x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว OPPO Reno8 Z 5G สมาร์ทโฟนดีไซน์สวย มาพร้อมฝาหลังกระจกแบบอัปเกรด และกล้อง 64MP AI Portrait ถ่ายคนได้สวยเป็นธรรมชาติ

icon 19 ส.ค. 65 icon 11,035
รีวิว OPPO Reno8 Z 5G สมาร์ทโฟนดีไซน์สวย มาพร้อมฝาหลังกระจกแบบอัปเกรด และกล้อง 64MP AI Portrait ถ่ายคนได้สวยเป็นธรรมชาติ
 
OPPO Reno8 Z 5G สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จาก OPPO ที่มาพร้อมสโลแกน "The Portrait Expert" มาพร้อมดีไซน์ขอบเหลี่ยมสุดพรีเมี่ยม Ultra Slim Retro Design ฝาหลังวัสดุกระจกบางเฉียบเพียงแค่ 0.5 มม. เท่านั้นเอง (เมื่อรวมกับเฟรมเครื่องจะมีความบาง 0.62 มม.) ซึ่งมาพร้อมสีใหม่ เป็นสีทองที่ดูสวยงามมากๆครับชื่อว่า Dawnlight Gold โดยจะผสานสีรุ้งเข้ากับสีเหลืองทองไล่เฉดได้อย่างลงตัวและมีความโดดเด่น และมีการเคลือบผิวแบบ OPPO Glow ที่หลายๆคนประทับใจ ช่วยให้ฝาหลังมีพื้นผิวแบบด้าน แต่ยังคงมีความเปล่งประกายระยิบระยับ รวมทั้งยังเป็นการโชว์พื้นผิวแบบสองเลเยอร์อีกด้วย ดูสวยงามมากๆ
และชุดกล้องยังมาพร้อม Dual Orbit Lights โดยมีการวางโครงสร้างชุดไฟ RGB ที่ซับซ้อนใต้ฝาปิดวงแหวนเลนส์ โดยจะเปล่งแสงเมื่อมีการชาร์จไฟ, การแจ้งเตือนทั้งการโทร และข้อความ รวมทั้งตอนเปิดเกมอีกด้วย ช่วยให้ OPPO Reno8 Z 5G ดูพิเศษและสวยงามมากๆครับ และสำหรับผู้ที่รักการถ่ายภาพ สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ยังมาพร้อม Bokeh Flare Portrait ที่น่าประทับใจ และยกระดับการถ่ายภาพบุคคลไปอีกขั้น ซึ่งจะเป็นการจำลองการถ่ายภาพ ละลายฉากหลังได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจคล้ายๆกับกล้อง DSLR ช่วยสะกิดดวงไฟโบเก้ให้ระเบิดออกอย่างสวยงาม นอกจากนี้ยังมาพร้อม AI Portrait Retouching ปรับโทนสีผิว และตกแต่งใบหน้าได้อย่างสวยงาม และดูเป็นธรรมชาติ ไม่สว่างมากจนเกินไป มีความละเอียดและอิ่มตัวของสี สวยงามทั้งกล้องหลังและกล้องหน้า

สเปคกล้อง

OPPO Reno8 Z 5G มาพร้อมกล้องหน้ารูปแบบ Punch-Hole AMOLED FHD+ Display ความละเอียด 16MP F2.4 และกล้องหลัง 3 เลนส์ ความละเอียดดังนี้
  • 64MP AI Portrait Camera F1.7 Main Camera, 26 มม. (wide), PDAF
  • 2MP F2.4 Macro
  • 2MP F2.4 Depth
  • มาพร้อมฟีเจอร์ AI Portrait Retouching, Bokeh Flare Portrait, Selfie HDR
  • บันทึกวิดีโอความละเอียด 1080P 30FPS (ทั้งกล้องหลังและกล้องหน้า)
OPPO Reno8 Z 5G มาพร้อมคุณภาพกล้องที่เรียกได้ว่าเกินราคาครับ คุณภาพดีทั้งกล้องหลังและกล้องหน้า สีสันสวยงาม ลายละเอียดภาพเก็บได้ดี สำหรับจุดขายในเรื่องของการถ่ายภาพ Portrait ทำออกมาน่าประทับใจมากๆเลยครับ ถ่ายได้สวยมีมิติ ตัดขอบภาพได้อย่างชาญฉลาด ฟีเจอร์ Bokeh Flare Portrait ทำผลงานออกมาได้น่าประทับใจเหมือนเคย ดูสวยงามและโดดเด่น รวมทั้ง AI Portrait Retouching ใว้ใจได้เลยครับถ่ายออกมาสวยโดยที่ไม่จำเป็นต้องตกแต่งเพิ่มเลย รวมทั้งระบบ Selfie HDR ของรุ่นนี้ทำออกมาได้ดีมาก ถ่ายย้อนแสงยังไงก็เก็บรายละเอียดได้ครบ

Bokeh Flare Portrait ถ่ายพอร์ตเทรตสวยสมบูรณ์แบบ

ช่วยสะกิดดวงไฟโบเก้ให้ระเบิดออกอย่างสวยงาม คล้ายภาพที่ถ่ายด้วยกล้องและเลนส์ระดับโปร แค่ฟีเจอร์นี้ผมว่าคุณก็ควรจะซื้อสมาร์ทโฟนรุ่นนี้แล้วละครับ ภาพที่ได้ดูพิเศษมากๆอย่างน่าประทับใจ
Bokeh Flare Portrait กลางแจ้ง
Bokeh Flare Portrait ในร่ม
Bokeh Flare Portrait ยามค่ำคืน

AI Portrait Retouching สวยงามเป็นธรรมชาติ ลงตัวกว่าที่เคย

เรียกได้ว่าไม่จำเป็นต้องใช้แอปพลิเคชั่นอื่นตกแต่งเพิ่มเลยครับ เพียงแค่ถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ก็ออกมาสวยอย่างแน่นอน
Selfie ด้วยฟีเจอร์ Bokeh Flare Portrait เปล่งประกายสวยกว่าที่เคย

Selfie HDR คมชัดทุกรายละเอียดแม้จะถ่ายย้อนแสง

Selfie HDR รองรับทั้งกล้องหน้า-หลัง ช่วยในการถ่ายภาพย้อนแสงให้ใบหน้าสว่างสดใส และขุดรายละเอียดได้อย่างชาญฉลาด มอบผลลัพธ์ที่น่าประทับใจ
เก็บรายละเอียดได้ครบด้วย Selfie HDR แถมสวยวิ้งด้วย AI Portrait Retouching ไม่ต้องผ่านแอป

Portrait สวยสะดุดตา ได้ง่ายๆเพียงปลายนิ้ว

OPPO Reno8 Z 5G เป็นสมาร์ทโฟนที่ถ่ายภาพได้สนุกมากครับ ถ่ายได้สวยในทุกๆสภาพแสงเลย
 
ภาพถ่ายปกติ
ภาพถ่าย Portrait ละลายฉากหลัง (สามารถปรับได้ด้วยตัวเอง ภาพชุดนี้ผมปรับที่ F2.8)

OPPO Reno8 Z 5G มาพร้อมดีไซน์ขอบเหลี่ยมสุดพรีเมี่ยม Ultra Slim Retro Design และเปล่งประกายระยิบระยับด้วย OPPO Glow

OPPO Reno8 Z 5G อุปกรณ์ในกล่องจะมี ตัวเครื่อง, อะแดปเตอร์, สาย USB Type-C, เคสใส, เข็มจิ้มซิม และคู่มือ
OPPO Reno8 Z 5G มาพร้อมหน้าจอ Punch-Hole AMOLED FHD+ Display ขนาด 6.4 นิ้ว ความละเอียด FHD+ กล้องหน้าความละเอียด 16MP F2.4 และดีไซน์ขอบเหลี่ยมสุดพรีเมี่ยม Ultra Slim Retro Design ฝาหลังวัสดุกระจกบางเฉียบ เครื่องที่นำมาทดสอบจะเป็นสีทอง Dawnlight Gold โดยจะผสานสีรุ้งเข้ากับสีเหลืองทองไล่เฉดได้อย่างลงตัว มีการเคลือบผิวแบบ OPPO Glow ฝาหลังมีพื้นผิวแบบด้าน แต่ยังคงมีความเปล่งประกายระยิบระยับ โดยจะมีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีทอง Dawnlight Gold และ สีดำ Starlight Black
OPPO Reno8 Z 5G บริเวณชุดกล้องโดดเด่นด้วย Dual Orbit Lights โดดเด่นด้วยวงแหวนไฟ RGB รอบกล้องหลัง เป็นวงแหวนคู่ กะพริบหรือส่องแสงเป็นโทนสีต่างๆ โดยจะเปร่งแสงเมื่อมีการชาร์จไฟ, การแจ้งเตือนทั้งการโทร และข้อความ รวมทั้งตอนเปิดเกม สวยงามและสร้างความแตกต่างอย่างโดดเด่น
ด้านบนมีไมค์ตัดเสียงรบกวน ด้านล่างมีพอร์ทหูฟัง 3.5 มม., ไมโครโฟน, USB Type-C 2.0 และลำโพง สำหรับลำโพงจะรองรับระบบเสียง Real HD Sound 3.0
ด้านซ้ายมีช่องใส่ซิม และปุ่มปรับระดับเสียง ส่วนด้านขวาจะเป็นปุ่ม Power
OPPO Reno8 Z 5G รองรับ AI Face Access และ In-Display Fingerprint Unlock รองรับสุงสุด 5 ลายนิ้วมือ ความแม่นยำ และความรวดเร็วทำได้ดีมาก แถมยังมาพร้อมเอฟเฟกต์ที่หลากหลายให้เลือกใช้งาน

การเชื่อมต่อ และรายละเอียดสเปค พร้อมผลทดสอบของ OPPO Reno8 Z 5G

  • GSM 850 / 900 / 1800 / 1900
  • HSDPA 800 / 850 / 900 / 1900 / 2100
  • LTE band 1, 3, 5, 7, 8, 28, 34, 38, 39, 40, 41
  • 5G band 1, 8, 28, 41, 77, 78 SA/NSA
  • Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, dual-band, Wi-Fi Direct, hotspot
  • Bluetooth 5.1, A2DP, LE, aptX HD
  • NFC
  • GPS, A-GPS, GLONASS, BDS, GALILEO, QZSS
  • พอร์ทหูฟัง 3.5 มม.
  • USB Type-C 2.0, USB On-The-Go
  • หน้าจอ Punch-Hole AMOLED FHD+ Display ขนาด 6.4 นิ้ว ความละเอียด FHD+ 1080 x 2400 pixels (409 ppi), ความสว่างสูงสุด 600 nits
  • มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีทอง Dawnlight Gold และ สีดำ Starlight Black
  • ทำงานบน Android 12 ครอบทับด้วย ColorOS 12.1
  • ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 695 5G Mobile Platform (6 nm)
  • CPU Octa-core (2x2.2 GHz Kryo 660 Gold & 6x1.7 GHz Kryo 660 Silver)
  • GPU Adreno 619
  • RAM 8GB (LPDDR4X) รองรับฟังก์ชั่น RAM Expansion อัจฉริยะ ที่สามารถยืม ROM มาเพิ่มในส่วนของ RAM ได้มากขึ้นถึง 5GB (โดยสามารถปรับเองได้ 3 ระดับ 2GB, 3GB และ 5GB)
  • ROM 128GB (UFS2.2) รองรับ microSDXC
  • เซ็นเซอร์ AI Face Access, In-Display Fingerprint Unlock, accelerometer, gyro, proximity, compass
  • แบตเตอรี่ความจุ 4,500mAh
  • รองรับชาร์จเร็ว 33W SUPERVOOC (สามารถชาร์จแบตเตอรี่เต็ม 100% ในเวลา 63 นาที และชาร์จเพียง 5 นาที สามารถคุยสายได้ยาวนานถึง 3.4 ชั่วโมง หรือรับชม Youtube ได้ยาวนานถึง 2 ชั่วโมง)
  • กล้องหน้ารูปแบบ Punch-Hole AMOLED Screen ความละเอียด 16MP F2.4
  • กล้องหลัง 3 เลนส์ ความละเอียด 64MP F1.7 Main Camera, PDAF + 2MP F2.4 Macro + 2MP F2.4 Depth
  • บันทึกวิดีโอความละเอียด 1080P 30FPS (ทั้งกล้องหลังและกล้องหน้า)
ผลการทดสอบ OPPO Reno8 Z 5G
  • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชัน AnTuTu Benchmark ทำไปได้ คะแนน
  • ทดสอบ MultiTouch รองรับ 10 จุด
  • ทดสอบความเร็ว Storage ในการอ่านอยู่ที่ MB/s และการเขียน MB/s (UFS2.2)
  • DRM L1 รองรับ Amazon Prime Video HD & Netflix HD
  • ทดสอบสัญญาณ GPS จับสัญญาณได้รวดเร็ว

แบตเตอรี่ความจุ 4,500 mAh รองรับชาร์จเร็ว 33W SUPERVOOC

OPPO Reno8 Z 5G มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุสูง 4,500mAh รองรับชาร์จเร็ว 33W SUPERVOOC (สามารถชาร์จแบตเตอรี่เต็ม 100% ในเวลา 63 นาที และชาร์จเพียง 5 นาที สามารถคุยสายได้ยาวนานถึง 3.4 ชั่วโมง หรือรับชม Youtube ได้ยาวนานถึง 2 ชั่วโมง) จากการทดสอบสามารถใช้งานได้อย่างยาวนานตลอดวันสบายๆ แต่ถ้าชอบเล่นเกม หรือดูคลิปวิดีโอทั้งวัน ก็ควรพกพาที่ชาร์จ หรือ Power Bank ไปด้วยนะครับ

OPPO Reno8 Z 5G สมาร์ทโฟนกล้องคุณภาพสูง ถ่ายภาพคนได้สวยเป็นธรรมชาติ ด้วย 64MP AI Portrait Camera และฟีเจอร์ Al Portrait Retouching, Bokeh Flare Portrait และ Selfile HDR

OPPO Reno8 Z 5G เป็นสมาร์ทรุ่นใหม่ที่น่าประทับใจมากนะครับ ทั้งดีไซน์ที่สวยงาม เคลือบผิวแบบ OPPO Glow ดูระยิบระยับแต่ก็มีผิวด้านทำให้ไม่ก่อให้เกิดรอยนิ้วมือ รวมทั้งยังเป็นการโชว์พื้นผิวแบบสองเลเยอร์ยิ่งทำให้ตัวเครื่องดูมีมิติ และดีไซน์ Ultra Slim Retro Design ขอบเหลี่ยมช่วยให้ดูบางเบาและจับถือได้กระชับมือ หน้าจอ Punch-Hole AMOLED FHD+ Display ขนาด 6.4 นิ้ว ความละเอียด FHD+ สวยงามมาก ในส่วนของ Dual Orbit Lights วงแหวนไฟ RGB รอบกล้องหลัง ดูสวยงาม และช่วยให้สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ดูไม่ธรรมดา
ในส่วนการใช้งานลื่นไหลดีมากด้วยชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 695 5G Mobile Platform และในส่วนของ Android 12 ครอบทับด้วย ColorOS 12.1 ในรอบนี้เป็นการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมไปอีกครับ น่าใช้มากๆ และพระเอกของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้เลยก็คือเรื่องของกล้อง กับกล้องหลัก 64MP F1.7 ที่มาพร้อมฟีเจอร์ AI Portrait Retouching, Bokeh Flare Portrait, Selfie HDR ช่วยให้การถ่ายภาพเป็นเรื่องสนุก และสามารถถ่ายภาพ Portrait ออกมาได้อย่างน่าประทับใจจริงๆ
ถ้าจะติก็มีในส่วนของวิดีโอที่ยังทำได้ที่ 1080P และไม่มีระบบกันสั่น รวมทั้งผมมองว่า OPPO Reno8 Z 5G เป็นเหมือน "เหล้าเก่าในขวดใหม่" ของ OPPO Reno7 Z 5G เพราะทั้ง 2 รุ่นนี้มีความเหมือนกันมากๆครับ แตกต่างกันที่รายละเอียดของดีไซน์ และเวอร์ชั่นของระบบปฏิบัติการ รวมทั้งรายละเอียดเล็กๆน้อยๆเท่านั้น แต่ถ้าหากใครที่ยังไม่มีรุ่นที่แล้ว ผมว่ารุ่นนี้ OPPO Reno8 Z 5G ก็ยังเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากนะครับ เป็นสมาร์ทโฟนในระดับราคาหมื่นต้นๆที่คุณจะประทับใจในการใช้งานอย่างแน่นอน
OPPO Reno8 Z 5G ราคา 12,990 บาท มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีทองใหม่ Dawnlight Gold และสีดำ Starlight Black สามารถจองได้ตั้งแต่วันที่ 4 - 18 สิงหาคม 2565 โดยผู้ที่จอง OPPO Reno8 Z 5G จะได้รับของสมนาคุณ มูลค่า 7,499 บาท ประกอบไปด้วย E-VIP CARD รับประกันจอแตกใน 1 ปี มูลค่า 5,000 บาท และ Reno Backpack มูลค่า 2,499 บาท

จุดเด่นของ OPPO Reno8 Z 5G

  1. ดีไซน์ระยิบระยับ OPPO Glow สวยงาม โดยเฉพาะสีใหม่ สีทอง Dawnlight Gold โดดเด่นมากๆ
  2. หน้าจอ Punch-Hole AMOLED FHD+ Display ขนาด 6.4 นิ้ว ความละเอียด FHD+ ความสว่างสูงสุด 600 nits
  3. Dual Orbit Lights โดดเด่นด้วยวงแหวนไฟ RGB รอบกล้องหลัง
  4. ใช้งานลื่นไหล เหมาะกับการเล่นเกมด้วย Qualcomm Snapdragon 695 5G Mobile Platform (6 nm)
  5. RAM Expansion สามารถปรับเองได้ 3 ระดับ 2GB, 3GB และ 5GB
  6. กล้องคุณภาพดีทั้งกล้องหลังและกล้องหน้า ครบเครื่องด้วยฟีเจอร์ Bokeh Flare Portrait, AI Portrait Retouching, Selfie HDR
  7. รองรับสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ รวดเร็ว และแม่นยำ
  8. แบตเตอรี่ความจุ 4,500mAh รองรับชาร์จเร็ว 33W SUPERVOOC (สามารถชาร์จแบตเตอรี่เต็ม 100% ในเวลา 63 นาที และชาร์จเพียง 5 นาที สามารถคุยสายได้ยาวนานถึง 3.4 ชั่วโมง หรือรับชม Youtube ได้ยาวนานถึง 2 ชั่วโมง)

จุดสังเกตของ OPPO Reno8 Z 5G

  1. บันทึกวิดีโอได้เพียงความละเอียด 1080P 30FPS (ทั้งกล้องหลังและกล้องหน้า) และไม่รองรับระบบกันสั่น
  2. เหล้าเก่าในขวดใหม่ โดยรวมไม่แตกต่างจาก OPPO Reno7 Z 5G เท่าที่ควร
 
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง oppo The Portrait Expert Dual Orbit Lights Bokeh Flare Portrait OPPO Reno8 Z OPPO Reno8 Z 5G
Mobile Guru
เขียนโดย ธีระ อังรัตนันท์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)