x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

ห่างกันแต่ยังจอย! 3 แอปพลิเคชัน สร้างปาร์ตี้ออนไลน์ จะดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม ก็ทำพร้อมกันกับเพื่อนได้!

icon 28 ต.ค. 64 icon 6,641
ห่างกันแต่ยังจอย! 3 แอปพลิเคชัน สร้างปาร์ตี้ออนไลน์ จะดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม ก็ทำพร้อมกันกับเพื่อนได้!
สถานการณ์โควิด-19 อยู่กับเรามาเกือบสองปีเข้าไปแล้ว หลายคนเริ่มเคยชินกับการใช้ชีวิตแบบ New Normal ที่ต้องเว้นระยะห่างและหลีกเลี่ยงการรวมกลุ่ม แม้จะมีการผ่อนคลายมาตราการกันเป็นระยะ แต่การจะพบปะเพื่อนฝูงหรือครอบครัวก็ดูจะเป็นเรื่องยากและมีความกังวลอยู่เต็มไปหมด ซึ่งต้องยอมรับเลยว่าเป็นวิถีชีวิตที่ค่อนข้างน่าเบื่อไม่น้อยอยู่เหมือนกัน โดยเฉพาะกับสายปาร์ตี้ที่ชื่นชอบกิจกรรมกลุ่ม
 
วันนี้โมบายกูรูเลยอยากมาแนะนำ 3 แอปพลิเคชันสุดปัง ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์สร้างปาร์ตี้ออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นดูหนัง ฟังเพลง หรือเล่นเกม ก็สามารถชวนเพื่อน ๆ มาจอยพร้อมกันได้ง่าย ๆ จะมีอะไรบ้างมาดูกันเลย
 

Rave – Watch Party

ประเดิมกันแบบเอาใจคอหนังด้วยแอปพลิเคชันสำหรับสร้างห้องสตรีมมิ่งอย่าง Rave ที่สามารถให้เราดูหนังไปพร้อม ๆ กับเพื่อนได้เสมือนนั่งดูอยู่ข้างกันเลยทีเดียว! 
 
แอปพลิเคชัน Rave มีคอนเซ็ปต์ง่าย ๆ คือการเป็นตัวกลางในการสร้างห้องสำหรับเปิดแชร์สตรีมมิ่งต่าง ๆ ให้เราสามารถชวนเพื่อน ๆ เข้ามาดูพร้อมกันได้อย่างไม่จำกัด ซึ่งนอกจากจะสามารถแชร์หนัง ซีรี่ส์ หรือคอนเทนต์ต่าง ๆ จากแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งชื่อดังได้อย่างหลากหลายแล้ว ยังมีฟีเจอร์แชร์คาราโอเกะให้ได้ปาร์ตี้กันแบบไม่ต้องห่วงเรื่องการเว้นระยะห่างเลยอีกด้วย
 
ในส่วนของการใช้งานก็ง่ายมาก ๆ เพียงแค่ผู้ใช้งานและเพื่อน ๆ ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันมาไว้ในสมาร์ตโฟน (ให้การรองรับทั้งในระบบ iOS และ Android) จากนั้นก็ทำการสมัครเข้าใช้งาน (Sign in) ภายในหน้าโฮมของแอปฯ ก็จะปรากฏคู่มือการใช้งาน และห้องแชร์ที่เปิดเป็นสาธารณะให้ทุกคนเข้าร่วมได้
 
ขีดมุมซ้ายบนจะเป็นส่วนของข้อมูลส่วนตัวและการตั้งค่าต่าง ๆ ขณะที่มุมขวาบนจะเป็นส่วนของรายชื่อเพื่อนและการค้นหาเพื่อเพิ่มเพื่อน
 
สำหรับการสร้างห้องดูหนังก็สามารถทำได้ง่าย ๆ เช่นกัน เริ่มจากการกดสัญลักษณ์ (+) ที่มุมขวาล่าง > เลือกแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งที่เราต้องการ > จากนั้นก็ล็อกอินเข้าใช้งาน (Log-In) ให้เรียบร้อย > เลือกหนัง ซีรี่ส์ หรือคอนเทนต์ที่ต้องการรับชม > จากนั้นก็ทำการเชิญเพื่อน (Invite friends) ให้มาเข้าร่วมชมด้วยกัน
 
ผู้สร้างห้องสามารถกดเล่น กดหยุด หรือย้อนกลับได้อิสระ ซึ่งจะส่งผลต่อการเล่นของเพื่อนที่ร่วมชมอยู่ในห้องด้วย นอกจากนี้ภายในหน้าสตรีมยังมีฟีเจอร์แชทข้อความและการพูดคุยด้วยข้อความเสียง ให้สามารถเม้าท์มอยกันได้เต็มที่ เรียกว่าไม่ต่างจากการนั่งดูอยู่ข้างกันเลยค่ะ
 
ทั้งนี้เรายังสามารถตั้งค่าได้ว่าจะให้ห้องแชร์นี้เป็นแบบส่วนตัวที่เชิญเฉพาะเพื่อน หรือเปิดเป็นสาธารณะให้คนอื่น ๆ สามารถเข้าร่วมมาจอยกันได้ รวมไปถึงใครที่เหงา ๆ อยากหาคอนเทนต์ดูแต่ไม่อยากสร้างห้องเอง ก็สามารถเข้าร่วมห้องแชร์สาธารณะในหน้าโฮมได้เลย ถือว่าเป็นแอปพลิเคชันสุดเก๋ที่ครอบคลุมรอบด้าน ทั้งคนที่อยู่ไกลเพื่อนแต่อยากดูหนังพร้อมกัน และคนเหงาที่อยากหาเพื่อนดูหนัง ตอบโจทย์การชมภาพยนตร์ในภาวะ New normal จริง ๆ ค่ะ สายดูหนังชมคอนเทนต์ต้องมีติดสมาร์ตโฟนไว้แล้ว
 
ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Rave ได้ที่นี่
 
 

Spotify – Music and Podcasts

มาต่อกันที่ Spotify แอปพลิเคชันสตรีมเพลงชื่อดังที่หลายคนคุ้นเคยกันดี ให้บริการทั้งสตรีมเพลงดิจิทัล พอดแคสต์ และวิดีโอนับล้าน ๆ เนื้อหาและบทเพลงจากศิลปินทั่วทุกมุมโลก โดยเราสามารถใช้ฟีเจอร์พื้นฐานอย่างเช่นการเล่นเพลงได้ฟรี หรือจะเลือกอัปเกรดเป็น Spotify Premium เพื่อเข้าถึงฟีเจอร์พิเศษอื่น ๆ ได้
 
ซึ่งไม่นานมานี้ แอปพลิเคชัน Spotify ได้ปล่อยฟีเจอร์ เซสชันกลุ่ม (Group Session) ให้ผู้ใช้งานสามารถฟังเพลงไปพร้อม ๆ กันได้แบบเรียลไทม์ และทุกคนในกลุ่มสามารถควบคุมการเล่นเพลงได้อย่างอิสระ
 
วิธีใช้งานก็แสนง่าย เพียงเลือกเล่นเพลง แล้วแตะสัญลักษณ์คล้ายซีพียูที่มุมซ้ายล่างของหน้าจอ > แตะเลือกเริ่มต้นเซสชัน (START SESSION) > แตะเลือกเชิญเพื่อน (INVITE FRIENDS) ซึ่งในส่วนนี้เราสามารถเชิญได้หลายวิธีตามแต่สะดวกเลยค่ะ
 
นอกจากเป็นผู้แชร์เองแล้ว เรายังสามารถเลือกเป็นผู้เข้าร่วมได้ โดยแตะที่แตะสัญลักษณ์คล้ายซีพียูเหมือนขั้นตอนแรก จากนั้นเลือกแสกนเพื่อเข้าร่วม (Scan to join) แทน และหากต้องการออกหรือจบการเล่นแบบเซสชันกลุ่ม ให้เลือกออกจากเซสชัน (LEAVE SESSION) หรือ จบเซสชัน (END SESSION) ในกรณีที่เราเป็นต้นเชิญ
 
เพียงเท่านี้เราก็สามารถสร้างปาร์ตี้ฟังเพลงชิล ๆ กับเพื่อนแม้ตัวจะอยู่ห่างกันได้ง่าย ๆ ทุกที่ทุกเวลาแบบไม่มีข้อจำกัดเลยทีเดียว แต่แอบกระซิบไว้หน่อยนะคะว่าฟีเจอร์นี้ใช้ได้เฉพาะกับผู้ใช้งานแบบ Spotify Premium เท่านั้นน้า
 
ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Spotify ได้ที่นี่
 
 

Plato – Games & Group Chats

ปิดท้ายกันกับคอปาร์ตี้เกมด้วย Plato แอปพลิเคชันที่ขนเอาบอร์ดเกมและปาร์ตี้เกมมาไว้ด้วยกันแบบครบ จบ ในแอปฯ เดียว! ไม่ว่าจะเป็น BINGO, UNO, WEREWOLF, หมากรุก, หมากล้อม, โดมิโน, อักษรไขว้ และเกมไพ่ต่าง ๆ ให้เล่นกันได้แบบไม่อั้น แถมยังรองรับทั้งในระบบ iOS และ Android อีกด้วย
 
ในส่วนของการใช้งาน แน่นอนว่าง่ายไม่แพ้ทั้งสองแอปฯ แรก เพียงแค่แตะเข้าแอปพลิเคชันแล้วเลือก LET'S PLATO ก็สามารถเริ่มเล่นได้เลยทันทีโดยไม่จำเป็นต้องสมัครแอคเคาท์กับแอปฯ
 
ภายในหน้าหลักของแอปฯ จะปรากฏเกมยอดนิยมให้เราสามารถเลือกเกมที่สนใจและเข้าร่วมห้องเกมสาธารณะได้เลยทันที ถัดไปข้างกันจะเป็นห้องแชท (CHAT ROOMS) สำหรับพูดคุยจิปาถะ ใครที่อยากหาเพื่อนคุยคอเกมหรือคนที่มีความสนใจเดียวก็สามารถเข้าไปจอยได้ (ต้องบอกไว้สักนิดว่าส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างชาตินะคะ)
 
สำหรับใครมีที่เพื่อนขาเกมของตัวเองอยู่แล้ว และอยากสร้างห้องเกมส่วนตัวเพื่อเชิญเพื่อนเฉพาะกลุ่ม ก็สามารถสร้างกลุ่มของตัวเองได้ไม่ยาก โดยแตะเลือกที่สัญลักษณ์รูปคนทางด้านล่าง จะปรากฏฟีเจอร์สำหรับเพิ่มเพื่อน (Add Friends) ซึ่งสามารถทำได้ 2 วิธี นั่นคือการเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีของแอปฯ Plato (Add Friend by Plato ID) หรือจะเพิ่มเพื่อนด้วยการแชร์ลิงก์ (Share Friend Link) ก็สะดวกด้วยกันทั้งคู่
 
ส่วนของการสร้างกลุ่ม ให้ผู้ใช้งานเลือกในช่องถัดไปที่เขียนว่า GROUPS (กลุ่ม) > จากนั้นให้แตะเลือกสร้างกลุ่ม (Create Group) > ตั้งค่าชื่อกลุ่ม (NAME) และคำอธิบาย (DECRIPTION/MESSAGE) เลือกติ๊กว่าสมาชิกกลุ่มสามารถเชิญคนเข้าร่วมได้หรือไม่ > เลือกสมาชิกกลุ่มจากรายชื่อเพื่อน > จากนั้นก็กดสร้างกลุ่มและเริ่มเล่นเกมได้เลย
 
เพียงไม่กี่ขั้นตอนง่าย ๆ เราก็สามารถสร้างปาร์ตี้เล่นเกมกับเพื่อนได้แบบไม่ต้องถูกจำกัดด้วยระยะห่าง ตอบโจทย์สายเกมขี้เหงาได้ดีเลยทีเดียว
 
ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Plato ได้ที่นี่
 
 
จบกันไปแล้วกับ 3 แอปพลิเคชันสร้างปาร์ตี้ออนไลน์ที่โมบายกูรูนำมาฝากกันในภาวะที่ไม่สามารถออกไปพบเจอกันได้อย่างสะดวกเช่นนี้ ซึ่งว่ากันตามตรงก็ถือว่าโชคดีอยู่ไม่น้อยนะคะ ที่ยุคนี้สมัยนี้เรามีเทคโนโยลีมาเป็นสื่อกลางช่วยลดข้อจำกัดทางด้านระยะห่าง ทำให้การสังสรรค์ที่ไม่ว่าจะดูหนัง ฟังเพลง เล่มเกม ก็ทำพร้อมกันกับเพื่อนได้ เพียงแค่ดาวน์โหลดติดสมาร์ตโฟนไว้เท่านั้น ใครที่คิดถึงปาร์ตี้ไม่ไหว รีบไปชวนเพื่อนมาปาร์ตี้ออนไลน์กันเลย!
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง application spotify แนะนำแอปพลิเคชัน rave plato แนะนำ app
Mobile Guru
เขียนโดย สุทธิอาภา คุ้มครอง Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)