x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

เจาะสูตรลับ HUAWEI Mate Xs 2 นวัตกรรมสมาร์ทโฟนจอพับพรีเมียมระดับเรือธงจากหัวเว่ย

icon 1 มิ.ย. 65 icon 3,914
เจาะสูตรลับ HUAWEI Mate Xs 2 นวัตกรรมสมาร์ทโฟนจอพับพรีเมียมระดับเรือธงจากหัวเว่ย
ย้อนไปเมื่อ 20 กว่าปีที่แล้ว เราน่าจะคุ้นเคยกันดีกับมือถือแบบฝาพับที่ฮิตเป็นพลุแตกจนถึงขนาดที่ว่าเดินไปไหนก็เห็นแต่คนใช้กันทั้งนั้น หลังจากเปลี่ยนผ่านความนิยมมาสู่โทรศัพท์มือถือยุคใหม่ ใครจะไปรู้ว่าเดี๋ยวนี้เทรนด์ของงานดีไซน์สมาร์ทโฟนยอดฮิตจะกลับมาสู่มือถือแบบฝาพับกันอีกครั้ง แต่ครั้งนี้มาในรูปแบบของหน้าจอแบบสัมผัส ที่ถือได้ว่าเป็นการผสมผสานเข้ากับเทรนด์ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันได้อย่างลงตัว และเมื่อย้อนไป 2 - 3 ปี แบรนด์มือถือยักษ์ใหญ่หลายเจ้าก็ได้เริ่มออกสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์ที่มีหน้าจอแบบพับได้กันมากขึ้น และดูเหมือนว่าผู้บริโภคสายชอบลองของใหม่ก็ค่อนข้างจะถูกใจกับสมาร์ทโฟนสไตล์นี้ด้วย
แน่นอนว่าข้อเด่น ๆ อย่างหนึ่งคือ ยังได้จอใหญ่เท่าเดิม หรือใหญ่กว่าเดิม แต่ยังพกพาสะดวกและประหยัดเนื้อที่ เพราะสามารถพับเหลือเพียงครึ่งเดียวได้ ยิ่งถ้าพับได้สนิทไม่มีช่องว่างตอนพับจอยิ่งน่าสนใจไปอีกขั้น และหนึ่งในแบรนด์ที่พับสนิทยิ่งกว่าใครในตลาดตอนนี้ ก็คือ HUAWEI Mate Xs 2 สมาร์ทโฟนจอพับพรีเมียมระดับเรือธงจากหัวเว่ย ที่มาพร้อมกับนวัตกรรมด้านวัสดุบอดี้ บานพับ และหน้าจอแสดงผลที่จะทำให้ผู้บริโภคได้ใช้สมาร์ทโฟนฝาพับได้อย่างคุ้มค่าทุกราคาที่มากับความพรีเมียม เรามาทำความรู้จักแบบเจาะลึกกันดีกว่าค่ะว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ใช้สูตรลับอะไรในการส่งมอบประสบการณ์ใช้งานจอพับที่เหนือชั้นกว่าสมาร์ทโฟนจอพับรุ่นอื่น
หน้าจอคมกริบ ทนทานทุกแรงกระแทก
ในแง่สเปคของหน้าจอแสดงผลสมาร์ทโฟน HUAWEI Mate Xs 2 มาพร้อมกับหน้าจอพับแบบ True Chroma ขนาด 7.8 นิ้ว ภาพคมชัดที่ความละเอียดระดับ 2,480 x 2,200 หรือ 424ppi พิกเซล ซึ่งนับเป็นหน้าจอสมาร์ทโฟนจอพับที่ทั้งจอใหญ่และมีความละเอียดของพิกเซลระดับต้น ๆ ในตลาดตอนนี้ นอกจากนี้ ยังมากับอัตราการรีเฟรชเรตหน้าจอสูงสุดถึง 120Hz พร้อมด้วยอัตราการตอบสนองต่อการใช้งานหน้าจอสัมผัสสูงสุด 240Hz ทำให้เจ้าของเครื่องได้ประสบการณ์การใช้งานบนหน้าจอสัมผัสที่ลื่นไหล ส่วนในแง่ความทนทาน HUAWEI Mate Xs 2 ยังมากับงานดีไซน์หน้าจอแบบคอมโพสิตระดับชั้นนำของอุตสาหกรรม จากนวัตกรรมที่หัวเว่ยพัฒนาขึ้นเอง กันกระแทกได้ดี พร้อมความหนาของหน้าจอถึง 4 ชั้น ได้แก่ ชั้นป้องกัน ชั้นบัฟเฟอร์สำรอง ชั้นกั้นกันกระแทก และชั้นหน้าจอแสดงผล โดยใน 3 ชั้นแรกจะประกอบด้วยโครงสร้างมาโครโมเลกุลที่ทำหน้าที่ช่วยกันดูดซับแรงกระแทก ซึ่งเป็นการออกแบบด้วยนวัตกรรมและหลักการเดียวกับระบบกันกระแทกเพื่อความปลอดภัยของโครงสร้างรถยนต์ ทั้งหมดนี้ทำให้ตัวเครื่องและหน้าจอแข็งแรงทนทานที่สุดในทุกการใช้งาน

ผสมผสานวัสดุหลากหลาย มอบความบางเบา แต่แข็งแกร่ง
บอดี้ของสมาร์ทโฟนดีไซน์หน้าจอพับได้จำเป็นต้องตอบโจทย์ทั้งในด้านความทนทาน ความยืดหยุ่น และความสวยงามไปพร้อมกันในตัว สมาร์ทโฟน HUAWEI Mate Xs 2 จึงผสมผสานหลักการดีไซน์และการเลือกวัสดุที่หลากหลาย เพื่อช่วยเสริมจุดแกร่งของกันและกัน โดยสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ใช้ดีไซน์การพับหน้าจอให้จอแสดงผลอยู่ด้านนอก ด้วยนวัตกรรมวัสดุของหน้าจอตรงจุดเชื่อมระหว่างบอดี้ทั้งสองส่วนที่บางเบาเป็นพิเศษ ทำให้การใช้งานหน้าจอพับสามารถกางออกและพับเก็บได้อย่างเป็นธรรมชาติ โดยด้านหลังของบอดี้สมาร์ทโฟนใช้กระจกไฟเบอร์กลาสแบบที่ใช้ในอุตสาหกรรมการบิน และนับเป็นครั้งแรกของการออกแบบพื้นผิวสัมผัสตัวเครื่องแบบ 3D Fiberglass ช่วยลดรอยนิ้วมือจากการใช้งาน ส่วนกรอบหน้าจอใช้วัสดุไทเทเนียมอัลลอยด์เกรดเดียวกับที่ใช้ในยานอวกาศ ในขณะที่บานพับของหน้าจอก็เลือกใช้เหล็กกล้าแบบพิเศษที่ออกแบบโดยหัวเว่ยโดยเฉพาะ เพื่อให้มีคุณสมบัติด้านความแข็งแกร่งและความบางเบาควบคู่กันไป ทำให้ HUAWEI Mate Xs 2 นี้ มีทั้งความอึดถึกทนและความเบาบาง ด้วยน้ำหนักรวมเพียง 255 กรัม และความหนาของบอดี้เมื่อกางหน้าจอเพียง 5.4 มิลลิเมตรเท่านั้น

บานพับเจเนอเรชันใหม่ ให้หน้าจอที่เนียนเรียบไร้รอยต่อ
หนึ่งในปัญหาหลักที่ทำให้ผู้ที่อยากลองใช้สมาร์ทโฟนจอพับหลายคนเป็นกังวล คือหน้าจอแสดงผลที่อาจจะดูไม่เรียบเนียนเวลากางออกมาเพื่อใช้งาน หรือบางครั้งอาจถึงขั้นรู้สึกว่าความละเอียดภาพบนหน้าจอดูไม่คมกริบสวยงามแบบสมาร์ทโฟนปกติ นั่นทำให้ HUAWEI Mate Xs 2 มาพร้อมกับบานพับหน้าจอนวัตกรรมปีกนกแบบใหม่ Falcon Wing ซึ่งเป็นบานพับปีกนกเหยี่ยวแบบหมุนได้ 2 ชั้น (Double-rotating Falcon Wing) เพื่อให้ได้หน้าจอที่เรียบเนียนที่สุดจนแทบไม่ต่างจากแผ่นกระจก
โดยตัวบานพับจะสามารถเลื่อนล็อคหน้าจอในแนวตรงได้อย่างแนบเนียนเวลากางใช้งาน ส่งมอบประสบการณ์การพับหรือกางหน้าจอออกมาใช้งานได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ หากเทียบกับ HUAWEI Mate Xs รุ่นที่แล้ว นวัตกรรมบานพับแบบใหม่ยังช่วยให้จอของ HUAWEI Mate Xs 2 เรียบเนียนกว่า HUAWEI Mate Xs รุ่นเดิมถึง 70%

นวัตกรรมการถ่ายภาพชั้นนำ มาตรฐานที่คู่ควรกับสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียม
HUAWEI Mate Xs 2 มาพร้อมระบบกล้อง True-Chroma Camera กล้องหลัง 3 ตัว ความละเอียดสูงสุด 50MP รองรับ HUAWEI XD Optics ให้ภาพสวยสมจริง และ HUAWEI XD Fusion เก็บตกสีสันของภาพได้อย่างคมชัด ยิ่งไปกว่านั้นยังมีนวัตกรรมการถ่ายภาพแบบ Mirror Shooting ที่ทำให้ทั้งตากล้องและนายแบบหรือนางแบบสามารถดูพรีวิวภาพที่ถ่ายจากสองจอหน้าหลังเมื่อพับอยู่ไปพร้อม ๆ กันได้ และแน่นอนว่ายังมาพร้อมกับแบตเตอรี่ 4,600 mAh รองรับ 66W HUAWEI SuperCharge ชาร์จเต็ม 90% ในเวลาเพียง 30 นาที  ถ่ายภาพได้ต่อเนื่องไม่ขาดตอน

มอบความสมบูรณ์แบบของสมาร์ทโฟนจอพับด้วย AppGallery และ HUAWEI Apps
หัวเว่ยยังพัฒนาแอปพลิเคชันที่ออกแบบมาให้ใช้งานกับสมาร์ทโฟนจอพับขนาดใหญ่ได้อย่างไร้รอยต่อ และ HUAWEI Mate Xs 2 ยังรองรับการใช้งาน Smart Multi-Window เปิดการใช้งาน 2 หน้าจอพร้อมกัน เช่น ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินไปกับการเปรียบเทียบราคาของที่ต้องการซื้อ และดูริวิวสินค้าคู่ขนานสองหน้าจอได้ในเวลาเดียวกัน เช่นเดียวกันกับการใช้ Petal Search ที่จะสามารถแสดงผลการค้นหาได้สองหน้าจอที่แตกต่างกัน นอกจากนั้นการใช้งาน Petal Maps ที่ผู้ใช้งานจะได้ใช้ฟีเจอร์ที่มีลูกเล่นมากกว่าที่เคย อาทิ Lighting Effect กับ Dark Mode ตอนกลางคืน หรือ 'Lane Guidance' ที่จะสามาถช่วยบอกภาพรวมของสี่แยกหรือวงเวียนด้านหน้า แสดงภาพในมุมมองที่กว้างกว่าเดิม
สำหรับใครที่อยากสัมผัสถึงความล้ำของนวัตกรรมล่าสุดในวงการสมาร์ทโฟนจอพับ ที่สามารถส่งมอบทั้งความทนทาน ความเรียบเนียน และความบางเบากว่าสมาร์ทโฟนจอพับทั้งหลายที่เคยออกมาก่อนหน้านี้ คงไม่มีทางอื่นนอกจากให้ลองหา HUAWEI Mate Xs 2 มาใช้ด้วยมือตัวเอง เพื่อซึมซับประสบการณ์การใช้งานหน้าจอพับแบบสมาร์ทที่ราบรื่นและเสถียรที่สุดเท่าที่เคยมีมา
HUAWEI Mate Xs 2 เปิดราคาจำหน่ายในประเทศไทยที่ 61,990 บาท แถมตอนนี้หัวเว่ยยังจัดโปรแรงสำหรับผู้นำเทรนด์ที่พรีออเดอร์ตั้งแต่วันที่ 24 มิถุนายน - 7 กรกฎาคม 2565 นี้ รับทันที! สมาร์ทวอทช์ HUAWEI WATCH GT 2 Pro มูลค่า 8,990 บาท และเคสใสสำหรับ HUAWEI Mate Xs 2 มูลค่า 1,599 บาท (รวมมูลค่า 10,589 บาท) โดยสามารถสั่งจองได้ที่หน้าร้าน HUAWEI Experience Store และร้านค้าที่ร่วมรายการ รวมถึงช่องทางออนไลน์อย่าง HUAWEI Store และร้านค้าอย่างเป็นทางการของหัวเว่ยบน Shopee, Lazada และแอปพลิเคชัน My HUAWEI ทั้งไฮเทคทั้งโปรแรงขนาดนี้ สายเทคล้ำ ๆ จะพลาดได้ไง! สามารถลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสารก่อนใครได้ ที่นี่ และศึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ ที่นี่ ค่ะ
ติดตามอัปเดตข่าวสารล่าสุดได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ HUAWEI Mobile TH สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการซื้อสินค้า คอมมิวนิตี้ และบริการ ง่าย ๆ ในคลิกเดียว เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน My HUAWEI ใน HUAWEI AppGallery
แท็กที่เกี่ยวข้อง huawei หัวเว่ย สมาร์ทโฟนจอพับ มือถือ huawei HUAWEI Mate Xs 2
Mobile Guru
เขียนโดย สโรชา ศรีชัย Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)