x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

แนะนำ 7 เว็บตูน ลายเส้นสวย เนื้อเรื่องเข้มข้น ผลงานครีเอเตอร์ชาวไทยที่น่าติดตาม!

icon 21 ม.ค. 65 icon 27,113
แนะนำ 7 เว็บตูน ลายเส้นสวย เนื้อเรื่องเข้มข้น ผลงานครีเอเตอร์ชาวไทยที่น่าติดตาม!
ใครที่ชื่นชอบการอ่านการ์ตูนบนแอปพลิเคชัน เชื่อว่าจะต้องมี "Line Webtoon" (ไลน์ เว็บตูน) หรือเรียกกันสั้น ๆ ติดปากให้เรียกสะะดวกหน่อยก็แค่ "Webtoon" เป็นหนึ่งในแแอปฯ ที่ใช้งานอยู่บนเครื่องสมาร์ตโฟนหรือแท็บเล็ตอย่างแน่นอน ด้วยความที่ Webtoon เป็นแพลตฟอร์มที่ใช้งานง่ายและมีการ์ตูนรวมไว้ให้เลือกอ่านเยอะ แถมยังมีหลายประเภท หลายแนวการ์ตูนให้เลือกอ่านกันได้แบบฟรี ๆ  ที่สำคัญคือ! มีผลงานของนักเขียนคนไทยเราเองอยู่เยอะเลย ด้วยความที่เราติดตากับการ์ตูนญี่ปุ่นกันมาตั้งแต่เด็ก ยิ่งช่วงหลัง ๆ เริ่มมีผลงานของนักเขียน-นักวาดเกาหลี จีน ไต้หวัน เพิ่มเข้ามา จึงอาจจะมีภาพจำกันว่าคนเขียนการ์ตูนส่วนใหญ่จะมีเฉพาะคนญี่ปุ่น เกาหลี จีน ไต้หวันเท่านั้น ซึ่งจริง ๆ แล้ว ตอนนี้ผลงานนักเขียนชาวไทยก็ไม่น้อยหน้าใครเลยค่ะ ลายเส้นสวย เนื้อเรื่องสนุกน่าติดตามสุด ๆ
วันนี้จึงขอมาเปิดคลัง "แนะนำ 7 เว็บตูน ลายเส้นสวย เนื้อเรื่องเข้มข้น ผลงานครีเอเตอร์ชาวไทยที่น่าติดตาม!" ให้เพื่อน ๆ พี่ ๆ ชาว Mobile GURU Thailand ไปทดลองอ่านกันดูค่ะ ส่วนจะมีเรื่องอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลย!

1. วันทองไร้ใจ

ประเภท : โรแมนซ์แฟนตาซี
นักเขียน/วาด : Mu
สถานะ : ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : เกิดใหม่เป็นนางเอกวรรณคดีที่เคยเรียนในแบบเรียน ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องความซวย โดนผู้ชายสองคนแย่งกันจนต้องโทษประหาร ด้วยข้อหา "หญิงสองใจ" ...ทางเดียวที่จะหนีพ้น คือต้องหนีจากผู้ชายสองคนที่ว่าให้ไกล จะคนที่เรารัก หรือคนที่รักเรา "วันทอง" คนนี้ ไม่เอาทั้งสองคนนั่นล่ะ!!
|   ยกให้เป็นเว็บตูนยืนหนึ่งในดวงใจ ณ ตอนนี้ สำหรับ "วันทองไร้ใจ" กับเรื่องราวสุดเข้มข้นของหญิงสาวยุคปัจจุบันคนหนึ่งที่ตกลงไปในน้ำ แต่พอฟื้นขึ้นมา กลับพบว่าตัวเองกลายเป็น 'วันทอง' ในวรรณคดีไทยเรื่อง 'ขุนช้างขุนแผน' ไปซะงั้น! แล้วเธอจะรอดพ้นจากตอนจบของตัวละครที่รู้จักดีอยู่แล้วหรือไม่ ประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยเดิมหรือเปล่า ต้องตามไปให้กำลังใจ 'แม่วัน' คนใหม่คนนี้กันค่ะ เรื่องนี้ดีจริง ๆ ลายเส้นสวย เนื้อเรื่องสนุก เข้มข้น แถมคนเขียนยังสอดแทรกรายระเอียดความรู้ต่าง ๆ ลงไปด้วย แนะนำให้ไปอ่านกันเลยค่ะ   |

2. Gimme your love มาตกหลุมรักฉันซะดีดี

ประเภท : LGBTQ+ / Y
นักเขียน/วาด : PrayerGirl
สถานะ : ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : "ในหมู่ดอกไม้ ยังคงมีดอกไม้ที่งดงามที่สุด" เค หนุ่มหล่อแสนงดงามมีฉายาว่า KING เขานั้นเชื่อว่าตนเองมีความงดงามที่สุดจนกระทั่งได้ข่าวมาว่า QUEEN ที่อยู่โรงเรียนข้าง ๆ นั้นงดงามยิ่งกว่าเขา การจะเป็นที่สุดในหมู่ดอกไม้ เขาต้องขึ้นเป็นที่ 1 ให้ได้เท่านั้น เค จึงตัดสินใจที่จะทำให้ควีนตกหลุมรักให้ได้ แต่ทว่า...!?
|   "Gimme your love มาตกหลุมรักฉันซะดีดี" เป็นเว็บตูนแนว LGBTQ+ / Y (ชาย-ชาย) ที่ลายเส้นสวยมากกกก ถ้าไม่บอกคือไม่รู้เลยว่าเป็นผลงานคนไทย กับเรื่องราวของ 'เค' (King) หนุ่มหล่อแสนงดงามที่กำลังตามจีบ 'คิว' (Queen) หนุ่มหล่อโรงเรียนข้าง ๆ ที่ว่ากันว่างดงาม (กว่า) เขา! เรื่องนี้เนื้อเรื่องจะเน้นความบันเทิง สนุกสนาน มุกตลกโปกฮา + ความเสี่ยวของตัวละครจัดเต็ม! จนตามไม่ทัน ใครชอบลายเส้นแนวญี่ปุ่น ๆ แนะนำให้ติดตามเรื่องนี้เลยค่ะ แถมมุกไว้ให้ไปใช้จีบสาวให้อีกเพียบ (ฮ่า ๆ)  |

3. เมื่อฉันต้องไปอยู่โรงเรียนชายล้วน

ประเภท : โรแมนซ์
นักเขียน/วาด : Caramel_Kung
สถานะ : ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : "ซีน" เด็กหญิงที่รอดตายจากโรคร้ายราวกับปาฏิหาริย์ ต้องแต่งตัวเป็นชายตลอดชีวิตเพราะคำบนบานต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของพ่อแม่ เธอบังเอิญทำให้คุณหนูเวย์ประสบอุบัติเหตุจนถูกเรียกร้องค่าเสียหายกว่า 10 ล้านบาท! มีทางเดียวที่คุณหนูเวย์จะไม่เอาเรื่อง คือซีนต้องไปเรียนที่โรงเรียนชายล้วนด้วยกันกับเขา! แล้วชีวิตหนุ่มน้อย (ปลอม ๆ) ในโรงเรียนชายล้วนที่เต็มไปด้วยหนุ่มหล่อจึงเริ่มต้นขึ้น!
|   การใช้ชีวิตแบบเด็กผู้ชาย ของเด็กผู้หญิงอย่าง 'ซีน' เด็กหญิงตัวน้อยที่เริ่มต้นขึ้นเพราะคำบนบานของพ่อแม่ กับ 'เวย์' เด็กหนุ่มบ้านรวยลูกคุณหนู ซึ่ง ซีน ดันไปทำให้ เวย์ ประสบอุบัติเหตุจนต้องเลือกระหว่างจ่ายค่าเสียหายสิบล้าน กับการไปเข้าเรียนในโรงเรียนชายล้วนด้วยกันกับเวย์ เรื่องราวน่ารัก ๆ "เมื่อฉันต้องไปอยู่โรงเรียนชายล้วน" จึงเกิดขึ้นอย่างไม่ทันตั้งตัว! ตามไปให้กำลังใจ 'ซีน' กันต่อได้บน Webtoon เลยค่ะ สำหรับเรื่องนี้ ต้องบอกก่อนว่าลายเส้นสวย แม้จะไม่ได้จัดจ้านมากนัก แต่พอได้อ่านไปเรื่อย ๆ จะเห็นพัฒนาการความสวยของการวาดอย่างชัดเจนเลยล่ะค่ะ เนื้อเรื่องสนุกและน่ารักมากก ให้ฟีลว่าตัวเองเป็นน้องซีน ที่กำลังถูกห้อมล้อมด้วยบรรดาหนุ่มหล่อ คิดแค่นี้ก็ฟินแล้ว   |

4. Good Morning Professor

ประเภท : LGBTQ+ / Y
นักเขียน/วาด : Tako
สถานะ : ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : "เคน" นายแบบหนุ่ม ผู้ใช้ชีวิตเสเพลไปวันๆ ได้ย้ายห้องเช่ามาที่แมนชั่นแห่งหนึ่ง ด้วยความเมาจนจำห้องผิด เขาจึงได้เจอกับ "นรงค์" อาจารย์มหาวิทยาลัยที่ใช้ชีวิตต่างกับเขาสุดขั้ว แต่ดูเหมือนว่าทั้งสองคนจะมีสิ่งที่สามารถเติมเต็มส่วนที่ขาดหายไปของอีกฝ่ายได้อย่างน่าประหลาด
|   เว็บตูน LGBTQ+ / Y (ชาย-ชาย) แนวโรแมนซ์ อีกหนึ่งเรื่องที่น่าติดตามมาก ๆ ค่ะ เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องเปิดโลกผลงานนักเขียนไทยเรื่องแรกที่มีโอกาสได้อ่าน ด้วยลายเส้นที่ทันสมัย สวยงาม ออกแนวเกาหลี ที่ดึงดูดใจให้ลองกดเข้าไปอ่าน หลังจากนั้นก็คือ... ติดหนึบ! กลายเป็นแฟนคลับไปโดยปริยายเลยล่ะค่ะ เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวของ 'เคน' นายแบบหนุ่มหล่อ กับ 'นรงค์' อาจารย์มหาวิทยาลัย ที่ไม่น่าจะโคจรมาเจอกันได้ กลับต้องมาใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน ความรักครั้งนี้ของพวกเขาจะเป็นยังไง ไปติดตามอ่านกันต่อใน Good Morning Professor บน Webtoon ได้เลย   |

5. Protect the Spirit

ประเภท : แฟนตาซี
นักเขียน/วาด : Pavida Yingprasert
สถานะ : ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : ในวันอับโชควันหนึ่ง "ทีอัน" บอดี้การ์ดหนุ่มสุดซวยได้พบกับ "เรไร" สาวสวยในชุดไทย เธอไม่ใช่มนุษย์ธรรมดาแต่เป็นปอปผีฟ้าเจ้าเมืองลับแล เพื่อช่วยเหลือ 'ธารา' น้องชายที่ควรตายไปนานแล้วของทีอันและบรรลุเป้าหมายล้างแค้น เธอจึงยื่นข้อเสนอให้ทีอันใช้ความซวยอันโดดเด่นมาเป็นบอดี้การ์ดให้กับเธอ จากบอดี้การ์ดคุ้มกันคนเป็นจึงต้องมาดูแลคนตาย ยังจะมีอะไรที่ซวยไปได้มากกว่านี้อีกกัน!
|   "Protect the Spirit" เป็นเรื่องราวของ 'ทีอัน' บอดี้การ์ดหนุ่มผู้อับโชค ที่ได้พบกับ 'เรไร' ปอบผีฟ้าสาวสวยชุดไทยสุดอลังการเจ้าเมืองลับแล ที่มีเหตุให้ทั้งสองต้องมาทำข้อตกลงร่วมกัน เรื่องนี้เป็น Webtoon ที่มีเนื้อเรื่องแปลกใหม่ วางพล็อตเรื่องดีและมีสเตปการเล่าเรื่องที่ดีมาก ๆ ผูกปมแข็งแรง และค่อย ๆ คลายปมทีละน้อย น่าติดตามมากกกก แล้วลายเส้นก็สวยมากกกกก ประทับใจกับการลงรายละเอียดเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายของตัวละคร และฉากหลังที่ประณีตมาก แนะนำเลยว่าต้องอ่านจริง ๆ ค่ะเรื่องนี้   |

6. ถูกใจนายติดอ่างที่รัก

ประเภท : LGBTQ+ / Y
นักเขียน/วาด : แผ่นทองสีดำ
สถานะ : ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : ติดอ่างไม่เป็นไร เพราะฉันก็ติดใจนายเหมือนกัน... "แว่นดินสอ" หนุ่มสุดแนวผู้มีสไตล์เป็นของตัวเอง บังเอิญรู้ความลับบางอย่างของ "กระดาษ" หนุ่มติดอ่างผู้เป็นทั้งเพื่อนบ้าน และเพื่อนที่ทำงาน แว่นดินสอพยายามแบล็กเมลนายกระดาษ แต่ด้วยความน่ารัก และจิตใจดีของเขา ทำให้แว่นดินสอเผลอตกหลุมรักนายกระดาษไปโดยไม่รู้ตัว แต่ปัญหาคือ นายกระดาษดันมีคนที่ชอบอยู่แล้ว แถมเป็นสาวฮอตประจำออฟฟิศอย่าง "กุหลาบ" เสียด้วย แล้วแว่นดินสอจะเปลี่ยนใจนายกระดาษได้ไหมนะ?
|   เว็บตูน BL ผลงานคนไทยอีกเรื่องหนึ่งที่น่าจับตามองมาก ๆ ซึ่งนอกจากลายเส้นสวย ๆ แล้ว เนื้อเรื่องยังมาพร้อมความสนุกสนาน แถมยังแอบสอดแทรกประเด็นทางสังคมที่น่าสนใจในบ้านเราไว้เพียบ! เรียกว่าม่ได้ตลกอย่างเดียว แต่ยังแฝงสาระดี ๆ ไว้ให้อีกด้วย โดย "ถูกใจนายติดอ่างที่รัก" บอกเล่าเรื่องราวของ 'กระดาษ' หนุ่มติดอ่างที่ไม่มีความมั่นใจในตัวเอง กับ 'แว่นดินสอ' หนุ่มที่มีสไตล์ของตัวเองแบบสุดโต่ง ความมั่นใจเต็มร้อย และดันชอบแกล้ง 'กระดาษ' ไป ๆ มา ๆ ดันไปตกหลุมรักเขาเองซะงั้น แต่นายกระดาษเองก็ดันมีคนในดวงใจอยู่แล้วซะด้วย เรื่องราวจะเป็นยังไงต่อไป ตามไปเอาใจช่วยนายแว่นดินสอได้บน Webtoon เลย!   |

7. Princess without a heart เจ้าหญิงและหัวใจที่หายไป

ประเภท : โรแมนซ์
นักเขียน/วาด : Lingling44
สถานะ : ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : "ชารอน" เจ้าหญิงผู้สูงศักดิ์แห่งเมืองมนุษย์ตัดสินใจละทิ้งหัวใจของตนไป แต่แล้วสิ่งสำคัญในชีวิตของเธอก็กลับโผล่มาทำให้ความคิดต้องแปรเปลี่ยนอีกครั้ง เรื่องราวจะเป็นอย่างไรถ้าผู้ที่สอนให้เจ้าหญิงได้รู้จักกับความรักนั้นไม่ใช่เจ้าชายแต่กลับกลายเป็นจอมมารผู้ชั่วร้ายแทน...?
|   เมื่อ 'ชารอน' เจ้าหญิงแห่งเมืองมนุษย์ ผู้ตัดสินใจปิดตายหัวใจของตัวเองด้วยการให้ปีศาจกลืนกินความรู้สึก เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเจอกับความเจ็บปวดอีกต่อไป กับ 'ฟรอสท์' จอมมารของเหล่าปีศาจ เจ้าหญิงที่ลืมความรู้สึกต่าง ๆ ไปแล้ว จะสามารถกลับมารู้จักกับความรักได้อีกหรือเปล่า คงต้องมาตามลุ้นกันต่อใน "Princess without a heart เจ้าหญิงและหัวใจที่หายไป" แล้วล่ะค่ะ เรื่องนี้แค่เปิดมาเนื้อเรื่องก็น่าสนใจแล้ว พร้อมการวาดลายเส้นแนว Fairy Tale สวยงาม มีเอกลักษณ์ ลงตัว และไม่ค่อยเห็นนักเขียนไทยวาดออกมาในแนวนี้สักเท่าไหร่ เลยประทับใจมาก ๆ เลย อ้อ! ที่สำคัญเรื่องนี้มีเสียงเพลงประกอบด้วยนะค เปิดคลอไปด้วย อ่านไปด้วย เหมือนกับตกไปอยู่ในดินแดนมหัศจรรย์จริง ๆ อ่านเพลินเลย   | 

และทั้งหมดนี้ก็คือ 7 ผลงานครีเอเตอร์ชาวไทยที่นำมาแนะนำให้รู้จักกันค่ะ ซึ่งทั้ง 7 เรื่องนี้เจนอ่านเองจริง ติดงอมแงม จ่ายตังค์อ่านล่วงหน้าทุกอาทิตย์ เพราะรออ่านฟรีไม่ไหว มันสนุกมว๊ากกก และจริง ๆ แล้วบน Webtoon ก็ยังมีให้เลือกอ่านอีกหลากหลายมาก ๆ ทั้งผลงานที่ได้ขึ้นหน้าแรกแล้ว และส่วน "แคนวาส" ที่เป็นพื้นที่ที่ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นมืออาชีพหรือมือสมัครเล่น สามารถเผยแพร่ผลงานของตนเองบนแพลตฟอร์มได้ ต้องบอกว่าครีเอเตอร์ชาวไทยเราก็สุดนะ มีเรื่องดังและโกอินเตอร์ไปแล้วหลายเรื่องเลยเหมือนกัน เอาเป็นว่าถ้าใครสนใจก็ตามไปอ่าน ไปให้กำลังใจกันได้บน Webtoon ส่วนใครที่ยังไม่เคยใช้งาน Line Webtoon และยังไม่มีแอปฯ ก็สามารถดาวน์โหลดมาติดตั้งได้ฟรีทั้ง Android และ iOS เลยนะคะ GO! GO!
แท็กที่เกี่ยวข้อง line webtoon Webtoon เว็บตูน
Mobile Guru
เขียนโดย สโรชา ศรีชัย Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)