x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

ไอเดียสร้างวอลเปเปอร์สำหรับใช้กับมือถือ-เดสก์ท็อปล้ำ ๆ ด้วย Microlens Camera บนสมาร์ตโฟน OPPO Find X3 Pro 5G

icon 15 พ.ย. 64 icon 2,203
ไอเดียสร้างวอลเปเปอร์สำหรับใช้กับมือถือ-เดสก์ท็อปล้ำ ๆ ด้วย Microlens Camera บนสมาร์ตโฟน OPPO Find X3 Pro 5G
เวลาที่เราเห็นภาพวอลเปเปอร์บนหน้าจอมือถือ คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ก หรือแม้แต่จอทีวีก็ดี ภาพที่เห็นมักจะเป็นภาพที่สวยงามจนน่าทึ่ง ไม่อาจละสายตาไปได้ บางภาพเป็นภาพที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ภาพที่มีมุมมองแปลกใหม่ เป็นโลกของความสวยงามที่อาจไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยสายตาปกติ  รวมไปถึงภาพทั่วไปที่เราเห็นจนชินตา แต่ถูกถ่ายทอดออกมาในมุมมองที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งภาพเหล่านี้ล้วนแต่เป็นภาพที่มีความโดดเด่น และสร้างความน่าสนใจได้เป็นอย่างดี
วันนี้ แอดเจนขอมาแนะนำไอเดียในการสร้างสรรค์ภาพวอลเปเปอร์แบบล้ำ ๆ สำหรับเอาไว้ตั้งใช้งานบนหน้าจอมือถือ-เดสก์ท็อปด้วย 60X Microlens Camera ในโหมด Microscope หรือโหมดกล้องจุลทรรศน์ บนสมาร์ตโฟน OPPO Find X3 Pro 5G ที่สามารถทำเองได้ง่าย ๆ กันค่ะ

ทำความรู้จัก OPPO Find X3 Pro 5G

OPPO Find X3 Pro 5G สุดยอดสมาร์ทโฟนเรือธงในปี 2021 ของออปโป้ โดยเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่สามารถถ่ายภาพและแสดงผลได้หนึ่งพันล้านสี รองรับ 10-bit Full-path Colors Engine ระบบการประมวลสีตั้งแต่การถ่ายภาพไปจนถึงการแสดงผล ด้วยหน้าจอดีที่สุด LTPO AMOLED รองรับ HDR10+, รองรับ Adaptive Refresh Rate 5-120Hz, Touch Sampling Rate 240Hz, ความสว่างสูงสุด 1,300 nit ความละเอียดระดับ QHD+ นอกจากหน้าจอแล้ว ยังสามารถถ่ายภาพแบบ 10-bit Colors ได้อีกด้วย ตัวเครื่องดีไซน์พรีเมียม กระจกฝาหลังชิ้นเดียวไร้รอยต่อ ได้รับแรงบันดาลใจจากอวกาศ บางเพียง 8.26 มิลลิเมตร และน้ำหนักเบาเพียง 193 กรัมเท่านั้น
ใช้ชิปประมวลผล CPU ตัวท็อป Qualcomm Snapdragon 888 (5nm) จับคู่กับชิปประมวลผล GPU Adreno 660 ทำงานร่วมกับ RAM 12GB (LPDDR5) และ ROM 256GB (UFS 3.1) ทางด้านของการถ่ายภาพ มาพร้อมกล้องหลักคู่เซ็นเซอร์ Sony IMX766 ที่ OPPO และ Sony พัฒนาร่วมกัน เลนส์ Wide ความละเอียด 50MP + เลนส์ Ultrawide ความละเอียด 50MP พร้อมเลนส์ Telephoto ความละเอียด 13MP และ Microlens ความละเอียด 3MP นอกจากนี้ ยังมากับแบตเตอรี่ขนาดความจุ 4,500 mAh รองรับชาร์จไว 65W SuperVOOC Flash Charge 2.0 ชาร์จไร้สาย 30W AirVOOC Wireless Flash Charge และสามารถชาร์จให้กับสมาร์ตโฟนและดีไวซ์อื่นด้วย 10W Reverse Wireless Charging รวมไปถึงลำโพงคู่ รองรับระบบเสียง Dolby Atmos และรองรับมาตรฐานป้องกันน้ำและฝุ่นระดับ IP68

Microlens Camera บนสมาร์ตโฟน OPPO Find X3 Pro 5G เปิดโลกมุมมองใหม่ที่มองด้วยตาเปล่าไม่เห็น

OPPO Find X3 Pro 5G มาพร้อมจุดเด่นหลัก คือ กล้อง 60X Microlens ในโหมด Microscope (กล้องจุลทรรศน์) ที่มีกำลังขยายมากถึง 60 เท่า จากที่ตาเรามองเห็น เรียกง่ายๆ ว่าเป็นสมาร์ตโฟนที่ติดตั้งกล้องจุลทรรศน์มาให้เป็นเล่นกันแบบสนุกๆ ทำให้เราสามารถมองเห็นในสิ่งที่โดยปกเราไม่สามารถมองเห็นได้กันง่ายๆ นั่นเองค่ะ โดย Microlens บน OPPO Find X3 Pro 5G สามารถซูมเข้าไปได้ถึง 2 ระยะ คือ 30X และ 60X ตัวเลนส์กล้องมาพร้อมกับไฟวงแหวนที่จะช่วยเพิ่มแสงในการถ่าย ทำให้ภาพที่ออกมาสว่างและคมชัดขึ้นด้วย

3 ไอเดียถ่ายภาพด้วยโหมด Microlens ที่สามารถเอามาใช้ตั้งเป็นวอลเปเปอร์ได้เลย

โหมด Microscope บนสมาร์ตโฟน OPPO Find X3 Pro 5G นั้น ทำให้เราสามารถสร้างภาพถ่ายแนว Abstract ได้ง่าย ๆ เลยล่ะค่ะ ซึ่งสำหรับภาพแนว Abstract ถ้าพูดตามภาษาของคนที่ไม่ได้เป็นเด็กอาร์ตตัวแม่ ก็คือภาพที่เราดูแล้วไม่ค่อยเข้าใจ หรือดูแล้วมองไม่ค่อยจะออกว่ามันเป็นภาพอะไร ต้องการจะสื่ออะไรนั่นเอง เพราะศิลปะเป็นสิ่งที่แตกต่างกันออกไปตามแต่ที่แต่ละคนเห็น รู้สึก และค่อนข้างลึกซึ้งเกินกว่าที่เราจะอธิบายออกมาได้ ...เอาเป็นว่าโหมด Microscope สามารถสร้างภาพถ่ายที่เรามองดูแล้วต้องใช้จินตนาการ มีความน่าสนใจและมีเรื่องราวของตัวเอง ส่วนจะมีไอเดียอะไรน่าสนใจบ้าง ตามมาดูกันเลยค่ะ
  1. Nature
ไอเดียเริ่มต้นง่าย ๆ แค่เล็งกล้องไปที่ต้นไม้ใบหญ้า ดอกไม้ ก้อนหิน ผลไม้ พืชผักต่าง ๆ พร้อมบวกสกิลเพิ่มเติมที่ต้องใช้คือ "มือต้องนิ่ง" และเทคนิคการเล็งกล้อง โดยจ่อเลนส์ไปให้ใกล้กับวัตถุมากที่สุดแบบ (เกือบ) ประชิด จากนั้นกระดกขึ้นมาเล็กน้อย รอกล้องโฟกัสภาพให้ชัด แล้วกดชัตเตอร์ได้เลย! ส่วนภาพที่ออกมา ถ้าไม่เฉลยก็แทบจะไม่รู้เลยว่าจริง ๆ แล้วเป็นภาพที่ถ่ายมาได้จากส่วนไหน

ตัวอย่างภาพแนว Abstract ในธีม Nature


  2. Wink & Blink 
ไอเดียที่ 2 กับเทคนิคการถ่ายแบบเดิม แต่รอบนี้เราจะเลือกเล็งกล้องไปที่วัตถุประเภทกระดาษที่มีเกล็ดหรือกลิตเตอร์ระยิบระยับ บอกเลยว่าแม้ตาเปล่าจะมองเป็นแค่เงาวิ้ง ๆ พอเจอ Microlens เข้าไป ก็มำให้เห็นรูปทรงของเกล็ดต่าง ๆ ได้แบบชัดสุด!

ตัวอย่างภาพแนว Abstract ในธีม Wink & Blink


  3. Colorful Bubbles 
ไอเดียสุดท้าย ที่ต้องมีการเซ็ตอุปกรณ์เสริมเข้าไปอีกเล็กน้อย รับรองว่าเป็นอุปกรณ์ที่หาได้ในบ้านเลย แต่ภาพที่ออกมาการันตีความสวยงามบรรเจิดระดับรูปสต็อก ตามมาชมภาพผลลัพธ์ที่ได้ ก่อนจะไปดูเฉลยวิธีการทำและเทคนิคการถ่ายกันค่ะ

ตัวอย่างภาพแนว Abstract ล้ำ ๆ ในธีม Colorful Bubbles

สำหรับภาพเซ็ตนี้ เราเลือกท้าทายด้วยการถ่ายภาพ "ฟอง" ที่ทำขึ้นเองง่าย ๆ จากการผสมน้ำยาล้างจานกับน้ำเปล่า จากนั้นจึงใช้การจำลองอุปกรณ์ให้เสมือนกับการส่องกล้องจุลทรรศน์สมัยเข้าเรียนแลปตอนมัธยม ที่ปกติจะต้องมีการใช้แผ่นกระจกสไลด์ ซึ่งเราจะใช้เทปกาวใสเป็นตัวฐาน ทำหน้าที่แทนแผ่นสไลด์ จากนั้นจึงเอาฟองน้ำยาล้างจาน หรือสบู่ ที่เราเตรียมไว้ มาหยดลงบนเทปกาว แล้วเริ่มจ่อเลนส์ ส่องกล้องได้!
นอกจากนี้ เรายังสามารถเพิ่มลูกเล่นสีสันด้วยการหยดสีผสมอาหารลงไป หรือจะเลือกใช้เบบี้ออยล์แทนฟองก็ได้ ซึ่งสีสันและมุมมองภาพก็จะเปลี่ยนเป็นอีกแบบเลย
ภาพที่ได้แจ่มไม่แพ้กับภาพวอลเปเปอร์จากช่างภาพมืออาชีพเลย มือสมัครเล่นอย่างเราสามารถเอามาเล่นสนุก ๆ ส่วนภาพที่ได้ก็เอามาตั้งเป็นรูปล็อกหน้าจอได้สบาย ๆ ข้อติติงเพียงเล็กน้อยคือภาพจะถ่ายออกมาเป็นสเกล 1 : 1 เท่านั้น แต่ก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด เพราะแค่ Edit สเกลภาพใหม่ให้พอดีกับอุปกรณ์ที่จะใช้ตั้งเป็นภาพวอลเปเปอร์ก็ได้แล้ว ส่วนเรื่องของสีสัน OPPO Find X3 Pro 5G สามารถแสดงผลและบันทึกภาพได้ถึง 1 พันล้านสี ดังนั้น สีสันและความคมชัดไม่มีดรอปแน่นอน
OPPO Find X3 Pro 5G มีให้เลือกทั้งหมด 2 สี ได้แก่ Gloss Black (Glossy Glass) ผิวคล้ายเซรามิกเคลือบเงา และ Blue (AG Glass) พื้นผิวด้าน ในราคาเปิดตัว 33,990 บาท สำหรับใครที่มีในครอบครองและเป็นเจ้าของอยู่แล้ว ก็อย่าลืมไปลองเล่นโหมด Microscope กันได้นะคะ ส่วนใครที่สนใจก็สามารถไปจับจองเป็นเจ้าของกันได้ที่ OPPO Brand Shop ทุกสาขา และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศเลย
แท็กที่เกี่ยวข้อง oppo wallpaper oppo find x3 pro 5g microlens trend & lifestyle
Mobile Guru
เขียนโดย สโรชา ศรีชัย Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)