x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว HUAWEI WATCH GT 3 SE สมาร์ทวอทช์สุดเท่แนวสปอร์ต น้ำหนักเบาหวิวสวมใส่สบาย ฟังก์ชั่นครบ พร้อมโหมดการออกกำลังกายกว่า 100 โหมด ราคาเปิดตัว 6,499 บาท

icon 16 พ.ย. 65 icon 5,495
รีวิว HUAWEI WATCH GT 3 SE สมาร์ทวอทช์สุดเท่แนวสปอร์ต น้ำหนักเบาหวิวสวมใส่สบาย ฟังก์ชั่นครบ พร้อมโหมดการออกกำลังกายกว่า 100 โหมด ราคาเปิดตัว 6,499 บาท
 
HUAWEI WATCH GT 3 SE สมาร์ทวอทช์รุ่นล่าสุดจากแบรนด์ HUAWEI มาพร้อมดีไซน์สุดเท่ Open-Cut แนวสปอร์ต วัสดุจะเป็นไฟเบอร์โพลีเมอร์ที่แข็งแรง และมีน้ำหนักเบามากๆ สวมใส่สบาย เหมาะกับการออกกำลังกาย และใส่วิ่ง หน้าจอ AMOLED ขนาดใหญ่สวยงามมากๆ รองรับฟังก์ชั่น Always-On Display จัดเต็มฟังก์ชั่นสุขภาพมาให้ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น ตรวจจับการเต้นของหัวใจ ตรวจวัดค่า SpO2 (ออกซิเจนในเลือด) ตรวจวัดความเคลียด และตรวจจับการนอน แถมยังใส่โหมดการออกกำลังกายกว่า 100 โหมด มาให้ด้วยนะครับ พร้อมจุดขายเด่นเรื่องความอึดของแบตเตอรี่ โดยจากข้อมูลสเปคสามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 2 สัปดาห์ เลยทีเดียว
HUAWEI WATCH GT 3 SE อุปกรณ์ในกล่องจะมีดังนี้ครับ ตัวเรือนสมาร์ทวอทช์พร้อมสายนาฬิกา 1 ชุด, ที่ชาร์จแม่เหล็กไร้สาย, เอกสารคู่มือและใบรับประกัน

สเปคของ HUAWEI WATCH GT 3 SE

  • ขนาดตัวเรือน 46.4 มม. x 46.4 มม. x 11 มม.
  • น้ำหนัก 35.6 กรัม (ไม่รวมสาย)
  • วัสดุตัวเรือน ไฟเบอร์โพลีเมอร์
  • วัสดุสาย เทอร์โมพลาสติกโพลียูรีเทน
  • หน้าจอ AMOLED ขนาด 1.43 นิ้ว ความละเอียด 466 x 466 pixels (326 PPI) รองรับ Always-On Display
  • หน้าจอกระจก Corning Gorilla Glass
  • Bluetooth 5.2
  • GPS, Beidou, GLONASS, GALILEO, QZSS
  • กันน้ำ 5ATM (ใส่ว่ายน้ำได้ ความลึกสูงสุด 50 เมตร)
  • แบตเตอรี่ตามสเปคใช้งานได้สูงสุด 2 สัปดาห์
  • ใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชัน HUAWEI Health
  • มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ Graphite Black และ Wilderness Green
  • ใช้งานได้ทั้งบน Android และ iOS รวมทั้ง HarmonyOS
HUAWEI WATCH GT 3 SE ออกแบบได้เท่มากๆครับ Open-Cut ดูเหมาะกับผู้ชายโดยได้แรงบันดาลใจมากจากดีไซน์ของรถสปอร์ต มาพร้อมดีไซน์กรอบหน้าปัดตัวเลขสุดเท่ (แต่หมุนไม่ได้นะครับเป็นดีไซน์เฉยๆ) วัสดุตัวเรือนไฟเบอร์โพลีเมอร์ทนทานมากๆครับ ไม่เกิดรอยขีดข่วนง่ายๆ และมีการยกขอบหน้าปัดเพื่อปกป้องหน้าจอด้วย และหน้าจอกระจก Corning Gorilla Glass ก็ยังแข็งแรงมากๆ ทนทานต่อรอยขีดข่วน ช่วยให้เราสวมใส่ออกกำลังกายได้อย่างสบายใจ
 
นอกจากนี้ HUAWEI WATCH GT 3 SE ยังมีน้ำหนักเบามากๆครับ เพียงแค่ 35.6 กรัม (ไม่รวมสาย) รวมทั้งวัสดุของตัวเรือนและสายไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง ผมเองเป็นคนผิวแพ้ง่ายมากๆครับ แต่ก็ใส่ได้สบายๆเลย ไม่เคยอาการระคายเคืองอะไรเลย เพราะไม่มีหน้าสัมผัสที่เป็นโลหะ ด้วยน้ำหนักที่เบาขนาดนี้ทำให้ทุกกิจกรรมในชีวิตประจำวันเป็นเรื่องง่าย ออกกำลังกายก็เหมาะ ยิ่งใส่วิ่งผมว่ายิ่งเหมาะมากๆเลยครับ เรื่องความใส่สบายผมว่ารุ่นนี้โดดเด่นมากๆเลย และสายนาฬิกาสามารถถอดเปลี่ยนได้ง่ายๆครับ เป็นแบบมีสลักด้านหลัง สามารถเปลี่ยนไปใช้สายหนัง หรือสายโลหะ ไม่ก็สายนาโต้ ได้ตามความชอบเลย ตัวเรือนมีให้เลือก 2 สี ได้แก่ Graphite Black และ Wilderness Green
HUAWEI WATCH GT 3 SE ในส่วนของอายุแบตเตอรี่น่าประทับใจมากๆครับ แม้ในสเปคจะไม่มีระบุความจุมาเป็นตัวเลข แต่จากการใช้งานสามารถใช้งานได้ยาวนานมากๆ ผมทดลองใช้งานจริงสวมใส่มา 4 วันแล้ว แบตเตอรี่เหลือ 56% โดยเปิด Always-On Display ใว้ตลอดเลย
 
HUAWEI WATCH GT 3 SE รองรับ GPS ในตัว สามารถระบุตำแหน่งผ่านสัญญาณดาวเทียม 5 ระบบทั่วโลก (GPS, Beidou, GLONASS, GALILEO, QZSS) มีความแม่นยำขึ้นและรวดเร็ว และสามารถแชร์เส้นทางวิ่งกับผู้ใช้คนอื่นๆ ได้ผ่านแอปพลิเคชัน HUAWEI Health
HUAWEI WATCH GT 3 SE มาพร้อม หน้าจอ AMOLED ขนาด 1.43 นิ้ว ความละเอียด 466 x 466 pixels (326 PPI) รองรับ Always-On Display กระจก Corning Gorilla Glass หน้าจอสวยงามมากๆ และความสว่างสูง ใช้งานกลางแจ้งได้ดีมากๆเลยครับ แถมแบตเตอรี่สุดอึดใช้งานได้สูงสุด 2 สัปดาห์ ผมเปิด Always-On Display เอาใว้ตลอด ก็สามารถใช้งานได้อย่างยาวนานหลายวัน ไม่ต้องกลัวแบตหมด เรียกว่าใช้นานจนลืมชาร์จกันไปเลย
หน้า Watch Face
หน้า Always-On Display
สำหรับหน้า Watch Face ก็มีให้เลือกดาวน์โหลดได้เยอะมากๆครับ โหลดได้ทั้งผ่านตัวเรือนสมาร์ทวอทช์ หรือผ่านแอปพลิเคชัน HUAWEI Health ได้กว่า 1,000 รูปแบบ เลยทีเดียว ซึ่งก็มีทั้งฟรี และแบบเสียเงิน
นอกจากนี้ยังมีแอปพลิเคชั่นสำหรับสมาร์ทวอทช์ ให้เราเลือกดาวน์โหลดมาใช้งานกันอีกเพียบผ่าน Huawei AppGallery นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมดีๆที่น่าสนใจและท้าทายในแอป HUAWEI Health ด้วยนะครับ ผู้ใช้งานสามารถไปร่วมสนุกกันได้เลย
HUAWEI WATCH GT 3 SE จะมีปุ่มควบคุม 2 ปุ่มนะครับ ได้แก่ปุ่มเม็ดมะยมที่ทำหน้าที่เป็นปุ่ม Power ใช้เปิดเครื่อง และกดค้างเพื่อปิดเครื่อง สามารถกดเพื่อเข้าสู่หน้าเมนูใช้งานต่างๆ ส่วนปุ่มด้านล่างเป็นปุ่มฟังก์ชั่นที่ค่าเริ่มต้น จะตั้งเป็นการออกกำลังกายต่างๆ แต่เราสามารถตั้งเป็นทางลัดเข้าสู่ฟังก์ชั่นอื่นๆได้ด้วยครับ ทำให้ใช้งานได้สะดวกมากยิ่งขึ้น
HUAWEI WATCH GT 3 SE จะมาพร้อมลำโพงสนทนาในตัว พร้อมไมโครโฟน สามารถกดรับสายได้ที่ตัวสมาร์ทวอทช์ได้เลย (เวลาสนทนาจะมีเสียงออกมาจากช่องลำโพง ควรหามุมสงบคุยนิดนึงครับ จะได้มีความเป็นส่วนตัว และไม่รบกวนคนรอบข้าง) การแสดงผลต่างๆ รวมทั้งการแจ้งเตือนจะรองรับภาษาไทยสมบูรณ์แบบเลย
HUAWEI WATCH GT 3 SE มาพร้อมเซ็นเซอร์ตรวจจับครบครัน ทั้งเรื่องพื้นฐานอย่างการนับก้าว ซึ่งสามารถตรวจจับความชันได้ด้วย สามารถตรวจจับอัตราการเต้นของหัวใจได้ตลอดทั้งวัน รวมทั้งตรวจจับการนอนแบบอัตโนมัติ ตรวจวัดระดับความเครียด และรองรับตรวจวัดค่า SpO2 (ออกซิเจนในเลือด)
การนับก้าว จะมีรายละเอียดทั้งการเดิน, การวิ่ง และการปีน
ตรวจจับอัตราการเต้นของหัวใจได้ตลอดทั้งวันโดยอัตโนมัติ และตรวจวัดค่า SpO2 (ออกซิเจนในเลือด) ด้วยเทคโนโลยี HUAWEI TruSeen 5.0 + ที่ช่วยให้มีความแม่นยำมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม
ตรวจจับการนอนแบบอัตโนมัติ พร้อมตรวจสอบรายละเอียดคุณภาพการนอน และติดตามการกรน เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับข้อมูลเชิงลึกที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับพฤติกรรมการนอน กับ HUAWEI TruSleep 3.0 มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ตรวจจับการนอนละเมอ และการนอนกรน สามารถตรวจสอบระยะการนอนหลับได้ 4 ระดับ ได้แก่ ระยะหลับไม่สนิท ระยะหลับลึก ระยะหลับฝัน REM และระยะตื่นขึ้นมาช่วงสั้นๆ ผ่านการวิเคราะห์ตามการเคลื่อนไหวของร่างกาย อัตราการเต้นของหัวใจ และ HRV
ตรวจวัดระดับความเครียด
 
HUAWEI WATCH GT 3 SE รองรับมาตรฐานกันน้ำ 5ATM (ใส่ว่ายน้ำได้ ความลึกสูงสุด 50 เมตร) สามารถลุยได้ทั้งการใช้งานประจำวัน การออกกำลังกาย และการว่ายน้ำเลยครับ ถ้าเราเดินทางไปยังสถานที่แบบลุยๆ พอเปลื้อนโคลนก็สามารถล้างน้ำได้เลยนะครับ เหมาะกับไลฟ์สไตล์ทุกรูปแบบ
HUAWEI WATCH GT 3 SE ทำงานร่วมกับแอปพลิเคชัน HUAWEI Health ซึ่งรองรับทุกระบบปฏิบัติการเลยครับ ไม่ว่าจะเป็น Android และ iOS รวมทั้ง HarmonyOS โดยเมนูต่างๆออกแบบมาดีมากครับ สวยงาม และใช้งานได้ง่าย โดยจะแบ่งเป็นในส่วน สุขภาพ, ออกกำลัง, ค้นพบ, อุปกรณ์ และฉัน นอกจากนี้ยังมาพร้อมฟีเจอร์ HUAWEI Healthy Living Shamrock คอยแจ้งเตือนกิจวัตรต่างๆ ในชีวิตประจำวัน เช่น ดื่มน้ำ รับประทานยาตามเวลา นับก้าว หรือเตือนเมื่อนั่งติดต่อกันเป็นระยะเวลานาน
ในส่วนสุขภาพจะมีในส่วนของการนับก้าว ซึ่งจะจำแนกรายละเอียดทั้งการเดิน วิ่ง และการปีน แสดงข้อมูลทั้งรายวัน สัปดาห์ เดือน และปี มีการบันทึกการเผาผลาญแคลอรี่ และแสดงรายละเอียดถึงสุขภาพโดยรวมของผู้ใช้งาน เก็บบันทึกอัตราการเต้นของหัวใจ รายละเอียดน้ำหนัก คุณภาพการนอนหลับ ความเครียด และค่า SpO2 (ออกซิเจนในเลือด)
HUAWEI WATCH GT 3 SE จัดเต็มโหมดออกกำลังกายมากกว่า 100 โหมด พร้อมโหมดกีฬาระดับมืออาชีพ 18 โหมด ด้วยเทคโนโลย HUAWEI TruSport  ทำให้ผู้ใช้งานได้รับการประเมิน และคำแนะนำเพื่อช่วยให้ออกกำลังกายได้อย่างมีประสิทธิผลมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีโหมดกีฬากลางแจ้ง 11 ประเภท ได้แก่ สกี สโนว์บอร์ด, สกีข้ามประเทศ, วิ่ง, เดิน, ปีนเขา, เดินเขา, วิ่งเทรล, ปั่นจักรยาย, ว่ายน้ำกลางแจ้ง, ไตรกีฬา และกีฬาในร่ม 7 ประเภท เดิน, วิ่ง, ปั่นจักรยาน, ว่ายน้ำในร่ม, เทรนนิ่ง, ลู่วิ่ง, เครื่องกรรเชียงบก
HUAWEI WATCH GT 3 SE วางจำหน่ายในราคา 6,499 บาท สามารถพรีออเดอร์ได้ตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน 2565 - 14 พฤศจิกายน 2565 ที่ร้านค้าอย่างเป็นทางการของหัวเว่ยที่ Lazada เท่านั้น สามารถสั่งซื้อได้ทางลิงค์นี้เลยครับ https://bit.ly/3UbaCLY โดยรวมผมถูกใจมากเลยนะครับ เก่ง และเบา ลงตัวมากๆครับ
แท็กที่เกี่ยวข้อง huawei HUAWEI WATCH GT 3 SE
Mobile Guru
เขียนโดย ธีระ อังรัตนันท์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)