x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Sennheiser Momentum 4 Wireless ดีไซน์พรีเมี่ยม โดดเด่นด้วยระบบตัดเสียงรบกวน และไมโครโฟนบีมฟอร์มมิ่ง 4 ตัว คุณภาพสูง ใช้งานยาวนานสูงสุด 60 ชั่วโมง ราคาชวนสัมผัส 12,990 บาท

icon 2 ธ.ค. 65 icon 5,289
รีวิว Sennheiser Momentum 4 Wireless ดีไซน์พรีเมี่ยม โดดเด่นด้วยระบบตัดเสียงรบกวน และไมโครโฟนบีมฟอร์มมิ่ง 4 ตัว คุณภาพสูง ใช้งานยาวนานสูงสุด 60 ชั่วโมง ราคาชวนสัมผัส 12,990 บาท
Sennheiser Momentum 4 Wireless หูฟังแบบ Full-Size รุ่นใหม่จากเซนไฮเซอร์ มาพร้อมดีไซน์สวยงามดูพรีเมี่ยม และเป็นการออกแบบใหม่หมดจดอีกด้วย คุณภาพเสียงทรงพลังและครอบคลุมได้ทุกแนว กับไดร์เวอร์ขนาด 42 มม. โดดเด่นด้วยระบบตัดเสียงรบกวน Adaptive Noise Cancellation (ANC) แบบอัตโนมัติ และมีโหมด Transparency ช่วยให้ได้ยินเสียงจากภายนอก โดยไม่ต้องถอดหูฟัง พร้อมไมโครโฟนบีมฟอร์มมิ่ง 4 ตัว จัดเต็มทุกการสนทนาได้อย่างมีประสิทธิภาพ รองรับการสั่งงานด้วยเสียง Siri และ Google Assistant พร้อมแบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานต่อเนื่องเป็นเวลานานถึง 60 ชั่วโมง (แล้วแต่การใช้งานแต่ละบุคคล) มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีดำ และสีขาว กับราคาที่น่าสนใจมากๆ 12,990 บาท เป็นหูฟังที่ผมสนใจตั้งแต่ได้ลองในงานเปิดตัวที่ผ่านมาเลยละครับ

ดีไซน์พรีเมี่ยมทุกรายละเอียด

Sennheiser Momentum 4 Wireless มาพร้อมกล่องที่ดูดีตามแบบฉบับของเซนไฮเซอร์ เปิดออกมาจะพบกระเป๋าใส่หูฟัง และแผ่นกระดาษแข็งเขียนว่า "Inspired by Music"
เปิดกระเป๋าจะพบกับตัวหูฟัง Sennheiser Momentum 4 Wireless, สายชาร์จ USB-C, สายหูฟัง 2.5 มม. แปลง 3.5 มม., หัวแจ็คสำหรับบนเครื่องบิน (Airplane Headphone Adapter) และคู่มือ เรียกได้ว่ามีมาให้ครบเลยครับ และจัดเป็นสัดส่วนพกพาสะดวก
Sennheiser Momentum 4 Wireless มีดีไซน์ที่ดูเรียบหรูพรีเมี่ยม วัสดุดูแข็งแรง ที่คาดด้านบนหุ้มด้วยผ้าให้ความรู้สึกที่ดีมากเวลาสัมผัส ฟองน้ำตรงหูฟังและด้านบนหนานุ่ม สวมใส่ได้อย่างสบาย ออกแบบให้สามารถสวมใส่ได้อย่างยาวนาน โดยไม่รู้สึกอึดอัด โดยด้านบนจะมีรอยบุ๋มเล็กน้อยซึ่งเป้นส่วนสำคัญในการออกแบบลดแรงกด เพื่อความสบายในการสวมใส่ครับ สำหรับฟองน้ำตรงหูฟังจะหุ้มด้วยหนัง PU นะครับ เวลาจะเปลี่ยนต้องส่งศูนย์ครับ ถอดเปลี่ยนเองไม่ได้
ตัวหูฟังจะมีพอร์ท USB-C, แจ็คหูฟัง 2.5 มม. (มาพร้อมสายหูฟัง 2.5 มม. แปลง 3.5 มม.) รุ่นนี้สามารถใช้งานได้ทั้งไร้สาย และมีสายเลยนะครับ, ไฟ LED แสดงสถานะ, ปุ่ม Power, ไมโครโฟนทั้ง 2 ข้าง

การสวมใส่ เบา สบายกว่าที่คิด

Sennheiser Momentum 4 Wireless มีน้ำหนักเพียงแค่ 293 กรัม มีน้ำหนักเบามากเมื่อเทียบกับหูฟัง Full-Size ทั่วไป วัสดุและดีไซน์พรีเมี่ยม มอบสัมผัสที่ดีทั้งการจับถือ และสวมใส่ ผมเองใส่ฟังเพลงยาวๆประมาณ 2 - 3 ชั่วโมง ก็ไม่รู้สึกระคาย หรือบีบรัดอะไรเลยครับ ใส่ได้สบายมากๆ และแน่นอนด้วยความเป็นหูฟังแบบ Full-Size ควรใส่ในห้องแอร์นะครับ ใส่เดินข้างนอกผมว่ามันจะร้อนหูไปซักหน่อย

การใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชั่น Sennheiser Smart Control

Sennheiser Momentum 4 Wireless ทำงานร่วมกับแอปพลิเคชั่น Sennheiser Smart Control ซึ่งรองรับทั้งบนระบบ Android และ iOS รองรับฟังก์ชั่นการปรับแต่ง EQ (Equalizer) สามารถปรับแต่งได้อย่างอิสระตามใจชอบ 3 ย่านเสียง Bass, Mid, Treble หรือจะเลือกจากรูปแบบสำเร็จรูปที่มีมาให้ 6 รูปแบบก็ได้นะครับ ได้แก่ Rock, Pop, Dance, Hip Hop, Classical หรือ Movie ซึ่งจริงๆแล้วผมว่า Sennheiser Momentum 4 Wireless จูนเสียงมาดีมากๆเลยนะครับ เดิมๆสำหรับผมเพราะที่สุดแล้ว นอกจากนี้จะมีการปรับตั้งค่า Sound Check , Sound Zones , ANC และ Sidetone
ในส่วนการปรับแต่ง Adaptive Noise Cancellation (ANC) ตัวหูฟัง Sennheiser Momentum 4 Wireless ตัดเสียงรบกวนได้อย่างยอดเยี่ยมครับ เหมือนหลุดเข้าไปในโลกส่วนตัวจริงๆเลย และนอกจากนี้ยังมีโหมด Transparency ที่ช่วยให้เราได้ยินเสียงภายนอก แม้ในขณะที่เราใส่หูฟังอยู่ ช่วยให้ไม่ต้องถอดเข้าถอดออก โดยสามารถเลือกให้ทำงานแบบอัตโนมัติได้ด้วยนะครับ และในส่วนของการรับสายสนทนายังทำได้อย่างน่าประทับใจ เสียงสนทนาคมชัดทั้งทางฝั่งเรา และปลายสาย ด้วยไมโครโฟน Beamforming ใส่มาให้ที่หูฟังข้างละ 2 ตัว

รองรับการควบคุมด้วยระบบสัมผัส Touch Gestures

Sennheiser Momentum 4 Wireless รองรับการควบคุมด้วยระบบสัมผัส Touch Gestures การควบคุมการทำงานของหูฟังทำได้แม่นยำดีมากครับ ใช้งานง่าย และสามารถปรับค่าได้ที่แอปพลิเคชั่น Sennheiser Smart Control

คุณภาพเสียงน่าประทับใจ มาตรฐาน Sennheiser

สำหรับหูฟัง Sennheiser Momentum 4 Wireless รุ่นนี้มองเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ของ Sennheiser ได้อย่างน่าประทับใจครับ เสียงโทนกลางที่อบอุ่นมีน้ำหนัก แต่มีความกว้างฟังแล้วไม่อึดอัด ช่วงเสียงสูงมีความชัดเจน รวมไปถึงรายละเอียดเสียงต่างๆแยกแยะได้ดีมากครับ มีลูกละเอียดที่เก็บได้ดีกว่ามาตรฐานปกติ สำหรับเบสรุ่นนี้ทำได้ดีครับ รู้สึกถึงมวลเบสที่มาเป็นลูกๆแต่ไม่กระแทกกระทั้น เป็นเบสที่สะอาด โดยรวมผมชื่นชอบหูฟังรุ่นนี้เป็นการส่วนตัวเลยครับ ยิ่งราคาเปิดตัว 12,990 บาท ทำราคามาได้ดีมากๆ ตอนที่เปิดราคามาผมนี่ร้องว้าวเลย ตอนแรกนึกว่าจะเปิดราคามาสูงกว่านี้ครับ ใครที่สนใจอยู่ต้องบอกว่าคุ้มค่าแน่นอน สามารถหาซื้อได้ที่ Sennheiser Web Shop และ Munkong Gadget นะครับ
แท็กที่เกี่ยวข้อง sennheiser Sennheiser MOMENTUM 4 Sennheiser MOMENTUM 4 Wireless
Mobile Guru
เขียนโดย ธีระ อังรัตนันท์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)