x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว HUAWEI nova Y70 สมาร์ทโฟนกล้องคุณภาพสูง ดีไซน์สวย หน้าจอใหญ่เต็มตา 6.75 นิ้ว มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 6,000 mAh รองรับชาร์จไว 22.5W ที่สำคัญสิ้นสุดการรอคอย Line แจ้งเตือนแล้วนะ!

icon 15 มิ.ย. 65 icon 3,443
รีวิว HUAWEI nova Y70 สมาร์ทโฟนกล้องคุณภาพสูง ดีไซน์สวย หน้าจอใหญ่เต็มตา 6.75 นิ้ว มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 6,000 mAh รองรับชาร์จไว 22.5W ที่สำคัญสิ้นสุดการรอคอย Line แจ้งเตือนแล้วนะ!
HUAWEI nova Y70 เป็นสมาร์ทโฟนราคาเบาๆรุ่นใหม่จากแบรนด์ HUAWEI ที่น่าสนใจมากๆรุ่นนึงเลยนะครับ มาพร้อมจุดขายที่ดึงดูดใจหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ที่สวยงามฝาหลังกระจกโค้ง 2.5D แวววาวดูมีราคา หน้าจอขนาดใหญ่เต็มตา 6.75 นิ้ว พร้อมการทำงานที่ลื่นไหล และแบตเตอรี่ความจุสูงมาก 6,000 mAh แถมยังรองรับชาร์จไว 22.5W อีกด้วย และที่ผมรู้สึกทึ่งมากๆก็คือในส่วนของกล้องครับ
 
กล้องรุ่นนี้มาพร้อมความละเอียดสูงถึง 48MP F1.8 + 5MP F2.2 Ultra-Wide + 2MP F2.4 Depth เรียกได้ว่าจัดมาให้ครบเลย แถมคุณภาพดีมากๆอีกด้วย โดยเฉพาะ Night Mode คุณภาพสูงเกินราคามากๆครับ นอกจากนี้ยังมาพร้อมกล้องหน้า 8MP F2.0 สำหรับรุ่นนี้จะมีให้เลือก 2 สี ได้แก่ Crystal Blue และ Midnight Black ราคาเปิดตัว 5,999 บาท ที่สำคัญสิ้นสุดการรอคอย Line แจ้งเตือนแล้วนะ!

การเชื่อมต่อ และรายละเอียดสเปค HUAWEI nova Y70

  • 2G GSM: B2 / B3 / B5 / B8
  • 3G WCDMA: B1 / B2 / B4 / B5 / B8
  • 4G TDD-LTE: B38, FDD-LTE: B1 / B2 / B3 / B4 / B5 / B7 / B8 / B13 / B28 / B66 / B26
  • Wi-Fi 802.11b/g/n, 2.4 GHz
  • Bluetooth 5.1
  • GPS, AGPS, Glonass, BeiDou, Galileo, QZSS
  • USB Type-C 2.0
  • หน้าจอ TFT LCD ขนาด 6.75 นิ้ว ความละเอียด HD+ 1600 x 720 pixels
  • EMUI 12
  • HiSilicon Kirin 710
  • GPU Mali-G51
  • RAM 4GB
  • ROM 128GB รองรับ Micro SD Card
  • เซ็นเซอร์ Fingerprint Sensor (Side-Mounted), Ambient Light Sensor, Compass, Gravity Sensor
  • แบตเตอรี่ความจุ 6,000 mAh
  • รองรับชาร์จไว Fast Charging 22.5W
  • กล้องหน้าความละเอียด 8MP F2.0
  • กล้องหลัง 3 เลนส์ 48MP F1.8 + 5MP F2.2 Ultra-Wide + 2MP F2.4 Depth
  • กล้องหน้าบันทึกวิดีโอระดับ 1080p 30fps
  • กล้องหลังบันทึกวิดีโอระดับ 1080p 60fps
  • มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ Crystal Blue และ Midnight Black
  • ราคาเปิดตัว 5,999 บาท

ผลทดสอบ HUAWEI nova Y70

  • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชัน AnTuTu Benchmark ทำไปได้ 204,161 คะแนน
  • ทดสอบ MultiTouch รองรับ 9 จุด
  • ทดสอบความเร็ว Storage การอ่านอยู่ที่ 528.8 MB/s และการเขียน 391.0 MB/s
  • รองรับ DRM L3
  • ทดสอบสัญญาณ GPS จับสัญญาณได้รวดเร็ว

แบตเตอรี่ความจุสูง 6,000 mAh รองรับชาร์จไว 22.5W

HUAWEI nova Y70 มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุสูง 6,000 mAh และรองรับชาร์จไว 22.5W จากการทดสอบแบตเตอรี่อึดดีมากครับ สามารถใช้งานได้ยาวนานตลอดวันสบายๆเลย ยิ่งสำหรับคนที่ใช้สมาร์ทโฟนไม่เยอะ สามารถอยู่ข้ามวันได้เลยนะครับ รวมทั้งถึงแม้จะมีราคาเปิดตัวเพียงแค่ 5,999 บาท แต่ก็ให้ชาร์จไวมาด้วย ผมว่าเป็นอะไรที่ว้าวไม่เบาเลยครับ

HUAWEI nova Y70 กับดีไซน์ที่ดูพรีเมี่ยมเกินราคา

HUAWEI nova Y70 ภายในกล่องประกออบด้วย ตัวเครื่อง, อะแดปเตอร์, สาย USB Type-C, เคสใส, เข็มจิ้มซิม และคู่มือ ตัวเครื่องมาพร้อมฝาหลังดีไซน์กระจกโค้ง 2.5D ดูพรีเมี่ยม และสวยงาม มีการเคลือบผิวเงาวับดูสวยงามมากๆครับ แต่ก็เป็นรอยนิ้วมือและคราบมันได้ง่ายเช่นกัน มีหน้าจอ TFT LCD ขนาดใหญ่ 6.75 นิ้ว ความละเอียด HD+ สีสันสวยงาม และสู้แสงได้ดี ใช้งานกลางแจ้งได้สบายๆ  กล้องหน้าความละเอียด 8MP F2.0 และกล้องหลัง 3 เลนส์ 48MP F1.8 + 5MP F2.2 Ultra-Wide + 2MP F2.4 Depth
ขอบตัวเรือนเป็นพลาสติกด้าน ด้านบนมีไมค์ตัดเสียงรบกวน, ส่วนด้านล่างประกอบด้วยพอร์ท USB Type-C, ไมโครโฟน, ลำโพง, พอร์ทหูฟัง 3.5 มม., ด้านซ้ายมีช่องใส่ซิม, ด้านขวาจะมีปุ่มปรับระดับเสียง และปุ่ม Power ซึ่งทำหน้าที่เป็น Fingerprint
HUAWEI nova Y70 รองรับสแกนลายนิ้วมือรองรับสูงสุด 5 ลายนิ้วมือ และรองรับแสกนใบหน้า ความรวดเร็วและแม่นยำทำได้ดีครับ

สมาร์ทโฟนจาก HUAWEI ในวันนี้ Line แจ้งเตือนแล้ว!

หลังจากที่แฟนๆ HUAWEI รอคอยกันมาอย่างยาวนาน ล่าสุดปัญหาเรื่องการใช้งานแอปพลิเคชั่น Line ของ HUAWEI ก็พัฒนาขึ้นไปอีกขั้นแล้วครับ โดยล่าสุดมีวิธีแก้ไขเรื่อง Line ไม่แจ้งเตือน หรือแชร์ Location ไม่ได้ออกมาแล้ว โดยขั้นแรกเพื่อนๆจะต้องอัพเดทให้ระบบปฏิบัติการเป็นเวอร์ชั่นล่าสุด EMUI 12.0.0.146 ซะก่อน (ควร Backup ข้อมูลก่อนนะครับ การอัพเดทนี้จะเป็นการ Factory Reset ไปในตัวด้วย)
จากนั้นไปที่ HUAWEI AppGallery ศูนย์รวมแอปพลิเคชั่นของทาง HUAWEI แล้วดาวน์โหลดแอป Lighthouse (เลือกอนุญาตแอป Lighthouse ให้เข้าถึงตำแหน่งอุปกรณ์ตลอดเวลา) จากนั้นให้เข้าไปดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Line ผ่านทาง HUAWEI AppGallery จากนั้นก็ใช้งาน Line ได้ตามปกติเลยครับ
จากการทดสอบ Line แจ้งเตือนตามปกติแล้วนะครับ และมีตัวเลขกำกับตรงไอค่อนแอปเลย รวมทั้งเราสามารถแชร์ Location ได้แล้วด้วย การใช้งานดูปกติทุกอย่าง ข้อจำกัดที่ยังทำไม่ได้ก็คือเรื่องของการ Backup ข้อมูลการใช้งานครับ ซึ่งก็ต้องรอการอัพเดทเพิ่มเติมในอนาคต สำหรับในตอนนี้สมาร์ทโฟนจาก HUAWEI ที่สามารถใช้วิธีนี้ได้จะมีด้วยกัน 3 รุ่นครับ ได้แก่ HUAWEI nova Y70 (EMUI 12.0.0.146), HUAWEI nova 9 SE (EMUI 12.0.1.157), HUAWEI nova 9 (EMUI 12.0.1.238) ส่วนรุ่นอื่นๆจะทยอยให้อัพเดทกันต่อไปตามลำดับ
 

EMUI 12 กับการใช้งาน HUAWEI AppGallery และ Petal Search ในวันที่ไม่มี GMS

สามารถไปอ่านส่วนนี้เพิ่มเติมในรีวิว HUAWEI P50 Pro ที่ผมเขียนเอาใว้ได้เลยนะครับ

รีวิว HUAWEI P50 Pro

การเล่นเกม

HUAWEI nova Y70 ทดสอบด้วยเกม PUBG Mobile สามารถปรับกราฟิกระดับ HD และค่าเฟรมเรทระดับสูง การทัชหน้าจอลื่นติดนิ้วใช้ได้เลยครับ เมื่อดูจากราคาเปิดตัวผมว่าคุ้มนะ เล่นเกมได้ดีครับ

กล้องคุณภาพดีเกินคาด มาพร้อม Night Mode คุณภาพสูง

HUAWEI nova Y70 มาพร้อมกล้องหน้าความละเอียด 8MP F2.0 และกล้องหลัง 3 เลนส์ 48MP F1.8 + 5MP F2.2 Ultra-Wide + 2MP F2.4 Depth กล้องหน้าบันทึกวิดีโอระดับ 1080p 30fps ส่วนกล้องหลังบันทึกวิดีโอระดับ 1080p 60fps จากการทดสอบกล้องของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้คุณภาพดีนะครับ เรียกได้ว่าดีเกินราคาเลยละ รองรับการถ่ายภาพ Ultra-Wide ด้วย โทนภาพจะมาแนวคอนทราสจัดครับ น่าจะถูกใจหลายๆคน และที่ผมว่าทำได้ดีเกินคาดคือการถ่ายภาพกลางคืน รุ่นนี้ผมว่าทำได้ดีเลยละครับ จะติก็ตรงการถ่าย Selfie ค่อนข้างธรรมดาไปหน่อย ขาดความคม เรามาดูตัวอย่างภาพถ่ายจากสมาร์ทโฟนรุ่นนี้กันครับ
 

ตัวอย่างภาพถ่ายจาก HUAWEI nova Y70

ตัวอย่างภาพถ่าย Selfie
ตัวอย่างภาพถ่ายระยะปกติ
ตัวอย่างภาพถ่ายระยะ Ultra-Wide
ตัวอย่างภาพถ่ายอาหาร
ตัวอย่างภาพถ่ายกลางคืน

HUAWEI nova Y70 สมาร์ทโฟนราคาเบา แต่ความสามารถครบเครื่อง

HUAWEI nova Y70 เป็นสมาร์ทโฟนที่น่าสนใจมากๆอีกรุ่นนึงในเรทราคานี้เลยนะครับ ครบเครื่องมากๆ ดีไซน์สวยงาม ตัวเครื่องดูมีราคา หน้าจอใหญ่ ความลื่นไหลทำได้ดี กล้องคุณภาพดีเกินราคา แถมแบตเตอรี่ยังให้มาอย่างจุใจ และรองรับชาร์จไวด้วย จัดว่าครบมากๆเลยนะครับเนี่ย และตอนนี้ Line ก็ได้รับการปรับปรุงแล้ว สามารถใช้งานได้อย่างครบเครื่อง และไม่มีปัญหาเรื่องการแจ้งเตือนอีกต่อไป
 
ในส่วนของข้อจำกัดจากปัญหาการเมืองระหว่างประเทศ ทำให้ไม่สามารถใช้งาน Google Mobile Service (GMS) โดยส่วนตัวสำหรับผมเองไม่ใช่ปัญหาใหญ่ครับ ผมมองว่ามันสนุกดี เราสามารถพยายามชดเชยแก้ไขปัญหาต่างๆได้ด้วย การใช้งานของ HUAWEI AppGallery กับ Petal Search และบริการต่างๆของ HUAWEI  Mobile Service (HMS) แต่ก็อย่างว่าครับ ถ้าเป็นคนที่จำเป็นต้องใช้บริการจาก Google จริงๆ มันก็จะเป็นข้อจำกัด แต่เราก็สามารถใช้ Gspace (เป็นแอปพลิเคชั่น Emulator สร้างพื้นที่จำลองว่าเครื่องเราเป็นสมาร์ทโฟน HUAWEI รุ่นเก่าที่ยังรองรับ GMS) เข้ามาชดเชยได้นะครับ แม้จะไม่สมบูรณ์ก็ตาม
โดยรวม HUAWEI nova Y70 เป็นสมาร์ทโฟนที่น่าใช้มากๆนะครับ ในราคาเพียง 5,999 บาท แต่ได้เครื่องสวยๆ จอใหญ่ กล้องดี แบตอึด แบบนี้ เป็นสมาร์ทโฟนที่ผมว่าน่าพอใจมากๆเลยครับ ใครสนใจ ตอนนี้วางจำหน่ายแล้วนะครับ
 
ดูโทรศัพท์มือถือ HUAWEI nova Y70 เพิ่มเติม
แท็กที่เกี่ยวข้อง huawei HUAWEI nova Y70
Mobile Guru
เขียนโดย ธีระ อังรัตนันท์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)