x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว vivo Y33s สมาร์ตโฟนดีไซน์บาง 0.8mm กล้องคมชัด 50MP พร้อม Eye Autofocus จัดเต็ม RAM 8GB + 4GB Extended RAM แบตเตอรี่ 5,000 mAh และชาร์จไว 18W

icon 18 เม.ย. 65 icon 7,191
รีวิว vivo Y33s สมาร์ตโฟนดีไซน์บาง 0.8mm กล้องคมชัด 50MP พร้อม Eye Autofocus จัดเต็ม RAM 8GB + 4GB Extended RAM แบตเตอรี่ 5,000 mAh และชาร์จไว 18W
ตามมาติด ๆ อีกหนึ่งรุ่น สำหรับ vivo Y33s สมาร์ตโฟนซีรีส์ Y รุ่นใหม่ล่าสุด ที่ทาง vivo ประเทศไทย นำเข้ามาวางจำหน่าย ชิงส่วนแบ่งการตลาดในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ หลังจากก่อนหน้านี้เงียบไปสักพัก ตอนนี้ก็เรียกได้ว่าถึงเวลาปล่อยกระสุนยิงรัว ๆ แบบไม่ให้เหล่าแฟนบอยได้หยุดพักหายใจกันเลยล่ะค่ะ โดย vivo Y33s เป็นสมาร์ตโฟนระดับกลาง มาพร้อมจุดเด่น Slim & Trendy ดีไซน์สวยงามทันสมัย บางเฉียบเพียง 0.8 มิลลิเมตร กล้องหลัง 3 ตัว ความละเอียดสูงสุด 50MP หน่วยความจำ RAM 8GB + 4GB Extended RAM พร้อมด้วยแบตเตอรี่ขนาดใหญ่จุใจ 5,000 mAh รองรับชาร์จไว 18W ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ จะมีความน่าสนใจอะไรบ้าง มาตามไปสัมผัสและทดลองใช้งานกันเลยดีกว่าค่ะ
  รายละเอียดสเปก vivo Y33s
  การออกแบบ (Design)
    -- อุปกรณ์ภายในกล่อง
  เมนูการใช้งาน (Software & Features)
  ประสิทธิภาพ (Performance)
   -- ความบันเทิง (วิดีโอ / เกม / ระบบเสียง)
   -- แบตเตอรี่
   -- คะแนนทดสอบประสิทธิภาพการใช้งาน
  กล้องถ่ายรูป (Camera)
   -- กล้องหลัง
   -- กล้องหน้า
  บทสรุป (Wrap Up)
  ราคา และโปรโมชั่น (Price & Promotion)
 
รายละเอียดสเปก (Specification)
  • หน้าจอแสดงผล IPS LCD แบบ Halo FullView Display ขนาด 6.58 นิ้ว ความละเอียดระดับ FHD+ (2,408 x 1,080 พิกเซล) สัดส่วนหน้าจอต่อเครื่อง 90.6% และ Color Gamut 96% NTSC
  • หน่วยประมวลผล CPU MediaTek Helio G80 (12mn), Octa-core, Up to 2.0GHz
  • หน่วยประมวลผล GPU Mali-G52 MC2
  • หน่วยความจำ RAM 8GB + 4GB Extended RAM
  • หน่วยความจำ ROM 128GB
  • ช่องใส่ซิมการ์ด Triple Slots รองรับซิมการ์ดแบบ Nano Sim 2 ช่อง + MicroSD Card 1 ช่อง (สูงสุด 1TB)
  • กล้องหลัง 3 เลนส์ ประกอบด้วย เลนส์หลักความละเอียด 50MP + เลนส์ Bokeh ความละเอียด 2MP + เลนส์ Super Macro ความละเอียด 2MP
  • กล้องหน้าความละเอียด 16MP
  • การเชื่อมต่อ
    -- Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac
    -- Bluetooth 5.0
    -- GPS, BEIDOU, GLONASS, GALILEO
    -- ช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม.
    -- พอร์ต USB Type-C
  • ระบบเซ็นเซอร์ Fingerprint, Accelerometer, Ambient Light, Proximity, E-compass, Gyroscope
  • แบตเตอรี่ 5,000 mAh รองรับชาร์จไว 18W และ OTG Reverse Charging
  • ระบบปฎิบัติการ Android 11 ครอบทับด้วย Funtouch OS 11.1
คลิกกลับไปเลือกหัวข้อใหม่ 
vivo Y33s มาในคอนเซ็ปต์การออกแบบ "Trendy Slim Design & Color" เน้นความสวยงามทันสมัยของสีสันและความบางเบาของตัวเครื่อง เน้นให้ผู้ใช้งานสะดวกสบาย จับถือได้กระชับถนัดฝ่ามือมากยิ่งขึ้น โดยมีให้เลือก 2 สี คือ สีดำ Mirror Black ที่ผลิตด้วยกระบวนการเคลือบสองชั้น เป็นเฉดสีดำที่มีพื้นผิวมันวาวเหมือนกระจก ให้ฟีลหรูหรา และอีกสีหนึ่ง คือ Midday Dream สีส้มไล่ระดับกับสีฟ้า ใช้เทคโนโลยีการเคลือบพื้นผิว AG และเคลือบคริสตัลเหลวเพื่อให้พื้นผิวที่เรียบเนียน สีนี้ฝาหลังจะไม่เป็นรอยนิ้วมือง่าย และสีที่มองเห็นก็จะไล่ระดับรับกับแสงในแต่ละมุม ถือได้ว่าการออกแบบตัวเครื่องทำได้สวยงาม หรูหรา และลงตัวมาก ๆ ค่ะ
ฝาหลังของตัวเครื่อง มีโลโก้ vivo สีเงิน อยู่ในตำแหน่งด้านล่างซ้าย มาพร้อมกล้องหลัง 3 เลนส์ 50MP Super Night Camera ติดตั้งไว้ในตำแหน่งด้านบนซ้าย ประกอบด้วย เลนส์หลักความละเอียด 50 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/1.8, เลนส์ Bokeh ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/2.4 และเลนส์ Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/2.4 พร้อมไฟแฟลช LED จัดเรียงในรูปแบบ Dual Tone Step อันเป็นเอกลักษณ์การออกแบบที่เรียบง่ายและสวยงามของวีโว่ โดยโมดูลสำหรับวางกล้องนี้จะค่อนข้างนูนออกมาจากฝาหลังเล็กน้อย สำหรับการใช้งานแบบใส่เคส ตัวเคสจะยกขอบตรงรูของโมดูลกล้องขึ้นมาให้พอดีกัน ทำให้สามารถป้องกันการตกหรือการที่ขอบอาจจะไปกระแทกกับเหลี่ยมโต๊ะได้ดีในระดับหนึ่ง ส่วนคนที่ชอบใช้แบบไม่ใส่เคสป้องกัน ก็อาจจะต้องระมัดระวังกันเป็นพิเศษหน่อยนะคะ
หน้าจอแสดงผล Halo FullView Display แบบ IPS LCD ขนาด 6.58 นิ้ว ความคมชัดระดับ Full HD+ (2,408 x 1,080 พิกเซล) พื้นที่การใช้งานหน้าจอต่อตัวเครื่อง 90.6%  และรองรับการแสดงขอบเขตสีตามมาตราฐาน 96% NTSC มีมิติตัวเครื่องกว้าง 76.08 x สูง 164.26 x หนา 8.00 มิลลิเมตร และมีน้ำหนักตัวเครื่องโดยรวมประมาณ 182 กรัม
ด้านหน้าตัวเครื่องบริเวณกึ่งกลางด้านบน มีรอยบากรูปหยดน้ำสำหรับวางกล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/2.0 และเหนือขึ้นไปบริเวณขอบจอเป็นลำโพงเสียงสนทนา
ด้านบนของตัวเครื่องมีถาดสำหรับใส่ซิมการ์ดแบบ 3-Card Slot รองรับ Nano-SIM 2 ช่อง และอีก 1 ช่องสำหรับเพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูลด้วย MicroSD Card รองรับการเพิ่มพื้นที่ความจำได้สูงสุดถึง 1TB ส่วนด้านล่างมีรูเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร, ไมโครโฟนสนทนา, พอร์ตเชื่อมต่อสำหรับชาร์จแบตเตอรี่และถ่ายโอนพลังงาน/ข้อมูลแบบ USB Type-C พร้อมลำโพงเสียง
ด้านซ้ายของตัวเครื่องไม่มีพอร์ตเชื่อมต่อใด ๆ ส่วนทางด้านซ้ายของตัวเครื่องจะมีปุ่มสำหรับปรับเพิ่ม-ลดระดับเสียง (Volume) เมื่อขยับลงมาด้านล่างเล็กน้อย จะเจอปุ่ม Power สำหรับเปิด-ปิดตัวเครื่องและพักการใช้งานหน้าจอ ที่ออกแบบมาให้แบนราบเพื่อใช้เป็นตำแหน่งสำหรับสแกนลายนิ้วมือในตัวด้วย
  • ตัวเครื่อง vivo Y33s
  • หัวชาร์จแบตเตอรี่
  • สายชาร์จ USB-C
  • เข็มจิ้มซิม
  • ชุดหูฟังแบบ Earbuds
  • เคสซิลิโคนแบบใส
  • ฟิล์มกันรอย (ติดมาให้เรียบร้อยแล้ว)
  • คู่มือการใช้งาน ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ และใบรับประกันสินค้า
vivo Y33s มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Funtouch OS 11.1 โดยทำงานบนพื้นฐาน Android 11 หน้าตาหรืออินเทอร์เฟส (User Interface) ออกแบบเป็นมิตรกับผู้ใช้งาน การเรียกใช้งานและการเข้าถึงแอปพลิเคชัน/ฟีเจอร์ต่าง ๆ ได้ง่าย พร้อมการจัดเรียงไอคอนที่เป็นระเบียบ และดูสบายตา ซึ่งผู้ใช้สามารถเลือกปรับแต่งการแสดงผล ไม่ว่าจะเป็นขนาดไอคอนเดสก์ท็อป การแจ้งเตือน วอลเปเปอร์ และวิดเจ็ต ให้เหมาะกับความชอบและไลฟ์สไตล์การใช้งานของตัวเองได้ตามต้องการ
สำหรับฟีเจอร์และลูกเล่นต่าง ๆ ใน Funtouch OS 11.1 บนสมาร์ตโฟน vivo Y33s นี้ ไม่ว่าจะเป็นโหมดป้องกันดวงตา, ธีมมืด (Dark Mode), โหมดโคลนแอป, โหมดแยกหน้าจอ, โหมดใช้มือเดียว, เครื่องมืออำนวยความสะดวกต่าง ๆ ก็ยังคงใส่มาให้ครบครัน รวมไปถึง Easy Share ตัวช่วยสำหรับการถ่ายโอนไฟล์ฟรี, iManager ตัวช่วยสำหรับการจัดการทรัพยากรบนตัวเครื่อง, ผู้ช่วยอัจฉริยะ Jovi พร้อมการเพิ่มสีสันการใช้งานด้วยเอฟเฟ็กต์ภาพเคลื่อนไหวสำหรับใช้เมื่อปลดล็อกเข้าสู่หน้าจอหลัก, สแกนใบหน้า และชาร์จแบตเตอรี่ ก็ยังสามารถเลือกสนุกกับปรับแต่งได้เช่นเคย
 
ฟีเจอร์เด่นบน vivo Y33s
Extended RAM 2.0
vivo Y33s มาพร้อมด้วย RAM ตัวหลัก ขนาด 8GB เสริมด้วย  Extended RAM 2.0 เทคโนโลยีพิเศษที่จะดึงเอาพื้นที่ของหน่วยความจำภายใน (ROM) จำนวน 4GB มาสร้างเป็นหน่วยความจำ RAM เสมือน (Virtual Memory) เพื่อเสริมพื้นที่หน่วยความจำหลักให้สามารถสลับการใช้งานแอปพลิเคชันต่าง ๆ ได้ลื่นไหลและรวดเร็วยิ่งขึ้น
Multi-Turbo 5.0
Multi-Turbo 5.0 เป็นเทคโนโลยีสำหรับช่วยบริหารจัดการทรัพยากรบนตัวเครื่อให้งทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งการปรับปรุงการเชื่อมต่อข้อมูล เพิ่มความเร็วในการทำงานของหน่วยประมวลผลและระบบปฏิบัติการ พร้อมการระบายความร้อนด้วยส่วนประกอบ 4 ประเภท ที่จะช่วยให้อุณหภูมิของตัวเครื่องลดลงอย่างรวดเร็ว ลดการเกิดปัญหาเครื่องหน่วง ทำให้สามารถรีดประสิทธิภาพการใช้งานออกมาได้ดีมากยิ่งขึ้น
Jovi Home
ระบบผู้ช่วยอัจฉริยะ Jovi รวบรวมทางลัดการเรียกใช้งานแอปพลิเคชั่น, ข้อมูลสภาพอากาศ การออกกำลังกาย และการแจ้งเตือนต่าง ๆ เอาไว้ในหน้าเดียวกัน โดยสามารถเรียกใช้งานได้จากหน้า Home แค่ปัดซ้ายสุด หรือลากแถบการแจ้งเตือนลงมาจากด้านบน หรือจะเปิดจากหน้า Setting ก็ได้
Side-mounted Fingerprint Scanner + Face Wake
vivo Y33s มาพร้อมระบบรักษาความปลอดภัยบนสมาร์ทโฟน 3 รูปแบบหลัก คือ การตั้งรหัสผ่าน, การปลดล็อกด้วยใบหน้า (Face Wake) ปลดล็อกทันทีเมื่อสแกนใบหน้า และการปลดล็อกด้วยการสแกนลายนิ้วมือด้านข้างตัวเครื่อง (Side-mounted Fingerprint Scanner) ที่อยู่ในปุ่มเดียวกับปุ่ม Power ทำให้การใช้งานสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น แค่แตะเครื่องก็ปลดล็อกอย่างรวดเร็วและพร้อมใช้งานทันที
vivo Y33s เลือกใช้ MediaTek Helio G80 ชิปประมวลผลแบบ Octa-core ความเร็วในการประมวลผลสูงสุด 2.0GHz เทคโนโลยีการผลิตขนาด 12 นาโนเมตร ทำงานร่วมกับชิปประมวลผลกราฟิก Mali-G52 MC2 จับคู่กับหน่วยความจำ RAM 8GB และ ROM 128GB พร้อมรองรับการเพิ่มพื้นที่ความจำด้วย MicroSD Card ได้สูงสุดถึง 1TB พร้อมทั้งสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานให้ไหลลื่นยิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยี Extended RAM ดึงพื้นที่ของ ROM มาใช้ได้อีก 4GB ทำให้ภาพรวมของการประมวลผลอยู่ในระดับที่ดี รวดเร็ว และตอบสนองการใช้งานต่าง ๆ ได้คล่องตัวดีค่ะ
vivo Y33s มาพร้อมหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ 6.58 นิ้ว ใช้รอยบากสำหรับวางกล้องหน้าแบบหยดน้ำ และมีขอบจอค่อนข้างบาง จึงไม่ได้รบกวนสายตามากนัก พร้อมการแสดงผลความคมชัดระดับ FHD+ ทำให้การดูวิดีโอและรับชมคอนเท้นต์ต่าง ๆ บนสมาร์ตโฟนเต็มอิ่ม เต็มตา สีสันสวยงาม และคมชัดกว่าที่เคย
การเล่นเกม
ด้านการประมวลผลขณะเล่นเกมบน vivo Y33s ค่อนข้างไหลลื่น จากการทดลองด้วยเกม RoV ให้ภาพสวย ทัชติดมือ สามารถปรับค่าโหมด HD ได้ในระดับสูงมาก และปรับการแสดงผลระดับสูงได้ แต่ไม่สามารถเปิดโหมด High Frame Rate ได้ สามารถเล่นได้นิ่ง ๆ ที่ 30FPS ขณะเล่นเกมไม่หน่วง ไม่กระตุก และเครื่องไม่ร้อน จะเริ่มรู้สึกอุ่น ๆ เล็กน้อยในช่วงที่เล่นไปยาว ๆ เกือบชั่วโมงเลย ถือว่าการจัดการทรัพยากรตัวเครื่องทำได้ในระดับดีเลยค่ะ
vivo Y33s มาพร้อมกับระบบผู้ช่วยจัดการเกม Ultra Game Mode ฟีเจอร์สำหรับเกมเมอร์ที่จะช่วยเร่งประสิทธิภาพในการเล่นเกมให้ดีขึ้น โดยสามารถเลือกจัดการได้ตามต้องการ ทั้งการเปิดโหมด E-sport, การแสดงภาพซ้อนภาพของเกม -Game Picture-in-Picture, การปิดกั้นการแจ้งเตือนและการรบกวนต่าง ๆ ในระหว่างเล่นเกม - Do Not Disturb, ระบบสั่น 4 มิติสำหรับเกม - 4D Game Vibration (ใช้ได้เฉพาะกับ PUBG เท่านั้น) และฟีเจอร์อื่น ๆ ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้การเล่นเกมเป็นไปอย่างเต็มอรรถรสมากที่สุด ร่วมกับ Multi-Turbo 5.0 ที่คอยช่วยรีดประสิทธิภาพการเล่นเกม พร้อมทั้งจัดการด้านการประหยัดพลังงาน และการระบายความร้อนตัวเครื่องให้เย็นลงเร็วขึ้น ช่วยลดปัญหาต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นในระหว่างเล่นเกมได้ดีกว่าที่คิดไว้
 
ระบบเสียง
ทางด้านระบบเสียงของสมาร์ตโฟน vivo Y33s ติดตั้งเป็นลำโพงเดี่ยว ให้คุณภาพเสียงในระดับดี เสียงดัง ฟังชัด ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม ได้เพลิน ๆ ที่สำคัญคือ รุ่นนี้มีแถมชุดหูฟังมาให้ด้วย ไม่ต้องไปหาซื้อเพิ่มแล้ว คิดว่าน่าจะถูกใจหลาย ๆ คนค่ะ โดยยังมาพร้อมกับเอฟเฟ็กต์การปรับแต่งเสียงให้เหมาะกับหูมนุษย์สำหรับการรับฟังในระบบหูฟัง สามารถเลือกให้เหมาะสมตามช่วงอายุ หรือจะเลือกกำหนดและตั้งค่ารูปแบบเสียงที่เหมาะสำหรับตัวเองโดยเฉพาะก็ได้
vivo Y33s มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาดความจุมากถึง 5,000 mAh สามารถใช้งานได้ยาวนานตลอดทั้งวัน มาพร้อมด้วยเทคโนโลยี VEG ที่สามารถช่วยประหยัดการใช้พลังงานตัวเครื่องได้ สามารถเปิดใช้โหมดประหยัดแบตเตอรี่ โดยตัวเครื่องจพเปิดธีมมืด และจำกัดการใช้เอฟเฟกต์และฟีเจอร์บางอย่าง เพื่อช่วยยืดอายุแบตเตอรี่ให้สามรถใช้งานได้นานขึ้น ซึ่งจากการทดลองใช้งานทั่วไป ดู Youtube, เล่น Facebook, เล่นเกม, ถ่ายรูป สลับกับเล่นโซเชียลมีเดียอื่น ๆ  สามารถใช้งานหนึ่งวันได้สบาย ๆ หายห่วงค่ะ
นอกจากจะใส่แบตเตอรี่มาให้ใหญ่จุใจแล้ว vivo Y33s ยังมาพร้อมเทคโนโลยีชาร์จไว 18W ใช้เวลาชาร์จไฟจาก 0 - 100% ตีเป็นเลขสวย ๆ เฉลี่ยประมาณ 1 ชั่วโมง 40 นาที ภาพรวมจัดว่าใช้งานได้คล่องตัว ไม่สะดุด และ vivo Y33s ยังรองรับ Reverse Charging ความสามารถในการถ่ายโอนพลังงานแบตเตอรี่ไปให้กับสมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์อื่น ๆ ผ่านทางสาย OTG ได้ ซึ่งใครที่อยากใช้งานส่วนนี้ ก็จำเป็นต้องซื้อสาย OTG แยกต่างหากนะคะ
  • ทดสอบประสิทธิภาพการทำงานด้วยแอปพลิเคชั่น Antutu Benchmark ได้คะแนนรวม 240,093 คะแนน
  • ทดสอบความเร็วในการอ่าน-เขียนของหน่วยความจำด้วยแอปพลิเคชั่น AndroBench ได้ Sequential Read 303.13 MB/s | Sequential Write 241.2 MB/s
  • ทดสอบการจับสัญญาณ GPS ภาคพื้นดินด้วยแอปพลิเคชั่น GPS Tester พบว่าจับสัญญาณได้ 15 ดวงจาก 48 ดวง 
  • ทดสอบ Multi-touch รองรับการสัมผัสพร้อมกันบนหน้าจอ 10 จุด
  • ทดสอบการรองรับการแสดงผลวีดีโอสตรีมมิ่งที่ความละเอียดระดับสูงด้วย Google WideVine CDM ระดับ L1 (รองรับการแสดงผลที่ความละเอียดระดับสูงขณะสตรีมมิ่งวีดีโอ)
กล้องหลัง มาพร้อม 50MP Super Night Camera กล้องหลัง 3 เลนส์ ประกอบด้วย เลนส์หลักความละเอียด 50 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/1.8 รองรับการถ่ายภาพแบบ 50MP UHD เก็บรายละเอียดภาพได้คมชัดมากขึ้น, เลนส์ Bokeh ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/2.4 สำหรับการถ่ายภาพบุคคลให้สวยงาม มีมิติ และเลนส์ Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/2.4 สำหรับเก็บภาพระยะใกล้และวัตถุขนาดเล็กที่ระยะโฟกัสใกล้สุดเพียง 4 เซนติเมตร มาพร้อมไฟแฟลช LED ในตัว แม้จะมีลูกเล่นต่าง ๆ ของกล้องให้เลือกไม่มากนัก แต่ผลลัพธ์ภาพที่ออกมาค่อนข้างน่าพอใจค่ะ การถ่าย Bokeh ค่อนข้างทำได้ดีกว่าที่คิด มีหลุดโฟกัส เบลอผิดจุดบ้าง แต่ข้อดีคือสามารถเลือกแก้ไข ปรับจุดโฟกัสใหม่จากตัวภาพหลังจากที่เราถ่ายเสร็จแล้วได้ด้วย การถ่าย Night Mode ก็ถือว่าทำได้ดีค่ะ
อีกหนึ่งจุดเด่นที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ เพราะดึงลงมาจากรุ่นพี่ในซีรีส์ V ลงมาให้เล่นกันในซีรีส์ Y แล้ว ก็คือ "Eye Autofocus" ซึ่งน่าจะเป็นรุ่นแรก ๆ ของ Y-series ในเรทราคานี้ที่ได้สัมผัส โดย Eye Autofocus นี้ เป็นระบบล็อกการโฟกัสไปที่ดวงตาของบุคคลที่ วีโว่ พัฒนาขึ้นมา เพื่อโฟกัสบุคคลให้ชัดเจนคมชัด ลดโอกาสการเบลอของภาพจากตัวแบบที่อาจจะมีการขยับหรือเคลื่อนไหวในระหว่างการถ่ายภาพได้ ซึ่งสำหรับ vivo Y33s จะใช้ได้เฉพาะในกล้องหลังเท่านั้นค่ะ (แอบเสียดายอยู่นิด ๆ เหมือนกันนะ) ส่วนผลงานภาพจะออกมาสวยงามขนาดไหน ไปดูกันเลย!
หน้าเมนูกล้องถ่ายภาพ
ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหลังของ vivo Y33s
Auto Mode
50MP Mode
Portrait Mode
สำหรับโหมดการถ่ายภาพบุคคล มีลูกเล่นให้เลือเพิ่มสีสันการถ่ายภาพกันพอประมาณ ได้แก่ Face Beauty ปรับใบหน้าสวย ผิวเนียน หน้าเรียว ฯลฯ สามารถปรับได้เลยตามใจต้องการ, Pose Master ถ่ายรูปแบบตามไกด์ท่าทางที่กำหนดให้ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับปัญหาคิดท่าไม่ออก, Bokeh ดึงตัวแบบให้เด่นยิ่งขึ้น, Filters เติมสีสันให้แต่ละภาพมีความแตกต่างกัน และ Light Effects เอฟเฟกต์แสงภาพถ่ายบุคคล เลือกเติมไฟ เติมแสงให้ภาพดูสวยงามและมีชีวิตมากยิ่งขึ้น
  • Face Beauty
  • Bokeh
  • Filters + Light Effects
Super HDR Mode
Super Macro Mode
Super Night Mode
  • Stylish Night Filters
ทางด้านของการบันทึกวิดีโอ vivo Y33s มาพร้อมด้วย โหมดกันสั่น EIS กล้องหลัง โดยจะทำงานอัตโนมัติขณะที่โทรศัพท์สั่นหรือเคลื่อนไหว ทำให้เราสามารถถ่ายวิดีโอนิ่งขึ้นแม้จะกำลังเดินหรือมีการเคลื่อนไหวอยู่ก็ตาม และยังสามารถเปิดโหมด Face Beauty ที่การบันทึกความละเอียด 720P ได้ นอกจากนี้ ยังมี AI Editor สำหรับการตัดแต่งวิดีโออย่างง่าย ให้ดูมีสไตล์ ซึ่งสามารถเลือกตัด-ต่อ, เปลี่ยนธีม, ใส่เพลง, เพิ่ม Text, ใส่ฟิลเตอร์, ปรับสปีด และปรับขนาดวิดีโอใหม่ เพื่อให้เหมาะกับการแชร์บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่าง ๆ อย่างรวดเร็วได้อีกด้วย
 
กล้องหน้า ของ vivo Y33s มาพร้อมกับเลนส์ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/2.0 รองรับ Face Beauty ปรับแต่งใบหน้าให้สวยเนียนเป็นธรรมชาติ พร้อม Bokeh Mode ถ่ายเซลฟี่แบบละลายฉากหลัง ทำให้ภาพดูมีมิติขึ้น เก็บขอบและละลายฉากหลังได้ดีระดับหนึ่ง มีขาดมีเกินบ้างเล็กน้อย แต่สาว ๆ น่าจะชอบกันค่ะ และยังมี Multi-Style Portrait เลือกถ่ายเซลฟี่ให้เหมาะสมกับสไตล์ของตัวเอง นอกจากนี้ ยังสามารถเปิดโหมด Super Night Selfie สำหรับถ่ายเซลฟี่ในที่แสงน้อยหรือถ่ายตอนกลางคืนได้ หรือจะเลือกเซลฟี่แบบเปิด Smart Screen Flash เพิ่มไฟ เสริมให้ใบหน้าสว่างและโดนเด่นขึ้นได้อีกด้วย
หน้าเมนูกล้องถ่ายภาพ
ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหน้าของ vivo Y33s
Auto Mode
Portrait Mode
  • Face Beauty
  • Bokeh
  • Multi-Style Portrait

Super Night Selfie Mode
  • Super Night Selfie
  • Smart Screen Flash
สรุปส่งท้ายสำหรับ vivo Y33s ที่นำมาแนะนำให้ชมกันในวันนี้ ถือเป็นสมาร์ตโฟนซีรีส์ Y อีกรุ่นหนึ่งที่ภาพรวมการใช้งานจัดว่าอยู่ในเกณฑ์ดีค่ะ เป็นสมาร์ตโฟนที่มาพร้อมความโดดเด่นทางด้านดีไซน์ เน้นความสวยงาม ทันสมัย เรื่องความสวยก็ต้องยอมรับว่าสวยโดนใจวัยรุ่นจริง ๆ ความบางและเบา ก็จัดว่ากำลังพอเหมาะพอดี ถือสะดวก จับสบายมือ หน้าจอใหญ่ สีสันสดใสและให้ภาพคมชัด สมจริง แบตเตอรี่ใหญ่และอึด ใช้งานได้ยาวนานจริง ถ้าใช้งานพื้นฐานแค่เบา ๆ น่าจะอยู่ถึง 2 วัน โดยไม่ต้องชาร์จได้สบาย ๆ ค่ะ
ฟังก์ชันการใช้งานต่าง ๆ ที่จำเป็นมีมาให้ครบ การใช้งานโดยรวมไม่หน่วง ไม่ค้าง เปิดรันหลายแอปฯ พร้อมกันได้ไม่ติดขัด เครื่องไม่เร็ว ด้วย RAM ที่ใส่มาให้ถึง 8GB พ่วงด้วยการเปิดใช้ Extended RAM รวมไปถึง Multi-Turbo ทำให้สามารถจัดการกับการใช้ทรัพยากรต่าง ๆ บนตัวเครื่องได้ดีขึ้น การเล่นเกมอย่างพวก RoV, Call of Duty, PubG, Free Fire เล่นได้ลื่น ใครเป็นสายเกมแนวนี้ รุ่นนี้คือตอบโจทย์ค่ะ แต่สำหรับสายเกมจริงจัง กราฟิกแน่น ภาพสวย เน้นเล่นยาว ๆ อย่าง Genshin Impact, RoX, ROM เกมเมอร์สายนี้ ขยับไปรุ่นที่สูงขึ้นน่าจะเล่นมันส์กว่า
ทางด้านการถ่ายภาพหวังผลได้ค่ะ ทำได้ดีกว่าที่คิดไว้เยอะเลย และเช่นเคยที่รุ่นนี้ยังคงขาดโหมดถ่ายภาพมุมกว้าง (Wide-angle) โดยส่วนตัวค่อนข้างใช้บ่อยเลยทีเดียว และคิดว่าคนทั่วไปก็น่าจะนิยมใช้มากกว่าเหมือนกัน สำหรับใครที่ไม่ติดเรื่องนี้ ถ้ากำลังอยู่ในระหว่างพิจารณาก็แนะนำให้จัดได้เลยค่ะ ส่วนใครติด อินและฟินกับการถ่ายรูปแบบเครื่องแน่น ๆ แนะนำให้ขยับไปหาพี่ใหญ่ในซีรีส์ Y หรือขยับขึ้นไปเที่ซีรีส์ V หรือ X เลยก็ได้ ถ้าไม่ติดเรื่องงบ รับรองโดนใจแน่นอน!
vivo Y33s วางจำหน่ายในราคา 7,999 บาท มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีดำ Mirror Black และสีส้มไล่ระดับสีฟ้า Midday Dream ในขนาดความจุ RAM 8GB + ROM 128GB สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ ที่ vivo Brand Shop ทุกสาขา และร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ
แท็กที่เกี่ยวข้อง vivo วีโว่ รีวิว review มือถือ vivo รีวิวมือถือ vivo Y33s
Mobile Guru
เขียนโดย สโรชา ศรีชัย Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)