x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

ฉลองตรุษจีนยุคใหม่ ส่งความสุขง่าย ๆ ด้วยซองอั่งเปาออนไลน์ผ่านทรูมันนี่ วอลเล็ต

icon 1 ก.พ. 65 icon 5,024
ฉลองตรุษจีนยุคใหม่ ส่งความสุขง่าย ๆ ด้วยซองอั่งเปาออนไลน์ผ่านทรูมันนี่ วอลเล็ต
新正如意, 新年发财 ซิงเจียหยู่อี่ ซิงนี้ฟาไฉ สวัสดีวันตรุษจีนปีเสือ 2565 คิดหวังสิ่งใดขอให้สมหวังสมปรารถนา มีแต่ความสุขและร่ำรวยตลอดปีนะคะ
ถือเป็นตรุษจีนอีกปีที่พวกเราต้องฉลองแบบ New Normal จากสถานการณ์โรคระบาดที่ยังไม่ทรงตัวดีนัก ตัวอย่างจากปีที่แล้วทำให้ปีนี้พวกเรามีการเตรียมตัวกันได้ดีขึ้น ธรรมเนียมการไหว้เจ้าและการเฉลิมฉลองในวันปีใหม่จีนก็มีการปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมเพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงต่าง ๆ รวมไปถึงไฮไลท์สำคัญของวันตรุษจีนอย่างการแจก "ซองอั่งเปา" เองก็มีการปรับตัวให้เข้ากับวิถีชีวิตแบบยุคใหม่ที่เน้นการทำธุรกรรมแบบออนไลน์ อีกทั้งยังตอบโจทย์วิถีชีวิตยุคนี้อีกด้วย
เมื่อเห็นแบบนี้แล้ว MobileGuru ของเราก็อดไม่ได้ที่จะชวนทุกคนมาฉลองเทศกาลตรุษจีนแบบยุคใหม่ ด้วยการส่งซองอั่งเปาออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชันกระเป๋าเงินอย่าง ทรูมันนี่ วอลเล็ต (TrueMoney Wallet) ที่นอกจากจะง่ายแสนง่ายแล้ว ยังมีลูกเล่นให้ผู้รับได้ลุ้นกันอย่างสนุกสนานอีกด้วย รับรองว่าถูกใจสายเปย์อย่างแน่นอน
 
ก่อนจะไปทำการสร้างซองอั่งเปา เราต้องมีแอปพลิเคชันพร้อมบัญชีของทรูมันนี่ วอลเล็ตเสียก่อน ซึ่งสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ที่นี่ Android | iOS จากนั้นให้สมัครบัญชีเพื่อเข้าใช้งาน (สามารถอ่านคำแนะนำขั้นตอนการสมัครเพิ่มเติมได้ที่นี่) ข้อดีของทรูมันนี่ วอลเล็ตคือไม่จำกัดการสมัครเพียงแค่เบอร์โทรในเครือข่ายของทรูเท่านั้น ค่ายอื่น ๆ ก็สามารถใช้งานได้ไม่มีปัญหาค่ะ
สำหรับคนที่มีแอปพลิเคชันและบัญชีของทรูมันนี่ วอลเล็ตพร้อมใช้งานอยู่แล้ว เราไปดูขั้นตอนการสร้างซองอั่งเปาออนไลน์กันได้เลย
 

สร้างซองอั่งเปาผ่าน ทรูมันนี่ วอลเล็ต (TrueMoney Wallet)

  1. กดเข้าไปที่หน้าแรกของแอปพลิเคชันทรูมันนี่ วอลเล็ต (TrueMoney Wallet) แตะเลือกที่ "ส่งซองของขวัญ" บนช่องรายการโปรด
     
  2. เมื่อแตะแล้ว แอปฯจะแสดงหน้า "สร้างซองของขวัญ"
     
  3. แตะเลือกกรอบด้านบนสุดเพื่อใส่จำนวนเงินที่ต้องการจะใส่ซอง (จำนวนเงินดังกล่าวคือยอดรวมของซองทั้งหมด สามารถกรอกจำนวนเงินขั้นต่ำได้ตั้งแต่ 10 บาทขึ้นไป)
  1. จากนั้นแตะที่ช่อง "เลือกประเภทการใส่ซอง" ซึ่งจะมีสองแบบคือ สุ่มจำนวนเงิน และแบ่งจำนวนเงินเท่ากัน
    (Tip เล็กๆ เพื่อความสนุก: หากส่งให้กันในกลุ่มเพื่อน แนะนำให้เลือกเป็นสุ่มจำนวนเงิน ให้ผู้รับเลือกกดซองกันเองตามดวง นอกจากได้ลุ้นแล้วยังตัดปัญหาเรื่องยอดเงินน้อยไปได้อีกด้วยค่ะ)
     
  2. ช่องต่อมาคือ "เลือกจำนวนคนที่รับซอง" ให้เรากรอกตามจำนวนที่ต้องการ ซึ่งหากเลือกแบ่งจำนวนเงินเท่ากัน ตัวแอปฯจะทำการหารจำนวนเงินในแต่ละซองให้เสร็จสรรพ
     
  3. ช่องสุดท้ายคือ "กรอกคำอวยพร" ซึ่งจะมีข้อความสำเร็จไว้ให้เลือกใช้ หรือจะพิมพ์คำอวยพรด้วยตัวเองก็ได้
  1. เมื่อกรอกช่องในข้างต้นเรียบร้อยแล้ว ให้แตะที่แถบสีส้ม "สร้างซองมูลค่า...(จำนวนเงิน)...บาท"
     
  2. จากนั้นตัวแอปฯจะแสดงหน้าข้อมูลการสร้างซองอั่งเปาของเราให้ทวนอีกครั้ง เมื่อถูกต้องแล้วให้แตะที่ "ยืนยัน"
     
  3. เมื่อทำการยืนยันเรียบร้อยแล้ว เราจะได้ลิงก์ซองอั่งเปาสำหรับส่งต่อให้เพื่อนหรือครอบครัว สามารถกด "คัดลอก" เพื่อนำลิงก์ไปวาง หรือแชร์ผ่านไลน์ (Line) ได้เลยทันทีจากปุ่มด่วนด้านล่าง
หมายเหตุ: ผู้รับจำเป็นต้องมีแอปพลิเคชันและบัญชีของทรูมันนี่ วอลเล็ต (TrueMoney Wallet) ด้วยเช่นกัน
 
 
ด้วยขั้นตอนง่าย ๆ เพียงเท่านี้ เราก็สามารถแจกจ่ายความสุขผ่านซองอั่งเปาได้เหมือนเดิมโดยไม่มีระยะห่างมาเป็นอุปสรรค เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่อยากให้ทุกคนได้เอาลองไปใช้งานกันดูนะคะ สวัสดีปีใหม่จีนอีกครั้ง ขอให้เฮง เฮง เฮงกันถ้วนทั่วทุกคนค่ะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง ตรุษจีน อั่งเปา truemoney wallet อั่งเปาซองแดง ทรูมันนี่ วอลเล็ต อั่งเปาออนไลน์
Mobile Guru
เขียนโดย สุทธิอาภา คุ้มครอง Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)