x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

ชาวทาสห้ามพลาด! แนะนำ "Smart Gadget" สำหรับคนรักแมว เล็งไว้ก่อนช้อปที่งาน Mobile Expo 2022 นี้

icon 12 เม.ย. 65 icon 3,408
ชาวทาสห้ามพลาด! แนะนำ "Smart Gadget" สำหรับคนรักแมว เล็งไว้ก่อนช้อปที่งาน Mobile Expo 2022 นี้
สิ้นสุดการรอคอยแล้ว! สำหรับผู้ที่ชื่นชอบสมาร์ตโฟนและดีไวซ์ต่างๆ เมื่อปีนี้ Thailand Mobile EXPO 2022 ได้ฤกษ์กลับมาจัดงานอีกครั้งในวันที่ 12 - 15 พฤษภาคม 2565 ที่ไบเทค บางนา
ขึ้นชื่อว่า Mobile EXPO แต่ก็ใช่ว่าจะมีเฉพาะสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ในกลุ่มสมาร์ตโฟนหรือแท็บเล็ตเท่านั้น เมื่อแต่ละแบรนด์ชั้นนำได้ขนเอาอุปกรณ์ AIoT ของตัวเองออกมาจัดโปรโมชันให้เลือกชมเลือกซื้อด้วยเช่นกัน ใครเป็นสายแต่งบ้านบอกเลยว่าไม่ควรพลาดกับไอเท็มเด็ด ๆ ที่จะช่วยแปลงโฉมให้บ้านของคุณกลายเป็น "Smart Home" ได้ง่าย ๆ ซึ่งทางเราเองก็ได้หยิบเอาส่วนหนึ่งมาแนะนำให้ด้วยในบทความ แนะนำไอเท็ม "Smart" สำหรับแต่งบ้าน หรือเพิ่มความสะดวกให้ Living Style สามารถเข้าไปอ่านเพื่อเป็นแนวทางและน้ำจิ้มก่อนถึงวันงานได้ 
สำหรับบทความนี้ เราจะมาเอาใจชาวทาสกันสักหน่อย ด้วยการรวบรวมเอา "Smart Gadget" หรืออุปกรณ์อัจฉริยะที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานกับสัตว์เลี้ยง โดยเฉพาะอุปกรณ์เพื่อนายท่านแมวเหมียวของพวกเรา ต้องยอมรับเลยว่าช่วงหลายปีหลังมานี้ความนิยมในการเลี้ยงแมวไม่ได้ซาลงเลย มีแต่จะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้หลายเจ้าเริ่มส่งอุปกรณ์อัจฉริยะที่ช่วยซัพพอร์ตการดูแลน้องเหมียวของพวกเราออกมาอย่างมากมาย ซึ่งวันนี้เราจะหยิบบางส่วนมาแนะนำกันสักเล็กน้อย ให้ชาวทาสได้มีตัวเลือกในใจก่อนจะไปเดินชมของจริงในงาน Thailand Mobile EXPO 2022 ที่จะถึงนี้ สำหรับใครที่เป็นคนรักน้องหมาหรือมีสัตว์เลี้ยงสายพันธุ์อื่นก็ไม่ต้องน้อยใจไปนะคะ เพราะอุปกรณ์ส่วนใหญ่สามารถใช้งานหรือประยุกต์ใช้ได้กับสัตว์เลี้ยงเกือบทุกประเภทเลย ถ้าพร้อมแล้วเรามาดูกันเลยดีกว่า
 

บ้านปรับอุณหภูมิสำหรับสัตว์เลี้ยง

PETKIT COZY : Smart Pet House
 
ประเดิมกันด้วยบ้านปรับอุณหภูมิสำหรับสัตว์เลี้ยง PETKIT COZY 2 ที่มาพร้อมกับความสามารถในการปรับอุณหภูมิทั้งแบบอัตโนมัติหรือจะเลือกปรับเองก็ได้ ผ่านแอปพลิเคชัน PETKIT บนสมาร์ตโฟนที่สามารถเชื่อมต่อและสั่งงานทางไกลผ่าน Wifi ได้อย่างสะดวก ซึ่งนอกจากจะช่วยปรับอุณหภูมิ ควบคุมความชื้น และสร้างสภาพแวดล้อมที่เหมาะสำหรับน้องแมวของเรา โดยเฉพาะน้อง ๆ สายพันธุ์ขนยาวทั้งหลายแล้ว ยังสามารถบันทึกรูปแบบการนอน ตรวจจับการเข้า-ออก และสุขภาพการนอนของสัตว์เลี้ยงผ่านแอปฯได้อีกด้วย ให้เราสามารถดูแลน้องได้อย่างอุ่นใจแม้ไม่อยู่บ้าน นอกจากนี้ยังมาพร้อมดีไซน์ที่ทันสมัย การออกแบบรูปทรงโค้งมนโอบรอบได้ความรู้สึกเหมือนบ้าน ทำให้น้อง ๆ รู้สึกปลอดภัยและหลับสนิทได้ยิ่งขึ้น ชาวทาสคนไหนที่อยากสร้างโซนเหมาะ ๆ สำหรับน้องแมวแต่มีข้อจำกัดเรื่องพื้นที่ PETKIT COZY 2 เป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์สุดๆ
ราคาจำหน่าย: ≈ 4,500 บาท (เมษายน 2565)
 

 

ห้องน้ำแมวอัตโนมัติ

AUTOBOT X MEET 2
 
มาต่อกันที่ไอเท็มที่ทาสแมวหลายคนร้องหา นั่นคือเจ้าห้องน้ำแมวอัตโนมัติ ซึ่งตอนนี้มีให้เห็นในท้องตลาดมากมายหลายยี่ห้อ ตั้งแต่รุ่นใหญ่ราคาสูงลิ่วไปจนถึงรุ่นเล็กราคาประหยัด วันนี้เราจึงหยิบตัวที่พอเหมาะมองดูแล้วว่าคุ้มค่าน่าจ่ายอย่าง AUTOBOT X MEET 2 ที่มาพร้อมดีไซน์ทรงแคปซูลพร้อมปากทางเข้ารูปวงกลมให้น้องแมวสามารถเข้า-ออกทำธุระได้อย่างสะดวกโดยไม่เปลืองพื้นที่ห้องมากนัก สามารถใช้ได้กับทรายแมวทุกประเภทและเปลี่ยนทรายเพียงเดือนละครั้งเท่านั้น ซึ่งนอกจากความสามารถในการหมุนเก็บทรายที่จับตัวเป็นก้อนให้โดยอัตโนมัติแล้ว MEET 2 ยังมาพร้อมฟังก์ชันการใช้งานอื่น ๆ ที่เรียกได้ว่าครบครัน ไม่ว่าจะเป็นการกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ การฆ่าเชื้อด้วยแสงUV การตั้งเวลาทำความสะอาด การเปิดระบบเซ็นเซอร์ป้องกันไม่ให้ประตูหนีบนายท่านของเรา และการตั้งค่าให้ทำความสะอาดตัวเอง เป็นต้น โดยทั้งหมดนี้สามารถตั้งค่าหรือสั่งงานได้ง่าย ๆ ผ่านแอปพลิเคชันของ MEET ซึ่งรองรับภาษาไทยด้วย ใครที่กำลังมองหาห้องน้ำแมวอัตโนมัติ เราของแนะนำเจ้า MEET 2 ตัวนี้เลย
ราคาจำหน่าย: 9,990 บาท (เมษายน 2565)
 

 

เครื่องให้อาหารสัตว์เลี้ยงอัจฉริยะ

PETWANT F3
 
ใครที่เจอปัญหานายท่านร้องให้เติมข้าวบ่อย ๆ ต้องมาดูทางนี้เลย กับเครื่องให้อาหารสัตว์เลี้ยงอัจฉริยะพร้อมกล้องวิดีโอในตัวอย่าง PETWANT F3 (Camera) ที่ออกแบบมาเพื่อแมวหรือสุนัขขนาดเล็กกับดีไซน์ทันสมัยทรงกระบอก ที่ทำให้ประหยัดพื้นที่และจัดวางเข้ามุมเป็นสัดส่วน PETWANT F3 มากับตัวถังความจุอาหารที่ 2.8 ลิตร พร้อมถาดสแตนเลสที่เลื่อนเก็บหรือถอดออกมาทำความสะอาดได้ง่าย ความอัจฉริยะของเจ้าตัวนี้ที่นอกจากจะสามารถตั้งโปรแกรมเวลาและปริมาณการให้อาหารได้ค่อนข้างละเอียดผ่านแอปพลิเคชันแล้ว ยังมาพร้อมกล้องมุมกว้างที่ให้เราสามารถสอดส่องน้อง ๆ หรือคอยสังเกตปริมาณอาหารว่าเพียงพอไหม ซึ่งถ้าหากต้องการเติมอาหารให้นายท่านแบบฉุกเฉินก็สามารถสั่งงานผ่านแอปฯได้เลยทันที เรียกว่าซื้อเครื่องให้อาหารแถมกล้องวงจรปิดในตัว สะดวกสุด ๆ เลยค่ะ
ราคาจำหน่าย: 2,890 บาท (เมษายน 2565)
 

 

น้ำพุกรองน้ำสั่งงานผ่าน Wifi

PETONEER FRESCO MINI PLUS
 
รู้ไหมคะว่า "น้ำ" เป็นสิ่งพื้นฐานที่มีผลต่อสุขภาพของสัตว์เลี้ยงอย่างมากแต่มักถูกมองข้ามเสมอ ซึ่งถ้าหากเราให้น้อง ๆ ดื่มน้ำที่ไม่ได้ผ่านการกรองอย่างถูกวิธีก็อาจเสี่ยงต่อการเกิดโรคนิ่วได้สูง อีกทั้งธรรมชาติของแมวชื่นชอบการดื่มน้ำที่มีการไหล การวางชามน้ำไว้นิ่ง ๆ ก็อาจทำให้เจ้าเหมียวดื่มน้ำได้น้อย ไม่ดีต่อสุขภาพเช่นกัน เราจึงอยากหยิบเอาแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องน้ำพุกรองน้ำสำหรับสัตว์เลี้ยงอย่าง PETONEER ซึ่งรุ่นที่ได้เลือกมาในวันนี้คือ PETONEER FRESCO MINI PLUS ที่ได้รับความนิยมกันมาก ด้วยระบบกรองถึง 4 ชั้นที่จะช่วยให้นายท่านของเราได้ดื่มน้ำที่สะอาดสดชื่นได้อย่างวางใจ อีกทั้งยังออกแบบมาให้มีมุมเอียง 7 องศา เหมาะกับสรีระที่สบายที่สุดสำหรับการดื่มน้ำของสัตว์เลี้ยง FRESCO MINI PLUS ยังมีตัวถังที่ใหญ่ สามารถจุน้ำได้ถึง 1.9 ลิตร เฉลี่ยแล้วน้องแมวสามารถดื่มได้ 5 - 7 วันเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังรองรับการเชื่อมต่อ Wifi และสั่งงานผ่านแอปพลิเคชันได้อย่างสะดวก รวมถึงยังมีไฟสัญญาณเตือนเมื่อน้ำใกล้หมดถัง และที่สำคัญคือทำงานได้เงียบมาก ๆ ใครที่กำลังมองหาน้ำพุแมวที่ทั้งสวยทั้งใช้งานเยี่ยม แนะนำเจ้าตัวนี้เลย
ราคาจำหน่าย: 1,190 บาท (เมษายน 2565)
 

 

เครื่องกำจัดกลิ่นอัตโนมัติ

PETONEER Smart Odor Eliminator Pro
 
นอกจากขนที่ติดตามเสื้อผ้าแล้ว เงื่อนไขนึงที่เราชาวทาสต้องทำใจเลยก็คือ "กลิ่น" ไม่พึงประสงค์จากกระบะทรายของนายท่าน หลายคนอาจแก้ปัญหาด้วยวิธีใช้สเปรย์ดับกลิ่นฉีดพ่น แต่ต้องระวังให้ดี เพราะบางกลิ่นหรือสารบางอย่างก็อาจส่งผลเสียต่อสัตว์เลี้ยงได้ เราจึงอยากหยิบไอเท็มอีกตัวที่คิดว่ามีประโยชน์มากแต่คนนึกไม่ถึง นั่นคือเครื่องกำจัดกลิ่นอัตโนมัติ ซึ่งก็ขอหยิบเอาผลิตภัณฑ์อีกตัวจาก PETONEER มาแนะนำกัน กับ PETONEER Smart Odor Eliminator Pro ที่มาพร้อมความสามารถในการกระจายประจุได้รอบตัว ช่วยขจัดกลิ่นเหม็นและทำให้อากาศสะอาดขึ้นในเวลาเดียวกัน อีกทั้งยังมีเซ็นเซอร์จับการเคลื่อนไหวและจะปล่อยประจุทันทีเมื่อน้องเหมียวเดินออกไปจากบริเวณ เจ้าตัวนี้เป็นระบบชาร์จไฟด้วยสาย USB-C และสามารถใช้งานได้ 4 - 7 วันต่อการชาร์จ รองรับการสั่งงานด้วยแอปพลิเคชันผ่าน Bluetooth ซึ่งนอกจากใช้กำจัดกลิ่นกระบะทรายนายท่านแล้ว ยังสามารถใช้ได้อย่างอื่น อาทิ ตู้เย็น ตู้รองเท้า หรือใต้ซิงค์น้ำได้อีกด้วย 
ราคาจำหน่าย: 790 บาท (เมษายน 2565)
 

 

อุปกรณ์ติดตามสัตว์เลี้ยง

Apple AirTag
 
ชาวทาสหลายคนน่าจะเคยได้ลองใช้อุปกรณ์ติดตามสัตว์เลี้ยงที่มีในท้องตลอด ซึ่งส่วนใหญ่แล้วมีขนาดค่อนข้างใหญ่ เมื่อสวมเข้ากับปลอกคอของน้องเหมียวแล้วก็ดูจะเทอะทะ เป็นอุปสรรคต่อการใช้ชีวิตของน้องอยู่พอสมควร แต่ตอนนี้ได้มีการเปิดตัวอุปกรณ์ติดตามตัวใหม่ที่มีขนาดพอ ๆ กับเหรียญสิบอย่าง Apple AirTag ซึ่งดูจะกลายเป็นทางเลือกใหม่ที่ดีอยู่ไม่น้อยในการประยุกต์ใช้ให้เป็นเครื่องติดตามสำหรับสัตว์เลี้ยง AirTag สามารถแสดงตำแหน่งของน้อง ๆ ได้ผ่านแอปพลิเคชัน Find My ในอุปกรณ์ของ Apple และยังสามารถนำทางเราให้ไปหาเครื่องติดตามได้ในกรณีที่น้องหลุดออกจากบ้านหรือหลงทาง นอกจากนี้โหมดสูญหายของ AirTag ยังมีฟีเจอร์ที่จะช่วยให้อุปกรณ์อื่น ๆ ที่อยู่ใกล้กับ Airtag ตรวจเจอและสามารถติดต่อกลับมาทางเราได้ทันทีอีกด้วย น่าเสียดายที่ให้การรองรับเฉพาะอุปกรณ์ของฝั่ง Apple เท่านั้น แต่สำหรับใครที่ใช้ iPhone อยู่แล้ว เจ้า Apple AirTag ถือเป็นตัวเลือกที่ดีมากเลยค่ะ
ราคาจำหน่าย: 990 บาท (เมษายน 2565)
 

 

กล้องวงจรปิด

Xiaomi Security Camera 360° 2K Pro
 
"ใครเขามีกล้องวงจรปิดไว้ดูโจร เขาเอาไว้ดูแมวกันทั้งนั้นล่ะ" น่าจะเป็นประโยคที่ชาวทาสอย่างเราเห็นด้วยที่สุด ก็ทำอย่างไรได้เมื่อเราเองก็อยากมีน้องแมวอยู่ในสายตาตลอด หรือไม่ก็อยากรู้เสียเหลือเกินว่าในตอนที่เราไม่อยู่นั้นเขาทำอะไรกันบ้าง เพราะอย่างนั้นก็จัดไปอย่าให้เสีย กับ Xiaomi Security Camera 360° 2K Pro กล้องวงจรปิดที่ให้ความคมชัดระดับ 2K (2304x1296) รองรับการเชื่อมต่อ Wifi และสั่งงานผ่านแอปพลิเคชัน สามารถดูภาพบันทึกย้อนหลังหรือซูมเพื่อดูรายละเอียดในภาพได้โดยไม่เสียงความคมชัดและสีสันที่สดใส พร้อมด้วยไฟอินฟราเรด LED 940 นาโนเมตร ช่วยให้มองเห็นภาพในเวลากลางคืนได้ดีเยี่ยม สามารถหมุนกล้องได้ถึง 360° ไม่ว่าน้องแมวซ่อนตัวอยู่มุมไหนก็หาเจอแน่นอน นอกจากนี้ยังรองรับการพูดคุยแบบแบบ 2 ทาง พร้อมเทคโนโลยีที่ช่วยลดเสียงรบกวน ถึงตัวไม่อยู่บ้านแต่ก็ยังคุยกับน้องแมวผ่านกล้องได้ เรียกว่ารวมฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ทาสแมวอย่างเรา ๆ ไว้หมดแล้ว
ราคาจำหน่าย: 1,590 บาท (เมษายน 2565)
 

 

กระเป๋าแมวติดเครื่องปรับอากาศ

PETKIT BREEZY : Smart Cat Carrier
 
ปิดท้ายกันด้วยอุปกรณ์อัจฉริยะสุดล้ำสำหรับทาสสายเที่ยวที่อยากพานายท่านไปร่วมทริปด้วย กับผลิตภัณฑ์อีกตัวจาก PETKIT นั่นคือกระเป๋าแมวติดเครื่องปรับอากาศ PETKIT BREEZY ซึ่งมาพร้อมกับนวัตกรรมระบบหมุนเวียนอากาศอัจฉริยะ ทำงานด้วยตัวเซ็นเซอร์ภายในกระเป๋าที่จะช่วยปรับระดับการไหลเวียนอากาศอัตโนมัติ หรือให้เราปรับได้เองด้วยความแรง 3 ระดับ มีช่องระบายอากาศรอบทิศทาง ทำให้ไม่ต้องห่วงเรื่องการสะสมความร้อน ดีไซน์รูปทรงแคปซูลคล้ายกับยานอวกาศ ภายในกว้างขวางให้นายท่านสามารถเปลี่ยนอิริยาบถได้สบาย ๆ ซึ่งนอกจากจะให้ความสำคัญกับน้องแมวแล้ว ยังให้ความสำคัญกับชาวทาสอย่างเราด้วย โดยการออกแบบที่เหมาะสมกับสรีระของร่างกายและการใช้วัสดุซึมซับแรง ทำให้ลดแรงกดทับ ช่วยให้เราสามารถถือหรือสะพายได้อย่างเบาสบาย PETKIT BREEZY สามารถชาร์จจาก Powerbank และใช้งานได้ยาว 15 ชั่วโมงต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง นับว่าสะดวกมาก ๆ ทีนี้ก็ไม่ต้องทิ้งนายท่านไว้บ้านตัวเดียวอีกแล้ว พาไปลุยด้วยกันทุกที่ได้เลย
ราคาจำหน่าย: 3,499 บาท (เมษายน 2565)
 

 
และนี่คือแกดเจ็ตสำหรับทาสแมวที่เรานำมาฝากกัน หวังว่าจะเป็นไอเดียให้ทุกคนได้เก็บเป็นตัวเลือกในใจก่อนจะไปเดินชมของจริงในงาน Thailand Mobile EXPO 2022 ที่จะถึงนี้นะคะ ยอมรับว่าการเลี้ยงสัตว์สักหนึ่งตัวมีค่าใช้จ่ายที่สูงตามมาเสมอ แต่หากเทียบกับความรักและความผูกพันที่เรามีให้กับเขาแล้วก็ถือว่าคุ้มค่าอยู่เหมือนกัน ขอให้ทาสแมวจงเจริญค่ะ (ฮ่า)
แท็กที่เกี่ยวข้อง Thailand Mobile EXPO 2022 Mobile Expo 2022 แกดเจ็ตสัตว์เลี้ยง แกดเจ็ตแมว
Mobile Guru
เขียนโดย สุทธิอาภา คุ้มครอง Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)