x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รู้จัก AppleCare+ บริการประกันตัวเครื่องจาก Apple กับข้อสงสัยควรซื้อไหม? เมื่อต้องซื้อเครื่องใหม่

icon 20 ก.ย. 65 icon 5,365
รู้จัก AppleCare+ บริการประกันตัวเครื่องจาก Apple กับข้อสงสัยควรซื้อไหม? เมื่อต้องซื้อเครื่องใหม่
AppleCare+ เป็นบริการด้านฮาร์ดแวร์ของ Apple ที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานเป็นอย่างมาก เพราะเป็นบริการที่ดูแลบริการในตัวสินค้าของ Apple อย่าง iPhone, iPad, MacBook และอื่น ๆ ครอบคลุมไปถึงเรื่องการรับประกันความเสียหายที่เกิดจากอุบัติเหตุด้วย จึงทำให้หลายคนเลือกที่จะสมัครใจซื้อบริการ AppleCare+ ทันทีหลังซื้อสินค้าใหม่ของ Apple แล้วทำไมถึงได้รับความนิยม และจำเป็นไหมที่เราต้องซื้อทุกครั้งที่ซื้อสินค้า Apple ใหม่ ลองไปพิจารณาจากข้อมูลด้านล่างนี้ได้เลยครับ

| AppleCare+ คืออะไร? 

AppleCare+ เป็นหนึ่งในบริการของ AppleCare ที่ทาง Apple จะดูแลการรับประกันโดยบ่งชี้ไปที่ตัวสินค้าโดยเฉพาะ ด้วยการซ่อมอุปกรณ์ที่ได้รับสิทธิ์แบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง ซึ่งครอบคลุมไปถึงความเสียที่เกิดจากอุบัติเหตุด้วย โดยมีระยะเวลาคุ้มครอง 2 ปี และมีค่าธรรมเนียมในการใช้บริการครั้งละ 1,000 บาท สำหรับความเสียหายในส่วนหน้าจอแสดงผลกับกระจกด้านหลังตัวเครื่องเท่านั้น
นอกเหนือจากนั้นจะมีค่าธรรมเนียม 3,300 บาท ในการเข้ารับบริการแต่ละครั้ง ส่วน AppleCare จะเป็นคำเรียกรวมของบริการและความช่วยเหลือในด้านให้คำปรึกษา ช่วยเหลือ หรือดูแลเกี่ยวกับตัวสินค้าของ Apple โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญในแต่ละโปรดักส์จาก Apple 
ยกตัวอย่าง : ถ้าหากคุณทำอุปกรณ์ Apple ของคุณเช่น iPhone 14 Pro ตกพื้น ทำให้หน้าจอแสดงผลแตกร้าวใช้งานไม่ได้ ถ้าหากคุณนำตัวเครื่องไปรับบริการการซ่อมผ่านศูนย์บริการของ Apple ก็จะมีค่าบริการตามจริงอยู่ที่ 12,499 บาททันที แต่ถ้าหาก iPhone 14 Pro ของคุณซื้อบริการ AppleCare+ ไว้ ก็จะเสียเงินเพียงค่าธรรมเนียม 1,000 บาท เท่านั้น ก็เข้าสู่บริการซ่อมได้ทันที 
ค่าใช้จ่ายในการซ่อมจอแสดงผลของ iPhone 14 Series 
รุ่น iPhone ค่าใช้จ่ายโดยประมาณ ค่าใช้จ่ายเมื่อซื้อ AppleCare+ ไว้
 iPhone 14  10,299 บาท 1,000 บาท
 iPhone 14 Plus  12,499 บาท 1,000 บาท
 iPhone 14 Pro  12,499 บาท 1,000 บาท
 iPhone 14 Pro Max  14,990 บาท 1,000 บาท
 
นอกจากการรับประกับซ่อมไม่จำกัดจำนวนครั้งแล้ว AppleCare+ ยังบริการครอบคลุมในเรื่องของการเปลี่ยนแบตเตอรี่ในกรณีที่เก็บประจุได้ไม่ถึง 80% สามารถเข้ารับการเปลี่ยนได้ฟรี! ทันที (ขึ้นอยู่กับเงื่อนไข ณ วันที่สมัคร) 
| จะสมัคร AppleCare+ ได้อย่างไร? 
เงื่อนไขของการสมัครซื้อบริการ AppleCare+ จำเป็นจะต้องซื้อพร้อมกับอุปกรณ์ Apple เครื่องใหม่ หรือต้องซื้อภายใน 60 วันนับจากวันที่เรา Activate ตัวเครื่อง โดยสามารถซื้อบริการ AppleCare+ ได้ผ่านช่องทาง
1. บนอุปกรณ์ (ไปที่ "การตั้งค่า > ทั่วไป > เกี่ยวกับ" แล้วเลือก "มีความคุ้มครอง AppleCare+")
2. ช่องทางออนไลน์ (จำเป็นต้องให้คุณยืนยันหมายเลขประจำเครื่องและเปิดใช้การวินิจฉัยจากระยะไกล)
3. Apple Store ทั้ง 2 สาขา ICON SIAM และ Central World (จำเป็นต้องมีการตรวจสอบ iPhone และหลักฐานยืนยันการซื้อ)
4. ผ่านบริการ Call Center โดยโทรไปที่ 1800 019 900 (จำเป็นต้องให้คุณเปิดใช้การวินิจฉัยจากระยะไกลและแสดงหลักฐานยืนยันการซื้อ)
 

ราคาสมัคร AppleCare+ ของ iPhone 14 Series
| สรุปแล้ว AppleCare+ น่าซื้อไหม?  
AppleCare+ กับความน่าซื้อนั้น สุดท้ายแล้วก็คงขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของแต่ละท่านว่ามองเรื่องความคุ้มค่าออกมาอย่างไร แต่สำหรับผมขอแนะนำให้มองเหมือนเวลาเราซื้อประกันรถยนต์ หรือประกันสุขภาพนั่นแหละครับ เพราะเป็นการซื้อความอุ่นใจในระหว่างการใช้งานตัวเครื่อง ซึ่งเราอาจได้ใช้สิทธิ์หรือไม่ได้ใช้ก็ได้ แต่ถ้าหากเกิดเหตุที่ต้องใช้สิทธิ์เคลมขึ้นมาเราก็จะช่วยเซฟเรื่องงบประมาณได้เยอะพอสมควรครับ 
แท็กที่เกี่ยวข้อง apple iPhone 14 AppleCare+
Mobile Guru
เขียนโดย วินระพี นาคสวัสดิ์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)