x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Xiaomi Smart Air Purifier 4 เครื่องฟอกอากาศประสิทธิภาพสูง กรองอากาศบริสุทธิ์ 99.97% ตรวจจับ PM2.5 มาพร้อมไอออนประจุลบ

icon 2 ก.พ. 65 icon 24,086
รีวิว Xiaomi Smart Air Purifier 4 เครื่องฟอกอากาศประสิทธิภาพสูง กรองอากาศบริสุทธิ์ 99.97% ตรวจจับ PM2.5 มาพร้อมไอออนประจุลบ

Xiaomi Smart Air Purifier 4 เป็นเครื่องฟอกอากาศรุ่นใหม่ จากแบรนด์ยอดนิยมอย่าง Xiaomi เป็นผลิตภัณฑ์ยอดนิยมในยุคนี้จริงๆครับ เพราะประเทศไทยต้องเผชิญกับปัญหาฝุ่น PM 2.5 ซึ่งตอนนี้ไม่เลือกว่าจะเกิดเฉพาะฤดูหนาวอีกต่อไปแล้ว โดยเครื่องฟอกอากาศรุ่นนี้มาพร้อมจุดเด่นมากมายเลยครับ ได้แก่

  • ประสิทธิภาพในการกรองอากาศสูงถึง 99.97%
  • มาพร้อมระบบเซนเซอร์ตรวจจับ PM2.5 ความแม่นยำสูงเพื่อลดการเกิดมลพิษทางอากาศ
  • มาพร้อมกับไอออนประจุลบ ซึ่งช่วยทำให้คุณภาพอากาศบริสุทธิ์ยิ่งขึ้น
  • แสดงผลดัชนีคุณภาพอากาศได้อย่างเรียลไทม์
  • เหมาะสำหรับห้องขนาด 48 ตารางเมตร
  • สามารถควบคุมผ่านการควบคุมอัจฉริยะได้ด้วยแอพพลิเคชั่น Mi Home อีกทั้งยังสามารถควบคุมผ่านเสียงไปกับ Google Assistant หรือ Alexa
  • ทำงานได้อย่างเงียบสงบ ปราศจากเสียงรบกวนต่างๆ
  • สามารถถอดตะแกรงกรองฝุ่นออกมาทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย

อุปกรณ์ในกล่อง Xiaomi Smart Air Purifier 4

Xiaomi Smart Air Purifier 4 ภายในกล่องประกอบด้วย ตัวเครื่องฟอกอากาศ, ฟิลเตอร์กรอง Xiaomi Air Purifier Filter HEPA (อยู่ในเครื่อง), สายไฟ, คู่มือ

ดีไซน์เรียบหรู เหมาะกับทุกห้อง และทุกที่

Xiaomi Smart Air Purifier 4 มาพร้อมกับดีไซน์ที่ดูเรียบหรู สวยงาม หน้าตาโดยรวมไม่ต่างจากรุ่นก่อนๆ ซึ่งเป็นจุดเด่นที่หลายๆคนชื่นชอบ วัสดุและงานประกอบคุณภาพดีมาก ดูแล้วเหมาะกับทุกห้องภายในบ้านหรือที่ทำงานจริงๆครับ เหมือนกับเป็นเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านสวยๆชิ้นนึงเลย โดยรุ่นนี้เหมาะกับห้องขนาด 48 ตารางเมตร
ดีไซน์สวยงามสะอาดตา วางมุมไหนก็ดูสวยงาม เหมือนเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้าน

ฝาหลังถอดออกและใส่กลับเข้าไปได้ง่ายๆ ด้วยระบบแม่เหล็ก

ฟิลเตอร์กรอง Xiaomi Air Purifier Filter HEPA คุณภาพสูง
ด้านบนตัวเครื่อง Xiaomi Smart Air Purifier 4 สามารถกดเพื่อเปิดออกจะเห็นน๊อต สำหรับการถอดฝาครอบออก เพื่อเช็ดทำความสะอาด
ด้านล่างตัวเครื่อง Xiaomi Smart Air Purifier 4 จะมียางกันลื่น
เชื่อมต่อสายไฟที่ด้านหลังตัวเครื่อง
ตัวเครื่องมีน้ำหนักเบาเคลื่อนย้ายได้ง่าย

ฟิลเตอร์กรองประสิทธิภาพสูง

ฟิลเตอร์กรอง Xiaomi Air Purifier Filter HEPA ชนิด PCADR 400m3 /h & FCADR 150 m3/h มีคุณสมบัติในการกรองสูง มีประสิทธิภาพในการกรองอากาศสูงถึง 99.97% สามารถกรองสิ่งสกปรกที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ ไม่ว่าจะเป็นขนสัตว์ ฝุ่น กลิ่นและสาร TVOC และรวมทั้งสามารถกรองสิ่งแปลกปลอมอนุภาคละเอียดที่มีขนาดเล็กถึง 0.3 ไมครอนได้อีกด้วย สามารถกรองสิ่งสกปรก ภายในห้องขนาด 130 ตารางเมตร โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง สามารถถอดเปลี่ยนได้ง่าย เพียงแค่เปิดฝาหลังของเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi Smart Air Purifier 4 ซึ่งสามารถเปิด-ปิดได้ง่ายด้วยระบบแม่เหล็ก (โดยตัวฟิลเตอร์กรองจะมีลิ้น ช่วยให้ดึงออกมาได้ง่ายๆเลยครับ) และเวลาใส่กลับเข้าไป ให้ดันฐานด้านล่างลงไปก่อนนะครับ แล้วดันฟิลเตอร์กรองเข้าไปได้เลย

ใช้งานง่าย พร้อมสั่งงานผ่านสมาร์ทโฟน

Xiaomi Smart Air Purifier 4 มาพร้อมหน้าจอ OLED Touch Screen ทรงกลม สามารถแสดงดัชนีคุณภาพอากาศได้ทันที แสดงอุณหภูมิ, ระดับความชื้นในอากาศ, แสดงสถานะการเชื่อมต่อ WiFi, ตรวจจับ PM2.5 (ไม่แสดงบนหน้าจอ แต่ตามสเปครองรับครับ) รวมทั้งรุ่นนี้รองรับการปล่อยไอออนประจุลบ ซึ่งช่วยทำให้คุณภาพอากาศบริสุทธิ์ยิ่งขึ้น และแสดงสถานะการทำงานประกอบไปด้วย 6 โหมด ได้แก่ Auto, Favourite, Sleep, Low, Medium, และ High ซึ่งสามารถปรับแต่งที่หน้าจอได้เลย ส่วนด้านหลังมีเซ็นเซอร์ตรวจจับความสว่างของหน้าจอ ซึ่งถ้าเราคดค้างใว้จะเป็นการ Reset การเชื่อมต่อ WiFi ถัดลงมาที่เป็นช่องจะเป็นในส่วนของเซ็นเซอร์วัดอนุภาคฝุ่น และวัดอุณหภูมิ รวมไปถึงความชื้น แถมยังทำงานได้เงียบมากครับ มีเสียงขณะทำงานเพียงแค่ 32.1 เดซิเบล เท่านั้น (ในโหมด Auto)
หน้าจอ OLED Touch Screen ทรงกลม แสดงสถานะต่างๆของเครื่องฟอกอากาศ รองรับการสั่งงานระบบสัมผัส
ตัวเลขขนาดใหญ่ด้านบนคือแสดงสถานะความบริสุทธิ์ของอากาศบริเวณนั้น ถัดมาด้านล่าง แสดงอุณหภูมิ, ระดับความชื้นในอากาศ, ไอออนประจุลบ, การเชื่อมต่อ WiFi, สถานะการทำงานโหมดต่างๆ (ในภาพจะเป็น Auto) สามารถปรับโหมดได้ด้วยการกดเครื่องหมายทางขวาไปเรื่อยๆ ใช้งานง่ายมากๆครับ
ตำแหน่งเซนเซอร์ต่างๆที่ด้านหลัง
เครื่องฟอกอากาศ Xiaomi Smart Air Purifier 4 สั่งงานผ่านสมาร์ทโฟนผ่านแอป Mi Home (มีทั้งบน Android และ iOS) นอกจากเครื่องฟอกอากาศแล้ว อุปกรณ์ AIoT ต่างๆของ Xiaomi ก็สามารถควบคุมผ่านแอปพลิเคชั่นนี้ได้ทั้งสิ้น รวมทั้งรองรับระบบการสั่งงานผ่านเสียงจาก Google Assistant และ Alexa เมนูการใช้งานเรียบง่ายและสวยงาม

Xiaomi Smart Air Purifier 4 เครื่องฟอกอากาศคุณภาพสูง ในราคาที่น่าสนใจ

Xiaomi Smart Air Purifier 4 ยังคงทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ สมกับเป็นเครื่องฟอกอากาศยอดนิยมของแบรนด์ Xiaomi ที่เรียกได้ว่าขายดีที่สุดในประเทศไทยเลยครับ ยังคงมีดีไซน์ที่สวยงาม ดูพรีเมี่ยม เรียบหรู เข้ากันได้กับทุกๆมุมของบ้าน หรือที่ทำงาน รวมทั้งประสิทธิภาพการกรองอากาศที่วางใจได้ มาพร้อมฟังก์ชั่นใหม่ๆเพิ่มเข้ามาเพื่อยกระดับการฟอกอากาศให้ดียิ่งขึ้นกว่าที่เคย ในส่วนของไอออนประจุลบ ซึ่งช่วยทำให้คุณภาพอากาศบริสุทธิ์ยิ่งขึ้น ไร้กลิ่นรบกวน รวมทั้งยังทำงานเสียงเบามากๆครับ ไม่รบกวนการนอนหลับอย่างแน่นอน สำหรับราคาอยู่ที่ 5,999 บาท
 
เมื่อซื้อ Xiaomi Smart Air Purifier 4 ระหว่าง 30 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์ 2565 รับปฏิทิน Xiaomi มูลค่า 290 บาท ฟรี วันวางจำหน่าย 30 มกราคม 2565 วางจำหน่ายผ่าน Xiaomi Store ทุกสาขา, ร้านค้าที่ร่วมรายการและช่องทางออนไลน์อย่างเป็นทางการ
แท็กที่เกี่ยวข้อง xiaomi Xiaomi Smart Air Purifier 4
Mobile Guru
เขียนโดย ธีระ อังรัตนันท์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)