x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิวเจาะ 5 จุดเด่นโดนใจของ Redmi Note 11 Pro สมาร์ตโฟนสเปกระดับโปร ในราคาไม่ถึงหมื่น!

icon 17 มี.ค. 65 icon 4,677
รีวิวเจาะ 5 จุดเด่นโดนใจของ Redmi Note 11 Pro สมาร์ตโฟนสเปกระดับโปร ในราคาไม่ถึงหมื่น!
สำหรับ Xiaomi ประเทศไทย หลังจากที่เงียบหายไปได้แค่ชั่วอึดใจเดียว ล่าสุดก็รัวปืนใหญ่ เปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่เพียบ! ใหม่ ๆ ร้อน ๆ กับ Xiaomi 12 Series ซึ่งเป็นตระกูลหลัก และก่อนหน้านี้กับซีรีส์ Redmi Note 11 ที่มีทั้ง Redmi Note 11, Redmi Note 11S, Redmi Note 11 Pro และ Redmi Note 11 Pro 5G เรียกได้ว่าตลาดทุกช่วงราคา พี่มี่กระจายครบทุกความต้องการ ใครใช้งานแบบไหนมีให้เลือกหมด! และรุ่นที่น่าสนใจที่เราจะมาแนะนำในวันนี้ก็คือ Redmi Note 11 Pro ค่ะ ซึ่งก่อนหน้านี้เราก็มีบทความแนะนำในรุ่น Redmi Note 11 Pro 5G กันไปแล้ว ...ดูจากชื่อหลายคนอาจจะเข้าใจว่าต่างกันแค่มี 5G กับไม่มี 5G จริง ๆ แล้วสองรุ่นนี้ค่อนข้างมีจุดต่างกันอยู่พอสมควรเลยค่ะ ใครที่สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมของรุ่นนี้ สามารถตามไปอ่านกันต่อได้ที่นี่เลย >> รีวิวจุดเด่น Xiaomi Redmi Note 11 Pro 5G ทำไมถึงเป็นสมาร์ตโฟนสุดคุ้ม ที่น่าซื้อที่สุดในเวลานี้
Redmi Note 11 Pro เป็นสมาร์ตโฟนรุ่นรองลงมาจากรุ่นท็อปสุดอย่าง Redmi Note 11 Pro 5G ที่แม้จะตัดความสามารถทางด้านการใช้งาน 5G ออกไป แต่ก็ถัวเฉลี่ยความสามารถทางด้านอื่น ๆ เพิ่มเข้ามาให้ สำหรับคนที่มีงบจำกัดและไม่ได้มองหาความเร็วแรงของการใช้งานที่ต้องไปให้สุดถึง 5G รุ่นนี้ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจมาก ๆ ส่วนว่า... จะมีความสามารถอะไรบ้าง? วันนี้เจนเกลี่ยมาให้แล้ว 5 ข้อหลัก ๆ ในบทความ "รีวิวเจาะ 5 จุดเด่นโดนใจของ Redmi Note 11 Pro สมาร์ตโฟนสเปกระดับโปร ในราคาไม่ถึงหมื่น!" ค่ะ
ดีไซน์ขอบเหลี่ยม ทันสมัย ดูดีมีสไตล์
จากความนิยมตัวเครื่องแบบโค้งมน เปลี่ยนผ่านมาสู่ยุคของการดีไซน์ตัวเครื่องแบบเหลี่ยม และแน่นอนว่า Redmi Note 11 Pro เครื่องนี้ก็มาในเทรนด์ฮิตนี้เช่นเดียวกันค่ะ ด้วยดีไซน์แบบเหลี่ยม แต่ขอบตัวเครื่องไม่มีความคม ผิวสัมผัสเรียบลื่น แรกสัมผัสจึงรู้สึกได้ถึงความสบายในการจับถือภายใต้ภาพลักษณ์ความพรีเมียม หรูหรา และทันสมัยของตัวเครื่องเป็นอย่างดี
พกพาติดตัวสะดวก ด้วยมิติตัวเครื่อกว้าง 76.1 x ยาว 164.19 x หนา 8.12 มิลลิเมตร พร้อมน้ำหนักโดยรวม 202 กรัม ที่แม้ว่าจะไม่ใช่สมาร์ตโฟนรุ่นที่บางและเบาที่สุดในตลาดตอนนี้ แต่ก็จัดว่าเป็นขนาดและน้ำหนักที่กำลังพอเหมาะพอดีกับการใช้งาน สามารถเก็บใส่กระเป๋ากางเกง กระเป๋าเสื้อ หรือกระเป๋าถือได้
โดย Redmi Note 11 Pro จะมีมาให้เลือกทั้งหมด 3 สี คือ สีขาว Polar White, สีฟ้า Star Blue และสีเทา Graphite Gray ซึ่งเป็นสีของตัวเครื่องที่เรานำภาพมาให้ชมในบทความนี้ค่ะ สีเทาอมดำแบบด้านที่ดูเหมือนกับสีของไส้ดินสอ มีกลิ่นอายของความลึกลับ น่าค้นหา และน่าหลงใหลกว่าสีเทาหรือสีดำปกติที่เคยเห็นทั่ว ๆ ไป แถมตอนโดนแสงก็ยังมีเหลือบเงาเล่นกับแสงด้วย สวยงาม มีเสน่ห์ ลงตัวสุด ๆ
อุปกรณ์ภายในกล่อง
  • ตัวเครื่อง Redmi Note 11 Pro
  • หัวชาร์จแบตเตอรี่ 67W
  • สายชาร์จ USB-C
  • เคสซิลิโคนแบบใส
  • เข็มจิ้มซิม
  • ฟิล์มกันรอย (ติดมาให้เรียบร้อยแล้ว)
  • คู่มือการใช้งานเบื้องต้นและใบรับประกันสินค้า
จอแสดงผลลื่นไหล จัดเต็ม 120Hz FHD+ AMOLED DotDisplay
Redmi Note 11 Pro จัดเต็มให้ทุกการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น Working หรือ Entertaining ก็ไม่สะดุด ด้วยหน้าจอแสดงผล AMOLED ขนาดใหญ่ถึง 6.67 นิ้ว คมชัดระดับ Full HD+ อัตรา Refresh Rate สูงสุดถึง 120Hz และอัตรา Touch Sampling Rate สูงสุด 360Hz
พร้อมรองรับการแสดงสีมาตรฐาน DCI-P3 ให้การแสดงผลภาพที่สวยงาม ราบลื่น ตอบสนองต่อการใช้งานและการสัมผัสได้รวดเร็ว พร้อมด้วย Sunlight Display ที่ช่วยให้หน้าจอแสดงผลได้ชัดเจนแม้ในสภาพแสงจ้า การเรียกดูข้อมูลต่าง ๆ ต้องบอกเลยว่าไม่มีติดขัด จะเล่น Facebook เล่นเกม ดู Youtube หรือสถานการณ์ไหน ๆ ก็เอาอยู่
ชิปเซ็ตประสิทธิภาพสูง MediaTek Helio G96
Redmi Note 11 Pro ขับเคลื่อนการทำงานด้วยขุมพลังจากซีพียู MediaTek Helio G96 (สถาปัตยกรรม 12nm), Octa-core ความเร็วสูงสุด 2.05GHz ซึ่งเป็นชิปตัวท็อปสุดใน Helio G90 Series พร้อมชิปประมวลผลกราฟิก ARM Mali-G57 MC2 จับคู่กับหน่วยความจำ RAM 8GB แบบ LPDDR4X และ ROM 128GB แบบ UFS 2.2 ส่วนการใช้งานซิมการ์ด Note 11 Pro ใช้เป็นถาดใส่ซิมแบบ Hybrid Slots รองรับ SIM 1 + SIM / MicroSD สามารถเลือกใส่ 2 ซิม หรือเลือกใส่ซิม 1 ช่อง กับใส่ MicroSD Card เพื่อเพิ่มพื้นที่ความจำอีกหนึ่งช่องก็ได้ (รองรับความจำ MicroSD Card ได้สูงสุด 1TB) ซึ่งถ้าปกติมีความจำเป็นต้องใช้งานเป็นแบบ 2-SIM + MicroSD ก็อาจจะต้องลองพิจารณาจุดอื่น ๆ มาเสริมแทนออปชันนี้สักนิดแล้ว
สำหรับการประมวลผลการทำงานถือว่าทำได้ดี ซึ่งจากการรันเทสต์บน Antutu Benchmark ก็สามารถทำคะแนนไปได้ถึง 334,395 คะแนน ซึ่งถ้าเทียบว่าเป็นสมาร์โฟนราคาไม่ถึงหมื่นแล้ว คะแนนระดับนี้ก็ถือว่าสมฐานะเลยเลยแหละ 
และจากการทดสอบด้วยการเล่นเกมทั้ง RoV, RoX และ Call of Duty ก็สามารถเล่นได้อย่างลื่นไหล ไม่ติดขัด แถมเครื่องยังไม่ร้อนไว เพราะใส่ LiquidCool Technology เทคโนโลยีช่วยระบายความร้อนในขณะใช้งานมาให้ด้วย ดังนั้น ถึงจะเล่นเกมยาว ๆ ก็หมดห่วงเรื่องนี้ไปได้เลย ผสานรวมกับจุดเด่นทางด้านจอภาพที่กล่าวมาก่อนหน้านี้ ทำให้ Redmi Note 11 Pro เป็นสมาร์ตโฟนที่เต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพและตอบสนองการใช้งานได้ดีกว่าที่คิดไว้เยอะ
คะแนนทดสอบประสิทธิภาพการใช้งาน
  • ทดสอบประสิทธิภาพการทำงานด้วยแอปพลิเคชัน Antutu Benchmark ได้คะแนนรวม 334,395 คะแนน
  • ทดสอบความเร็วในการอ่าน-เขียนของหน่วยความจำด้วยแอปพลิเคชัน Antutu Benchmark ได้ Sequential Read 521.2 MB/s และ Sequential Write 484.5 MB/s
  • ทดสอบการจับสัญญาณ GPS ภาคพื้นดินด้วยแอปพลิเคชั่น GPS Tester พบว่าจับสัญญาณได้ 23 ดวงจาก 53 ดวง 
  • ทดสอบ Multi-touch รองรับการสัมผัสพร้อมกันบนหน้าจอ 10 จุด
  • ทดสอบการรองรับการแสดงผลวีดีโอสตรีมมิ่งที่ความละเอียดระดับสูงด้วย Google WideVine CDM ระดับ L1 (รองรับการแสดงผลที่ความละเอียดระดับสูงขณะสตรีมมิ่งวีดีโอ)
กล้องถ่ายภาพระดับโปร คมชัดสูงสุด 108MP
บันทึกทุกภาพความทรงจำด้วยกล้องระดับเรือธง โดย Redmi Note 11 Pro มาพร้อมกล้องหลัง 4 เลนส์ ประกอบด้วย เลนส์หลักความละเอียด 108MP (f/1.9) รองรับการบันทึกภาพถ่ายความละเอียดสูงสุดถึง 108 ล้านพิกเซล + เลนส์ Ultra-wide ความละเอียด 8MP (f/2.2) มุมมองกว้างพิเศษ 118 องศา + เลนส์ Macro (f/2.4) ความละเอียด 2MP เห็นรายละเอยดของภาพวัตถุขนาดเล็ก ๆ ได้มากขึ้น + เลนส์ Depth (f/2.4) ความละเอียด 2MP ช่วยให้ภาพถ่ายมีมิติสวยงาม พร้อมกล้องหน้าความละเอียด 16MP (f/2.4) รองรับการบันทึกวิดีโอความละเอียดสูงสุด 1080P ที่ 30FPS ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง
ผลงานภาพถ่ายที่ออกมาเป็นที่น่าพอใจค่ะ สวยงาม คมชัด และเก็บรายละเอียดต่าง ๆ ได้ดี โทนสีสวย ภาพถ่ายโหมด Portrait ถ้าโฟกัสไม่ตรงจุดสามารถปรับแก้หลังกล้องได้ ปรับเพิ่ม-ลดความเบลอทีหลังก็ได้ด้วยเหมือนกัน AI ค่อนข้างฉลาด (มาก) ส่วนใหญ่จะปรับภาพ ณ ขณะที่เรากำลังถ่ายอยู่นั้น ๆ ให้เลยอัตโนมัติ สำหรับคนที่ไม่ถนัดการใช้งานกล้องจุดนี้น่าจะเป็นข้อดีที่ค่อนข้างตอบโจทย์การใช้งานจริงค่ะ 
ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหลังของ Redmi Note 11 Pro
ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหหน้าของ Redmi Note 11 Pro
ชาร์จเร็วเทอร์โบ 67W พร้อมแบตใหญ่จุใจ 5,000 mAh
ใช้งานได้ต่อเนื่องด้วยระบบชาร์จเร็วเทอร์โบ 67W (อแดปเตอร์ชาร์จไฟ 67W มีมาให้พร้อมในกล่อง) ที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่เต็ม 100% ได้ในเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง (ประมาณ 45 นาทีก็เต็มแล้วค่ะ) พร้อมด้วยขนาดแบตเตอรี่ที่ให้มามากถึง 5,000 mAh ใช้งานหนักขนาดไหนก็ยังสบาย ๆ 

และทั้งหมดนี้คือ 5 จุดเด่นของ Redmi Note 11 Pro อีกหนึ่งสมาร์ตโฟนกระแสแรงจาก Xiaomi ประเทศไทย ที่มาพร้อมสเปกโปร ๆ จัดเต็ม ในราคาเพียง 8,999 บาท โดยมีให้เลือกทั้งหมด 3 สี คือ สีขาว Polar White, สีฟ้า Star Blue และสีเทา Graphite Gray พร้อมความจุ 8GB + 128GB เพียงตัวเลือกเดียว วางจำหน่ายแล้ววันนี้ทั้งบน Xiaomi Store, ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการทั่วประเทศ และช่องทางออนไลน์ Shopee, Lazada และ JD Central ใครถูกใจก็สามารถไปเลือกจับจองเป็นเจ้าของกันได้ตามช่องทางที่สะดวกได้เลยนะ
จุดเด่น Redmi Note 11 Pro
  • กล้องหลัง 4 เลนส์ 108MP AI Camera ความละเอียดสูงสุด 108 ล้านพิกเซล เก็บภาพความทรงจำครบทุกโมเมนต์
  • หน้าจอแสดงผล 120Hz FHD+ AMOLED DotDisplay ขนาด 6.67 นิ้ว ไหลลื่น คมชัด
  • ชิปเซ็ต MediaTek Helio G96 ตัวท็อปสุดในซีรีส์ ประสิทธิภาพทรงพลัง
  • ระบบเทอร์โบชาร์จ 67W ชาร์จไฟเข้าไว ไม่ต้องรอนาน
  • ดีไซน์สวยล้ำ นำเทรนด์
  • จัดเต็มความฟินในราคาเพียง 8,999 บาทเท่านั้น

รายละเอียดสเปกของ Redmi Note 11 Pro

  • หน้าจอแสดงผล AMOLED DotDisplay ขนาด 6.67 นิ้ว ความละเอียดระดับ FHD+ (2,400 x 1,080 พิกเซล) อัตรา Refresh Rate สูงสุด 120Hz และอัตรา Touch Sampling Rate สูงสุด 360Hz รองรับ DCI-P3, ความสว่างสูงสุด 1200 nits
  • หน่วยประมวลผล CPU MediaTek Helio G96 (12nm), Octa-core, Up to 2.05GHz
  • หน่วยประมวลผล GPU ARM Mali-G57 MC2
  • หน่วยความจำ RAM 8GB (LPDDR4X)
  • หน่วยความจำ ROM 128GB (UFS 2.2)
  • รองรับ microSD Card สูงสุด 1TB
  • กล้องหลัง 4 เลนส์ ประกอบด้วย เลนส์หลักความละเอียด 108MP + เลนส์ Ultra-wide ความละเอียด 8MP + เลนส์ Macro ความละเอียด 2MP + เลนส์ Depth ความละเอียด 2MP
  • กล้องหน้า ความละเอียด 16MP
  • การเชื่อมต่อ
    -- Wi-Fi 802.11 b/g/n/ac
    -- Bluetooth 5.1
    -- NFC
    -- GPS, Glonass, BDS, Galileo
    -- ช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม.
    -- พอร์ต USB-C
  • ลำโพงคู่ รับรองเสียงความละเอียดสูง Hi-Res Audio certification
  • ระบบเซ็นเซอร์ Fingerprint, Proximity sensor, Ambient light sensor, Accelerometer, Electronic compass, IR blaster, Gyroscope
  • แบตเตอรี่ 5,000 mAh พร้อมรองรับชาร์จเร็วเทอร์โบ 67W
  • ระบบปฏิบัติการ MIUI 13 บนพื้นฐาน Android 11
  • ขนาดกว้าง 76.1 x ยาว 164.19 x หนา 8.12 มิลลิเมตร, น้ำหนัก 202 กรัม
แท็กที่เกี่ยวข้อง xiaomi redmi รีวิว มือถือเปิดตัวใหม่ รีวิวมือถือ เสียวหมี่ เรดหมี่ Redmi Note 11 Pro มือถือ 2022
Mobile Guru
เขียนโดย สโรชา ศรีชัย Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)