x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

ชวนฟิตร่างกายต้อนรับปีใหม่ กับ 5 จุดเด่นใน realme Band 2 ที่สายสุขภาพต้องถูกใจ!

icon 12 ม.ค. 65 icon 2,565
ชวนฟิตร่างกายต้อนรับปีใหม่ กับ 5 จุดเด่นใน realme Band 2 ที่สายสุขภาพต้องถูกใจ!
เผลอแป๊บเดียวกำลังจะผ่านพ้นไปแล้วอีกหนึ่งปีแล้วนะคะ ต้องยอมรับเลยว่าปีนี้เป็นอีกปีที่ขยับตัวน้อยเหลือเกิน เพราะสถานการณ์โควิด-19 ที่ทำให้เรากลับไปสู่การเวิร์คฟอร์มโฮมอีกครั้ง จากที่ได้ออกไปใช้ชีวิตข้างนอกก็ต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน นั่ง ๆ นอน ๆ แล้วก็กินวนไปจากน้ำหนักที่คงที่ก็ขึ้นพรวดพราดแบบฉุดไม่อยู่ จากร่างกายที่เคยฟิตแข็งแรงก็อ่อนปวกเปียกชนิดที่ขึ้นบันไดไม่กี่ขั้นก็แทบหายใจไม่ทัน และเชื่อว่าไม่ได้มีเราคนเดียวที่กำลังประสบปัญหานี้แน่นอน
ด้วยเหตุนี้ เราจึงอยากชวนทุกคนมาฟิตร่างกายต้อนรับปีใหม่ กับผู้ช่วยที่จะคอยเป็นเทรนเนอร์ให้การออกกำลังกายของคุณเห็นผลเป็นรูปธรรมยิ่งขึ้นอย่างเจ้า realme Band 2 ที่มาพร้อมจุดเด่นที่บอกเลยว่าสายสุขภาพต้องถูกใจ!
ก่อนจะไปขยับตัวกัน ขอเริ่มที่การเปิดเครื่องและการเชื่อมต่อ realme Band 2 กับสมาร์ตโฟนเสียก่อน โดยการเปิดใช้งานอุปกรณ์นั้น ทำได้ด้วยการเสียบตัวเครื่องเข้ากับที่ชาร์จแบตเตอรี่ สมาร์ตแบนด์ก็จะทำการเปิดเครื่องอัตโนมัติ
ในส่วนของการเชื่อมต่อ เริ่มต้นด้วยการดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน realme Link จากผู้ให้บริการ (Play StoreApp Store) มาติดตั้งบนสมาร์ตโฟน โดยข้อดีของอุปกรณ์จากเรียลมี คือการมีแอปพลิเคชันรองรับทั้งในระบบ Android และ iOS ซึ่งสามารถทำงานได้อย่างเสถียรกับทั้งสองระบบ
เมื่อติดตั้ง realme Link เรียบร้อยแล้ว ให้ทำการเปิดบูลทูธบนสมาร์ตโฟนที่ต้องการเชื่อมต่อ จากนั้นเปิดแอปพลิเคชันขึ้นมา แตะที่สัญลักษณ์บวก (+) เพื่อเพิ่มอุปกรณ์ จากนั้นแอปพลิเคชันจะโชว์อุปกรณ์ที่ตรวจจับสัญญาณได้ทั้งหมด ให้เราแตะเลือกอุปกรณ์ที่ต้องการจะเชื่อมต่อ (ในกรณีนี้คือ realme Band 2) จากนั้นตัวแอปฯจะทำการค้นหาและเชื่อมต่อให้ทันที
หลังจากเชื่อมต่อสำเร็จในครั้งแรกแล้ว ครั้งต่อ ๆ ไปเราก็สามารถเข้าใช้งานแอปพลิเคชันได้เลยทันทีโดยไม่ต้องทำซ้ำค่ะ
ภายในแอปพลิเคชันก็จะประกอบไปด้วยสถานะแบตเตอรี่ของอุปกรณ์ และเมนูสำหรับการตั้งค่าต่าง ๆ ให้สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามการใช้งาน 
 
 มาถึงตรงนี้ก็คิดว่าทุกคนน่าจะพร้อมแล้ว สำหรับการฟิตร่างกายต้อนรับปีใหม่ กับ 5 จุดเด่นใน realme Band 2 ที่สายสุขภาพต้องถูกใจ ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลยค่ะ
 
 

1. อุ่นเครื่องกันด้วยดีไซน์กระทัดรัด มาพร้อมหน้าจอใหญ่เบิ้ม

การอุ่นเครื่อง (Warm Up) หรือการอบอุ่นร่างกาย เป็นการเตรียมร่างกายโดยเฉพาะในส่วนของปอดและหัวใจให้พร้อมสำหรับการออกแรงที่มากขึ้น เพราะโดยปกติแล้วร่างกายของคนเราจะอยู่ในสภาวะพัก การอบอุ่นร่างกายจึงเป็นการเพิ่มอุณหภูมิภายในและเพิ่มปริมาณการไหลเวียนของเลือดไปสู่กล้ามเนื้ออย่างค่อยเป็นค่อยไป ไม่ให้ปอดและหัวใจต้องทำงานหนักอย่างปุบปับ วิธีอบอุ่นร่างกายสามารถทำได้ด้วยการเดินหรือวิ่งเหยาะ ๆ ทำราว 3 - 5 นาที ชีพจรของเราก็จะเริ่มเต้นเร็วขึ้น จาก 70 ครั้งต่อนาทีมาเป็น 100 - 110 ครั้งต่อนาทีเป็นใช้ได้ ระหว่างนี้ร่างกายของเราจะค่อย ๆ ทำการปรับตัวให้พร้อมสำหรับขั้นต่อไป
จะเห็นว่าเพียงแค่เริ่มต้นอบอุ่นร่างกาย ก็มีเรื่องของอัตราการเต้นของชีพจรเข้ามาเกี่ยวข้องแล้ว ด้วยเหตุนี้อุปกรณ์จำพวกสมาร์ตแบนด์หรือสมาร์ตวอชสำหรับออกกำลังกายที่สามารถอ่านค่าเหล่านี้ได้จึงเป็นตัวช่วยที่มีประโยชน์และอำนวยความสะดวกให้เราได้ไม่น้อย ซึ่ง realme Band 2 ก็เป็นสมาร์ตแบนด์ตัวหนึ่งที่มีคุณสมบัติดังกล่าว แต่ก่อนจะไปอธิบายถึงฟีเจอร์ เรามาเริ่มอุ่นเครื่องกันด้วยดีไซน์ก่อนดีกว่า
 

การออกแบบ

ตัวแบนด์  realme Band 2  จะมาพร้อมขนาดกระทะรัดแบบสายรัดข้อมือ กว้างเพียง 18 มม. ตัวสายเป็นยางหนามีผิวสัมผัสลื่น แห้งไว ไม่อับ สามารถปรับความยาวได้ 150 - 22 มม. และสามารถเปลี่ยนสายได้ ตัวสมาร์ตแบนด์มีน้ำหนักเพียง 27.3 กรัม ทำให้หมดห่วงเรื่องความเทอะทะไปได้เลย ไม่เป็นอุปสรรคต่อการเคลื่อนไหวอย่างแน่นอน
realme Band 2 มาพร้อมหน้าปัดจอสีแบบสัมผัสขนาด 1.4 นิ้ว (3.5 ซม.) ความละเอียด 167 x 320 พิกเซล ค่าความสว่าง 500 นิต ทำให้ได้การแสดงผลหน้าจอที่กว้างมากในมาตราฐานของสมาร์ตแบนด์ ให้ความคมชัดในระดับดี สามารถอ่านค่าต่าง ๆ ได้อย่างชัดเจน ในส่วนของความสว่างจอ ยังมองว่าสู้แสงได้ในระดับพอใช้ แต่ไม่ได้เป็นปัญหาสำหรับการใช้งานค่ะ สำหรับการออกแบบโดยรวมถือว่าผ่านฉลุย กระชับข้อมือ สวมใส่สบาย ตอบโจทย์การสวมใส่ไปออกกำลังกายค่ะ
 

การใช้งานหน้าจอ

สำหรับการใช้งานบนหน้าจอ realme Band 2 เราสามารถตั้งค่าการปลุกจอระหว่างยกข้อมือได้ หรือแตะที่เส้นขีด (-) ตรงส่วนล่างของจอที่ทำหน้าที่คล้ายปุ่มโฮมเพื่อปลุกหน้าจอ ในส่วนของการปัดหน้าจอตามทิศทางจะแสดงผลหน้าต่าง ๆ ดังนี้
  • ปัดลง: การแจ้งเตือนต่าง ๆ
  • ปัดขึ้น: ฟีเจอร์และแอปพลิเคชันบนสมาร์ตแบนด์
  • ปัดขวา: สถิติของกิจกรรมวันนี้ (Activity today)
  • ปัดซ้าย: เมนูลัด
นอกจากนี้ เราสามารถปรับแต่งหน้าปัดบน realme Band 2 ได้ตามใจ ซึ่งมีรูปแบบให้เลือกได้อย่างอิสระมากถึง 50 แบบ เรียกว่าเปลี่ยนได้ดั่งใจ ตามสไตล์ ตามอารมณ์ได้อย่างไม่มีเบื่อเลยค่ะ 
วิธีปรับแต่งหน้าปัดก็ทำได้ง่าย ๆ ค่ะ ให้เปิดเข้าไปยังแอปฯ realme Link > แตะเลือกที่ Face Gallery (รูปแบบหน้าปัด) > เลือกลายที่ต้องการ > จากนั้นแตะที่ Syncing (ซิงค์) แล้วรอสักครู่ รูปแบบหน้าปัดที่เราเลือกใหม่ก็จะเชื่อมไปบนสมาร์ตแบนด์เป็นที่เรียบร้อยค่ะ
 

กล่องและอุปกรณ์

ทั้งนี้ realme Band 2 จะมาในกล่องสีเหลืองสดใสเป็นเอกลักษณ์ของทางเรียลมี ซึ่งภายในกล่องจะประกอบไปด้วย
  • realme Band 2
  • สายชาร์จ
  • คู่มือการใช้งาน
 
 

2. ยืดเส้นยืดสาย ตรวจสอบสุขภาพก่อนลงสนามด้วยฟีเจอร์ที่ครบครัน

ต่อจากการอบอุ่นร่างกายก็มาสู่ การยืดเส้น (Stretching) หรือการยืดกล้ามเนื้อ เป็นการเตรียมกล้ามเนื้อ เอ็นกล้ามเนื้อ และเอ็นข้อต่อให้ยืดหยุ่นขึ้น เตรียมพร้อมที่จะรับการออกกำลังกาย ทั้งนี้ก็เพื่อไม่ให้ส่วนดังกล่าวเกิดการบาดเจ็บขึ้นมาระหว่างออกกำลังกาย สามารถทำได้ด้วยท่าบริหารต่าง ๆ ที่เน้นการเหยียดแขน ขา และช่วงลำตัว จะอยู่กับที่หรือเคลื่อนไหวไปด้วยก็ได้ ควรทำราว 5 - 10 นาที
อีกสิ่งหนึ่งที่เราควรทำไปพร้อม ๆ กันในขั้นตอนการยืดเส้น คือการตรวจสอบความพร้อมของสุขภาพร่างกายก่อนการออกกำลังกายจริงเพื่อป้องกันการทำงานผิดปกติของร่างกายระหว่างกิจกรรมหรือการเล่นกีฬา ไม่ว่าจะเป็นอัตราการเต้นของหัวใจ ค่าออกซิเจนในเลือด ค่าความเครียด หรือระยะการเป็นประจำเดือนในผู้หญิง เป็นต้น ซึ่งคุณสมบัติการวัดค่าต่าง ๆ เหล่านี้ มีรองรับอยู่ในสมาร์ทแบนด์ realme Band 2 ด้วยเช่นกัน
 
โดยเจ้า realme Band 2 ตัวนี้ มาพร้อมฟีเจอร์ตรวจสอบสุขภาพที่เรียกว่าครบครันจริง ๆ ซึ่งประกอบไปด้วย ฟีเจอร์ติดตามการนอน (Sleep) ซึ่งจะช่วยตรวจสอบการนอนหลับของเราในแต่ละวันและวิเคราะห์ออกมาเป็นสถิติ, ฟีเจอร์ความเครียด (Stress) ช่วยวัดค่าความตึงเครียดของคุณว่าอยู่ในระดับปกติหรือไม่, ฟีเจอร์การฝึกหายใจ (Breathing exercises) ช่วยในเรื่องทำสมาธิหรือกำหนดลมหายใจเพื่อสุขภาพที่ดี และฟีเจอร์การติดตามประจำเดือน (Cycle) สำหรับการแจ้งเตือนช่วงประจำเดือน ระยะตกไข่ของคุณผู้หญิง
นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์การเตือนความจำเกี่ยวกับสุขภาพ ซึ่งเราสามารถตั้งค่าได้ ทั้งการเตือนให้ลุกขึ้นยืน การเตือนให้ดื่มน้ำ หรือติดตามอัตราการเต้นของหัวใจทุก ๆ กี่นาทีในหนึ่งวัน
ไฮไลท์ฟีเจอร์สุขภาพที่อยากชูเลยก็คือ การรองรับการวัดอัตราการเต้นของหัวใจ (Heart rate) ด้วยเซ็นเซอร์ GH3011 ที่ทำได้แม่นยำเลยทีเดียว และใช้เวลาน้อยมากในการวัดค่ะ อีกฟีเจอร์ก็คือ การตรวจวัดค่าออกซิเจนในเลือด (SpO2) ซึ่งส่วนใหญ่จะถูกใส่ไว้ในสมาร์ตวอชราคาแพง แต่เจ้า realme Band 2 ใส่มาให้ด้วย
โดยฟีเจอร์สุขภาพทั้งหมดจะถูกบันทึกเป็นสถิติให้เราสามารถเข้าไปตรวจสอบ เข้าไปรีเช็คได้อย่างง่ายดาย ส่วนตัวมองว่าค่อนข้างสะดวกและตอบโจทย์สำหรับคนที่ต้องการติดตามสุขภาพของตัวเองอย่างสม่ำเสมอ
 
 

3. ออกแรงแบบจัดเต็มด้วยโหมดกีฬา 90 ประเภท

มาถึงช่วงของ การออกกำลังกาย (Exercise) กันแล้ว ซึ่งก็มีความหมายตรงตัว คือการออกกำลังกาย เล่นกีฬา หรือทำกิจกรรมเคลื่อนไหวต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง ออกแรงอย่างสม่ำเสมอ แต่ไม่หักโหมจนเกินไป
การออกกำลังกายนี้ ไม่จำกัดประเภทว่าจะเป็นการออกกำลังกายในรูปแบบไหน กีฬาประเภทใด เรียกว่าเอาตามความชอบ ความถนัด และความสะดวกของผู้ออกกำลังกายเลยจะดีที่สุด 
 
ซึ่งความชอบ ความถนัด และความสะดวกที่ว่านี้ไม่ควรจำกัดอยู่เพียงแค่กิจกรรมที่คนรู้จักหรือเป็นที่นิยมไม่กี่อย่าง realme Band 2 จึงจัดเต็มมาให้สายออกกำลังด้วยโหมดกีฬาถึง 90 ประเภท! เรียกได้ว่ายกกันมาทั้งโอลิมปิกฤดูร้อนฤดูหนาวเลยค่ะ (ฮ่า)
ซึ่งโหมดกีฬา 90 ประเภทที่ว่า ก็มีอาทิ การวิ่งกลางแจ้ง/ในที่ร่ม, การเดินกลางแจ้ง/ในที่ร่ม, การปั่นจักรยานกลางแจ้ง/ในที่ร่ม, ว่ายน้ำ, ฟุตบอล, โยคะ, เวทเทรนนิ่ง, แบดมินตัน, ปีนเขา, วิ่งเทรล, เดินป่า, สกี, สโนว์บอร์ด, แอโรบิก-คาร์ดิโอ, การเต้นประเภทต่างๆ, การตกปลา, พายเรือคายัค, ศิลปะการต่อสู้ประเภทต่างๆ, ยิมนาสติก, ขี่ม้า, ยิงธนู ไปจนถึงการออกกำลังกายเฉพาะส่วน เป็นต้น เรียกว่าเหมามาหมดเท่าที่เราจะนึกออกเลยค่ะ ซึ่งเราสามารถเพิ่มประเภทของการออกกำลังกายที่แอคทีฟได้สูงสุดถึง 14 รายการ
สำหรับการใช้งานโหมดกีฬาก็แสนง่าย เพียงแค่เรากดเข้าไปที่ โหมดออกกำลังกาย (Work Out) เลือกประเภทกีฬาที่ต้องการ ตั้งค่าเวลาหรือเป้าหมายการออกกำลังกาย และกดเริ่มต้น สมาร์ตแบนด์ก็จะทำการจับเวลาและโชว์ค่ากิจกรรมต่าง ๆ ที่เราทำ อาทิ ระยะทาง จำนวนแคลอรี่ที่เผาผลาญ อัตราการเต้นของชีพจรระหว่างกิจกรรม รวมไปถึงการคำนวณระยะเวลาของกิจกรรมที่เหลือจนกว่าจะบรรลุเป้าหมาย หากต้องการออกจากโหมด ก็เพียงแค่กดค้างที่ขีดคำสั่ง (-) สมาร์ตแบนด์ก็จะทำการบันทึกข้อมูลเป็นสถิติให้เราสามารถเปิดดูย้อนหลังและติดตามกิจกรรมได้ ตอบโจทย์คนที่ต้องการผู้ช่วยสำหรับการออกกำลังกายจริง ๆ ค่ะ
ส่วนตัวทดสอบด้วยโหมดเดินกลางแจ้ง พบว่าสามารถทำงานได้ดีและเสถียร ยังไม่เจออาการติดขัดใด ๆ สามารถวัดและแสดงผลค่าต่าง ๆ ได้ค่อนข้างแม่นยำเลยทีเดียว ถือว่าสอบผ่านเรื่องประสิทธิภาพการทำงานค่ะ
 
 

4. คูลดาวน์ไปกับฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ รองรับแจ้งเตือน และ Camera Control

การคูลดาวน์ (Cool down) หรือการผ่อนกาย เป็นการปรับสภาพร่างกายจากการใช้แรงอย่างเต็มที่กลับมาสู่สภาพปกติ เพราะหากหยุดออกกำลังกายทันทีทันใด จะทำให้เลือดที่ไหลเวียนกลับสู่หัวใจน้อยลงโดยเลือดจะค้างอยู่ที่หลอดเลือดภายในกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะในส่วนของกล้ามเนื้อขา ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดอาการตึงที่กล้ามเนื้อ และปริมาณเลือดที่บีบออกจากหัวใจเพื่อส่งไปยังส่วนต่าง ๆ ของร่างกายลดลงโดยเฉพาะสมอง จึงทำให้เกิดอาการหน้ามืดเป็นลมได้ เราจึงต้องใช้เวลา อย่างน้อย 5-10 นาทีในการปรับตัว ให้ชีพจรค่อย ๆ ลดลงจนเป็นปกติ ระหว่างนี้สามารถยืดเส้นยืดสาย เพื่อช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อหลังการออกกำลังกายและช่วยลดอาการตึงหรือเกร็งของกล้ามเนื้อไปในตัว
อีกนัยหนึ่ง การคูลดาวน์ในที่นี้ยังสามารถเปรียบกับหลักการในการออกกำลังกายได้อีกด้วย ที่ถ้าเราหักโหมใช้แรงออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องทุก ๆ วัน ไม่มีผ่อนคลายหรือออกไปพักผ่อนบ้าง ก็จะทำให้ร่างกายตึงจนเกินไป ขาดความพอดี เพราะฉะนั้นการออกกำลังกายที่ดีควรมีช่วงเวลาที่เว้นไว้ให้เราได้ "ผ่อนกาย" ออกไปใช้ชีวิตตามแบบที่เราต้องการบ้างนะคะ
 
ซึ่งนอกจากจะเป็นผู้ช่วยที่ดีในเรื่องสุขภาพและการออกกำลังกายแล้ว realme Band 2 ยังมีฟีเจอร์รองรับการใช้งานในชีวิตประจำวันที่สำคัญ ๆ อีกด้วย เช่น
  • Find my phone - ฟีเจอร์ตามมาตำแหน่งของสมาร์ตโฟนผ่านสมาร์ตแบนด์ ส่วนตัวลองทดสอบแล้ว สามารถใช้งานกับระบบ Android ได้อย่างไม่มีปัญหา แต่ในระบบ iOS ยังไม่เห็นผลนะคะ
  • การแจ้งเตือน - รองรับฟีเจอร์การแจ้งเตือนต่าง ๆ จากสมาร์ตโฟน เช่น ไลน์, อีเมล, เฟซบุ๊ก เป็นต้น ซึ่งทดสอบแล้วทั้งระบบ Android และ iOS สามารถรองรับแจ้งเตือนได้ทั้งสองระบบอย่างไม่มีปัญหา อันนี้ต้องขอชื่นชมค่ะ
  • สมาร์ต AIoT คอนโทล - ฟีเจอร์ควบคุมอุปกรณ์อื่น ๆ ของทางเรียลมีผ่านตัว realme Band 2
  • Camera Control - การควบคุมกล้องสมาร์ตโฟนผ่าน  realme Band 2 ซึ่งสามารถใช้งานได้อย่างสเถียรทั้งสองระบบเช่นกันค่ะ
นอกจากความยืดหยุ่นของฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ทั้งสุขภาพ ออกกำลังกาย และไลฟ์สไตล์แล้ว realme Band 2 ยังให้ในเรื่องของดีไซน์ที่สามารถปรับไปกับเราได้ทุกลุค ทุกสไตล์ เรียกว่าสวมใส่ออกกำลังกายก็ดี ใช้ในชีวิตประจำวันก็เท่ค่ะ
 
 

5. ปิดท้ายด้วยความอึด ถึก ทน พร้อมลุยไปกับเราทุกสถานการณ์

สิ่งสุดท้ายที่สำคัญในการออกกำลังกายคือ ขั้นตอนของ ความอดทน ค่ะ เป็นที่รู้กันดีว่าการออกกำลังกายต้องการความสม่ำเสมอและการทำอย่างต่อเนื่อง แน่นอนว่าร่างกายที่ฟิตและสุขภาพที่ดีไม่ได้ปั้นได้ในวันเดียว จึงจำเป็นต้องอาศัยแรงใจ วินัยและความอดทนที่สูงมากเพื่อพาเราไปให้ถึงเป้าหมาย
ด้วยเหตุนี้ การเลือกสมาร์ชแบนด์สักอันที่จะเป็นคู่หูผู้ช่วยไปกับเราจนถึงเป้าหมายนั้น การพิจารณาที่ความอึดและความทนทานของประสิทธิภาพการใช้งานต่าง ๆ ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญเช่นเดียวกัน
 
realme Band 2 สามารถกันน้ำได้ลึกถึง 50 เมตร เราจึงสามารถสวมใส่และใช้งานตัวแบนด์ขณะว่ายน้ำหรือเล่นกิจกรรมทางน้ำได้อย่างสบาย ๆ หายห่วง อีกทั้งยังสามารถรับแรงกระแทกได้ดี หมดกังวลเรื่องทำตกหรือเผลอเคาะโน่นนี่ขณะใช้งานไปได้เลยค่ะ
ในส่วนของ แบตเตอรี่ realme Band 2 มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 204 mAh สามารถสแตนบายได้ 12 วัน จากการทดสอบใช้งานมองว่าแบตฯอึดในระดับกลาง ๆ ค่ะ ซึ่งน่าจะมีผลมาจากหน้าจอแสดงผลที่ค่อนข้างใหญ่ ในหนึ่งวันที่ใช้งานทั่วไปแบตเตอรี่ก็ลดลงไปประมาณหนึ่ง แต่ยังสามารถใช้งานได้ 2-3 วันต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ซึ่งข้อดีคือใช้เวลาชาร์จค่อนข้างน้อย ไม่ถึงชั่วโมงแบตเตอรี่ก็เต็มพร้อมใช้งานอีกครั้งแล้วค่ะ
 
 

realme Band 2 เหมาะกับใคร

realme Band 2 เป็นสมาร์ตแบนด์ที่ทำให้เราประทับใจไม่น้อยเลยค่ะ ทั้งเรื่องการเชื่อมต่อที่ง่ายกับทุกระบบของสมาร์ตโฟน ดีไซน์ที่กระทัดรัดไม่เทอะทะ แต่กลับได้หน้าจอที่ใหญ่เต็มตา ฟีเจอร์สุขภาพที่ให้มาอย่างจัดเต็มเกินราคาทั้งการวัดอัตราการเต้นของหัวใจ (Heart rate) และการตรวจวัดค่าออกซิเจนในเลือด (SpO2) อีกทั้งยังให้โหมดกีฬามาซัพพอร์ตทุกความหลากหลายถึง 90 ประเภท และสุดท้ายคือความยืดหยุ่นในการใช้งานที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ได้ดี
มาถึงตรงนี้ ส่วนตัวมองว่า realme Band 2 เป็นสมาร์ตแบนด์ที่ทำมาเพื่อทุกเพศทุกวัยจริง ๆ ค่ะ สามารถซื้อมาเพื่อใช้งานทั่วไปในฟีเจอร์ต่าง ๆ อย่างละนิดละหน่อยได้ แต่สำหรับใครที่กำลังมองหาสมาร์ตแบนด์สำหรับการออกกำลังกายและการติดตามสุขภาพโดยเฉพาะ ต้องบอกเลยว่า realme Band 2 เป็นสมาร์ตวอชที่พลาดไม่ได้เลยค่ะ รับรองว่าคุ้มค่าแน่นอน
 
realme Band 2 วางจำหน่ายแล้วในราคา 1,499 บาท ที่ร้านค้าอย่างเป็นทางการของเรียลและตัวแทนจำหน่ายทุกช่องทาง ใครที่สนใจสามารถสั่งซื้อได้ทันทีผ่านลิงก์ร้านค้าตอนต้นของบทความเลยค่ะ
สรุปข้อมูลสเปคเพิ่มเติมของ realme Band 2
  • ประเภทสายรัดข้อมือแบบถอดออกได้
  • กว้าง 18 มม. ปรับความยาวได้ 150 - 22 มม. น้ำหนัก 27.3 กรัม
  • หน้าปัดจอขนาด 1.4 นิ้ว (3.5 ซม.) ความละเอียด 167 x 320 พิกเซล
  • Bluetooth 5.1
  • เชื่อมต่อการใช้งานกับ realme Link
  • รองรับ Android 5.1 ขึ้นไป, iOS 11 ขึ้นไป
  • เซนเซอร์วัดความเร่งแบบ 3 แกน
  • เซนเซอร์ GH3011
  • แบตเตอรี่ขนาด 204 mAh (สแตนบายได้ 12 วัน)
  • สี Space Grey
 
แหล่งอ้างอิงข้อมูลความรู้ "การออกกำลังกาย" 1 | 2
แท็กที่เกี่ยวข้อง ออกกำลังกาย realme เรียลมี realme band realme Band 2 เรียลมี แบนด์ นาฬิกาออกกำลังกาย
Mobile Guru
เขียนโดย สุทธิอาภา คุ้มครอง Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)