x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รู้จัก Google Pay ระบบชำระเงินออนไลน์สไตล์แตะเพื่อจ่ายจาก Google ที่ตอนนี้เปิดให้ใช้งานในไทยแล้ว

icon 22 ก.พ. 66 icon 3,733
รู้จัก Google Pay ระบบชำระเงินออนไลน์สไตล์แตะเพื่อจ่ายจาก Google ที่ตอนนี้เปิดให้ใช้งานในไทยแล้ว
Google Pay ระบบชำระเงินออนไลน์จาก Google ที่หลายคนรอคอย ตอนนี้เปิดให้บริการในประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งจะเข้ามายกระดับประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้สมาร์ตโฟน Android OS ในไทยให้สะดวกมากขึ้น ไม่ต้องเปิด VPN หรือหาบัตรเครดิตต่างประเทศมาใช้งานกันแล้ว 
โดยตอนนี้ Google Pay ในประเทศไทยจะรองรับการใช้งานร่วมกับบัตรเครดิตธนาคารไทยด้วยกัน 2 ธนาคาร คือ บัตรเครดิตธนาคารกรุงไทย (KTC) และบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ (BBL) ซึ่งสามารถใช้งานได้ทั้งบัตร VISA และ MASTER CARD ส่วนบัตรเดบิตตอนนี้ทาง Google ยังไม่ยืนยันว่าใช้งานได้หรือไม่ 

| Google Pay คืออะไร?

Google Pay เป็นชื่อเรียก "วิธี" การชำระเงินผ่าน Google Wallet ที่เป็นแอปพลิเคชั่นกระเป๋าเงินดิจิทัลของ Google โดยการจะใช้ Google Pay ผู้ใช้จำเป็นจะต้องดาวน์โหลดแอปฯ Google Wallet เสียก่อน และทำการลงทะเบียนบัญชี รวมถึงผูกบัตรเครดิตที่ต้องการจะใช้งานให้เรียบร้อย จึงจะสามารถชำระเงินด้วย Google Pay ได้

| Google Pay ใช้งานอย่างไร?

Google Pay จะใช้งานผ่านแอปพลิเคชั่น "Google Wallet" บนสมาร์ตโฟน Android OS หรือสมาร์ตวอตซ์ WearOS ที่มี NFC ติดตั้งบนตัวเครื่องเท่านั้น โดยขั้นตอนการใช้งานจะเริ่มจากการดาวน์โหลดแอปฯ Google Wallet มาลงบนอุปกรณ์ที่เราจะใช้งานก่อน หลังจากนั้นให้ทำการสมัครบัญชี รวมถึงผูกบัตรเครดิตที่ต้องการใช้งานให้เรียบร้อยตามขั้นตอน
ส่วนตอนจะชำระเงินค่าบริการหรือค่าสินค้า-อาหารด้วย Google Pay ให้เปิดแอปฯ Google Wallet เลือกเมนูชำระเงินแบบไม่ต้องสัมผัส และหันสมาร์ตโฟนบริเวณที่มี NFC เข้าหาเครื่องรับชำระเงิน EDC ที่รองรับ เพียงเท่านั้นก็ชำระเงินผ่าน Google Pay เรียบร้อย

Google Pay มีข้อดีอย่างไร? 

► มีความปลอดภัยสูง เชื่อถือได้
เพราะระบบของ Google Pay จะทำการสร้างเลขบัตรเสมือน (Virtual account number) ขึ้นมา และชำระเงินด้วยเลขบัตรเสมือนนี้แทนการเปิดเผยเลขบัตรของจริง รวมทั้งสามารถตั้งค่ายืนยันตัวบุคคลก่อนทำการชำระเงินได้ผ่านระบบสแกนลายนิ้วมือบนสมาร์ตโฟน หรือยืนยันตัวตนแบบ 2-step verification
► สะดวกสบาย ยกระดับไลฟ์สไตล์เพียงพกสมาร์ตโฟนเครื่องเดียว 
เพราะระบบ Google Pay จะใช้งานผ่าน Google Wallet App ดังนั้นนอกจากเราสามารถชำระเงินผ่าน Google Pay ด้วยสมาร์ตโฟนได้แล้ว เรายังสามารถที่จะบันทึกข้อมูลการชำระเงิน, บัตรเครดิต, ใบเสร็จ, บอร์ดดิ้งพาสของสายการบิน หรือแม้แต่บัตรสะสมแต้มของร้านค้าต่าง ๆ ไว้ใน Google Wallet ได้ทั้งหมด ทำให้ไม่ต้องพกกระเป๋าเงิน, บัตร หรือเอกสารอื่น ๆ ติดตัวตลอด พกแค่สมาร์ตโฟนเครื่องเดียวก็เดินทางไปทุกที่

Google Pay ใช้งานในไทยได้แล้ว!

อย่างที่เกริ่นไปช่วงต้นครับว่า ตอนนี้ Google Pay เปิดให้บริการในไทยแล้ว โดยจะรองรับการผูกบัตรเครดิตจากธนาคารกรุงไทย และกรุงเทพ เท่านั้น ซึ่งในอนาคตอันใกล้นี้น่าจะมีการทยอยเปิดให้บริการผ่านบัตรเครดิตของธนาคารอื่น ๆ เพิ่มเติม รวมถึง Truemoney Mastercard ที่เป็นหนึ่งในแพลนเปิดให้บริการผ่าน Google Pay ด้วยเช่นกัน
ดูโปรโมชั่นบัตรเครดิตธนาคารกรุงไทย (KTC)
ดูโปรโมชั่นบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ (BBL)
 
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง google เทคโนโลยี technology Google Wallet Google Pay
Mobile Guru
เขียนโดย วินระพี นาคสวัสดิ์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)