x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

สรุปความคืบหน้ารถยนต์ไฟฟ้า ของแบรนด์เจ้าพ่อตลาดสมาร์ทโฟนอย่าง Apple Car

icon 29 พ.ย. 65 icon 3,787
สรุปความคืบหน้ารถยนต์ไฟฟ้า ของแบรนด์เจ้าพ่อตลาดสมาร์ทโฟนอย่าง Apple Car
 
Apple Car เป็นรถยนต์ไฟฟ้ากระแสแรงตั้งแต่ยังไม่วางจำหน่ายเลยครับ ทั้งแฟนของ Apple และผู้คนทั่วไปล้วนให้ความสนใจรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้เป็นอย่างมาก โดยทาง Apple ได้จับมือกับ Hyundai ในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้ร่วมกัน โดยจากข้อมูลล่าสุด Apple Car จะเข้าสู่ขบวนการผลิตในปี 2025 และคาดว่าจะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงนั้นเลยครับ ซึ่งกว่าจะถึงตอนนั้นน่าสนใจนะครับว่ารถรุ่นนี้จะสู้ในตลาดได้อย่างสูสีขนาดไหน เมื่อเทียบกับแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าหน้าใหม่ที่เปิดตัวกันมากมายในตอนนี้ รวมไปถึงแบรนด์เก่าแก่ที่เริ่มเข้ามาทำตลาด
ภาพ Apple Car ที่ออกแบบโดย vanarama
 
สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าเป็นที่ต้องการ และเป็นกระแสในตอนนี้ก็เนื่องมาจากความประหยัด ซึ่งค่าใช้จ่ายแตกต่างกับรถยนต์ปกติมากๆ รวมถึงราคาที่เข้าถึงง่าย ในบ้านเรามีส่วนลดจากรัฐบาลเพื่อให้ประชาชนเข้าถึงรถไฟฟ้าได้ง่ายยิ่งขึ้น รวมทั้งมีการจับมือกับหลายๆแบรนด์ เพื่อให้เข้ามาลงทุนในบ้านเราด้วย แต่ก็มีกระแสเรื่องแบตเตอรี่ที่ตอนนี้มีปัญหาผลิตได้ไม่พอต่อความต้องการเนื่องจากกราไฟท์ขาดแคลน รวมถึงปัญหาเรื่องแบตเตอรี่ในรถยนต์ไฟฟ้า ที่เวลาเกิดอุบัติเหตุชำรุดขึ้นมา ต้องเปลี่ยนทั้งก้อนเลยครับ ซึ่งมีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก จนแม้แต่บริษัทประกันก็รับผิดชอบแทบจะไม่ไหวเลยทีเดียว ซึ่งสิ่งเหล่านี้ผมมองว่าในระยะยาวจะดีขึ้นนะครับ เพราะอย่าลืมว่าในตอนนี้เป้นเพียงการเริ่มต้นการทำตลาดของรถยนต์ไฟฟ้าเท่านั้นเอง
ภาพ Apple Car ที่ออกแบบโดย vanarama
 
Apple Car จะเป็นความร่วมมือระหว่าง Apple กับ Hyundai โดยใช้สายการผลิตในโรงงานของ KIA Motor ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ Hyundai ในโรงงานใหม่ที่สร้างขึ้นในรัฐจอร์เจียสหรัฐอเมริกา โดยมีเป้าหมายผลิต Apple Car จำนวนหนึ่งแสนคันในปีแรก นอกจากนี้ Apple ยังได้ว่าจ้างอดีตหัวหน้าทีมออกแบบรถยนต์ของ Lamborghini มาช่วยในการออกแบบ นอกจากนี้ยังได้อดีตพนักงานจากบริษัทชั้นนำอย่าง BMW, Tesla, Volvo, McLaren, Aston Martin, Porsche และ Mercedes-Benz มาร่วมงานในการพัฒนา Apple Car รถยนต์ไฟฟ้าระบบอัตโนมัติไร้คนขับ ที่โดดเด่นในเรื่องแบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้อย่างยาวนานเป็นพิเศษที่ทาง Apple เคลมเอาใว้ ใครที่สนใจก็อดใจรอกันนะครับ
 
ที่มา reuters, iclarified, vanarama
แท็กที่เกี่ยวข้อง apple ev car apple car
Mobile Guru
เขียนโดย ธีระ อังรัตนันท์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)