x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว OPPO A57 4GB+64GB สมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ RAM ใหญ่ 4GB! จอกว้างเต็มตา 6.56" ใช้เพลินเกินต้านด้วยพลังแบตเตอรี่ 5,00mAh พร้อมชาร์จไว 33W SUPERVOOC

icon 29 มิ.ย. 65 icon 5,207
รีวิว OPPO A57 4GB+64GB สมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ RAM ใหญ่ 4GB! จอกว้างเต็มตา 6.56" ใช้เพลินเกินต้านด้วยพลังแบตเตอรี่ 5,00mAh พร้อมชาร์จไว 33W SUPERVOOC
สวัสดีค่ะ วันนี้เจนขอพาทุกคนมาทำความรู้จักกับ "OPPO A57 4GB+64GB" สมาร์ตโฟนที่แม้จะไม่ใช่รุ่นเปิดตัวใหม่เอี่ยม เพราะเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ทาง OPPO ประเทศไทย ได้เปิดตัวแนะนำให้รู้จักกันไปเรียบร้อยแล้วในรุ่น RAM 3GB แต่ในครั้งนี้ มากับความจุใหม่ RAM 4GB และ ROM 64GB ที่พร้อมตอบโจทย์ประสิทธิภาพการใช้งานให้ไหลลื่นยิ่งกว่าเดิม
OPPO A57 4GB+64GB ใหม่ ยังคงมาในการออกแบบที่สวยงามสะดุดตาเหมือนเดิมเลยค่ะ ดีไซน์ขอบเหลี่ยมสุดคลาสสิก ด้วยฝาหลังแบบ OPPO Glow Design ในสองโทนสีให้เลือกตามสไตล์ที่ชอบ ทั้งสีเขียวมิ้นท์ Glowing Green และสีดำ Glowing Black หน้าจอสีสันสดใสขนาด 6.56 นิ้ว ความละเอียด HD+ ชิปเซ็ต MediaTek Helio G35 พร้อมความจำ RAM ที่อัปเกรดขึ้นเป็น 4GB เสริมความลื่นไหลด้วย RAM Expansion ที่เพิ่มหน่วยความจำได้อีกสูงสุดถึง 4GB บันเทิงเต็มรูปแบบไปกับลำโพง Ultra-Linear Stereo และแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 5,000mAh พ่วงด้วยชาร์จไว 33W SUPERVOOC ให้ใช้งานกันต่อเนื่องได้ยาว ๆ แบบไม่มีสะดุดใจ ในราคาสะดุดตาเพียง 6,299 บาทเท่านั้น!
เมื่อมีโอกาสอันดี ครั้งนี้จึงได้พกเอาเจ้า OPPO A57 4GB+64GB รุ่นใหม่ ออกไปทดสอบประสิทธิภาพการใช้งานด้วยกันค่ะ โดยเราเดินทางไปที่ "Ichiba Station" (อิชิบะ สเตชั่น) ตลาดกลางคืนเปิดใหม่ย่านรามอินทรา กม.9 ในบรรยากาศสวย ๆ แบบญี่ปุ๊น ญี่ปุ่น ที่มีพร้อมทั้งเครื่องดื่ม อาหาร Street Food และดนตรีสดให้เดินฟังกันแบบเพลิน ๆ ที่นี่เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 17.00 - 22.00 น. ใครสนใจอยากเดินเล่น กิน เที่ยว ถ่ายรูปชิล ๆ สไตล์ญี่ปุ่น ก็ลองไปกันได้เลยนะ
การออกแบบ (Design)
OPPO Glow Design ยังคงเป็นรูปแบบการออกแบบหลัก ๆ ที่ทาง ออปโป้ เลือกหยิบมาใช้งานบนสมาร์ตโฟนในซีรีส์ A ของปีนี้ค่ะ แน่นอนว่าฝาหลังของ OPPO A57 4GB+64GB จึงมีความงามโดดเด่น สวยสะดุดตา ผิวสัมผัสแบบด้าน แต่เมื่อสะท้อนกับแสงจะเปล่งประกายระยิบเหมือนกับอาณาจักรดวงดาวบนกาแลกซี่ นอกจากนี้ตอนหยิบจับขึ้นมาใช้งานยังไม่ทิ้งคราบรอยนิ้วมือ รอยขีดข่วน หรือสิ่งสกปรกต่าง ๆ ไว้บนตัวเครื่องให้รำคาญใจอีกด้วย
และแม้ว่ารูปแบบตัวเครื่องที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันจะเป็นแบบขอบโค้ง แต่ OPPO A57 4GB+64GB กลับเลือกใช้ดีไซน์ขอบเหลี่ยมสุดคลาสสิก ซึ่งทำให้ดูมีเสน่ห์แปลกตา ชวนมองอย่างคาดไม่ถึง โดยมีให้เลือกด้วยกัน 2 สี 2 สไตล์ คือ Glowing Green สีเขียวมิ้นท์สุดสดใส ให้ความรู้สึกสดชื่นมีชีวิตชีวา และสีที่เรานำมาให้ชมกันในวันนี้ Glowing Black สีดำด้าน เรียบ ๆ ที่ช่วยขับเอฟเฟกต์ดวงดาวของ OPPO Glow Design ได้อย่างชัดเจน
ด้านหลังของตัวเครื่องบริเวณมุมบนด้านซ้าย มีกล้องถ่ายภาพ 2 เลนส์ ประกอบด้วย เลนส์หลักความละเอียด 13 ล้านพิกเซล (f/2.2) และเลนส์ Depth ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล (f/2.4) พร้อมไฟแฟลช LED ในตัว วางบนโมดูลกล้องทรงสี่เหลี่ยมแนวตั้ง และด้านล่างตัวเครื่องมีโลโก้ OPPO วางอยู่ทางขวามือ
หน้าจอแสดงผล Colour-Rich Display ขนาด 6.56 นิ้ว ความคมชัดระดับ HD+ (1,612 x 720 พิกเซล) ค่าความสว่างสูงสุด 600 nits รองรับอัตรา Refresh Rate สูงสุด 60Hz และอัตรา Touch Sampling Rate 60Hz บนสัดส่วนพื้นที่การใช้งานหน้าจอต่อตัวเครื่อง 89.8% แสดงผลภาพสีสันสดใส มีมิติตัวเครื่องกว้าง 75.03 x สูง 163.74 x หนา 7.99 มิลลิเมตร พร้อมน้ำหนักตัวเครื่อง 187 กรัมโดยประมาณ
วางกล้องหน้าแบบหยดน้ำไว้ในตำแหน่งด้านบนของหน้าจอ โดยมาพร้อมเลนส์กล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล (f/2.0) และขยับขึ้นไปเล็กน้อยบริเวณขอบจอเป็นลำโพงเสียงสนทนา
ด้านบนของตัวเครื่องไม่มีพอร์ตเชื่อมต่อใด ๆ ส่วนตัวเครื่องด้านล่างมีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร, ไมโครโฟนสนทนา, พอร์ตเชื่อมต่อสำหรับชาร์จแบตเตอรี่และถ่ายโอนพลังงาน/ข้อมูลแบบ USB Type-C และลำโพงเสียง
ด้านขวาของตัวเครื่องมีปุ่มสำหรับใช้งานเปิด-ปิดเครื่องหรือพักการใช้งานหน้าจอ (Power) โดยมาพร้อมเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือเพื่อปลดล็อกในตัว ด้านซ้ายของตัวเครื่องมีถาดสำหรับใส่ซิมการ์ดแบบ Triple Slot รองรับ Nano-SIM 2 ช่อง และอีก 1 ช่องสำหรับเพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูลด้วย MicroSD Card รองรับการเพิ่มพื้นที่ความจำได้สูงสุดถึง 1TB ถัดลงมาด้านล่างเป็นปุ่มสำหรับใช้งานการปรับเพิ่ม-ลดความดังระดับเสียง (Volume)
  อุปกรณ์ภายในกล่อง  
  • ตัวเครื่อง OPPO A57 4GB+64GB
  • หัวชาร์จแบตเตอรี่
  • สายชาร์จ USB-C
  • เข็มจิ้มซิม
  • เคสซิลิโคนแบบใส
  • ฟิล์มกันรอย (ติดมาให้เรียบร้อยแล้ว)
  • คู่มือการใช้งาน และใบรับประกันสินค้า
เมนูการใช้งาน (Software & Features)
OPPO A57 4GB+64GB มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android 12 ครอบทับด้วย ColorOS 12.1 ซึ่งอินเทอร์เฟส (User Interface) ยังคงเน้นในเรื่องของการใช้งานที่เข้าถึงได้ง่าย ไม่ซับซ้อน เป็นระเบียบ และดูเรียบง่าย สบายตา รวมทั้งสามารถเลือกปรับแต่งการแสดงผล เช่น วอลเปเปอร์, ขนาด/ลักษณะของไอคอน, วิดเจ็ด, เค้าโครง, ทรานสิชั่น และอื่น ๆ ได้ตามความต้องการของผู้ใช้งาน
โดยฟีเจอร์พื้นฐานและลูกเล่นต่าง ๆ บน ColorOS 12.1 นั้น ก็มีมาให้ใช้งานอย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นโหมดถนอมสายตา, โหมดกลางคืน, โหมดโคลนแอป, โหมดหน้าจอแบ่งส่วน, โหมดโฟกัส, แถบด้านข้างอัจฉริยะ, ลูกบอลช่วยเหลือ, Gestures ต่าง ๆ เสริมด้วย FlexDrop ฟีเจอร์เรียกใช้งานแอปฯ ในหน้าต่างขนาดเล็กที่สามารถเคลื่อนย้ายได้ รวมทั้งส่วนอื่น ๆ ที่จำเป็นและช่วยอำนวยความสะดวกสบายในการใช้งาน
OPPO A57 4GB+64GB ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ RAM Expansion เทคโนโลยีพิเศษที่สามารถเพิ่มหน่วยความจำได้อีก 4GB ซึ่งเทคโนโลยีนี้เปรียบเสมือนการเสริมพื้นที่หน่วยความจำ RAM หลักที่อยู่ให้แล้วให้มากขึ้น ช่วยให้ประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องรวดเร็วขึ้นกว่าเดิม ซึ่งเราสามารถเลือกตั้งค่าขยายความจุเพิ่มที่ 1GB, 2GB หรือสูงสุดที่ 4GB ก็ได้ค่ะ
ยืนพื้นมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยในการเข้าใช้งานตัวเครื่อง ด้วยวิธีการปลดล็อก 3 รูปแบบ คือ การตั้งรหัสผ่าน (Password), การปลดล็อกด้วยใบหน้า (Face Recognition Unlock) และการปลดล็อกด้วยการสแกนลายนิ้วมือด้านข้างตัวเครื่อง (Side Fingerprint Unlock) ที่สามารถปลดล็อกอย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว และพร้อมใช้งานได้ทันที
ประสิทธิภาพ (Performance)
OPPO A57 4GB+64GB เลือกใช้ MediaTek Helio G35 ชิปประมวลผลแบบ Octa-core (12nm) ความเร็วในการประมวลผลสูงสุด 2.3GHz ร่วมกับชิปประมวลผลกราฟิก IMG GE8320 ที่มีความเร็วสัญญาณนาฬิกา 680MHz จับคู่กับหน่วยความจำ RAM 4GB แบบ LPDDR4x ที่สามารถเพิ่มพื้นที่ความจำด้วย RAM Expansion ได้สูงสุดถึง 4GB และ ROM 64GB แบบ eMMC 5.1 รองรับการเพิ่มพื้นที่ความจำด้วย MicroSD Card ได้สูงสุด 1TB ให้ประสิทธิภาพการประมวลผลที่รวดเร็วและตอบสนองการใช้งานพื้นฐานได้ดีค่ะ
  ความบันเทิงและการเล่นเกม  
ทางด้านของการรับชมความบันเทิง ไม่ว่าจะเป็นการดูหนัง เล่นเกม รับชมคอนเทนต์ต่าง ๆ บนสมาร์ตโฟน OPPO A57 4GB+64GB นั้น ถือว่าสามารถตอบโจทย์การใช้งานได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ ด้วยหน้าจอแสดงผลขนาด 6.56 นิ้ว ขอบจอบาง รอยบากแบบหยดน้ำ พร้อมการแสดงผลภาพสวยงาม สีสันสดใส คมชัด แม้การใช้งานกลางแจ้งจะไม่ค่อยสู้แสงมากนัก
สำหรับการเล่นเกมนั้น สายเกมเมอร์อาจจะไม่ค่อยปิ๊งเท่าไหร่ ด้วยความที่ไม่ได้เป็น Gaming Phone ดังนั้นการเล่นเกมจึงอาจจะไม่ได้หวือหวานัก เหมาะกับคนเล่นเกมที่ไม่ได้เน้นเล่นแบบจัดเต็มค่ะ และจากการทดสอบด้วยเกม ROV ในส่วนของการตั้งค่า สามารถเปิดภาพ HD ระดับสูงมาก และเปิดการแสดงผลระดับสูงได้ ขณะเล่นเกมค่าเฟรมเรทจะอยู่ที่ 45 FPS เล่นได้ลื่นไหลดี มีหน่วงและทัชไม่ค่อยติดมือเล็กน้อย แต่เมื่อลองปรับตั้งค่าต่าง ๆ ลงมาอยู่ที่ระดับกลางก็สามารถเล่นได้สมูทกว่าเดิมมาก ๆ ค่ะ ดังนั้น ใครที่เป็นสายเกมก้แนะนำให้เซ็ตการตั้งค่าไว้ที่ระดับมาตรฐานค่ะ เล่นสนุก ฟินตลอดเกมแน่นอน!
  ระบบเสียง  
OPPO A57 4GB+64GB มาพร้อมลำโพงสเตอริโอคู่ Ultra-Linear Stereo พ่วงมากับเทคโนโลยี Dirac 3.0 ขับเสียงดังฟังชัด คุณภาพเสียงดี แหลมใส กลางคมชัด เบสเบาไปนิด แต่โดยภาพรวมแล้วให้เสียงที่ดีค่ะ จะฟังเพลง เล่นเกม หรือดูคอนเทนต์ ก็เพลินได้เต็มสตรีม
  คะแนนทดสอบประสิทธิภาพการใช้งาน  
  • ทดสอบประสิทธิภาพการทำงานด้วยแอปพลิเคชั่น Antutu Benchmark ได้คะแนนรวม 117,375 คะแนน
  • ทดสอบความเร็วในการอ่าน-เขียนของหน่วยความจำด้วยแอปพลิเคชั่น Antutu Benchmark ได้ Sequential Read 272.4 MB/s | Sequential Write 134.4 MB/s
  • ทดสอบการจับสัญญาณ GPS ภาคพื้นดินด้วยแอปพลิเคชั่น GPS Tester พบว่าจับสัญญาณได้ 29 ดวง จาก 59 ดวง 
  • ทดสอบ Multi-touch รองรับการสัมผัสพร้อมกันบนหน้าจอ 10 จุด
  • ทดสอบการรองรับการแสดงผลวีดีโอสตรีมมิ่งที่ความละเอียดระดับสูงด้วย Google WideVine CDM ระดับ L3
แบตเตอรี่ (Battery)
OPPO A57 4GB+64GB มาพร้อมแบตเตอรี่ที่สามารถรองรับการใช้งานได้ยาวนานตลอดทั้งวัน ด้วยความจุขนาดใหญ่ถึง 5,000mAh จะถ่ายรูป, ดู Youtube, ดู Netflix, ฟังเพลง, เล่นเกม, เล่น Facebook หรือเสพคอนเทนต์ประจำวันก็ทำได้อย่างมั่นใจว่าพลังงานยังมีให้ใช้อย่างเพียงพอค่ะ ซึ่งจากที่ได้ทดลองใช้งานจริงในชีวิตประจำวันตามไลฟ์สไตล์ของตัวเอง กลับมาชาร์จแค่ครั้งเดียวตอนเย็นก็ยังเหลือ ๆ ค่ะ
นอกจากนี้ OPPO A57 4GB+64GB ยังสามารถประหยัดพลังงานได้ด้วยการเปิดใช้ Super Power Saving Mode โหมดที่จะช่วยจำกัดการใช้งานแอปพลิเคชันต่าง ๆ ตามที่เรากำหนด เพื่อลดการใช้พลังงานตัวเครื่องให้มากที่สุด รวมไปถึง Super Nighttime Standby โหมด AI ที่จะเรียนรู้ช่วงเวลาการนอนหลับของเรา และลดการใช้งานที่ไม่จำเป็นในช่วงเวลานั้น ๆ ซึ่งทำให้ในช่วงเวลากลางคืนที่เรานอน จะกินพลังงานแบตเตอรี่โดยเฉลี่ยแค่ประมาณ 2.23% เท่านั้น
หนักแค่ไหนก็ใช้ต่อได้ไม่สะดุดด้วยชาร์จไว 33W SUPERVOOC ที่สามารถชาร์จเต็ม 100% ได้ในเวลาเพียง 71 นาทีเท่านั้น! จุดนี้ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งจุดขายหลักของ OPPO A57 4GB+64GB เลยก็ว่าได้ ซึ่งถ้าจะหาสมาร์ตโฟนใน Range ไม่เกิน 7,000 บาท แล้วพ่วงเทคโนโลยีชาร์จไวระดับนี้มาให้ด้วย บอกเลยว่ายังหาได้น้อยมาก ๆ ค่ะ โดยในส่วนของการชาร์จ ยังมากับ Optimized Night Charging ที่เครื่องจะเรียนรู้และปรับแต่งการชาร์จไฟในเวลากลางคืน เพื่อรักษาสุขภาพแบตเตอรี่ในระยะยาวให้สามารถใช้ได้นานและมีประสิทธิภาพสูงสุดอีกด้วย
กล้องถ่ายภาพ (Camera)
  กล้องหลัง   สมาร์ตโฟน OPPO A57 4GB+64GB มาพร้อมกล้องหลังคู่ ประกอบด้วย กล้องหลักความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/2.2 และกล้อง Depth ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/2.4 และไฟแฟลช LED ในตัว พร้อมเสริมการถ่ายภาพให้สวยงามไปอีกขั้นด้วยโหมด Portrait โฟกัสตัวแบบและเบลอฉากหลังอย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมเกลี่ยใบหน้าให้เนียนสวยด้วย AI Portrait Retouching และโหมด Nightscape สำหรับการถ่ายภาพกลางคืนหรือในสภาวะแสงน้อย รองรับการบันทึกวีดีโอ 1080P@30 fps และ 720P@30 fps
โหมดการถ่ายภาพกล้องหลัง
Photo, Video, Night, Portrait, Time-lapse, Expert, Panorama, Sticker (ไม่รองรับในรุ่น 3GB)
คุณสมบัติการถ่ายวิดีโอกล้องหลัง
รองรับการถ่ายวิดีโอความละเอียด 1080P@30 fps, 720P@30 fps

  หน้าเมนูกล้องถ่ายภาพ  
ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหลัง
-- AUTO --

-- FILTERS --

-- PORTRAIT --

-- NIGHTSCAPE --

  กล้องหน้า   OPPO A57 4GB+64GB มาพร้อมกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/2.0 รองรับ AI Portrait Retouching ปรับแต่งใบหน้าให้สวยเนียนเป็นธรรมชาติ พร้อมเซลฟี่ด้วยโหมด Portrait เบลอฉากหลังเพื่อให้ภาพดูมีมิติ และ Nightscape Selfie (360° Fill Light) เปิดไฟเติมแสงให้ใบหน้า แม้จะถ่ายกลางคืนก็คมชัด
โหมดการถ่ายภาพกล้องหน้า
Photo, Video, Portrait, Time-lapse, Panorama, Sticker (ไม่รองรับในรุ่น 3GB)
คุณสมบัติการถ่ายวิดีโอกล้องหน้า
รองรับการถ่ายวิดีโอความละเอียด 1080P@30 fps, 720P@30 fps
ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหน้า
-- AUTO --

-- FILTERS --

-- PORTRAIT --

-- NIGHTSCAPE SELFIE (360° FILL LIGHT) --
บทสรุป (Wrap-up)
สรุปส่งท้าย... สำหรับ OPPO A57 4GB+64GB นี้ เป็นสมาร์ตโฟนในระดับ Mid-entry ที่มาพร้อมดีไซน์โดดเด่น สวยงาม ชูจุดขายหลักด้วยแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 5,000mAh รองรับชาร์จไว 33W SUPERVOOC มาพร้อมลำโพงสเตอริโอแบบ Ultra-Linear ขับเสียงดังชัด และหน้าจอ 6.56 นิ้ว ความละเอียด HD+ ให้ความบันเทิงเต็มอรรถรสไม่ว่าจะเล่นเกมหรือรับชมคอนเทนต์ นอกจากนี้ยังมี RAM Expansion ฟีเจอร์สร้าง RAM เสมือนที่สามารถเลือกปรับได้ 1GB / 2GB / 4GB เพื่อการใช้งานที่ลื่นไหล ไม่สะดุด พร้อมขับเคลื่อนด้วย ColorOS 12.1 บนพื้นฐานของ Android 12 ที่ลื่นไหลและใช้งานได้ง่าย
ทางด้านของการถ่ายภาพ แม้ว่าจะไม่ใช่จุดเด่นหลักของรุ่นนี้ แต่ผลลัพธ์ที่ออกมาถือว่าทำได้ดีกว่าที่คิดไว้มาก ๆ เลยค่ะ ทั้งในเรื่องของความคมชัด โทนสีภาพ และลูกเล่นต่าง ๆ ที่มีให้เล่นเยอะพอตัว โดยรวมแล้ว OPPO A57 4GB+64GB ถือเป็นสมาร์ตโฟนอีกหนึ่งรุ่นที่ตอบโจทย์การใช้งานพื้นฐานได้ดีและครอบคลุมทุกทุกการใช้งานที่จำเป็น คนทีกำลังมองหาสมาร์ตโฟนระดับเริ่มต้นไว้ใช้งาน รุ่นนี้ พลาดไม่ได้ค่ะ
  รายละเอียดสเปกของ OPPO A57 4GB+64GB  
  • หน้าจอแสดงผล Colour-Rich Display ขนาด 6.56 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD+ (1,612 x 720 พิกเซล) อัตรา Refresh Rate 60Hz และอัตรา Touch Sampling Rate 60Hz บนสัดส่วนหน้าจอต่อเครื่อง 89.8%
  • หน่วยประมวลผล CPU MediaTek Helio G35 (12mn), Octa-core, Up to 2.3GHz
  • หน่วยประมวลผล GPU IMG GE8320
  • หน่วยความจำ RAM 4GB (LPDDR4x) + 4GB RAM Expansion
  • หน่วยความจำ ROM 64GB
  • ช่องใส่ซิมการ์ด Triple Slot รองรับซิมการ์ดแบบ Nano Sim 2 ช่อง + MicroSD Card 1 ช่อง (สูงสุด 1TB)
  • กล้องหลัง 2 เลนส์ ประกอบด้วย เลนส์หลักความละเอียด 13MP + เลนส์ Depth ความละเอียด 2MP
  • กล้องหน้าความละเอียด 8MP
  • การเชื่อมต่อ
    -- 4G LTE
    -- Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac
    -- Bluetooth 5.3
    -- GPS, A-GPS, BDS, GLONASS, GALILEO, QZSS
    -- ช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม.
    -- พอร์ต USB Type-C
  • ระบบเซ็นเซอร์ Geomagnetic Sensor, Ambient Light Sensor, Proximity sensor, Accelerometer, Gravity Sensor
  • ระบบปลดล็อก Side Fingerprint Unlock, Face Recognition Unlock, Password
  • มาตรฐานกันฝุ่น IP5X และมาตรฐานกันน้ำ IPX4
  • แบตเตอรี่ 5,000mAh รองรับชาร์จไว 33W SUPERVOOC
  • ระบบปฎิบัติการ Android 12 ครอบทับด้วย ColorOS 12.1
ราคาและการวางจำหน่าย (Price & Availability)
OPPO A57 รุ่น RAM 4GB+ROM 64GB สมาร์ตโฟนตอบโจทย์ประสิทธิภาพการใช้งานลื่นไหลไม่มีสะดุด วางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 18 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป ในราคา 6,299 บาท มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีเขียว Glowing Green และ สีดำ Glowing Black สามารถเป็นเจ้าของได้ที่ OPPO Brand Shop และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ
แท็กที่เกี่ยวข้อง oppo รีวิว review oppo a57 รีวิวมือถือ OPPO A57 4GB+64GB รีวิว OPPO A57 4GB+64GB
Mobile Guru
เขียนโดย สโรชา ศรีชัย Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)