x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Nokia E3500 Essential True Wireless Earphones หูฟัง TWS ดีไซน์พรีเมี่ยม รองรับ Ambient Mode ในราคาสุดคุ้ม

icon 10 พ.ค. 65 icon 4,383
รีวิว Nokia E3500 Essential True Wireless Earphones หูฟัง TWS ดีไซน์พรีเมี่ยม รองรับ Ambient Mode ในราคาสุดคุ้ม
Nokia E3500 Essential True Wireless Earphones เป็นหูฟังไร้สาย TWS (True Wireless Stereo) ที่ผมได้มาตั้งแต่ช่วงปีใหม่แล้วครับ แต่เพิ่งจะหยิบมารีวิว โดยส่วนตัวสัมผัสแรกผมชอบกล่องมากครับ ดีไซน์สวยมีรสนิยมมากๆ ภายในก็บุมาอย่างพรีเมี่ยมเลย พอได้สัมผัสตัวหูฟังผมชอบเลยนะครับ ออกแบบได้สวยมากๆ ดูพรีเมี่ยมเกินราคาแบบสุดๆ โดยรุ่นนี้จะมีให้เลือก 3 สี ได้แก่สีดำ, น้ำเงิน และขาว สำหรับเครื่องที่นำมารีวิวจะเป็นสีดำครับ
 
Nokia E3500 จัดจำหน่ายโดย บริษัท มอร์ทูไลฟ์ จำกัด ผู้นำเข้าอุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟน และอุปกรณ์เน็ตเวิร์ค มีการรับประกันใว้วางใจได้แน่นอน แถมไม่ได้นพเข้ามาวางจำหน่ายรุ่นเดียวนะครับ ทางบริษัทยังนำเข้าหูฟัง Nokia เข้ามาทำตลาดหลายรุ่นเลยได้แก่ Nokia E3101, E3102, E3200 และแน่นอนรุ่นท๊อป E3500 ซึ่งแม้จะเป็นรุ่นท๊อปแต่มีราคาเปิดตัวเพียงแค่ 2,790 บาท เท่านั้นเองครับ โดยในตอนนี้ราคาจำหน่ายในท้องตลาดจะอยู่ที่ 2,190 - 2,790 บาท ไม่เกินนี้ครับผม

ดีไซน์

 
 
กล่องของ Nokia E3500 ออกแบบได้สวยงาม และหรูหรามากๆเลยนะครับ
 
แกะกล่องออกมารู้สึกประทับใจมากๆ ดูหรูหราและพรีเมี่ยม
 
 
อุปกรณ์ในกล่องได้แก่ กล่องชาร์จ, หูฟัง, จุกซิลิโคน 3 ขนาด, สาย USB-C และคู่มือ
 
กล่องชาร์จมีขนาดเล็กกะทัดรัด น้ำหนักเบา พกพาได้สะดวกสบาย และมีผิวด้าน (แต่ก็ติดคราบมันและรอยนิ้วมือได้ง่ายนะครับ) ตัวหูฟังเป็นแบบ In Ear มีก้านไมค์เพื่อความคมชัดในการสนทนา ผิวมันเงา
 
 
ดีไซน์กล่องชาร์จดูเรียบง่ายโค้งมนสวยงาม ด้านบนมีโลโก้ Nokia รองรับมาตราฐานกันน้ำระดับ IPX5 สามารถใส่ออกกำลังกายได้เลยครับ ไม่ต้องกลัวเหงื่อ และละอองน้ำ (ไม่ได้ป้องกันขนาดฝนตกหนักนะครับ)
 
ด้านหน้ามีรอยบากเพื่อเปิดกล่องชาร์จได้สะดวก และไฟแสดงสถานะ พร้อมพอร์ท USB-C (ซึ่งแปลกดีนะครับ เพราะจริงๆควรจะอยู่ด้านหลังมากกว่าเพื่อความสวยงาม แต่แบบนี้ก็เสียบชาร์จได้สะดวกดี มองเห็นไฟสถานะได้ง่ายๆเวลาชาร์จ และรุ่นนี้ไม่รองรับชาร์จไร้สายนะครับ) และตัวเคสจะมาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 360 mAh ส่วนตัวหูฟังจะมีแบตเตอรี่ความจุ 48 mAh สามารถใช้งานได้ยาวนานสูงสุด (เมื่อใช้ร่วมกับเคส 25 ชั่วโมง ตามสเปคของ Nokia นะครับ จากการทดสอบก็ยาวนานใกล้เคียงข้อมูลจริงๆ ใช้งานต่อเนื่องในการฟังเพลงได้ประมาณ 6 - 7 ชั่วโมง) ใช้เวลาในการชาร์จประมาณ 2 ชั่วโมง
ด้านหลังเรียบๆ
บนฝากล่องจะมีแม่เหล็กช่วยในการเปิด-ปิด รวมทั้งตัวกล่องก็มีแม่เหล็กในการดูดหูฟังเอาใว้ด้วย ไม่หลุดร่วงง่ายๆอย่างแน่นอน ตัวหูฟังใส่ได้อย่างสบายหูครับ เพราะเป็นแบบ In Ear มีความกระชับนุ่มนวล และน้ำหนักหูฟังเบามากๆ เพียงแค่ประมาณข่างละ 5 กรัมเท่านั้นเอง และบนหูฟังจะมีไมค์ข้างละ 2 ตัว ช่วยในการตัดเสียงรบกวน และรองรับฟีเจอร์รับเสียงจากภายนอกขณะใส่หูฟังอยู่ Ambient Mode

การเชื่อมต่อ

Nokia E3500 รองรับ Bluetooth 5.0 ใช้งานได้ทั้งบนสมาร์ทโฟน-แท็บเล็ตระบบ iOS และ Android รวมทั้งบนโน้ตบุ๊กหรือคอมพิวเตอร์ การเชื่อมต่อผ่านสมาร์ทโฟน Android มีอะไรแปลกๆเล็กน้อย โดยเมื่อเชื่อมต่อจะเจอชื่อทั้ง Nokia E3500 R และ Nokia E3500 L เลยครับ เลือกเชื่อมต่อตัวเดียวก็พอ ก็จะสามารถใช้งานได้ปกติแล้ว ก็แอบแปลกๆดีนะครับ ส่วนถ้าเชื่อมต่อบน iOS จะเจอแต่ Nokia E3500 R ครับ

การใช้งาน

Nokia E3500 เป็นหูฟังที่สวมใส่สบายครับ กระชับ น้ำหนักเบา ใส่ออกกำลังกายก็ไม่มีหลุดแน่นอน แถมการเชื่อมต่อทำได้ง่ายและรวดเร็ว มาพร้อม Qualcomm aptX และเทคโนโลยี Qualcomm cVc ช่วยลดเสียงรบกวนรอบข้างและเพิ่มคุณภาพเสียง นอกจากนี้ยังมาพร้อมไดรเวอร์ขนาด 10 มม. โดดเด่นเรื่องเสียงเบส มาเป็นลูกๆเลย แต่รายละเอียดเสียงและความใสผมว่ายังไม่โดดเด่น และ Sound Stage ค่อนข้างแคบ เหมือนฟังเพลงอยู่ในห้อง เสียงไม่เปิดกว้างและโอบล้อมเท่าที่ควร แต่โดยรวมน่าจะถูกใจคนที่ชอบฟังเพลงร็อค และฟังพวก Podcast นะครับ เพราะเบสหนัก รายละเอียดเสียงดี เสียงพูดชัดเจนมาก รวมไปถึงเสียงสนทนาเวลาคุยโทรศัพท์ยังทำได้ดีมากๆเลย สมกับเป็นแบรนด์ Nokia การตัดเสียงรบกวนถือว่าทำได้ไม่เลวแต่ไม่ใช่จุดเด่นนะครับ และลูกเล่นรับเสียงจากภายนอกขณะใส่หูฟังอยู่ Ambient Mode ก็ได้ยินชัดเจนดีมากครับ ทำให้เราสามารถคุยกับคนอื่นในขณะที่ใส่หูฟังอยู่ได้ หรือใส่ออกกำลังกายก็ไม่อันตราย
Nokia E3500 มีขนาดเล็ก ใส่แล้วดูสวยงามดีมากครับ ก้านหูฟังไม่ยาวเกินไป

การควบคุมหูฟัง

  • แตะ 1 ครั้ง เล่นเพลง - หยุดเพลง หรือรับสาย
  • แตะ 2 ครั้ง เปิด-ปิดโหมด Ambient
  • แตะ 3 ครั้ง เรียกใช้งาน Assistant
  • แตะค้างไว้ ลดเสียง หรือปฏิเสธสายโทรศัพท์
สามารถสั่งงานได้จากหูฟังทั้ง 2 ข้าง แล้วแต่ถนัด

สรุป

Nokia E3500 Essential True Wireless Earphones เป็นหูฟังไร้สาย TWS (True Wireless Stereo) คุณภาพดี ดีไซน์สวย และมีชื่อชั้นจาก Nokia ดูน่าประทับใจ และมีคุณภาพที่ดีเกินราคาครับ ด้วยราคา 2,190 - 2,790 บาท ที่วางจำหน่ายกันอยู่ในตอนนี้ ผมยกให้ไม่ควรพลาดเลย คุ้มค่าและคุ้มราคามากๆครับ
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง nokia Nokia E3500 Nokia E3500 Essential True Wireless Earphones
Mobile Guru
เขียนโดย ธีระ อังรัตนันท์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)