x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิวหูฟัง TWS ดีไซน์สุดเท่ Sharp HP-TW30 สะใจคนชอบเสียงเบส รองรับระบบตัดเสียงรบกวน ANC และสั่งงานด้วยคำสั่งเสียง

icon 18 ม.ค. 65 icon 4,233
รีวิวหูฟัง TWS ดีไซน์สุดเท่ Sharp HP-TW30 สะใจคนชอบเสียงเบส รองรับระบบตัดเสียงรบกวน ANC และสั่งงานด้วยคำสั่งเสียง
Sharp HP-TW30 เป็นหูฟัง TWS (True Wireless Stereo) รุ่นใหม่ของแบรนด์ Sharp ซึ่งวางจำหน่ายไปเมื่อปลายปีที่แล้ว สำหรับรุ่นนี้มาพร้อมจุดเด่นทั้งในเรื่องของดีไซน์ที่ผมชื่นชอบมากๆครับ ให้ความรู้สึกโปร แข็งแรงทนทาน และเท่เอามากๆเลย แถมคุณภาพเสียงยังถูกใจวัยรุ่นอย่างแน่นอน เพราะเป้นหูฟัง TWS ที่มีเสียงเบสหนักแน่นมากๆครับ ใครที่ฟังสายเพลงร็อคผมว่าจะต้องชอบหูฟังรุ่นนี้อย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังรองรับระบบตัดเสียงรบกวน ANC (Active Noise Cancellation) และรองรับการสั่งงานด้วยคำสั่งเสียงผ่าน Google Assistant และ Siri ซึ่งแน่นอนครับว่ารองรับกับสมาร์ทโฟนทั้งระบบ Android และ iOS (และแม้แต่ Assistant เฉพาะของแบรนด์มือถือต่างๆที่พัฒนาขึ้นมาเอง ก็รองรับการใช้งานด้วยนะครับ) รวมทั้งยังรองรับมาตรฐานกันน้ำระดับ IPX4 สามารถโดนเหงื่อและน้ำกระเด็นใส่ได้ เหมาะสำหรับทำกิจกรรมกลางแจ้ง และการออกกำลังกาย

อุปกรณ์ในกล่อง

Sharp HP-TW30 อุปกรณ์ในกล่องประกอบด้วย

  • หูฟังแบบ In-Ear 1 คู่
  • เคสชาร์จ
  • จุกสิริโคน 2 คู่ + ที่มากับหูฟัง รวมเป็น 3 คู่ (3 ขนาด)
  • สายชาร์จ USB Type C
  • คู่มือ และใบรับประกัน

สเปคและดีไซน์

Sharp HP-TW30 แม้ว่าภายนอกจะดีไซน์ออกแนวเท่ ดูแข็งแรงทนทาน แต่ก็มีน้ำหนักเบามากครับ ตัวหูฟังเป็นรูปแบบที่มีก้านยาวลงมา เพื่อคุณภาพในการสนทนา ดูมีขนาดใหญ่แต่น้ำหนักเบาเพียงข้างละ 5.4 กรัม เท่านั้น วัสดุโดยรวมจะเคลือบยาง ทำให้ไม่เกิดรอยนิ้วมือ สวมใส่สบาย และมอบสัมผัสที่ละมุน ตัวหูฟังมีแม่เหล็กนะครับ ไม่หลุดจากเคสง่ายๆแน่นอน ตินิดนึงก็ตรงฝาปิดดูไร้น้ำหนักไปนิดครับ เวลาปิดจะเป็นตัวล็อคธรรมดา ไม่มีแม่เหล็กมาช่วย ถ้าตรงนี้ให้ความรู้สึกหนักแน่นเวลาเปิด-ปิด อีกซักหน่อยจะลงตัวมากๆเลย
ตัวเคสชาร์จมาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ  420 mAh ใช้งานต่อเนื่องได้ถึง 6 ชั่วโมงต่อการชาร์จ 1 ครั้ง และเมื่อรวมกับเคสชาร์จ จะยิ่งใช้งานได้ยาวนานยิ่งขึ้น พอร์ทชาร์จ USB Type C จะอยู่ในตำแหน่งที่แปลกหน่อยนะครับ โดยจะอยู่ด้านหลัง ทำให้เวลาชาร์จแบบมีสาย เราจะต้องตั้งเคสเพื่อชาร์จ ผมว่าดูเท่ดีนะ และรุ่นนี้รองรับชาร์จไร้สายด้วยนะครับ สำหรับตัวเคสด้านหน้าจะมีดวงไฟบ่งบอกสถานะการชาร์จ
  • ไฟ 1 ดวงกระพริบเมื่อมีแบตเตอร์รี่ 0 - 25%
  • ไฟ 2 ดวงกระพริบเมื่อมีแบตเตอร์รี่ 25 - 50%
  • ไฟ 3 ดวงกระพริบเมื่อมีแบตเตอร์รี่ 50 - 75%
  • ไฟ 4 ดวงกระพริบเมื่อมีแบตเตอร์รี่ 75 - 99%
  • ไฟส่องสว่างทั้ง 4 ดวง แปลว่าแบตเตอรี่เต็ม 100%
 
 
Sharp HP-TW30 เป็นหูฟัง TWS (True Wireless Stereo) ที่สวมใส่สบาย สามารถใช้งาน และฟังเพลงได้อย่างยาวนานโดยที่ไม่เจ็บหูเลย สวมใส่ได้กระชับทุกการเคลื่อนไหว ใส่ออกกำลังกายได้สบายๆเลยครับ และรองรับมาตรฐานกันน้ำระดับ IPX4 ป้องกันเหงื่อและน้ำกระเด็นได้สบายๆ ตัวหูฟังยังรองรับมาตรฐาน Bluetooth 5.0 การเชื่อมต่อเสถียรดีมากครับ ไม่มีหลุด นอกจากนี้ยังมาพร้อมไมโครโฟน 2 ตัว คุณภาพเสียงสนทนาคมชัด และรองรับ ANC (Active Noise Cancellation) ตัดเสียงรบกวนรอบข้างได้เงียบใช้ได้เลย

โดยทาง Sharp ไม่ได้มีแอปพลิเคชั่นในการควบคุมมาให้นะครับ แต่สามารถปรับแต่งเสียง และ EQ ต่างๆ ผ่านการตั้งค่าเสียงในสมาร์ทโฟนแบรนด์นั้นๆได้เลย

หน้าตาเมนูเมื่อใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟน สามารถปรับแต่งเสียงผ่าน HUAWEI Histen และใช้คำสั่งเสียงกับ HUAWEI Assistant ได้เลย

การสั่งงานระบบสัมผัส

Sharp HP-TW30 ควบคุมด้วยระบบสัมผัสบริเวณแป้นทรงกลมของหูฟัง ความแม่นยำทำได้ดีมากครับ การจับคู่หูฟังกับสมาร์ทโฟนครั้งแรก ให้เอาหูฟังออกมาจากเคสก่อนนะครับ จะเป็นการจับคู่อุปกรณ์ แล้วค้นหารายชื่อ Sharp HP-TW30 บนสมาร์ทโฟนได้เลย เวลาจะปิดหูฟังนอกจากเก็บหูฟังลงเคสแล้ว ยังสามารถทำได้โดยแตะที่แป้นตรงหูฟังค้างใว้ประมาณ 5 วินาที (ข้างไหนก็ได้) จะเป็นการปิดการทำงานของหูฟัง และเมื่อต้องการกลับมาใช้งาน ให้แตะค้างใว้ประมาณ 2 วินาที ก็จะกลับมาใช้งานได้ทันทีครับ (และสำหรับหลายๆคนที่เผลอใส่หูฟังค้างใว้ โดยไม่ได้ใช้งาน ถ้าผ่านไป 5 นาที ไม่มีการใช้งาน หูฟังก็จะทำการปิดตัวเองเช่นกันนะครับ) สำหรับระบบสัมผัสอื่นๆ จะมีรายละเอียดดังนี้ครับ
 
การเปิด-ปิด ระบบ ANC (Active Noise Cancellation) แตะค้างที่หูฟังข้างไหนก็ได้ประมาณ 2 วินาที จะได้ยินเสียง ANC On และถ้าจะปิดก็แตะค้างอีก 2 วินาที จะได้ยินเสียง ANC Off
  • ระหว่างฟังเพลง แล้วต้องการข้ามไปเพลงต่อไป แตะหูฟังข้างขวาประมาณ 2 วินาที
  • ระหว่างฟังเพลง แล้วต้องการย้อนไปเพลงก่อนหน้านี้ แตะหูฟังข้างซ้ายประมาณ 2 วินาที
  • ระหว่างฟังเพลง ต้องการสั่งเล่นเพลง หรือหยุดเล่นเพลงชั่วคราว แตะหูฟังข้างไหนก็ได้ 2 ครั้ง
  • ระหว่างฟังเพลง ต้องการเพิ่มเสียง แตะหูฟังข้างขวา
  • ระหว่างฟังเพลง ต้องการลดเสียง แตะหูฟังข้างซ้าย
  • เปิดใช้งานคำสั่งเสียง Google Assistant หรือ Siri แตะหูฟังข้างไหนก็ได้ 3 ครั้ง
  • สำหรับการโทรศัพท์ ต้องการรับสาย แตะหูฟังข้างไหนก็ได้ 2 ครั้ง
  • สำหรับการโทรศัพท์ ต้องการวางสาย แตะหูฟังข้างไหนก็ได้ 2 ครั้ง
  • สำหรับการโทรศัพท์ ต้องการไม่รับสายเรียกเข้า แตะหูฟังข้างไหนก็ได้ประมาณ 2 วินาที
  • สำหรับการโทรศัพท์ สลับสายจากหูฟัง TWS ไปยังสมาร์ทโฟน แตะหูฟังข้างไหนก็ได้ประมาณ 2 วินาที

คุณภาพเสียง และความคุ้มค่า

Sharp HP-TW30 เป็นหูฟัง TWS (True Wireless Stereo) ที่ผมรู้สึกว่าให้เสียงที่ฟังสนุก เป็นเสียงที่มีน้ำหนัก และมอบเสียงเบสที่หนักแน่น อย่างที่หลายๆคนถามหาเลยครับ เรียกได้ว่าเป็นแนวเสียงที่ถูกจริตคนไทยส่วนมาก เพราะผมรีวิวหูฟังทีไรก็มีแต่มาถามว่าเบสเป็นยังไงบ้างครับพี่ หูฟังตัวนี้เบสจัดหรือเปล่า ก็แนะนำ Sharp HP-TW30 ให้เลยนะครับ ถูกใจคนชอบหูฟังหนักเบสแน่นอน โดยรวมก็เป็นหูฟังที่ฟังได้สนุกครับ คุณภาพเสียงโดยรวมดีใช้ได้เลย ผมว่าน่าจะถูกใจกันอย่างแน่นอนสำหรับคนชอบเสียงเบสที่หนักแน่น
 
Sharp HP-TW30 เป็นหูฟังที่ผมว่าลงตัวมากๆครับกับราคาเปิดตัว 2,690 บาท ที่ในตอนนี้ปรับราคาลงมา 2,290 บาท แล้วนะครับ ผมว่าคุ้มมากๆเลย คุณภาพเสียงดี ฟังสนุก เบสหนักแน่น รองรับ ANC (Active Noise Cancellation), สั่งงานด้วยคำสั่งเสียง และฟีเจอร์อื่นๆจัดมาอย่างครบเครื่องเลย
แท็กที่เกี่ยวข้อง sharp Sharp HP-TW30
Mobile Guru
เขียนโดย ธีระ อังรัตนันท์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)