x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว OPPO A77s สมาร์ตโฟน "เต็มอิ่มความสนุก ทุกเอ็นเทอร์เทนเมนต์" ดีไซน์หนังไฟเบอร์กลาสขอบเหลี่ยมสุดคลาสสิก กล้องหลังคมชัด 50MP พร้อมชาร์จไว 33W SUPERVOOC

icon 4 พ.ย. 65 icon 6,254
รีวิว OPPO A77s สมาร์ตโฟน "เต็มอิ่มความสนุก ทุกเอ็นเทอร์เทนเมนต์" ดีไซน์หนังไฟเบอร์กลาสขอบเหลี่ยมสุดคลาสสิก กล้องหลังคมชัด 50MP พร้อมชาร์จไว 33W SUPERVOOC
OPPO A77s สมาร์ตโฟนรุ่นล่าสุดที่ทาง ออปโป้ ประเทศไทย นำเข้ามาเสริมทัพไลน์ OPPO A Series ในช่วงปลายปีนี้ค่ะ โดยมาพร้อมสโลแกน "เต็มอิ่มความสนุก ทุกเอ็นเทอร์เทนเมนต์" โชว์ความโดดเด่นด้วย 4 จุดขายหลัก ดีไซน์หนังไฟเบอร์กลาสขอบเหลี่ยมสุดคลาสสิก โดดเด่นไม่ซ้ำใคร หน่วยความจำจุใจ RAM 8GB + ROM 128GB พร้อมขยาย RAM เพิ่มได้อีก 5GB กล้องหลังคมชัด ความละเอียดสูงสุด 50MP พร้อมลูกเล่นด้านการถ่ายภาพจัดเต็ม และแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 5,000mAh เสริมด้วยชาร์จไว 33W SUPERVOOC
สำหรับรายละเอียดของ OPPO A77s รุ่นนี้ จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง? ประสิทธิภาพการใช้เป็นอย่างไร? มาติดตามอ่านกันต่อในบทความรีวิวนี้ได้เลยค่ะ

การออกแบบ (Design)

เริ่มต้นกันด้วยแพ็กเกจของ OPPO A77s ที่ยังคงมาในดีไซน์กล่องโทนสีฟ้า-ดำแบบเดิมค่ะ ด้านหน้ากล่องจะมีระบุชื่อรุ่น "OPPO A77s" พร้อมขนาดความจุตัวเครื่อง RAM 8GB + 128GB ไว้อย่างชัดเจน ส่วนทางด้านหลังกล่องก็จะมีไฮไลท์จุดเด่นบอกไว้ด้วยเช่นกัน
ตัวเครื่องของ OPPO A77s มีให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 2 สี ได้แก่ สีส้ม Sunset Orange และสีดำ Starry Black ค่ะ โดยสีส้ม Sunset Orange โดดเด่นด้วยดีไซน์หนังไฟเบอร์กลาส โทนสีสอดคล้องกับชื่อเรียก "Sunset Orange" ที่ได้รับแรงบันดาลมาจากแสงสีส้มอันอบอุ่นยามพระอาทิตย์ตกดิน ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่มีการใช้เทคนิคการแปรรูปหนังไฟเบอร์กลาสผสานกับกระบวนการเคลือบและอบ 6 ครั้ง ให้ลวดลายและผิวสัมผัสคล้ายเปลือกลิ้นจี่ ข้อดีคือตัวเครื่องจะไม่เป็นคราบรอยนิ้วมือเลยค่ะ แถมยังจับถือได้สะดวกกว่า เพราะไม่ลื่นหลุดมือง่ายเมื่อเทียบกับฝาหลังแบบผิวมันวาว นอกจากนี้ ขอบตัวเครื่องและโมดูลกล้องยังดีไซน์เป็นสีเงิน ๆ อมส้ม เพื่อให้ล้อไปกับสีของฝาหลัง ผลลัพธ์ที่ออกมาทำให้รูปลักษณ์ของตัวเครื่องที่ดูพรีเมียม คลาสสิกแต่ทันสมัย สวยงามไม่เหมือนใคร เรียกได้ว่า OPPO นี่ตั้งใจสุด ๆ ในเรื่องการออกแบบ
ส่วนสีดำ "Starry Black" จะมาในดีไซน์แบบ OPPO Glow จำลองความงดงามของประกายหมู่ดาวระยิบบนท้องฟ้าสีดำมืดอันกว้างใหญ่ของจักรวาล และมีพื้นผิวสัมผัสด้าน กันคราบ กันรอยได้ดีเช่นเดียวกัน ความสวยงามกันขาด ซึ่งอันนี้ถ้าจะเลือกก็ต้องแล้วแต่ว่าใครจะชอบแบบไหนแล้วล่ะค่ะ เพราะสวยทั้งสองสีสองสไตล์เลยจริง ๆ
ด้านหลังของตัวเครื่องบริเวณมุมบนด้านซ้าย มีโมดูลกล้องหลังสำหรับถ่ายภาพ 2 เลนส์ ประกอบด้วย กล้องหลักความละเอียด 50 ล้านพิกเซล (f/1.8) และกล้อง Depth ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล (f/2.4) พร้อมไฟแฟลช LED ในตัว และบริเวณด้านล่างขวา พิมพ์โลโก้ OPPO สีน้ำตาลเข้ม
หน้าจอแสดงผล HD+ Display ขนาด 6.56 นิ้ว ความคมชัดระดับ HD+ (1612 x 720 พิกเซล) ค่าความสว่างสูงสุด 600 nits พร้อมรองรับอัตรา Refresh Rate สูงสุด 90Hz บนสัดส่วนพื้นที่การใช้งานหน้าจอต่อตัวเครื่อง 89.8% โดยตัวเครื่องทั้ง 2 สี จะมีขนาดและน้ำหนักแตกต่างกันเล็กน้อยค่ะ
  • สีส้ม Sunset Orange
    มิติตัวเครื่องกว้าง 75.03 x สูง 163.74 x หนา 8.04 มิลลิเมตร และน้ำหนักประมาณ 190 กรัม
  • สีดำ Starry Black
    มิติตัวเครื่องกว้าง 75.03 x สูง 163.74 x หนา 7.99 มิลลิเมตร และน้ำหนักประมาณ 187 กรัม
ส่วนกล้องหน้ายังใช้เป็นแบบหยดน้ำ วางอยู่ในตำแหน่ง Center ด้านบนของหน้าจอ มาพร้อมเลนส์กล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล (f/2.0) และเมื่อขับขึ้นไปเหนือกล้องเล็กน้อยจะเป็นตำแหน่งของลำโพงเสียงสนทนา
ตัวเครื่องด้านล่างมีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร, ไมโครโฟนสนทนา, พอร์ตเชื่อมต่อสำหรับชาร์จแบตเตอรี่และถ่ายโอนพลังงาน/ข้อมูลแบบ USB Type-C และลำโพงเสียง ส่วนด้านบนของตัวเครื่องไม่มีพอร์ตเชื่อมต่อใด ๆ
ด้านซ้ายของตัวเครื่องมีถาดสำหรับใส่ซิมการ์ดแบบ Triple Slot2 Nano SIMs + 1 microSD Card สูงสุด 1TB ถัดลงมาด้านล่างเป็นปุ่มสำหรับใช้งานการปรับเพิ่ม-ลดความดังระดับเสียง (Volume) ส่วนด้านขวาของตัวเครื่องมีปุ่มสำหรับใช้งานเปิด-ปิดเครื่องหรือพักการใช้งานหน้าจอ (Power) พร้อมใช้เป็นที่สแกนลายนิ้วมือในตัว

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  • ตัวเครื่อง OPPO A77s
  • หัวชาร์จแบตเตอรี่ 33W SUPERVOOC
  • สายชาร์จ USB-C
  • เข็มจิ้มซิม
  • เคสกันรอยแบบซิลิโคนใส
  • ฟิล์มกันรอย (ติดมาให้เรียบร้อยแล้ว)
  • คู่มือการใช้งาน และใบรับประกันสินค้า

ประสิทธิภาพ (Performance)

ด้านประสิทธิภาพการทำงาน ครั้งนี้ ออปโป้ เลือกใช้ขุมพลังหลักบน OPPO A77s เป็นชิปประมวลผล Snapdragon 680 ซึ่งเป็นชิปประมวลผลแบบ Octa-core (6nm) ความเร็วสัญญาณนาฬิกาสูงสุดที่ 2.4GHz พร้อมชิปประมวลผลกราฟิก Adreno 610 จับคู่ทำงานร่วมกับหน่วยความจำชั่วคราว (RAM) 8GB แบบ LPDDR4x (2133MHz) และสามารถขยายพื้นที่ความจำของ RAM เพิ่มได้อีกสูงสุด 5GB ด้วยฟีเจอร์ RAM Expansion ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่นำพื้นที่ความจำของหน่วยความจำภายใน (ROM) มาใช้งานเป็นพื้นที่ความจำของ RAM แทน เพื่อขยายความจุให้มากขึ้น ทำให้ตัวเครื่องสามารถเพิ่มขีดจำกัดในการตอบสนองได้ดีขึ้น เมื่อเราต้องการใช้งานในระดับที่สูงขึ้น โดย ROM ของรุ่นนี้ ใส่มาให้ที่ 128GB ค่ะ 

ความบันเทิงและการเล่นเกม

ทางด้านของการรับชมคอนเทนท์เพื่อความบันเทิง ไม่ว่าจะเป็นการดูหนัง เล่นเกม บนสมาร์ตโฟน OPPO A77s  ถือว่าทำได้ดีเลยค่ะ ด้วยหน้าจอแสดงผลขนาด 6.56 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD+ พร้อมด้วยค่าความสว่างมากถึง 600 nits และค่า Refresh Rate ปรับได้สูงสุดถึง 90Hz จึงทำให้หน้าจอของ OPPO A77s แสดงผลภาพและสีสันที่คมชัด สดใส มีมิติของภาพที่สบายตา เหมาะอย่างยิ่งสำหรับความบันเทิงทุกรูปแบบ ทั้งการรับชมภาพยนตร์ ซีรีส์ หรือการสตรีมวิดีโอผ่านแพลตฟอร์ม Youtube, Netflix หรือ HBO Go ก็ได้อรรถรส อินไปกับคอนเทนท์ที่รับชมอยู่ และดูได้อย่างต่อเนื่อง
ถึงแม้ด้านการรับชมคอนเทนท์จะทำได้ดี แต่สำหรับสายเกมเมอร์ OPPO A77s อาจจะยังไม่ค่อยปิ๊งเท่าไหร่ ด้วยความที่ไม่ได้เป็น Gaming Phone ดังนั้นการเล่นเกมจึงอาจจะไม่ได้โดดเด่นมากนักสำหรับคอเกมพันธ์ุแท้ และจากการทดสอบด้วยเกม ROV ในส่วนของการตั้งค่า สามารถเปิดภาพ HD ระดับสูงมาก และเปิดการแสดงผลระดับสูงได้ โดยที่ขณะเล่นเกมค่าเฟรมเรทจะวิ่งอยู่ที่ประมาณ 43-45 FPS ซึ่งประสบการณ์การเล่นก็อยู่ในระดับกลาง ๆ สามารถเล่นได้ลื่นไหลสนุกไปกับตัวเกมได้ดี อาจมีอาการมีหน่วงและทัชไม่ไปตามนิ้วเล็กน้อย แต่เมื่อลองปรับตั้งค่าต่าง ๆ ลงมาอยู่ที่ระดับกลางก็สามารถเล่นได้ Smooth กว่าเดิมมาก ๆ ค่ะ ดังนั้น ใครที่เป็นสายเกมก็แนะนำให้เซ็ตการตั้งค่าไว้ที่ระดับมาตรฐาน จะเล่นสนุกและฟินกว่า

ระบบเสียง

OPPO A77s มาพร้อมลำโพงสเตอริโอคู่ Ultra-Linear Stereo พ่วงมากับระบบเสียง Dirac 3.0 ขับเสียงดังฟังชัด คุณภาพเสียงดี โดยภาพรวมแล้วให้เสียงที่ดีค่ะ จะฟังเพลง เล่นเกม หรือดูคอนเทนต์ ก็เพลิดเพลินได้เต็มสตรีม พร้อมกันนี้ ยังมีโหมด Ultra Volume เพิ่มระดับความดังเสียงได้สูงสุดถึง 200% เลยทีเดียว

คะแนนทดสอบประสิทธิภาพการใช้งาน

  • ทดสอบประสิทธิภาพการทำงานด้วยแอปพลิเคชัน AnTuTu Benchmark ได้คะแนนรวม 277,462 คะแนน
  • ทดสอบความเร็วในการอ่าน-เขียนของหน่วยความจำด้วยแอปพลิเคชัน AnTuTu Benchmark ได้ Sequential Read 927.2 MB/s | Sequential Write 639.6 MB/s
  • ทดสอบการจับสัญญาณ GPS ภาคพื้นดินด้วยแอปพลิเคชั่น GPS Tester พบว่าจับสัญญาณได้ 27 ดวง จาก 51 ดวง 
  • ทดสอบ Multi-touch รองรับการสัมผัสพร้อมกันบนหน้าจอ 10 จุด
  • ทดสอบการรองรับการแสดงผลวิดีโอสตรีมมิ่งที่ความละเอียดระดับสูงด้วย Google WideVine CDM ระดับ L1 (รองรับการแสดงผลที่ความละเอียดระดับสูงขณะสตรีมมิ่งวิดีโอ)

แบตเตอรี่ (Battery)

ใช้งานได้ยาวนาน ด้วยแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 5,000mAh และมีเทคโนโลยีการชาร์จไว 33W SUPERVOOC ที่สามารถชาร์จพลังงานได้ 50% ภายในเวลาไม่ถึง 30 นาที และชาร์จเพียง 5 นาที สามารถคุยโทรศัพท์ได้นานถึง 2.98 ชั่วโมง นอกจากนี้ OPPO A77s ยังมาพร้อมกับ Super Nighttime Standby อัลกอริทึมที่จดจำรูปแบบการนอนหลับของผู้ใช้และช่วยลดการใช้พลังงานลงในเวลากลางคืน รวมไปถึง Optimized Night Charging ฟีเจอร์ที่จะทำการเรียนรู้และปรับแต่งการชาร์จไฟในเวลากลางคืน เพื่อเป็นการรักษาสุขภาพแบตเตอรี่และเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานในระยะยาวอีกด้วย

กล้องถ่ายภาพ (Camera)

กล้องหลัง - สมาร์ตโฟน OPPO A77s มาพร้อมกล้องหลังคู่ AI คุณภาพดีที่ช่วยเพิ่มความสนุกสนานให้การถ่ายภาพไปอีกขั้น โดยประกอบด้วย กล้องหลักความละเอียด 50 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/1.8 และกล้อง Depth ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/2.4 และไฟแฟลช LED ในตัว พร้อมฟีเจอร์ Bokeh Flare Portrait สร้างภาพถ่ายบุคคลที่โดดเด่น ด้วยพื้นหลังดวงไฟโบเก้ที่ละลายสวยงามและเป็นธรรมชาติ, ฟีเจอร์ AI Portrait Retouching ที่จะช่วยปรับโทนสีผิว ลดจุดด่างดำบนใบหน้า ถ่ายเสร็จพร้อมใช้งานได้เลย ไม่ต้องเอาไปแต่งต่อให้เสียเวลา, Nightscape โหมดสำหรับการถ่ายภาพกลางคืนหรือในที่แสงน้อยให้ผลลัพธ์ออกมาคมชัดและเก็บรายละเอียดได้ดีขึ้น และอีกหนึ่งไฮไลท์เด็ด อย่าง Ultra-Clear 108MP ที่ให้ภาพคมชัด ไฟล์ภาพใหญ่ 12032 x 9024 Pixels ให้เราสามารถนำไปครอปหรือสร้างสรรค์ภาพแบบใหม่ ๆ จากภาพต้นแบบเพียงภาพเดียวได้อย่างง่าย ๆ ซึ่งภาพรวมถือว่าทำได้น่าประทับใจมากค่ะ 
โหมดการถ่ายภาพกล้องหลัง
ถ่ายภาพ, วิดีโอ, โหมดกลางคืน, โหดการถ่ายภาพแบบมืออาชีพ, พาโนรามา, พอร์ตเทรต, TIME-LAPSE, SLO-MO, สแกนตัวอักษร, Extra HD, สติ๊กเกอร์ และ Google Lens
คุณสมบัติการถ่ายวิดีโอกล้องหลัง
รองรับการถ่ายวิดีโอความละเอียด 1080P@30 fps, 720P@30 fps

หน้าเมนูกล้องถ่ายภาพ

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหลัง

-- Auto --


-- Ultra-Clear 108MP --


-- Bokeh Flare Portrait --


-- Nightscape --


กล้องหน้า - OPPO A77s ใช้กล้องหน้าแบบหยดน้ำ ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/2.0 มาพร้อมฟีเจอร์ Portrait Bokeh เบลพื้นหลังเนียนสวย เพิ่มความโดดเด่นของใบหน้า, AI Portrait Retouching ปรับแต่งใบหน้าให้เนียน สวยกริบ ไม่ต้องไปหาแอปฯ แต่งเพิ่ม, Selfie HDR จะถ่ายย้อนแสงขนาดไหน ก็ยังสามารถเก็บรายละเอียดได้ครบ นอกจากนี้ยังรองรับการถ่ายเซลฟี่กลางคืนหรือในที่แสงน้อย และสามารถเปิด Screen Flash เพื่อเปิดไฟ เติมความสว่างให้กับใบหน้าด้วยก็ได้เช่นกันค่ะ อย่างที่รู้กันว่าสรรพคุณกล้องหน้าของ OPPO นั้น ไม่ต้องบรรยายอะไรกันมาก เรียกได้ว่าเป็นจุดขายที่ทำผลงานได้ดีมาโดยตลอด สืบทอดกันมาเป็น DNA ของแบรนด์ ซึ่งถ้ามีใครถามหามือถือที่ถ่ายเซลฟี่ได้แบบแจ่มว้าว ยังไงก็ต้องยกให้พี่เขาจริง ๆ 
โหมดการถ่ายภาพกล้องหน้า
ภาพถ่าย, วิดีโอ, พาโนรามา, โหมดกลางคืน, TIME-LAPSE,ปรับแต่งภาพ, สติ๊กเกอร์ และการเติมแสงบนหน้าจอ
คุณสมบัติการถ่ายวิดีโอกล้องหน้า
รองรับการถ่ายวิดีโอความละเอียด 1080P@30 fps, 720P@30 fps

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหน้า

-- Auto --


-- Portrait Bokeh --


-- Selfie HDR --

เมนูการใช้งาน (Software & Features)

OPPO A77s มาพร้อมระบบปฏิบัติการ ColorOS 12.1 บนพื้นฐานของ Android 12 ซึ่งหน้าตาของอินเตอร์เฟส (User Interface) ยังคงเน้นออกแบบให้เรียบง่าย สบายตา และหน้าเมนูการใช้งานฟีเจอร์และการตั้งค่าบนเครื่อง มีการจัดหมวดหมู่เข้าด้วยกันใหม่ ทำให้สามารถเรียกใช้ได้ง่ายไม่ซับซ้อน และยังคงแฝงความสนุกในการตกแต่งอินเตอร์เฟซ เช่น ภาพพื้นหลัง, Widget หรือเปลี่ยนสีไอคอนเมนูต่าง ๆ ให้เป็นเอกลักษณ์ตามความชอบของเจ้าของเครื่องได้เหมือนเดิม 
ฟีเจอร์-ลูกเล่นต่าง ๆ ทั้งใหม่และที่คุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว ก็มีมาเสริมให้ใช้งานอย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น โหมดถนอมสายตา, โหมดกลางคืน, โหมดโคลนแอป, โหมดหน้าจอแบ่งส่วน, แถบด้านข้างอัจฉริยะ, ลูกบอลช่วยเหลือ, Gestures, FlexDrop ฟีเจอร์การเรียกใช้งานแอปฯ ในหน้าต่างขนาดเล็กที่สามารถเคลื่อนย้ายได้ ขยายได้ และอื่น ๆ ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกสบายในการใช้งานได้เป็นอย่างดี
OPPO A77s ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ RAM Expansion ที่สามารถเพิ่มหน่วยความจำได้สูงสุดถึง 5GB ซึ่งถือเป็นการเสริมพื้นที่หน่วยความจำ RAM หลักที่อยู่ให้แล้วให้มากขึ้น ผลที่ตามมาคือเราจะได้ประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องรวดเร็วขึ้นกว่าเดิม ซึ่งสามารถเลือกตั้งค่าขยายเพิ่มที่ 1GB, 3GB หรือสูงสุดที่ 5GB ตามที่ผู้ใช้งานต้องการ
ด้านความปลอดภัยของข้อมูลบนเครื่อง ทาง ออปโป้ เลือกใช้การยืนยันตัวตนด้วยระบบสแกนลายนิ้วมือด้านข้างตัวเครื่อง (Side Fingerprint Unlock) เป็นระบบความปลอดภัยหลักบน OPPO A77s ในครั้งนี้ และเสริมความแกร่งด้วยระบบความปลอดภัยพื้นฐานที่มากับ Android 12 ไม่ว่าจะเป็น การตั้งรหัสผ่าน (Password), การปลดล็อกด้วยใบหน้า (Face Unlock) และการใส่ Pin Code เป็นต้น
รวมทั้งการจัดการความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของข้อมูล อย่าง Privacy Dashboard ที่สามารถตรวจสอบได้ว่ามีแอปฯ ไหน เข้าถึงข้อมูลส่วนตัวของเราโดยไม่จำเป็น และ Privacy Protection ที่ให้เราสามารถเลือกลบข้อมูลตำแหน่ง และข้อมูลเพิ่มเติม เช่น วันที่ รุ่นโทรศัพท์ และพารามิเตอร์อื่น ๆ ได้ เมื่อแชร์รูปภาพหรือวิดีโอกับบุคคลอื่น เพื่อปกป้องความเป็นส่วนตัว

บทสรุป (Wrap-up)

สำหรับ OPPO A77s จัดว่าเป็นสมาร์ตโฟนใน OPPO A Series ที่สามารถทำผลงานได้น่าประทับใจอีกรุ่นหนึ่งเลยค่ะ เริ่มตั้งแต่การออกแบบตัวเครื่องที่สวยงาม ดีไซน์หนังไฟเบอร์กลาสสีส้ม สร้างความแตกต่าง โดดเด่น แต่กลับมีความคลาสสิกและพรีเมียมในคราวเดียวกัน ขอบเหลี่ยม บางเบา และสามารถจับถือได้กระชับมือ แสดงให้เห็นว่า OPPO ไม่ได้คำนึงถึงเพียงแค่เรื่องของความสวยงามเท่านั้น แต่ยังให้ความสำคัญทางด้านของการใช้งานด้วยเช่นกัน หน้าจอแสดงผล HD+ Display ขนาด 6.56 นิ้ว สีสันเต็มอิ่มสวยงาม คมชัด แต่ด้วยความที่เป็นจอแบบ IPS LCD จึงอาจทำให้เป็นอุปสรรคในการใช้งานกลางแจ้ง เพราะหน้าจอจะไม่ค่อยไม่สู้แสงค่ะ ค่า Refresh Rate หน้าจอสูงสุด 90Hz ช่วยเพิ่มความลื่นไหลในการใช้งานได้ดีทีเดียว
ในส่วนการใช้งานได้ลื่นไหล ด้วยชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 680 จับคู่กับหน่วยความจำ RAM 8GB พร้อม RAM Expansion สามารถขยายเพิ่มได้อีก สูงสุดถึง 5GB และ ROM 128GB ที่ช่วยเสริมการทำงานต่าง ๆ ให้ดียิ่งขึ้น โดย OPPO A77s แกะกล่องมาพร้อมกับ ColorOS 12.1 บนพื้นฐานของ Android 12 ที่พัฒนาในเรื่องของการปกป้องความเป็นส่วนตัว (Privacy Protection) เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้งาน ทางด้าน UI ก็สวยงาม คลีน และเป็นระเบียบ สามารถเรียนรู้การใช้งานได้ง่าย แม้จะไม่เคยใช้งานมาก่อน
ทางด้านของการถ่ายภาพ OPPO A77s มากับกล้องหลังคมชัด 50MP พร้อมฟีเจอร์ Ultra-Clear 108MP, AI Portrait Retouching, Bokeh Flare Portrait, Selfie HDR ช่วยให้การถ่ายภาพในแต่ละครั้งสนุกและมีสีสัน ไฮไลท์เด็ดต้องยกให้การถ่ายภาพ Portrait ค่ะ เรียกได้ว่าทำผลงานออกมาได้ตราตรึงใจสุด ๆ ยิ่งถ่ายเซลฟี่นี่คือสวยอยู่แล้ว ไม่ต้องพูดเยอะ ส่วนสิ่งที่อยากจะให้มีเพิ่มเข้ามา ก็น่าจะเป็นในส่วนของเลนส์ Ultra Wide ค่ะ ซึ่งจากการสอบถามคนใช้งานหลาย ๆ คน โดยส่วนใหญ่จะค่อนข้างนิยมใช้ถ่ายมุมกว้าง รองจากการถ่ายธรรมดา หรือถ่าย Portrait เลย ถือเป็นจุดสังเกตุหนึ่งที่มองว่า (ถ้ามี) แฟน ๆ น่าจะกรี๊ดมากกว่านี้
OPPO A77s มากับ Ultra-Linear Stereo ลำโพงคู่สเตอริโอ ระบบเสียง Dirac 3.0 พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพเสียงแบบยกกำลังสองด้วยโหมด Ultra Volume เพิ่มระดับเสียงไปเลยสูงสุดถึง 200% ดังม๊ากกกก พร้อมแบตเตอรี่ความจุ 5,000mAh รองรับชาร์จไว 33W SUPERVOOC เติมพลังงานเข้าเครื่องได้ถึง 50% ภายในเวลาไม่ถึง 30 นาที นอกจากนี้ OPPO A77s ยังมาพร้อมมาตรฐานการกันน้ำระดับ IPX4 และกันฝุ่นระดับ IP5X ข้อนี้หายห่วง เพราะเราเจิมด้วยละอองน้ำฝนมาให้เรียบร้อยแล้ว การันตีตามมาตรฐานการป้องกัน ไม่จกตา
ราคาวางจำหน่าย 8,999 บาท สำหรับรุ่นนี้ OPPO A77s ก็ถือเป็นตัวเลือกสมาร์ตโฟนในระดับราคาไม่ถึงหมื่นที่น่าสนใจค่ะ สายเอ็นเทอร์เทนเมนต์ เน้นฟังเพลง ดูหนัง ถ่ายรูป เล่นเกม ถือว่าตอบโจทย์การใช้งานได้ดี ถามว่าจุดสังเกตุมีมั้ย? บอกเลยว่ามี แต่ถ้าไม่ได้ใช้งานจุดนั้นเป็นหลักอยู่แล้ว ก็ไม่เป็นอุปสรรคต่อการใช้งานภาพรวมแต่อย่างใด เอาเป็นว่าใครจะซื้อก็เชียร์ แต่ถ้ายังไม่มั่นใจ อยากให้ไปลองสัมผัสตัวจริงดูก่อน เชื่อว่าต้องมีเปลี่ยนใจกันบ้างละ

รายละเอียดสเปกของ OPPO A77s

  • หน้าจอแสดงผล HD+ Display ขนาด 6.56 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD+ (1612 x 720 พิกเซล) อัตรา Refresh Rate สูงสุด 90Hz และอัตรา Touch Sampling Rate สูงสุด 180Hz บนสัดส่วนหน้าจอต่อเครื่อง 89.8%
  • หน่วยประมวลผล CPU Qualcomm Snapdragon 680 (6nm), Octa-core, Up to 2.4GHz
  • หน่วยประมวลผล GPU Adreno 610
  • หน่วยความจำ RAM 8GB (LPDDR4x) + 5GB RAM Expansion
  • หน่วยความจำ ROM 128GB (UFS 2.2)
  • ช่องใส่ซิมการ์ด Triple Slot รองรับ 2 Nano SIMs + 1 MicroSD Card (สูงสุด 1TB)
  • กล้องหลัง 2 เลนส์ ประกอบด้วย กล้องหลักคมชัด 50MP + กล้อง Depth ความละเอียด 2MP
  • กล้องหน้าความละเอียด 8MP
  • การเชื่อมต่อ
    -- 4G LTE
    -- Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac
    -- Bluetooth 5.0
    -- GPS, BDS, GLONASS, Galileo, QZSS
    -- ช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม.
    -- พอร์ต USB Type-C
  • ระบบเซ็นเซอร์ : เซ็นเซอร์สนามแม่เหล็ก, Proximity Sensor, Optical Sensor, มาตรวัดความเร่ง, เซ็นเซอร์แรงโน้มถ่วง, เครื่องนับก้าว
  • ระบบปลดล็อก Side Fingerprint Unlock, Face Unlock, Password
  • มาตรฐานการกันน้ำระดับ IPX4 และกันฝุ่นระดับ IP5X
  • แบตเตอรี่ 5,000mAh รองรับชาร์จไว 33W SUPERVOOC
  • ระบบปฏิบัติการ Android 12 ครอบทับด้วย ColorOS 12.1

ราคาและการวางจำหน่าย (Price & Availability)

OPPO A77s สมาร์ตโฟน "เต็มอิ่มความสนุก ทุกเอ็นเทอร์เทนเมนต์" มาในตัวเลือกความจุเดียว คือ RAM 8GB + ROM 128GB และมีให้เลือก 2 สี คือ สีส้ม Sunset Orange (ดีไซน์หนังไฟเบอร์กลาส) และสีดำ Starry Black (ดีไซน์ OPPO Glow) วางจำหน่ายในราคา 8,999 บาท จับจองเป็นเจ้าของได้แล้วที่ OPPO Brand Shop ทุกสาขา และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการทั่วประเทศ
แท็กที่เกี่ยวข้อง oppo รีวิว review มือถือ oppo มือถือเปิดตัวใหม่ รีวิวมือถือ มือถือ 2022 OPPO A77s รีวิว OPPO A77s
Mobile Guru
เขียนโดย สโรชา ศรีชัย Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)