x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Garmin Venu 2 สมาร์ทวอทช์ดีไซน์พรีเมียม หน้าจอ AMOLED รองรับ GPS และบริการชำระเงินแบบไร้สัมผัส Garmin x Rabbit ราคา 13,690 บาท

icon 15 ต.ค. 64 icon 4,597
รีวิว Garmin Venu 2 สมาร์ทวอทช์ดีไซน์พรีเมียม หน้าจอ AMOLED รองรับ GPS และบริการชำระเงินแบบไร้สัมผัส Garmin x Rabbit ราคา 13,690 บาท
Garmin แบรนด์แถวหน้าระดับโลกในเรื่องของ GPS และสมาร์ทวอทช์เพื่อการออกกำลังกาย สำหรับรุ่นนี้ Garmin Venu 2 เป็นตระกูลใหม่ของ Garmin ที่มีความโดดเด่นในเรื่องของดีไซน์ที่ลงตัว เหมาะกับชีวิตในเมือง และดูแฟชั่น ไม่ดูเป็นสมาร์ทวอทช์เพื่อการออกกำลังกายมากเกินไป โดยจะมีด้วยกัน 2 รุ่นย่อย ได้แก่ Garmin Venu 2 ซึ่งจะมาพร้อมขนาดหน้าปัด 45 มม. และ Garmin Venu 2s ที่จะมีขนาดหน้าปัด 40 มม. ซึ่งผมเลือกซื้อหน้าปัดขนาดใหญ่ Garmin Venu 2 มาใช้งานครับ และสำหรับรุ่นนี้รองรับ Garmin Pay (ชำระเงินแบบไร้สัมผัส) ซึ่งได้จับมือกับทางบัตรแรบบิท ให้บริการ Garmin x Rabbit ช่วยให้การใช้จ่ายต่างๆ ผ่านบัตรแรบบิทง่ายยิ่งขึ้นด้วยสมาร์ทวอทช์
 

สเปคของ Garmin Venu 2

  • ขนาดตัวเรือน 45.4 x 45.4 x 12.2 มม. น้ำหนัก 49 กรัม รองรับ Quick Release Bands ขนาด 22 มม.
  • วัสดุตัวเรือนเป็นพลาสติก ประดับด้วยขอบสแตนเลสสตีล และกระจกหน้าจอ Corning Gorilla Glass 3
  • หน้าปัดทรงกลมขนาด 45 มม. หน้าจอสัมผัส AMOLED ขนาด 1.3 นิ้ว ความละเอียด 416 x 416 pixels รองรับ Always On Display
  • หน่วยความจำภายใน 7GB
  • กันน้ำระดับ 5 ATM (ป้องกันน้ำลึก 50 เมตร สามารถใส่ว่ายน้ำได้)
  • การเชื่อมต่อ BLE / WiFi
  • รองรับ GPS / GLONASS / Galileo
  • รองรับ GARMIN ELEVATE (วัดอัตราการเต้นของหัวใจ)
  • เซนเซอร์ BAROMETRIC PRESSURE METER, COMPASS, GYROSCOPE, ACCELEROMETER, THERMOMETER, EXTERNAL LIGHT SENSOR, PULSE MEASUREMENT OF BLOOD OXYGEN SATURATION
  • แอปกีฬามีในตัวมีให้เลือก 25 แบบ
  • รองรับ Garmin Pay
  • แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนาน โหมดสมาร์ทวอทช์: นานสูงสุด 11 วัน โหมดสมาร์ทวอทช์ประหยัดแบตเตอรี่: นานสูงสุด 12 วัน โหมด GPS + เพลง: นานสูงสุด 8 ชั่วโมง โหมด GPS โดยไม่ฟังเพลง: นานสูงสุด 22 ชั่วโมง
  • รองรับการใช้งานทั้ง iOS และ Android
  • มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ Blue Granite และ Black
  • ราคาเปิดตัว 13,690 บาท (โปรโมชั่นเมื่อซื้อสมาร์ทวอทช์ รับคูปองเติมเงินแรบบิทมูลค่า 500 บาท)

ดีไซน์สวยเหมือนเคย เพิ่มเติมคือรายละเอียด

Garmin Venu 2 มาพร้อมกล่องที่สะดุดตามากๆครับ เวอร์ชั่นวางจำหน่ายในไทยจะมีแจ็คเก็ตของแรบบิท (Rabbit) ผู้นำด้านสมาร์ทการ์ดที่ใช้ได้ทั้งเดินทางและซื้อสินค้าในบัตรเดียว มาด้วย ดูน่ารักและสะดุดตา ภายในกล่องประกอบด้วย
  • Garmin Venu 2
  • สายชาร์จ (พอร์ทเฉพาะ)
  • คู่มือ และบัตรแนะนำการใช้งาน Garmin Pay ผ่าน Garmin x Rabbit บริการชำระเงินแบบไร้สัมผัสผ่านสมาร์ทวอทช์
  • สติ๊กเกอร์เท่ๆ สำหรับแฟนพันธุ์แท้
Garmin x Rabbit กล่องดีไซน์ได้สวย และสะดุดตา
ข้างในจะเป็นกล่องเวอร์ชั่นมาตรฐาน
บรรจุภัณฑ์พรีเมี่ยม และกะทัดรัด
ดีไซน์เรียบเท่ และหน้าจอ AMOLED สวยงามมากๆครับ
อุปกรณ์ต่างๆที่มีมาให้ในกล่อง (คูปองเติมเงินแรบบิทมูลค่า 500 บาท ให้ติดต่อรับจากจุดจำหน่ายที่ซื้อนะครับ ไม่ได้อยู่ในกล่อง)
 
Garmin Venu 2 มีดีไซน์ที่คล้ายๆรุ่นที่แล้วอย่าง Garmin Venu มีความแตกต่างๆเล็กๆน้อยๆเท่านั้น แต่ก็ทำให้ตัวเรือนดูสวย และพรีเมี่ยมมากยิ่งขึ้น วัสดุตัวเรือนเป็นพลาสติก ประดับด้วยขอบสแตนเลสสตีล และกระจกหน้าจอ Corning Gorilla Glass 3 มีน้ำหนักที่เบาหวิวมากๆครับ หนักเพียงแค่ 49 กรัม เท่านั้นเอง หน้าปัดทรงกลมขนาด 45 มม. หน้าจอสัมผัส AMOLED ขนาด 1.3 นิ้ว ความละเอียด 416 x 416 pixels รองรับ Always On Display และใช้งานร่วมกับสาย Quick Release Bands ขนาด 22 มม. (รุ่นเดิมใช้สายขนาด 20 มม. ใช้ร่วมกันไม่ได้นะครับ) ส่วนในรุ่น Garmin Venu 2s จะใช้สายขนาด 18 มม. (ซึ่งจะเป็นขนาดที่เหมาะกับคุณผู้หญิง) หน้าจอรุ่นนี้สวยงาม และมีความสว่างสูง ใช้งานกลางแจ้งสบายๆ และทั้งหน้าจอรวมทั้งตัวเรือนมีความทนทานสูง ผมมีเผลอกระแทกประตูโลหะ หรือขอบโต๊ะหลายหลัง ก็ยังไม่เกิดริ้วรอยอะไรเลยครับ เหมาะกับคนที่ซุ่มซ่ามอย่างผมจริงๆ
 
Garmin Venu 2 รองรับกันน้ำระดับ 5 ATM (ป้องกันน้ำลึก 50 เมตร สามารถใส่ว่ายน้ำได้) มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ Blue Granite และ Black ส่วนตัวผมเป็นคนที่ไม่ชอบสีเข้มๆ หรือสีดำครับ ทำให้สีเทา Blue Granite ถูกใจผมมากๆเลย ดูสวย และลงตัวมากๆ ส่วนทางด้าน Garmin Venu 2s จะมีให้เลือกมากถึง 4 สี ได้แก่ Mist Gray, Graphite, Light Sand และ White ด้านขวาของตัวเรือจะมีปุ่มโลหะ 2 ปุ่ม ปุ่มบนจะเป็นการเปิดโหมดติดตามการออกกำลังกาย และเมื่อกดค้างจะเป็นในส่วนการตั้งค่าใช้งานต่างๆในเครื่อง ส่วนปุ่มล่างจะเป็นปุ่มย้อนกลับ และเมื่อกดค้างจะเป็นการเข้าไปเปิดใช้งาน และตั้งค่าต่างๆอย่างละเอียด
 
Garmin Venu 2 มีด้านหลังที่ดูโปรมากๆครับ มาพร้อม GARMIN ELEVATE (วัดอัตราการเต้นของหัวใจ) เวอร์ชั่นล่าสุดซึ่งเป็นเวอร์ชั่นที่ 4 แล้วของ Garmin เป็นเวอร์ชั่นที่จะช่วยให้การวัดค่าออกซิเจนในเลือด (PULSE MEASUREMENT OF BLOOD OXYGEN SATURATION) มีความแม่นยำมากที่สุดในตอนนี้ของ Garmin และข้างๆจะเป็นพอร์ทชาร์จ ในส่วนของสายถอดเปลี่ยนได้ง่ายมากๆครับ (แต่แอบหาซื้อสายแท้แบบต่างๆยากเหมือนกันนะครับ เพราะตามตัวแทนจำหน่ายมักจะมีขายแต่ตัวสมาร์ทวอทช์ แต่ไม่มีขายสายแยก)
 

Garmin Venu 2 ครบเครื่องฟีเจอร์เพื่อการดูแลสุขภาพ และออกกำลังกาย

Garmin Venu 2 มาพร้อมฟีเจอร์เพื่อการดูแลสุขภาพ และออกกำลังกายแบบจัดเต็ม ติดตามการออกกำลังกายมากถึง 25 แบบ และยังมีแยกย่อยลงลึกในรายละเอียดลงไปได้อีก ยกตัวอย่างเช่น วิ่ง, ขึ้นบันได, จักรยาน, ว่ายน้ำ, เดินป่า, คาร์ดิโอ, โยคะ, พิลาทีส เป็นต้น นอกจากนี้บนสมาร์ทโฟน เราจะใช้งานควบคู่กับแอป Garmin Connect (เก็บข้อมูลต่างๆ และรวมฟีเจอร์ออกกำลังกาย) และ Garmin Connect IQ (สำหรับดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น และหน้าปัดเพิ่มเติมสำหรับ Garmin)
 
 
Garmin Connect
 
 
Garmin Connect IQ
 
 
ฟีเจอร์ Face It สามารถเลือกภาพที่ชอบมาออกแบบเป็นหน้าปัดนาฬิกาส่วนตัวได้เอง รวมทั้งกำหนดฟีเจอร์ของหน้าปัดได้ด้วย อย่างในภาพผมถ่ายเองครับ เป็นภาพของคุณเอ๋ อดีตไอดอลวง Sweat16 ในงาน Fan Meet วันเกิด หน้าจอสวยๆก็ต้องโชว์กันหน่อยละครับ
 
 
 
 
 
Garmin Venu 2 รองรับฟีเจอร์แนะนำสำหรับการออกกำลังกาย โดยมีคลิปสอนอย่างละเอียด มากกว่า 75 แบบ พร้อมแนะนำว่าท่าออกกำลังกายเหล่านี้ มีผลต่อกล้ามเนื้อส่วนไหนบ้าง เพื่อให้เราออกกำลังกายได้ตรงจุดมากที่สุด พร้อมฟีเจอร์ Fitness Age ที่น่าสนใจมากๆครับ จะเป็นการตรวจสภาพร่างกายว่าเรามีร่างกาย เหมาะสมกับอายุหรือเปล่า และ Body Battery วิเคราะห์การใช้ชีวิตประจำวันเพื่อตรวจดูว่าเราพักผ่อนเพียงพอหรือเปล่า นอกจากนี้ยังรองรับฟีเจอร์พื้นฐานอย่างการนับก้าว ตรวจจับการนอนและวิเคราะห์ให้คะแนนการนอนของเราอย่างละเอียด สามารถตรวจจับออกซิเจนในเลือดได้แบบ Real Time (ซึ่งจะทำให้กินแบตมากขึ้น แต่สบายใจได้ครับสมาร์ทวอทช์รุ่นนี้แบตอึดมากๆ)
 
 
 
Garmin Venu 2 รองรับ GPS ในตัว สามารถค้นหาได้อย่างรวดเร็ว และแม่นยำดีมาก ช่วยในการบันทึกเส้นทางการออกกำลังกาย (เพื่อเอามาระบุพิกัดเมื่อเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน)
 

ความบันเทิงที่จุใจกว่าที่เคย

Garmin Venu 2 สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นเพิ่มเติมได้ผ่านทาง Garmin Connect IQ รองรับการฟังเพลงผ่าน JOOX หรือ Spotify และสามารถเพิ่มเพลงลงในสมาร์ทวอทช์ได้อีกด้วย โดยจะมีหน่วยความจำภายใน 7GB สำหรับเก็บเพลง (ซึ่งเยอะกว่าเมื่อก่อนมากๆเลยนะครับ) โดยเราสามารถลงเพลงได้เองผ่านการเชื่อต่อกับ PC หรือ Laptop ด้วยโปรแกรม Garmin Express ซึ่งจะช่วยให้เราจัดการในรายละเอียดต่างๆผ่าน PC ได้อย่างง่ายดาย
 
 
หน้าตาของโปรแกรม Garmin Express
 
เราสามารถเชื่อมต่อหูฟัง Bluetooth กับสมาร์ทวอทช์ได้เลย ช่วยให้เวลาออกกำลังกาย เราไม่จำเป็นต้องพกสมาร์ทโฟนไปด้วย ทำให้สะดวกมากยิ่งขึ้น นอกจากจะฟังใช้หน้าจอสมาร์ทวอทช์ในการควบคุมเพลงในหน่วยความจำภายในแล้ว ยังสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน เพื่อควบคุมเครื่องเล่นเพลงผ่านสมาร์ทวอทช์ได้ด้วยนะครับ และทำได้ในทุกๆแอปเลย
 
 
 

“Garmin x Rabbit” บริการชำระเงินแบบไร้สัมผัสผ่านสมาร์ทวอทช์

เป็นจุดขายของ Garmin Venu 2 เลยนะครับที่จับมือกับบัตรแรบบิท (Rabbit) ผู้นำด้านสมาร์ทการ์ดที่ใช้ได้ทั้งเดินทาง และซื้อสินค้าในบัตรเดียว ตอกย้ำแนวคิด TOUCH & GO เพื่อลดการสัมผัส โดยฟีเจอร์ Garmin Pay จะรองรับบัตรแรบบิท (Rabbit) โดยจะมีการติดตั้งมาให้ตั้งแต่แรกเลยครับ (นอกจากนี้เรายังเพิ่มบัตรเครดิตและเดบิตของเรา เข้าไปได้ด้วยนะครับ) เราเพียงแค่เติมลงในบัตร ก็จะสามารถใช้งานได้เลย เวลาใช้งานก้เข้าไปที่เมนู Wallet ที่ตัวสมาร์ทวอทช์ (หรือจะตั้งค่าเป็นทางลัดเอาใว้ก็ได้นะครับ จะสะดวกมากยิ่งขึ้น) แค่นี้ก็จะชำระเงินผ่าน NFC ได้อย่างง่ายๆ ไม่ต้องพกเงินสด หรือบัตรอีกต่อไป
 
 

การแจ้งเตือน

Garmin Venu 2 รองรับภาษาไทยเต็มรูปแบบ รวมทั้งการแจ้งเตือนต่างๆก็รองรับภาษาไทย และอื่นๆอีกหลายภาษาเลยครับ การแจ้งเตือนที่เป็นภาษาญี่ปุ่นก็แสดงผลได้อย่างสมบูรณ์แบบ
 
 
 

แบตเตอรี่

ตามสเปค Garmin Venu 2 แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนาน โหมดสมาร์ทวอทช์: นานสูงสุด 11 วัน โหมดสมาร์ทวอทช์ประหยัดแบตเตอรี่: นานสูงสุด 12 วัน โหมด GPS + เพลง: นานสูงสุด 8 ชั่วโมง โหมด GPS โดยไม่ฟังเพลง: นานสูงสุด 22 ชั่วโมง
 
จากการใช้งานจริง ผมสามารถใช้ได้ประมาณ 5  - 7 วัน ต่อการชาร์จ 1 ครั้งนะครับ ก็ถือว่าอึดมากๆเลยนะสำหรับสมาร์ทวอทช์ที่มาพร้อมหน้าจอ AMOLED แบบนี้ เมื่เทียบกับคู่แข่งส่วนใหญ่ จะอยู่ได้เพียง 1 - 2 วัน เท่านั้นเอง สมชื่อของ Garmin เลยครับ
 
 

สมาร์ทวอทช์มาตรฐานสูง ลงตัวในทุกจุด

Garmin Venu 2 เป็นสมาร์ทวอทช์ที่น่าประทับใจครับ ลงตัวในทุกๆจุด ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ที่สวยงาม น้ำหนักเบา หน้าจอ AMOLED ที่คมชัด สีสันสดใส และสู้แสง สเปคสูงความลื่นไหลในการใช้งานยอดเยี่ยม และเมนูใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน แต่ฟีเจอร์ครบถ้วน จัดเต็มในเรื่องการติดตามการออกกำลังกาย และฟีเจอร์ในด้านสุขภาพชนิดที่เรียกว่าอัดแน่นมาเลย การตรวจจับต่างๆครบถ้วน รองรับการวัดออกซิเจนในเลือดแบบ Real Time ตลอดทั้งวัน รวมทั้งแบตเตอรี่ที่อึดมากๆ มี GPS ในตัวที่แม่นยำ หน่วยความจำในตัวมากถึง 7GB ลงเพลงได้จุใจ รวมทั้งรองรับบริการ Streaming ในราคาเปิดตัวที่คุ้มค่า 13,690 บาท และซื้อช่วงนี้รับคูปองเติมเงินแรบบิทมูลค่า 500 บาท ด้วยนะครับ (มีจำนวนจำกัด) ใครสนใจผมแนะนำเลยนะครับ ว่าจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน
 
จุดเด่นของ Garmin Venu 2
  1. ดีไซน์สวยงาม วัสดุและงานประกอบคุณภาพสูง
  2. มี GPS ในตัว
  3. สเปคแรงความลื่นไหลในการใช้งานดีมาก
  4. หน้าจอ AMOLED สวยงามมาก และสัมผัสการทัชหน้าจอยอดเยี่ยม
  5. ฟีเจอร์การติดตามการออกกำลังกาย และเรื่องสุขภาพอัดแน่นมาเลย
  6. รองรับการวัดออกซิเจนในเลือดแบบ Real Time ตลอดทั้งวัน
  7. กันน้ำระดับ 5 ATM (ป้องกันน้ำลึก 50 เมตร สามารถใส่ว่ายน้ำได้)
  8. รองรับภาษาไทยสมบูรณ์แบบ
  9. หน่วยความจำในตัว 7GB และรองรับบริการ Streaming
  10. รองรับ Garmin Pay และจับมือกับแรบบิท (Rabbit)
  11. แบตเตอรี่อึดมาก ใช้งานได้ยาวนาน
จุดสังเกตของ Garmin Venu 2
  1. ไม่รองรับชาร์จไร้สาย
  2. วัสดุตัวเรือนให้ความรู้สึก เป็นพลาสติกๆไปหน่อย
แท็กที่เกี่ยวข้อง rabbit line pay garmin Garmin Venu 2 Garmin Venu 2s Garmin x Rabbit
Mobile Guru
เขียนโดย ธีระ อังรัตนันท์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)