปมา ด้านล่างมีพอร์ท USB-C ด้านหน้ามีไฟแสดงสถานะ และด้านข้างจะมีปุ่ม Connect สำหรับเชื่อมต่อกับอุปกรณ์
ตัวก้านหูฟังมีขนาดที่สั้น และมีน้ำหนักเบสลงวถึง 11% ช่วยให้มีความเล็กกะทัดรัด และสวมใส่สบายยิ่งขึ้น เป็นอีกหนึ่งจุดขายเลยนะครับ ใส่สบายมากจริงๆ และมาพร้อมระบบตัดเสียงรบกวน ANC ที่มีการนำ AI เข้ามาช่วยแยกแยะเสียงจากเสียงรบกวนรอบข้าง นอกจากนี้ยังรองรับมาตรฐานกันน้ำและฝุ่น IP54 ทำให้เหมาะกับการสวมใส่ออกกำลังกาย

การใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชั่น HUAWEI AI Life

เรื่องคุณภาพเสียง เป็นจุดเด่นสำคัญของ HUAWEI FreeBuds 5i เลยครับ โดยตัวหูฟังสามารถควบคุมได้ผ่านแอปพลิเคชั่น HUAWEI AI Life ซึ่งต้องดาวน์โหลดผ่าน HUAWEI APPGallery ซึ่งถึงแม้จะไม่ใช้งานสมาร์ทโฟนจาก HUAWEI ก็สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้นะครับ (ดาวน์โหลดที่เว็บของ HUAWEI ได้เลย)
ในแอปพลิเคชั่น AI Life เราสามารถดูข้อมูลแบตเตอรี่ของเคสชาร์จและหูฟังแต่ละข้าง, เช็คอุปกรณ์ที่กำลังเชื่อมต่อหูฟังอยู่ (รองรับ 2 อุปกรณ์), รองรับระบบตั้งเสียงรบกวน ANC โดยเลือกได้ 3 รูปแบบ ได้แก่ สบาย, ทั่วไป และสูงเป็นพิเศษ, สามารถเลือกระดับความสำคัญของคุณภาพเสียง และเลือกปรับแต่ EQ ได้ 3 รูปแบบ ได้แก่ ค่าเริ่มต้น, เพิ่มเสียงเบส และเพิ่มเสียงแหลม (ไม่มีให้เลือกปรับแต่งด้วยตนเอง), ทดสอบความพอดีของจุกหูฟัง, ค้นหาหูฟังเวลาที่หล่นหาย, สามารถอัพเดต FW ได้, ตั้งค่าการตรวจจับการสวมใส่ และการเปิดทำงานของค่า Latency
การควบคุมการทำงานของชุดหูฟัง HUAWEI FreeBuds 5i จะเป็นระบบสัมผัส มีรายละเอียดในการควบคุมดังนี้ครับ
  • แตะ 2 ครั้ง เล่น/หยุดเล่น และ รับสาย/วางสาย
  • กดค้างใว้ ปฏิเสธสายโทรเข้า และ เปิด/ปิด ANC
  • ปัดขึ้น-ลง ปรับระดับเสียง

คุณภาพเสียงที่เกินราคา

HUAWEI FreeBuds 5i มาพร้อมกับไดรเวอร์ไดนามิกขนาด 10 มม. รองรับแปลงสัญญาณเสียง LDAC HD audio codec สำหรับหูฟัง TWS ในช่วงราคานี้มีไม่มากนะครับ ที่จะรองรับคุณภาพเสียงระดับ Hi-res ตอบสนองความถี่ที่กว้างขึ้นถึง 40,000 Hz และไม่สูญเสียรายละเอียดของแหล่งเสียง HD จะเห็นว่าสเปคนั้นจัดเต็มมาอย่างเกินราคาเลยครับ โดยส่วนตัวจากการทดสอบ ผมประทับใจในรายละเอียดของเสียงมากนะครับ ลูกละเอียดมาเต็ม ความกว้างของเสียงโอบล้อมดีมาก เบสก็สนุกแม้จะมีออกบวมๆบ้างแต่ผมว่าเล็กน้อยครับ ยิ่งกับราคาเปิดตัว 2,799 บาท ผมว่านี่มันสุดคุ้มแล้วละครับ หาคู่เปรียบยากมากๆในงบประมาณนี้
 
HUAWEI FreeBuds 5i เป็นหูฟัง TWS ที่ครบเครื่องครับ ทั้งเรื่องดีไซน์ที่สวยงามและดูดี น้ำหนักเบาใส่สบาย คุณภาพเสียงดีมากในช่วงราคานี้ และมาพร้อมระบบ ANC ลดเสียงรบกวนสูงสุด 42 dB ที่น่าประทับใจ แถมยังใช้งานได้อย่างยาว แบตเตอรี่ลดช้ามากครับ รวมทั้งยังมีค่า Latency ที่ต่ำ เหมาะกับการเล่นเกม เสียงเที่ยงตรงไม่ดีเลย์
HUAWEI FreeBuds 5i ราคาต่ำสุดเพียง 1,418 บาท จากราคาปกติ 2,799 บาท สำหรับลูกค้า 100 ท่านแรก ที่สั่งซื้อที่ร้านค้าอย่างเป็นทางการของหัวเว่ยบน Shopee รับฟรี
  • HUAWEI Band 4 มูลค่า 999 บาท (เฉพาะท่านแรกเท่านั้น)
  • กระเป๋า Canvas Bag มูลค่า 790 บาท
  • HUAWEI Cloud 200GB ฟรี 3 เดือน มูลค่า 297 บาท
  • ร่ม HUAWEI มูลค่า 290 รวมมูลค่า 2,476 บาท
เมื่อสั่งซื้อตั้งแต่วันที่ 3 - 19 มีนาคม 2566
 
สนใจสั่งซื้อได้ที่ Shopee https://bit.ly/3lvaMBK
แท็กที่เกี่ยวข้อง huawei HUAWEI FreeBuds 5i
Mobile Guru
เขียนโดย ธีระ อังรัตนันท์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)