x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

HUAWEI WATCH GT 3 Pro และ HUAWEI WATCH D สมาร์ทวอทช์วัดความดันโลหิตและตรวจวัดคลื่นไฟฟ้าหัวใจระดับแนวหน้า ทางเลือกการดูแลสุขภาพของคนยุคใหม่!

icon 10 มิ.ย. 65 icon 4,860
HUAWEI WATCH GT 3 Pro และ HUAWEI WATCH D สมาร์ทวอทช์วัดความดันโลหิตและตรวจวัดคลื่นไฟฟ้าหัวใจระดับแนวหน้า ทางเลือกการดูแลสุขภาพของคนยุคใหม่!
เมื่อการดูแลสุขภาพไม่ใช่แค่ 'เทรนด์' แต่เป็นความ 'จำเป็น' ของแต่ละคนที่ต้องใส่ใจดูแลสุขภาพและการใช้ชีวิตประจำวันให้ดีอยู่เสมอ ทำให้ในปัจจุบันการเลือกใช้ 'สมาร์ทวอทช์' มาเป็นหนึ่งในตัวช่วยดูแลสุขภาพจึงมาแรงแบบไม่ต้องสงสัย ด้วยความสะดวกในการใช้งาน ราคาไม่แรง และหาซื้อได้ง่าย พอรู้ตัวอีกทีคนรอบข้างต่างก็มีไอเท็มใหม่ชิ้นนี้มาประดับข้อมือกันหมดแล้ว และยิ่งตอนนี้ความสามารถของสมาร์ทวอทช์ไปไกลถึงขนาดที่ว่าสามารถวัดความดันโลหิตและตรวจวัดคลื่นไฟฟ้าหัวใจได้อีกด้วย ซึ่งในตลาดก็มีเพียงไม่กี่แบรนด์เท่านั้นที่มีความสามารถแบบครบพร้อม แน่นอนว่าหนึ่งในนั้นก็เป็นของเจ้าตลาดอย่างหัวเว่ย ที่เพิ่งเปิดตัวสมาร์ทวอทช์รุ่นท็อป HUAWEI WATCH GT 3 Pro และ HUAWEI WATCH D ไป การันตีคุณภาพด้วยการทุ่มงบวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อสุขภาพอย่างไม่หยุดยั้ง
และแน่นอนว่าทั้ง 2 รุ่น มาพร้อมฟีเจอร์การติตดามการออกกำลังกาย, การวัดคุณภาพการนอนหลับเพื่อให้รู้ตัวว่าพักผ่อนเพียงพอหรือไม่, การนับก้าวเดินระหว่างวัน เพื่อให้รู้ตัวว่าในแต่ละวันเราขยับตัวมากน้อยแค่ไหน, การมอนิเตอร์อัตราการเต้นของหัวใจทั้งระหว่างวันและระหว่างออกกำลังกาย, การเช็คระดับความเข้มข้นของออกซิเจนในเลือด (SpO2) เพื่อเฝ้าระวังสุขภาพอยู่เสมอ พร้อมทั้งจัดเต็มการอัปเกรดความอัจฉริยะรอบด้าน! ตามมาดูกันดีกว่าค่ะว่า ทางเลือกใหม่ของการดูแลสุขภาพจากทั้ง HUAWEI WATCH GT 3 Pro และ HUAWEI WATCH D มีอะไรน่าสนใจบ้าง?
  1. วัดความดันโลหิต  ผ่านสมาร์ทวอทช์  
HUAWEI WATCH D สมาร์ทวอทช์ที่เป็นเสมือนเครื่องวัดความดันโลหิตแบบข้อมือในรูปแบบดิจิทัล มาพร้อมความสามารถในการวัดความดันโลหิตและอัตราชีพจรในผู้ใหญ่ มีคุณสมบัติการเตือนคลื่นไฟฟ้าหัวใจและจังหวะชีพจรเป็นระยะ ซึ่งได้รับการอนุมัติจากสํานักงานคณะกรรมการอาหารและยาให้จัดเป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ประเภทที่ 2
TIPS! - ขั้นตอนการตรวจวัดความดันโลหิตด้วย HUAWEI WATCH D ให้ยกแขนข้างที่ใส่สมาร์ทวอทช์ขึ้นมาวางบริเวณหน้าอก โดยให้สมาร์ทวอทช์อยู่ในระดับเดียวกับหัวใจ จากนั้นเอามืออีกข้างประคองข้อศอกที่ใส่สมาร์ทวอทช์ไว้เพื่อรักษาระดับ วางเท้าให้ราบไปกับพื้น นั่งหลังตรง ปล่อยตัวตามสบาย พิงเก้าอี้ และเพื่อให้ผลการวัดออกมาถูกต้องมากที่สุด ขอให้นั่งพัก 5 นาทีก่อนการตรวจวัดความดันโลหิต

  2. ตรวจวัดคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (ECG Analysis)  
การตรวจวัดคลื่นไฟฟ้าหัวใจด้วยแอปพลิเคชัน ECG ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันสำหรับนาฬิกา HUAWEI และโทรศัพท์มือถือ สามารถบันทึกผล ECG ได้โดยการวัดแบบ Single Lead โดยแอปพลิเคชันจะรับสัญญาณรูปคลื่นภายใน 30 วินาที และวิเคราะห์ผลลัพธ์แบบเรียลไทม์ กำหนดจังหวะไซนัส และความเสี่ยงของภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ โดยพิจารณาจากรูปคลื่นของคลื่นไฟฟ้าหัวใจในแอป ECG และมีคุณสมบัติแจ้งเตือนความผิดปกติของภาวะหัวใจเบื้องต้น ที่สามารถติดตามและตรวจสอบทุกที่ทุกเวลาผ่านสมาร์ทวอทช์เพียงเครื่องเดียว
หัวเว่ย ถือเป็นแบรนด์หนึ่งที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญทางด้านการตรวจวัดคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (2022) มาเป็นระยะเวลาหลายปี โดยใช้เซ็นเซอร์ ECG ที่มีประสิทธิภาพสูง เพื่อให้ได้ผลการตรวจวัดที่แม่นยำและสามารถตรวจวัดได้ทุกที่ทุกเวลา รู้เท่าทันสุขภาพหัวใจได้จากบนข้อมือ โดยทั้ง HUAWEI WATCH D และ HUAWEI WATCH GT 3 Pro รุ่นที่วางขายในประเทศไทย สามารถใช้งานแอปพลิเคชัน ECG ได้แล้ว โดยได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ตามใบรับแจ้งรายการละเอียดที่ 65-2-2-2-0003968
นอกจากนั้นยังสามารถวัด Heart Rate ได้ละเอียดและแม่นยำด้วยเทคโนโลยี HUAWEI TruSeen™ 5.0+ ซึ่งนับเป็นเทคโนโลยีด้านระบบวัดอัตราการเต้นของหัวใจที่พัฒนาโดยหัวเว่ย ซึ่งปัจจุบันได้อัปเกรดมาถึงเวอร์ชัน 5.0+ มีความแม่นยำด้วยโฟโตไดโอด 8 ตัว จัดเรียงเป็นวงกลมเพื่อการรับแสงที่มากขึ้น และใช้ฟิล์มแบบ Micro Nano ที่ช่วยให้แสงส่องผ่านได้ดี แถมยังได้รับการออกแบบมาให้ลดสัญญาณแทรกและลดเสียงรบกวน แก้ปัญหาเสียงรบกวนที่เกิดจากการเคลื่อนไหวที่ผิดปกติหรือไม่เกี่ยวข้องได้ดี ทั้งหมดนี้ทำให้ทั้ง HUAWEI WATCH GT 3 Pro และ HUAWEI WATCH D สามารถวัดอัตราการเต้นของหัวใจระหว่างออกกำลังกายได้แม่นยำขึ้น
TIPS! - สมาร์ทวอทช์ของหัวเว่ยยังวัดค่าความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด (SpO2) อัตโนมัติได้อย่างแม่นยำตลอดวัน เพื่อให้รู้เท่าทันร่างกายด้วยข้อมูลเบื้องต้นว่ามีความเสี่ยงต่อโรคใดๆ หรือไม่ และเข้ารับการตรวจวินิจฉัยทางการแพทย์ได้อย่างทันท่วงที

  3. ดูแลสุขภาพรอบด้าน เพื่อการใช้ชีวิตที่ดียิ่งกว่า  
ทั้ง HUAWEI WATCH GT 3 Pro และ HUAWEI WATCH D ยังคงมาพร้อมกับเทคโนโลยีเพื่อติดตามคุณภาพการนอนหลับ อย่าง HUAWEI TruSleep™ 2.0 เพื่อตรวจวัดแต่ละช่วงการนอน (Sleep Stage) อัตราการเต้นของหัวใจแบบเรียลไทม์ รวมไปถึงวัดการหายใจขณะนอนหลับ และประเมินคุณภาพการนอนหลับ โดยไม่รบกวนการนอนของผู้ใช้งาน และสำหรับผู้ใช้งานที่อาจจะมีความเครียดแบบไม่รู้ตัวในชีวิตประจำวัน สมาร์ทวอทช์ทั้ง 2 รุ่นนี้ ยังสามารถตรวจวัดความเครียดแบบเรียลไทม์ได้ด้วยฟีเจอร์ HUAWEI TruRelax™ พร้อมฟีเจอร์สอนกำหนดลมหายใจ เพื่อจัดการความเครียดและผ่อนคลายระหว่างวัน นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์ช่วยวัดอุณหภูมิผิวหนังบริเวณจุดที่สวมใส่ พร้อมแจ้งเตือนหากอุณหภูมิร้อนขึ้นหรือเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วอีกด้วย

  4. แจ้งเตือนกิจวัตรประจำวัน  
HUAWEI WATCH D และ HUAWEI WATCH GT 3 Pro มีฟีเจอร์ HUAWEI Healthy Living Shamrock ที่จะคอยช่วยดูแลสุขภาพของผู้ใช้งานให้สมบูรณ์แข็งแรงอยู่เสมอ โดยจะช่วยแจ้งเตือนกิจวัตรต่างๆ ในชีวิตประจำวัน เช่น การดื่มน้ำ การรับประทานยาตามเวลา การนับก้าว หรือแม้กระทั่งการเตือนเมื่อนั่งติดต่อกันเป็นระยะเวลานาน และยังสามารถเก็บบันทึกการออกกำลังกายอย่างละเอียดกับโหมดออกกำลังกายมากกว่า 70 โหมด อาทิ วิ่ง ปั่นจักรยาน กระโดดเชือก เครื่องเดินวงรี เครื่องกรรเชียงบก เป็นต้น

จากทั้ง 4 จุดเด่นที่คัดมาเล่าให้ฟังกันในวันนี้ ยังไม่รวมถึงความสามารถด้านอื่นๆ ที่มีเป็นมาตรฐานอยู่แล้ว จะเห็นได้ชัดเลยว่า หัวเว่ย เป็นผู้นำในการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อสุขภาพอย่างแท้จริง เรียกได้ว่าสมาร์ทวอทช์ทั้ง 2 รุ่นนี้ HUAWEI WATCH D และ HUAWEI WATCH GT 3 Pro สามารถทำหน้าที่เสมือนหนึ่งอุปกรณ์เสริมที่จะคอยช่วยตรวจวัดความผิดปกติของร่างกายในเบื้องต้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอัตราการเต้นของหัวใจ ความดันโลหิต ค่าความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด (SpO2) ซึ่งเมื่อตรวจพบความผิดปกติ ก็สามารถทำให้เราสามารถไปพบแพทย์เพื่อเข้ารับการรักษาได้แบบทันท่วงที
HUAWEI WATCH D วางจำหน่ายในประเทศไทยที่ราคา 14,990 บาท พิเศษ! รับทันที เครื่องชั่งน้ำหนัก HUAWEI Scale 3 มูลค่า 799 บาท เมื่อสั่งซื้อสินค้าในช่วงพรีออเดอร์ ตั้งแต่วันที่ 24 มิถุนายน - 7 กรกฎาคม 2565 ที่หน้าร้าน HUAWEI Experience Store และร้านค้าที่ร่วมรายการ รวมไปถึงช่องทางออนไลน์ HUAWEI Store และร้านค้าอย่างเป็นทางการของหัวเว่ยบน Shopee, Lazada และแอปพลิเคชัน My HUAWEI ดูข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ ที่นี่
HUAWEI WATCH GT 3 Pro มีให้เลือก 2 รุ่น 2 สไตล์ คือ ขนาด 46 มม. รุ่น Titanium Edition ดีไซน์เข้มสุดแกร่งด้วยกรอบไทเทเนียม สายหนัง วางจำหน่ายในราคา 11,990 บาท และ ขนาด 43 มม. รุ่น Ceramic Edition หรูหราด้วยเซรามิกสีขาวขอบสีทอง พร้อมสายเซรามิกสีขาว วางจำหน่ายในราคา 19,990 บาท ทั้ง 2 รุ่น รับฟรี! หูฟังไร้สาย HUAWEI FreeBuds 4i มูลค่า 2,799 บาท เมื่อสั่งซื้อสินค้าระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม - 30 มิถุนายน 2565 ที่หน้าร้าน HUAWEI Experience Store และร้านค้าที่ร่วมรายการ รวมทั้งช่องทางออนไลน์ HUAWEI Store และร้านค้าอย่างเป็นทางการของหัวเว่ยบน Shopee, Lazada, JD Central และ Thisshop และแอปพลิเคชัน My HUAWEI ดูข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ ที่นี่
สามารถติดตามอัปเดตข่าวสารล่าสุดก่อนใคร ได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ HUAWEI Mobile TH และสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการซื้อสินค้า คอมมิวนิตี้ และบริการ สามารถรู้ได้ง่ายๆ ในคลิกเดียว เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน My HUAWEI ใน HUAWEI AppGallery
แท็กที่เกี่ยวข้อง huawei หัวเว่ย smart watch สมาร์ทวอทช์ Huawei Watch GT 3 Pro HUAWEI WATCH D
Mobile Guru
เขียนโดย สโรชา ศรีชัย Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)