x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว OPPO A96 สมาร์ตโฟนดีไซน์สวย ความจุจัดเต็ม ROM 256GB แบตใหญ่ 5,000 mAh พร้อมชาร์จไว 33W SuperVOOC "เพิ่มความจุ เติมความจอย" แบบไม่มียั้ง!

icon 8 มิ.ย. 65 icon 5,674
รีวิว OPPO A96 สมาร์ตโฟนดีไซน์สวย ความจุจัดเต็ม ROM 256GB แบตใหญ่ 5,000 mAh พร้อมชาร์จไว 33W SuperVOOC "เพิ่มความจุ เติมความจอย" แบบไม่มียั้ง!
สวัสดีค่ะ วันนี้เจนจะพามาทำความรู้จักกับสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดใน A Series ของ ออปโป้ ที่หลังจากเปิดตัวพี่ใหญ่อย่าง OPPO Find X5 Pro 5G เรียบร้อยแล้ว ก็เงียบไปพักใหญ่ ในครั้งนี้ พี่ใหญ่อย่างออปโป้ก็ขอกลับมาทวงพื้นที่ความฮอตอีกครั้งกับ OPPO A96 สมาร์ตโฟนที่จะมา "เพิ่มความจุ เติมความจอย" ให้แฟน ๆ สนุกไปพร้อมกับพรีเซนเตอร์สาวสวยคนใหม่ 'โบว์ - เมลลดา สุศรี' แบบจุก ๆ กันไปเลย!
OPPO A96 เป็นสมาร์ตโฟนที่มาในดีไซน์โดดเด่นและสวยสะดุดตาแบบ OPPO Glow พร้อมสเปกจัด ๆ ตอบรับทุกการใช้งานของคนรุ่นใหม่ ไฮไลท์ข้อแรกด้วยความจุตัวเครื่องแบบจุก ๆ ถึง 256GB ตามมาด้วย RAM ขนาด 8GB และ RAM Expansion ได้สูงสุด 5GB เพิ่มความลื่นไหล ไม่สะดุดในทุกแอคชั่น ขุมพลังจากชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 680 4G หน้าจอใหญ่ 6.59 นิ้ว รีเฟรชเรทสูงสุด 90Hz แสดงผลสีสันสดใส ทางด้านของการถ่ายภาพก็พกเอากล้องความละเอียดสูงสุด 50MP พร้อมหลากหลายลูกเล่นมาให้เลือกสนุก ๆ ตามสไตล์ของออปโป้ ปิดท้ายด้วยด้วยแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 5,000 mAh และชาร์จไว 33W SuperVOOC หนักแค่ไหนก็ไปต่อได้!
การออกแบบ (Design)
OPPO A96 มาในดีไซน์สวยโดดเด่นมีสไตล์ ใช้กระบวนการผลิต OPPO Glow Design เทคนิคการเจียระไนเพชรที่ทำให้ตัวฝาหลังมีความแววาว เปล่งประกาย แต่ไม่ทิ้งคราบรอยนิ้วมือ สิ่งสกปรก และรอยขีดข่วนต่าง ๆ ให้รำคาญใจค่ะ ซึ่งครั้งนี้ก็มีมาให้เลือก 2 เฉดสีที่แตกต่างกัน คือ Pearl Pink สีชมพูอ่อน ๆ พร้อมประกายความแวววาวเหมือนไข่มุกที่นวลละเอียดบนพุ่มปะการัง ให้โลกทั้งใบดูสนุกสานและสดใสกว่าที่เคย และอีกหนึ่งสีที่นำมารีวิวให้ชมกันในวันนี้ Starry Black สีดำเข้มที่มากับเสน่ห์ของความลึกลับอันน่าหลงใหลราวกับท้องฟ้ายามค่ำคืน
ผิวสัมผัสเครื่องแบบด้าน มีความเป็นประกายเมื่อกระทบกับแสง พร้อมตัวเครื่องรูปทรงเพรียวบางแบบ 3D ดีไซน์โค้งรับกับสรีระของฝ่ามือ เน้นจับถือกระชับ ถนัดมือ และพกพาสะดวก ซึ่งจุดนี้สร้างความประทับใจแรกได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ เพราะนอกจากสีสันที่สวยถูกใจแล้ว การที่ไม่ต้องคอยกังวลกับรอยหรือคราบต่าง ๆ (ที่จะต้องเกิดขึ้นแน่ ๆ) ในขณะที่เราใช้งาน ก็เป็นอีกคุณสมบัติหนึ่งที่หลายคนมองหา เชื่อว่าใครที่ได้ลองสัมผัสกับเจ้า OPPO A96 จะต้องชอบแน่นอนค่ะ
โดยด้านหลังของตัวเครื่องมีโลโก้ OPPO วางอยู่ในตำแหน่งล่างขวา และวางกล้องถ่ายภาพไว้ทางด้านบนซ้าย มีเลนส์กล้อง 2 เลนส์ ประกอบด้วย เลนส์หลักความละเอียด 50 ล้านพิกเซล และเลนส์ Bokeh ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลช LED ในตัว วางบนโมดูลกล้องทรงสี่เหลี่ยมแนวตั้ง
หน้าจอแสดงผล 90Hz Colour-Rich Punch-Hole Display ขนาด 6.59 นิ้ว ความคมชัดระดับ Full HD (2,412 x 1,080 พิกเซล) อัตรา Refresh Rate สูงสุด 90Hz และอัตรา Touch Sampling Rate 180Hz บนสัดส่วนพื้นที่การใช้งานหน้าจอต่อตัวเครื่อง 90.80% แสดงผลภาพสีสันเต็มอิ่ม สดใส คมชัด มีมิติตัวเครื่องกว้าง 75.7x สูง 164.4 x หนา 8.4 มิลลิเมตร พร้อมน้ำหนักตัวเครื่องโดยรวมประมาณ 190.9 กรัม
บริเวณมุมบนซ้ายของหน้าจอวางกล้องหน้าแบบเจาะรู ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล และขยับขึ้นไปเล็กน้อยบริเวณขอบจอตรงกลางเป็นลำโพงเสียงสนทนา
ด้านบนของตัวเครื่องมีรูไมโครโฟนตัดเสียงรบกวน ส่วนตัวเครื่องด้านล่างมีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร, ไมโครโฟนสนทนา, พอร์ตเชื่อมต่อสำหรับชาร์จแบตเตอรี่และถ่ายโอนพลังงาน/ข้อมูลแบบ USB Type-C และลำโพงเสียง
ด้านขวาของตัวเครื่องมีปุ่ม Power สำหรับการเปิด-ปิดเครื่องและพักการใช้งานหน้าจอ พร้อมเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือเพื่อปลดล็อกเข้าใช้งานเครื่องในตัว ด้านซ้ายของตัวเครื่องมีถาดสำหรับใส่ซิมการ์ดแบบ Triple Slots รองรับ Nano-SIM 2 ช่อง และอีก 1 ช่องสำหรับเพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูลด้วย MicroSD Card รองรับการเพิ่มพื้นที่ความจำได้สูงสุดถึง 1TB ถัดลงมาด้านล่างจะเป็นปุ่มสำหรับการปรับเพิ่ม-ลดความดังระดับเสียง (Volume)
อุปกรณ์ภายในกล่อง
  • ตัวเครื่อง OPPO A96
  • หัวชาร์จแบตเตอรี่
  • สายชาร์จ USB-C
  • เข็มจิ้มซิม
  • เคสซิลิโคนแบบใส
  • ฟิล์มกันรอย (ติดมาให้เรียบร้อยแล้ว)
  • คู่มือการใช้งาน และใบรับประกันสินค้า
เมนูการใช้งาน (Software & Features)
OPPO A96 มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ ColorOS 11.1 โดยทำงานบนพื้นฐาน Android 11 อินเทอร์เฟส หรือ UI (User Interface) พร้อมการจัดเรียงไอคอนที่เป็นระเบียบ เรียบง่าย และดูสบายตา เน้นให้เกิดความเป็นมิตรต่อผู้ใช้งานมากที่สุด ซึ่งเราสามารถเลือกปรับแต่งการแสดงผล ไม่ว่าจะเป็นวอลเปเปอร์ ขนาด/ลักษณะของไอคอน เค้าโครง วิดเจ็ด ทรานสิชั่น และอื่น ๆ ตามสไตล์การใช้งานของตัวเองได้เลยค่ะ นอกจากนี้การเรียกใช้งานและการเข้าถึงแอปพลิเคชัน/ฟีเจอร์ต่าง ๆ ก็ทำได้ง่าย แถมยังรวดเร็วอีกด้วย
สำหรับฟีเจอร์และลูกเล่นที่คุ้นเคย ไม่ว่าจะเป็นโหมดถนอมสายตา, โหมดกลางคืน, โหมดโคลนแอป, โหมดหน้าจอแบ่งส่วน, แถบด้านข้างอัจฉริยะ, ลูกบอลช่วยเหลือ, Gestures ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการวาดตัวอักษรบนหน้าจอเพื่อสั่งใช้งานในขณะที่หน้าจอปิดอยู่ การจับภาพหน้าจอแบบใช้ 3 นิ้วลาก การใช้ท่าทางเคลื่อนไหวด้วยมือ (Air Gesture) ฯลฯ ก็มีให้ครบ เรียกได้ว่า ไม่ว่าจะเป็นแฟน ๆ ที่ใช้งานเป็นประจำอยู่แล้ว หรือมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มใช้ออปโป้ก็เริ่มต้นได้ไม่ยากค่ะ
ทางด้านของระบบการรักษาความปลอดภัยข้อมูล OPPO A96 รองรับทั้งการใส่รหัสผ่าน, การสแกนลายนิ้วมือด้านข้างตัวเครื่อง (Side Fingerprint Unlock) โดยแป้นสแกนนิ้วจะใช้แป้นเดียวกับปุ่ม Power ซึ่งช่วยประหยัดเวลาและเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานได้เป็นอย่างดี สามารถรองรับได้สูงสุด 5 ลายนิ้วมือ รวมไปถึงการปลดล็อกด้วยใบหน้า (Face Recognition Unlock) ที่สามารถสแกนใบหน้าเพื่อปลดล็อกได้อย่างรวดเร็วและพร้อมใช้งานทันที
ประสิทธิภาพ (Performance)
OPPO A96 ใช้ชิปประมวลผลซีพียู Qualcomm Snapdragon 680 4G ในการขับเคลื่อนการทำงาน โดยเป็นชิปประมวลผลแบบ Octa-core เทคโนโลยีการผลิตขนาด 6 นาโนเมตร ความเร็วในการประมวลผลสูงสุด 2.4GHz ทำงานร่วมกับชิปประมวลผลกราฟิก Qualcomm Adreno 610 พร้อมหน่วยความจำ RAM 8GB แบบ LPDDR4x และหน่วยความจำภายใน ROM 256GB แบบ UFS 2.2 รองรับการเพิ่มพื้นที่ความจำด้วย MicroSD Card สูงสุดถึง 1TB
จากหน่วยความจำ RAM หลัก ขนาด 8GB ยังสามารถปรับเพิ่มความแกร่งด้วย RAM Expansion เทคโนโลยีที่จะช่วยดึงเอาพื้นที่ของหน่วยความจำภายใน (ROM) มาสร้างเป็นหน่วยความจำ RAM เสมือน เพื่อเสริมพื้นที่หน่วยความจำ RAM หลักที่มีอยู่แล้ว โดยสามารถเลือกตั้งค่าขยายความจุเพิ่มขึ้นอีก 2GB, 3GB หรือสูงสุดที่ 5GB
ภาพรวมประสิทธิภาพการใช้งานพื้นฐานโดยทั่วไปลื่นไหล ดูหนัง ฟังเพลง และใช้งานแชทต่าง ๆ ทำได้ดี เล่นเกมไหลลื่น การสลับแอปฯ ไปมาได้ หรือแม้กระทั่งเปิดค้างไว้หลาย ๆ แอปฯ ก็ยังไม่เจออาการหน่วง/ค้าง แม้เครื่องจะร้อนไวขึ้น แต่การตอบสนองการใช้งานต่าง ๆ ยังทำได้ดีค่ะ ยิ่งเมื่อมีการปรับเพิ่มความสามารถ ก็ยิ่งทำให้ประสิทธิภาพการทำงานของสมาร์ตโฟนลื่นไหล รวดเร็ว และคล่องตัวยิ่งขึ้นกว่าเดิม
การรับชมความบันเทิงและการเล่นเกม
จากการทดสอบทางด้านการรับชมความบันเทิงบนสมาร์ตโฟน OPPO A96 ถือว่าทำได้น่าพอใจค่ะ ด้วยหน้าจอแสดงผล 6.59 นิ้ว และการวางกล้องหน้าแบบเจาะรู รวมไปถึงขอบจอที่ค่อนข้างบาง ทำให้พื้นที่ในการรับชมวิดีโอและดูคอนเทนต์รูปแบบอื่น ๆ มีเยอะเพียงพอสำหรับการแสดงผลภาพ การใช้งานกลางแจ้งแม้จอจะไม่สู้แสงมากนัก แต่ OPPO A96 กลับให้ผลลัพธ์ภาพที่สว่าง คม สีสันสดใส พร้อมให้รายละเอียดที่ชัดเจน สมจริง โดยภาพรวมในส่วนของการรับชมความบันเทิงจึงถือว่าเป็นสมาร์ตโฟนอีกหนึ่งรุ่นที่ใช้งานได้ดีค่ะ
สำหรับการเล่นเกมบน OPPO A96 นั้น ให้ประสิทธิภาพที่ค่อนข้างลื่นไหลดีเลยทีเดียวค่ะ จากการทดสอบด้วยเกม ROV ค่าเฟรมเรทวิ่งอยู่ที่ 44 - 45FPS ตลอดเกม สามารถปรับกราฟิกระดับ HD ในระดับสูงมาก และปรับการแสดงผลระดับสูงได้ ทัชหน้าจอเวลาเล่นเกมแม่นยำและลื่นไหลดี ไม่หน่วง ภาพสวย ส่วนเกมที่ใช้กราฟิกจัด ๆ หลังจากทดลองเล่นด้วย Dead by Daylight Mobile ส่วนตัวมองว่าภาพกราฟิกก็ยังสวยอยู่นะคะ ส่วนการเล่นก็มีหน่วงอยู่บ้างเหมือนกัน 
ระบบเสียง
OPPO A96 ติดตั้งเป็นลำโพงแบบคู่บน-ล่าง ให้เสียงสเตอริโอคุณภาพสูงด้วยเทคโนโลยี Dirac HD มีการจัดวางตำแหน่งดี ให้เสียงโทนนุ่มละมุน และให้มิติที่กว้าง ในส่วนของการรับชมความบันเทิง ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม ถือว่าทำได้ดีและฟังได้แบบเพลิน ๆ กันไปเลย ส่วนการพูดคุยสนทนาตอบ-รับก็ชัดเจนดีเช่นกัน
หรือหากมีการใช้งานผ่านหูฟังก็สามารถเลือกตั้งค่า "มอนิเตอร์แบบอินเอียร์" ได้ ซึ่งถ้าเราเชื่อมต่อหูฟังกับโทรศัพท์ ก็จะมีหน้าต่างแบบลอยตัวปรากฎขึ้นมาในหน้าแอปฯ เลย สามารถปรับระดับเสียงของมอนิเตอร์แบบอินเอียร์ เสียงก้อง การเปลี่ยนเสียง และอีควอไลเซอร์ได้

คะแนนทดสอบประสิทธิภาพการใช้งาน
  • ทดสอบประสิทธิภาพการทำงานด้วยแอปพลิเคชั่น Antutu Benchmark ได้คะแนนรวม 278,171 คะแนน
  • ทดสอบความเร็วในการอ่าน-เขียนของหน่วยความจำด้วยแอปพลิเคชั่น Antutu Benchmark ได้ Sequential Read 1013.3 MB/s | Sequential Write 841.9 MB/s
  • ทดสอบการจับสัญญาณ GPS ภาคพื้นดินด้วยแอปพลิเคชั่น GPS Tester พบว่าจับสัญญาณได้ 28 ดวง จาก 45 ดวง 
  • ทดสอบ Multi-touch รองรับการสัมผัสพร้อมกันบนหน้าจอ 10 จุด
  • ทดสอบการรองรับการแสดงผลวีดีโอสตรีมมิ่งที่ความละเอียดระดับสูงด้วย Google WideVine CDM ระดับ L1 (รองรับการแสดงผลที่ความละเอียดระดับสูงขณะสตรีมมิ่งวีดีโอ)
แบตเตอรี่ (ฺBattery)
สำหรับสมาร์ตโฟนในยุคนี้ นอกจากประสิทธิภาพการใช้งานที่ต้องเร็วแรงและไหลลื่นแล้ว การใช้งานได้แบบไม่สะดุดก็เป็นอีกเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กัน OPPO A96 มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุสูง 5,000 mAh ซึ่งถือได้ว่าเป็นมาตรฐานของสมาร์ตโฟนในปัจจุบันที่ควรจะมีให้ หรือถ้าน้อยกว่านี้ก็ควรจะมีตัวกลางการเชื่อมต่อดี ๆ อย่างชาร์จไวมาให้ด้วย ซึ่งรุ่นนี้มีให้ครบทั้งแบตเตอรี่ที่รองรับการใช้งานได้ยาวนานตลอดทั้งวัน และชาร์จไว 33W SuperVOOC ที่ทางแบรนด์เคลมไว้ว่า ชาร์จเพียง 26 นาที แบตเตอรี่เพิ่มขึ้นถึง 50% และสามารถชาร์จเต็ม 100% ในเวลาเพียง 71 นาทีเท่านั้น หรือเมื่อชาร์จเพียงแค่ 5 นาที ก็สามารถคุยโทรศัพท์ต่อไปได้นานถึง 3 ชั่วโมง 38 นาที หรือดู Youtube ได้นานถึง 1 ชั่วโมง 34 นาทีเลยทีเดียว
และจากการทดลองใช้งานทั่ว ๆ ไป เช่น ถ่ายรูป, ดู Youtube, ฟังเพลง, เล่น Facebook และเล่นเกม (ไม่หนักมาก) 1 - 2 รอบ จบหนึ่งวันยังเหลือแบตฯ ราว ๆ 35% ให้กลับมาชาร์จต่อที่บ้านได้แบบอุ่นใจ ดังนั้นที่เคลมเอาไว้ก็ถือว่าไม่เกินจริง ส่วนใครที่ใช้งานหนักมือ ชาร์จไฟแค่ชั่วโมงนิด ๆ ก็พร้อมให้ใช้งานต่อได้แล้ว
นอกจากนี้ OPPO A96 ยังมีโหมดประหยัดพลังงาน Super Power Saving Mode ที่จะช่วยเซฟพลังงานของสมาร์ตโฟน ที่แม้จะมีแบตเตอรี่เหลือแค่ 5% ก็ยังใช้งานต่อได้อีกชั่วโมงกว่า ๆ เลยล่ะค่ะ และในส่วนของการชาร์จแบตเตอรี่ก็ยังมากับ Optimized Night Charging ช่วยปรับแต่งการชาร์จไฟในเวลากลางคืนให้ให้แมทช์กับรูปแบบการนอนของผู้ใช้งานแต่ละคน ซึ่งเมื่อเราเสียบปลั๊กชาร์จโทรศัพท์ก่อนเข้านอน ระบบก็จะชาร์จไปตามปกติ โดยเมื่อแบตเตอรี่ถึง 80% ระบบจะหยุดชาร์จ แล้วไปต่อจนจบ 100% ในช่วงเวลา 1 ชั่วโมงก่อนที่เราตื่นนอน
กล้องถ่ายภาพ (Camera)
OPPO A96 มาพร้อมกล้องหลังสำหรับถ่ายภาพ 2 ตัว ประกอบด้วย กล้องหลักความละเอียด 50MP, f/1.8, FOV 77°, 5P Lens, AF และกล้อง Bokeh ความละเอียด 2MP, f/2.4, FOV 88.8°, 3P Lens, FF รองรับโหมดการถ่ายภาพ Photo, Video, Night, Expert, Panorama, Portrait, Time-lapse, Sticker, Slow-motion, Text scanner, Extra HD และ Google Lens พร้อมรองรับการบันทึกวีดีโอ 1080P@30 fps (ค่าเริ่มต้น) และ 720P@30 fps จัดเป็นกล้องสมาร์ตโฟนอีกหนึ่งรุ่นที่ถ่ายสนุก และให้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจ สวยงามคมชัดตามแบบฉบับของ OPPO
มาพร้อมฟีเจอร์ AI Natural Retouching ช่วยลบรอยต่าง ๆ บนผิว ให้สวยงามขึ้น แต่ยังดูเป็นธรรมชาติ ไม่หลอกตา และ Bokeh Flare Portrait ฟีเจอร์นี้จะช่วยละลายพื้นหลังให้เป็นธรรมชาติ ทำให้ตัวแบบดูเด่นขึ้นมาก ๆ แถมยังช่วยเก็บช็อตกลางคืนให้ได้ฉากหลังแบบเบลอสวย ๆ เปลี่ยนมุมมองภาพถ่ายที่ได้ ดูสวยแปลกตาไปอีกแบบ นอกจากนี้ก็ยังมีฟีเจอร์ให้เลือกสนุกกับการกดชัตเตอร์อีกหลายตัวที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น Nightscape Mode, Night Filters, Dazzle Color Mode ฯลฯ เชื่อว่าคนที่ชื่นชอบการถ่ายภาพน่าจะถูกใจค่ะ
หน้าเมนูกล้องถ่ายรูป
ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหลังของ OPPO A96
Auto

Portrait

Night Expert
กล้องหน้าแบบเจาะรูด้านบนซ้าย ความละเอียด 16MP เซนเซอร์ IMX471, f/2.0, FOV: 79.3°, 5P Lens รองรับโหมดการถ่ายภาพ Photo, Video, Panoramic, Portrait, Night, Time-lapse และ Sticker มาพร้อมฟีเจอร์ AI Beautification ปรับหน้าเรียว ผิวสวย เพิ่มตาโต และจุดอื่น ๆ ได้ตามต้องการ พร้อมด้วย Portrait Bokeh ช่วยละลายหลังสวยงามเป็นธรรมชาติ, Selfie HDR สำหรับการถ่ายเซลฟี่ย้อนแสงให้ภาพไม่มืด และ 360° Fill Light กับการถ่ายเซลฟี่ที่สว่างคมชัดแม้อยู่ในแสงน้อย ส่วนการถ่ายวิดีโอ กล้องหน้าของ OPPO A96 รองรับการบันทึก 1080P@30 fps และ 720P@30 fps (ค่าเริ่มต้น) เรียกได้ว่าฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่ใส่มาให้ก็เล่นได้สนุกไม่แพ้กล้องหลังเลย
ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหน้าของ OPPO A96
Auto

Portrait Selfie

360° Fill Light

นอกจากนี้ บนสมาร์ตโฟน OPPO A96 ยังสามารถเลือกใช้ AI Palette ฟีเจอร์เสริมสำหรับการนำค่าสีและความสว่างจากภาพต้นแบบ ซึ่งอาจเป็นโทนแบบที่เราต้องการ เพื่อนำมาใช้กับอีกภาพหนึ่งได้อย่างง่ายดาย เป็นฟีเจอร์ที่สร้างความสะดวกสบาย แถมผลลัพธ์ที่ออกมาก็ยังดูดีมาก ๆ อีกด้วย สำหรับการใช้งาน สามารถกดเข้าไปที่รูปถ่ายที่เราต้องการ จากนั้นกด "แก้ไข" แล้วเลือก "ชุดสี AI"  และกดเลือกอัปโหลดรูปต้นฉบับเข้ามา แค่นี้ก็เรียบร้อยแล้วค่ะ
บทสรุป (Wrap Up)
สรุปส่งท้ายสำหรับ OPPO A96 สมาร์ตโฟนรุ่น "เพิ่มความจุ เติมความจอย" ที่นำมาแนะนำให้รู้จักกันในวันนี้ ถือได้ว่าตัวเลือกที่น่าสนใจและคุ้มค่ากว่าที่คิดค่ะ ซึ่งถ้ามองโดยรวมจะเห็นได้ว่ามีการคัดเอาฟีเจอร์และการใช้งานหลัก ๆ ที่คนในยุคนี้ใช้กันจริง ๆ มาปรับเพิ่มประสิทธิภาพให้ดีขึ้น ทั้งหน่วยความจำภายในที่ให้มากขึ้นถึง 256GB เพียงพอต่อการใช้งานของคนที่ชอบโหลดแอปฯ เก็บไฟล์ เก็บรูปต่าง ๆ ไว้บนเครื่อง พร้อมการใช้งานที่เน้นความลื่นไหล ด้วยการให้เลือกปรับ RAM Expansion ได้สูงสุดถึง 5GB นอกจากนี้ ยังมีเรื่องของดีไซน์แบบ OPPO Glow ที่โดดเด่น สวยงาม เพราะภาพลักษณ์เองก็เป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน เสริมด้วยงานประกอบที่เรียบร้อยแข็งแรง ทนทาน ฝาหลังป้องกันการเกิดรอยขีดข่วน พร้อมด้วยสเปกโดยรวมที่น่าสนใจ
OPPO A96 ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 11 ครอบทับด้วย ColorOS 11.1 มีฟีเจอร์มาให้ครบครัน กล้องถ่ายภาพที่ทำได้ดี แม้จะขาดบางฟีเจอร์ไป (ใครซีเรียสเรื่องฟีเจอร์กล้องหรือเป็นสายถ่ายรูปจัด ๆ เล่นครบทุกฟีเจอร์ที่มี แนะนำให้ขยับขึ้นไปรุ่นใหญ่เลยค่ะ รับรองเจอความอลัง ไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ) ละยังมีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 5,000 mAh ที่สามารถใช้งานได้ยาว ๆ ตลอดทั้งวัน พร้อม 33W SuperVOOC ชาร์จไวทันใจ ไม่ต้องรอนาน!
ถ้าใครกำลังมองหาสมาร์ตโฟนคู่ใจเครื่องใหม่ มาเติมความจอยให้กับชีวิต พร้อมเพิ่มความจุให้ไปใช้งานกันแบบจุก ๆ ก็ขอแนะนำ OPPO A96 รุ่นนี้ ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจกันด้วยนะคะ
รายละเอียดสเปก (Specification)
  • หน้าจอแสดงผลแบบ Punch-hole Display ขนาด 6.59 นิ้ว ความละเอียดระดับ FHD (2,412 x 1,080 พิกเซล) อัตรา Refresh Rate 90Hz และอัตรา Touch Sampling Rate 180Hz บนสัดส่วนหน้าจอต่อเครื่อง 90.80%
  • หน่วยประมวลผล CPU Qualcomm Snapdragon 680 4G (6mn), Octa-core, Up to 2.4GHz
  • หน่วยประมวลผล GPU Qualcomm Adreno 610
  • หน่วยความจำ RAM 8GB (LPDDR4x) + 5GB RAM Expansion
  • หน่วยความจำ ROM 256GB (UFS 2.2)
  • ช่องใส่ซิมการ์ด Triple Slots รองรับซิมการ์ดแบบ Nano Sim 2 ช่อง + MicroSD Card 1 ช่อง (สูงสุด 1TB)
  • กล้องหลัง 2 เลนส์ ประกอบด้วย เลนส์หลักความละเอียด 50MP + เลนส์ Bokeh ความละเอียด 2MP
  • กล้องหน้าความละเอียด 16MP
  • การเชื่อมต่อ
    -- Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac
    -- Bluetooth 5.0
    -- GPS, A-GPS, BDS, GLONASS, GALILEO, QZSS
    -- ช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม.
    -- พอร์ต USB Type-C
  • ระบบเซ็นเซอร์ Geomagnetic Sensor, Optical Proximity sensor, Ambient Light Sensor, Accelerometer, Gravity Sensor, Virtual Gyroscope, Pedometer
  • มาตรฐานกันฝุ่น IP5X และมาตรฐานกันน้ำ IPX4
  • แบตเตอรี่ 5,000 mAh รองรับชาร์จไว 33W SuperVOOC
  • ระบบปฎิบัติการ Android 11 ครอบทับด้วย ColorOS 11.1
ราคาและการวางจำหน่าย (Price & Availability)
OPPO A96 สมาร์ตโฟน "เพิ่มความจุ เติมความจอย" วางจำหน่ายในราคาเปิดตัว 9,999 บาท มาพร้อมความจุ RAM 8GB + ROM 256GB มีตัวเครื่อง 2 สีให้เลือก คือ สีชมพู Pearl Pink และสีดำ Starry Black สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป ที่ OPPO Brand Shop ทุกสาขา และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่งประเทศ
และสามารถ Pre-order สมาร์ตโฟน OPPO A96 ได้ตั้งแต่วันที่ 1 - 9 มิถุนายน 2565 รับฟรี! ของสมนาคุณพิเศษ E-VIP Card, ประกันจอแตก และ Mini Suit Case กระเป๋าอเนกประสงค์ มูลค่ารวม 5,299 บาท
แท็กที่เกี่ยวข้อง oppo รีวิว review มือถือใหม่ ออปโป้ มือถือเปิดตัวใหม่ รีวิวมือถือ oppo มือถือ 2022 OPPO A96 รีวิว OPPO A96
Mobile Guru
เขียนโดย สโรชา ศรีชัย Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)