x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

HUAWEI MateBook D16 (2022) แล็ปท็อปหน้าจอใหญ่ 16 นิ้ว บางเบา แต่ประสิทธิภาพแรงไม่เบา! จัดเต็ม 12th Gen Intel® Core™ H Series

icon 22 ก.ค. 65 icon 3,317
HUAWEI MateBook D16 (2022) แล็ปท็อปหน้าจอใหญ่ 16 นิ้ว บางเบา แต่ประสิทธิภาพแรงไม่เบา! จัดเต็ม 12th Gen Intel® Core™ H Series
 
 
จุดเด่นของแล็ปท็อปที่ผู้คนมองหาเป็นอันดับต้นๆ จะเป็นความบางเบาของตัวเครื่องเพื่อความสะดวกในการพกพาซึ่งสอดรับกับเทรนด์ก ารทำงานได้ทุกที่ทุกเวลาหรือ Work from Anywhere ที่กำลังมาแรงทั่วโลก อย่างไรก็ตาม แล็ปท็อปไซส์เล็กที่มีน้ำหนักเบามักจะมีประสิทธิภาพที่ไม่แรงเท่าใดนักตามไปด้วย ผู้ใช้งานจึงต้องคิดหนักก่อนตัดสินใจจ่ายเงินซื้อ PC คู่ใจสักเครื่อง แต่ต่อไปนี้คนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการทำงานนอกออฟฟิศไม่จำเป็นต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งอีกต่อไปเพราะอีกไม่กี่อึดใจ
 
ล่าสุดทาง HUAWEI กำลังจะเปิดตัวแล็ปท็อปรุ่นล่าสุดที่นอกจากจะมาพร้อมหน้าจอใหญ่ขนาด 16 นิ้ว ครบเครื่องทั้งเรื่องความสะดวกสบายในการพกพาและประสิทธิภาพในการใช้งาน อย่าง HUAWEI MateBook D 16 แต่จะมีคุณสมบัติเด่นด้านไหนบ้าง ไปติดตามและเตรียมจับจองเป็นเจ้าของกันได้เลย

หน้าจอ 16 นิ้วพร้อมดีไซน์เบาบางกระแทกตา ใครเห็นเป็นต้องมอง

HUAWEI MateBook D 16 ตอกย้ำดีไซน์บางเบาด้วยสไตล์การออกแบบที่ทำให้ขอบจอของเครื่องหนาเพียง 4.6 มิลลิเมตรและบอดี้ที่ทำจากอะลูมิเนียมอัลลอยด์ มอบทั้งความเบาและความแข็งแกร่งในตัวเครื่องที่หนักเพียง 1.7 กิโลกรัมและมีความหนาเพียง 18.4 มิลลิเมตรเท่านั้น จะพับเก็บใส่กระเป๋าเป้ก็สะดวกง่ายดายหรือจะหิ้วไปทำงานที่ไหนก็รวดเร็ว
 
นอกจากนี้ ตัวเครื่องยังโดดเด่นด้วยหน้าจอ HUAWEI FullView Display ขนาดใหญ่ 16 นิ้วที่มาในขนาดตัวเครื่องเท่ากับรุ่น 15 นิ้วและยังน้ำหนักใกล้เคียงกันอีกด้วย พร้อมกับความละเอียด 1920x1200 อัตราส่วนแบบ 16:10 มีสัดส่วนของจอแสดงผลภาพกินพื้นที่มากถึง 90% ของทั้งจอ ทั้งยังช่วยถนอมสายตาด้วยมาตรฐานรับประกันการลดแสงสีฟ้าและการกระพริบจาก TÜV Rheinland ใช้งานได้ยาวๆ แบบไม่ต้องกังวลเลยทีเดียว

สเปกจัดหนักจัดเต็ม แรงสุดสำหรับทุกการใช้งาน

แม้ตัวเครื่องจะทั้งบางและเบา แต่ HUAWEI MateBook D 16 มาพร้อมกับหน่วยประมวลผลทรงพลังที่คุณเลือกได้ระหว่าง 12th Gen Intel ® Core™ i5-12450H และ 12th Gen Intel ® Core™ i7-12700H ช่วยให้การใช้งานทุกรูปแบบเป็นไปอย่างราบรื่นและรวดเร็วตั้งแต่สตาร์ทเครื่องไปจน ถึงการเปิดโปรแกรมต่างๆ บอกเลยว่าจะเปิดไฟล์งาน ไฟล์เอกสาร หรือไฟล์ขนาดใหญ่ก็ใช้เวลาน้อยลงเห็นๆ เมื่อเทียบกับประสิทธิภาพของรุ่นที่ใช้ชิปเซ็ต 11th Gen แถมยังมีการ์ดจอรุ่น Iris® Xe รองรับการเคลียร์งานด้านกราฟิกดีไซน์และการประมวลผลหนักๆ อย่างการเล่นเกมได้แบบไม่มีสะดุด
หมดกังวลว่าต้องให้เพื่อนร่วมทีมคนอื่นมาแบกไปได้เลยเพราะเฟรมเรตลื่นไหลไม่มีกระตุกแน่นอน ไม่เพียงเท่านั้น ตัวเครื่องยังใช้เทคโนโลยีพัดลมระบายความร้อนทรงครีบฉลาม (Shark Fin) ช่วยถ่ายเทความร้อนอย่างเต็มประสิทธิภาพและไร้เสียงรบกวน เรียกได้ว่าเครื่องเดียวจัดเต็มสเปกแบบครบจบรอบด้านทั้งซีพียู กราฟิก และการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ที่สำคัญ ยังรองรับ HUAWEI Super Device ทลายกำแพงการใช้งานระหว่างอุปกรณ์ในอีโคซิสเต็มของหัวเว่ยเพื่อการทำงานร่วม กันได้อย่างไร้รอยต่อ

ประสบการณ์สุดสมาร์ทเพื่อไลฟ์สไตล์การทำงานอัจฉริยะ

นอกจากสเปก น้ำหนักและดีไซน์ของตัวเครื่อง อีกปัจจัยที่ไม่ควรมองข้ามก่อนเลือกซื้อแล็ปท็อปสมัยนี้คือฟีเจอร์พิเศษที่ให้มาพร้อมกั บตัวเครื่องซึ่งจะช่วยให้การทำงานและใช้ชีวิตง่ายขึ้น อย่าง HUAWEI MateBook D 16 มาพร้อมความโดดเด่นในด้าน Smart Conference ที่จะช่วยยกระดับประสบการณ์การประชุมให้ดียิ่งขึ้นด้วยกล้อง AI 1080P ที่เพิ่มความคมชัดขึ้นจากกล้องหน้า 720P บนแล็ปท็อปทั่วไป เสริมด้วยฟังก์ชัน FollowCam จับภาพตามผู้พูดขณะเคลื่อนไหว ฟังก์ชัน Eye Contact ที่จะช่วยปรับการมองกล้องให้ดูเป็นธรรมชาติ
อัลกอริธึมลดเสียงรบกวนด้วยนวัตกรรม AI และฟีเจอร์ Personal Voice Enhancement ซึ่งช่วยให้คู่สนทนาอีกฝ่ายได้ยินเสียงพูดอย่างชัดเจน พร้อมทั้งรองรับการเชื่อมต่อสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงด้วยเสาอากาศแบบ Metaline Antenna เพื่อคุณภาพการเชื่อมต่อออนไลน์ที่เร็วแรงไร้รอยต่อ รับรองว่าแย่งสัญญาณ Wi-Fi มาใช้เวลาประชุมนอกสถานที่ได้แบบไม่มีสะดุด นอกจากนี้ยังจัดเต็มกับแป้นตัวเลขหรือ Numpad ช่วยให้การทำงานกับตัวเลขเป็นไปได้อย่างราบรื่นผ่านคีย์บอร์ดที่แป้นพิมพ์ทรงสูงกำ ลังดีขนาด 1.5 มิลลิเมตร กดสบายให้ความรู้สึกนุ่มนวลและเคาะเสียงไม่ดังรบกวนการใช้งาน ปิดท้ายด้วยฟีเจอร์ AI Search ที่เพียงแค่พิมพ์คีย์เวิร์ดก็ช่วยให้ผู้ใช้สามารถค้นหาไฟล์ต่างๆ ทั้งในโน้ตบุ๊คและในสมาร์ทโฟนหัวเว่ยที่เชื่อมต่อกับเครื่องได้อย่างง่ายดาย ครอบคลุมทั้งเว็บไซต์ แอปพลิเคชัน ไฟล์งาน ไฟล์วิดีโอ หรือไฟล์ภาพ

เปิดตัวในไทย 27 กรกฎาคม 2565 เตรียมจับจองเป็นเจ้าของกันได้เลย

หาก HUAWEI MateBook D 16 คือแล็ปท็อปหน้าจอใหญ่สุดบางเบาที่ใช่ ตอบโจทย์ตรงใจทั้งในแง่น้ำหนักเบาเพียง 1.7 กิโลกรัมแต่ทรงพลังและครบครันด้วยฟีเจอร์อัจฉริยะ เตรียมติดตามการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ พร้อมประกาศราคาและข้อเสนอพิเศษอย่างเป็นทางการในวันพุธที่ 27 กรกฎาคม 2565 นี้ได้เลย
 
โดยสามารถสั่งจองได้ที่หน้าร้าน HUAWEI Experience Store ที่ร่วมรายการ รวมถึงช่องทางออนไลน์ HUAWEI Store และร้านค้าอย่างเป็นทางการของหัวเว่ยที่ร่วมรายการ ส่วนใครที่สนใจรุ่นชิปเซ็ต 12th Gen Intel® Core™ i7-12700H Processor เป็นพิเศษ ไปเตรียมตัวกดสินค้าใส่ตะกร้ากันได้บนร้านค้าอย่างเป็นทางการของหัวเว่ยใน JD Central เท่านั้น
 
ติดตามอัปเดตข่าวสารล่าสุดก่อนใครได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ HUAWEI Mobile TH สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการซื้อสินค้า คอมมิวนิตี้ และบริการ ง่ายๆ ในคลิกเดียว เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน My HUAWEI ใน HUAWEI AppGallery
รีวิว HUAWEI MateBook D16 (2022) โน็ตบุ๊คจอ 16 นิ้ว ชิป Intel i7 Gen12 มีกล้อง 1080P พร้อมลูกเล่นปรับให้อยู่ตรงกลางในตัว
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง huawei Huawei MateBook D16 MateBook D16 MateBook D16 (2022)
Mobile Guru
เขียนโดย ธีระ อังรัตนันท์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)