x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว realme GT 5G สมาร์ตโฟนเรือธงเร็วแรงเต็มสปีดด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 888 หน้าจอ 120Hz และชาร์จไว 65W ในราคาเพียง 19,990 บาท

icon 1 ต.ค. 64 icon 18,561
รีวิว realme GT 5G สมาร์ตโฟนเรือธงเร็วแรงเต็มสปีดด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 888 หน้าจอ 120Hz และชาร์จไว 65W ในราคาเพียง 19,990 บาท
รีวิว realme GT 5G สมาร์ตโฟนเรือธงเร็วแรงเต็มสปีดด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 888 หน้าจอ 120Hz และชาร์จไว 65W ในราคาเพียง 19,990 บาท
realme GT 5G สมาร์ตโฟนเรือธงในปี 2021 ของเรียลมี ที่สุดของความเร็ว แรง และคุ้มค่า ที่เรียกว่ากระแสดีมากตั้งแต่เริ่มเปิดตัวที่จีน ตามมาด้วยเปิดตัว Global เมื่อช่วงกลางเดือนมิถุนายน และล่าสุดที่ประเทศไทยเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา โดย realme GT 5G มาพร้อมกับสโลแกน "เรือธงเร็วแรงเต็มสปีด" ชูสามจุดเด่นหลักทางด้านความเร็ว ชิปเซ็ตตัวท็อป Qualcomm Snapdragon 888 5G หน้าจอ Super AMOLED Fullscreen อัตรารีเฟรชเรท 120Hz และชาร์จไว 65W SuperDart Charge เพื่อร่วมชิงสมญานาม Flagship Killer ของปี 2021 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
นอกจากนี้ realme GT 5G ยังมาในดีไซน์ตัวเครื่องสวยหรู บางเบาเพียง 186 กรัม พร้อมด้วยเทคโนโลยีระบายความร้อนรุ่นใหม่ Stainless Steel VC Cooling System และกล้องหลัง Sony 64MP Triple Camera ส่วนประสิทธิภาพการใช้งานจริงจะเป็นอย่างไร จะมีฟีเจอร์อะไรที่น่าสนใจบ้าง พร้อมแล้วมาติดตามได้ในบทความรีวิวนี้ไปพร้อม ๆ กันเลยค่ะ
รายละเอียดสเปก (Specification)
  • หน้าจอแสดงผล Super AMOLED ขนาด 6.43 นิ้ว ความละเอียดระดับ FHD+ (2,400 x 1,080 พิกเซล) อัตรา Refresh Rate 120Hz และ Touch Sampling Rate 360Hz อัตราส่วนจอแสดงผล 20:9 บนสัดส่วนหน้าจอต่อเครื่อง 91.7% ค่าสี 100% DCI-P3 Color Gamut และ 98% NTSC
  • หน่วยประมวลผล CPU Snapdragon 888 5G (5mn), Octa-core, Up to 2.84GHz
  • หน่วยประมวลผล GPU Adreno 660
  • หน่วยความจำ RAM 8GB (LPDDR5)
  • หน่วยความจำ ROM 128GB (UFS 3.1)
  • ช่องใส่ซิมการ์ด Dual-SIM รองรับซิมการ์ดแบบ Nano Sim 2 ช่อง (ไม่รองรับการเพิ่มพื้นที่ความจำภายนอก)
  • กล้องหลัง 3 เลนส์ ประกอบด้วย เลนส์หลักความละเอียด 64MP + เลนส์ Ultra Wide-angle ความละเอียด 8MP + เลนส์ Macro ความละเอียด 2MP
  • กล้องหน้าความละเอียด 16MP
  • การเชื่อมต่อ
    -- 5G + 5G Dual Mode (SA/NSA)
    -- Wi-Fi 6 802.11 ax
    -- Bluetooth 5.2
    -- GPS, GLONSS, BEIDOU, GALILEO, QZSS
    -- ช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม.
    -- พอร์ต USB Type-C
  • รองรับ NFC
  • ระบบเซ็นเซอร์ Magnetic Induction Sensor, Light Sensor, Proximity Sensor, Gyro-meter, Acceleration Sensor
  • แบตเตอรี่ 4,500 mAh รองรับชาร์จไว 65W SuperDart Charge และ OTG Reverse Charge
  • ระบบปฎิบัติการ Android 11ครอบทับด้วย realme UI 2.0
คลิกกลับไปเลือกหัวข้อใหม่ 
การออกแบบ (Design)
สำหรับตัวกล่องของ realme GT 5G ครั้งนี้จะดูแปลกตากว่าที่เราเคยเห็นกันอยู่ โดยมีขนาดใหญ่กว่าเดิมอีกเท่าตัวเลยค่ะ ตัวกล่องเป็นสีดำ แหวกจากปกติที่จะมาในสีเหลือง realme สีประจำของแบรนด์ และมีชื่อรุ่นเป็นภาษาจีนติดอยู่บนฝากล่องอย่างชัดเจน ซึ่งเครื่องที่เราได้รับมารีวิวนั้นเป็นเครื่องที่วางจำหน่ายในประเทศจีน ดังนั้นสำหรับในเวอร์ชันที่จะเข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทย ทั้งกล่อง และฟีเจอร์การใช้งานต่าง ๆ ภายในตัวเครื่อง น่าจะมีการปรับเปลี่ยนใหม่ทั้งหมดค่ะ
realme GT 5G มาพร้อมหน้าจอแสดงผล Super AMOLED Fullscreen ขนาด 6.43 นิ้ว FHD+ (2,400 x 1,080 พิกเซล) มีอัตรา Refresh Rate สูงสุด 120Hz และ Touch Sampling Rate 360Hz อัตราส่วนจอแสดงผล 20:9 บนสัดส่วนหน้าจอต่อเครื่อง 91.7% ค่าความแม่นยำสี 100% DCI-P3 Color Gamut และ 98% NTSC ให้การแสดงผลภาพสีสันสวยงาม คมชัด ใช้งานได้ดีในที่แสงจ้า และมีเซ็นเซอร์สำหรับรองรับการสแกนนิ้วบนหน้าจออยู่ด้วย
มิติตัวเครื่องกว้าง 73.3 x สูง 158.5 x หนา 8.4 มิลลิเมตร และมีน้ำหนักตัวเครื่องโดยรวมประมาณ 186 กรัม
มุมบนซ้ายของหน้าจอ วางกล้องหน้าแบบเจาะรู ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/2.5 และเหนือขึ้นไปบริเวณขอบจอตรงกลางเป็นลำโพงเสียงสนทนา
ด้านบนของตัวเครื่องมีเพียงรูไมโครโฟนตัดเสียงเท่านั้น
ตัวเครื่องด้านล่างมีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร, ไมโครโฟนสนทนา, พอร์ตเชื่อมต่อสำหรับชาร์จแบตเตอรี่และถ่ายโอนพลังงาน/ข้อมูลแบบ USB Type-C และลำโพงเสียง
ด้านซ้ายของตัวเครื่องมีถาดสำหรับใส่ซิมการ์ดแบบ Dual-SIM รองรับ Nano-SIM 2 ช่อง และไม่สามารถเพิ่มพื้นที่ความจำด้วย MicroSD Card ได้ ขยับลงมาด้านล่างจะเป็นปุ่มสำหรับการปรับเพิ่ม-ลดระดับเสียง (Volume)
ด้านขวาของตัวเครื่องมีปุ่ม Power สำหรับเปิด-ปิดตัวเครื่องและพักการใช้งานหน้าจอ
realme GT 5G เป็นสมาร์ตโฟนตัวแรกในซีรีส์ GT ของเรียลมี ที่มีการนำเข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทย 2 เฉดสี คือ Racing Yellow ฝาหลังหนังสีเหลืองคาดดำ เทคโนโลยีพิเศษ Dual-tone Leather Design และฝาหลังสีน้ำเงินหุ้มด้วยกระจก Dashing Blue พร้อมรูปแบบสะท้อนแสง 3 มิติ ซึ่งเป็นสีที่เราได้รับมารีวิวให้ชมกันในวันนี้ค่ะ
ด้านหลังตัวเครื่อง ยังคงมากับโลโก้ realme วางอยู่ในตำแหน่งด้านล่างซ้าย พร้อมกล้องหลัง 3 เลนส์ วางอยู่ในตำแหน่งด้านบนซ้ายของฝาหลัง ประกอบด้วย เลนส์หลักความละเอียด 64 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/1.8, เลนส์ Ultra Wide-angle ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/2.3 และเลนส์ Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/2.4 พร้อมไฟแฟลช LED
คลิกกลับไปเลือกหัวข้อใหม่ 
อุปกรณ์ภายในกล่อง
  • ตัวเครื่อง realme GT
  • หัวชาร์จแบตเตอรี่ 65W SuperDart Charge
  • สายชาร์จ USB-C
  • เข็มจิ้มซิม
  • เคสซิลิโคนแบบใส
  • ฟิล์มกันรอย (ติดมาให้เรียบร้อยแล้ว)
  • คู่มือการใช้งาน ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ และใบรับประกัน
คลิกกลับไปเลือกหัวข้อใหม่ 
เมนูการใช้งาน (Software & Features)
realme GT 5G ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 11 ครอบทับด้วย realme UI 2.0 ตั้งแต่แกะกล่อง อินเทอร์เฟส (User Interface) ที่พัฒนาขึ้นมาเฉพาะสำหรับผู้ใช้งานสมาร์ตโฟนเรียลมี ออกแบบให้เป็นมิตรกับผู้ใช้งาน เน้นไปที่ความเรียบง่าย เป็นระเบียบ ไม่รก และดูสบายตา รวมไปถึงการเรียกใช้งานและการเข้าถึงแอปพลิเคชัน/ฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่ผู้ใช้สามารถเข้าถึงได้ง่ายเช่นเคย
สำหรับฟีเจอร์และลูกเล่นต่าง ๆ ใน realme UI 2.0 บนสมาร์ตโฟน realme GT 5G เครื่องนี้ อย่างที่เกริ่นไปก่อนหน้านี้ว่าเป็นเครื่องสเปกจีน แม้จะรองรับภาษาไทย แต่ในบางฟีเจอร์ก็ยังคงมีภาษาจีนอยู่ค่ะ Play Store และบริการต่าง ๆ ของ Google ยังไม่มีมาให้ เชื่อว่าในเวอร์ชันที่วางจำหน่ายในไทย จะถูกปรับใหม่ทั้งหมด ซึ่งในบทความนี้เราก็ได้ทำการติดตั้ง APK เพื่อดาวน์โหลดแอปพลิเคชันที่จำเป็นสำหรับทดสอบประสิทธิภาพการใช้งานเพิ่มเติมด้วยค่ะ
สำหรับฟีเจอร์พื้นฐาน ไม่ว่าจะเป็นการปรับแต่งไอคอนด้วยตัวเอง, โหมดถนอมสายตา, ธีมมืด (Dark Mode), โหมดโคลนแอป, โหมดหน้าจอแบ่งส่วน รวมไปถึงเครื่องมืออำนวยความสะดวกต่าง ๆ ทั้ง ปุ่มนำทาง ลูกบอลช่วยเหลือ แถบด้านข้างอัจฉริยะ และ Gestures & Motions ก็ยังคงมีให้ครบ
ฟีเจอร์เด่นบน realme GT 5G
120Hz Refresh Rate
realme GT 5G มาพร้อมหน้าจอแสดงผลรองรับอัตราการรีเฟรชจอภาพสูงสุด 120Hz สามารถเลือกการตั้งค่าเป็นแบบมาตรฐาน 60Hz, อัตราการรีเฟรชสูง 120Hz หรือจะเลือกเป็นแบบอัตโนมัติเพื่อให้ระบบเลือกอัตราการรีเฟรชที่ดีที่สุดสำหรับแต่ละแอปพลิเคชันก็ได้
และยังมาพร้อมกับ Always-on Display ฟีเจอร์สำหรับการดูสถานะที่สำคัญ เช่น วันที่ เวลา แบตเตอรี่ และการแจ้งเตือนต่าง ๆ ได้ ในขณะที่โทรศัพท์อยู่โหมดสแตนด์บายหรือล็อกหน้าจอ โดยมีรูปแบบให้เลือกปรับแต่งความสวยงามตามความต้องการหลายแบบเลยค่ะ
5G Dual Mode + Wi-Fi 6
realme GT 5G รองรับการเชื่อมต่อสัญญานเครือข่าย 5G แบบ Dual Mode สามารถใช้งาน 5G ได้พร้อมกัน 2 ซิม ทั้งแบบ SA และ NSA พร้อมด้วย Smart 5G เทคโนโลยีอัจฉริยะที่สามารถรับรู้สภาพแวดล้อมสัญญาณโดยรอบ และสลับระหว่าง 4G และ 5G ได้โดยอัตโนมัติ เพื่อยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่
รองรับ Wi-Fi 6 ซึ่งช่วยให้การเชื่อมต่อแบบไร้สายมีความเสถียร พร้อมความเร็วและแรงในการส่งข้อมูลที่ดีขึ้น โดยยังมีฟีเจอร์การเร่งความเร็วแบบ Dual Channel สามารถเชื่อมต่อ Wi-Fi และ 5G พร้อมกันได้ เพื่อช่วยเร่งความเร็วและความเสถียรในการเชื่อมต่อให้ดียิ่งขึ้น 
Dual-frequency GPS
รองรับ GPS แบบสองความถี่ ทำให้ระบบการนำทางมีความแม่นยำ และจับสัญญาณได้ง่ายขึ้น
GT Mode
โหมดพิเศษที่มีเฉพาะบน realme GT 5G เท่านั้น โดยเป็นฟีเจอร์สำหรับการเร่งความเร็วการประมวลผลสูงสุดของสมาร์ทโฟนที่สามารถทำได้
  • Fast Refresh : เปิดใช้งานอัตรารีเฟรชเรทหน้าจอ 120Hz เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเต็มรูปแบบของเกมอัตราเฟรมสูง
  • Maximum Performance : อนุญาตให้ CPU ทำงานที่ระดับสูงสุด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการประมวลผลความเร็ว
  • Quick Start : เริ่มเกมมือถือได้อย่างรวดเร็ว ภายในเวลาไม่กี่วินาที
Stainless Steel Vapor Cooling
โดยใช้แผ่นทองแดงหุ้มด้วยสแตนเลสสองชั้น ซึ่งช่วยเพิ่มความแข็งแรงได้มากกว่าระบบทำความเย็นทองแดง VC แบบเดิมถึง 42% ดังนั้น เมื่อมีการใช้งานสมาร์ทโฟนหนัก หรือเล่นเกมนาน ๆ จึงไม่เกิดปัญหาเครื่องร้อนเร็วค่ะ
In-display Fingerprint Sensor & Face Unlock
realme GT 5G มาพร้อมระบบรักษาความปลอดภัยบนสมาร์ทโฟน 3 รูปแบบหลัก คือ การตั้งรหัสผ่าน, การปลดล็อกด้วยใบหน้า และการปลดล็อกด้วยการสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ ที่สามารถปลดล็อกได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ
คลิกกลับไปเลือกหัวข้อใหม่ 
ประสิทธิภาพ (Performance)
realme GT 5G ใช้ชิปประมวลผลซีพียู  Qualcomm Snapdragon 888 5G ชิปประมวลผลแบบ Octa-core เทคโนโลยีการผลิตขนาด 5 นาโนเมตร ความเร็วในการประมวลผลสูงสุด 2.84GHz รองรับการเชื่อมต่อ 5G Dual-SIM ใช้งาน 5G ทั้งระบบ SA/NSA ได้สองซิมพร้อมกัน พร้อมชิปประมวลผลกราฟิก Adreno 660 จับคู่กับ RAM ขนาด 8GB แบบ LPDDR5 และ ROM ขนาด 128GB แบบ UFS 3.1 ให้การประมวลผลความเร็วและแรงในระดับเรือธง สามารถตอบสนองการใช้งานได้รวดเร็วและคล่องตัวค่ะ
ความบันเทิง
  • การรับชมวิดีโอและคอนเทนต์ต่าง ๆ
realme GT 5G มาพร้อมหน้าจอแสดงผล Super AMOLED ขนาด 6.43 นิ้ว การแสดงผลสีสันสดใส สวยงาม บนขนาดหน้าจอที่พอเหมาะพอดี ไม่ใหญ่และไม่เล็กจนเกินไป ขอบจอค่อนข้างบาง และใช้การวางกล้องหน้าแบบเจาะรู จึงทำให้ไม่รบกวนสายตาในระหว่างการใช้งานมากนัก มุมมองกว้างเต็มตา พร้อมความคมชัดระดับ Full HD+ ทำให้เราสามารถดื่มด่ำกับการดูวิดีโอและรับชมคอนเท้นต์ต่าง ๆ ได้อย่างเต็มอิ่มเลยค่ะ
  • การเล่นเกม
สำหรับการเล่นเกมบน realme GT 5G นั้น ลื่นไหลไม่ต่างจากที่คิดเอาไว้เลยค่ะ ด้วยสเปกที่จัดมาเอาใจชาวเกมเมอร์ เลือกใช้ชิปเซ็ตตัวแรงอย่าง Snapdragon 888 5G ที่มาพร้อม CPU Speed สูงสุด 2.84GHz ให้ประสิทธิภาพการทำงานสูงขึ้นถึง 25% และ GPU Adreno 660 ประสิทธิภาพสูงขึ้น 30% พร้อมด้วยการประมวลผลด้าน AI ที่เร็วขึ้น 70% รวมไปถึงการเพิ่มประสิทธิภาพทางด้านการตอบสนองด้วย Refresh Rate 120Hz และ Touch Sampling Rate 360Hz ช่วยให้เราสามารถใช้งานบนหน้าจอได้ลื่นไหลกว่าที่เคย โดยเฉพาะการเล่นเกมที่ต้องอาศัยในเรื่องความเร็ว ความลื่นไหล และการทัชหน้าจอที่แม่นยำ เอาเป็นว่าถูกใจสายเกมเมอร์แน่นอนค่ะ ทั้งเรื่องความเร็ว และภาพกราฟิกที่สวยงาม คมชัด
และ realme GT 5G ยังคงมาพร้อมกับ Game Space เช่นเคย โดยเป็นฟีเจอร์สามัญประจำเครื่องสำหรับการชาวเกมเมอร์ที่จะช่วรีดประสิทธิภาพของการเล่นเกมให้ดีขึ้น พร้อมทั้งสามารถจัดการทรัพยากรบนตัวเครื่องได้ตามที่ต้องการ เร่งความเร็วกราฟิก อำนวยความสะดวกระหว่างการเล่นเกม และปิดกั้นการแจ้งเตือนต่าง ๆ เพื่อไม่ให้การเล่นเกมถูกรบกวนได้เป็นอย่างดี
จากการทดสอบด้วยเกม Call of Duty ซึ่งสามารถตั้งค่าเปิดโหมดเฟรมเรทในระดับ Max สุดได้ และสามารถปรับคุณภาพกราฟิกในระดับ Very High ซึ่งเป็นระดับสูงสุดได้เช่นกัน เล่นได้ลื่นไหลดีมากเลยค่ะ ไม่หน่วง ทัชติดมือ และภาพสวยคมชัด
ต่อด้วยเกมที่สองอย่าง RoV ที่สามารถประมวลผลได้ไหลลื่นดีเหมือนกันค่ะ ภาพสวย ทัชติดมือ ตั้งค่าเปิดโหมดเฟรมเรทสูงได้ สามารถปรับค่าโหมด HD และการแสดงผลในระดับสูงมากได้ โดยค่าเฟรมเรทวิ่งนิ่ง ๆ อยู่ที่ 60 FPS และที่ประทับใจเอามาก ๆ คือเมื่อทดลองปรับตั้งค่าการแสดงผลแบบสุดทุกอย่าง และเล่นติดต่อกันยาว ๆ สามตา ตัวเครื่องจะเริ่มอุ่น ๆ เท่านั้น ซึ่งจากที่เคยทดลองผ่านมือมาส่วนใหญ่เครื่องจะร้อนเร็วกว่านี้มาก ถือว่าตัวระบายความร้อนแบบใหม่ที่ใส่มาให้ได้ผลดีเกินคาดเลยเหมือนกัน
  • ระบบเสียง
realme GT 5G ติดตั้งลำโพงแบบคู่ บน-ล่าง ระบบเสียง Dolby Atmos และรองรับระบบเสียง Hi-Res Audio ให้เสียงดังทรงพลัง คมชัด และมีมิติ ตอบรับทุกการใช้งาน ทั้งดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม เสียงดี ฟังกันเพลิน ๆ ไปเลย
คลิกกลับไปเลือกหัวข้อใหม่ 
แบตเตอรี่
ทางด้านของการใช้พลังงาน realme GT 5G  มาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 4,500 mAh ซึ่งปริมาณความจุอาจจะดูด้อยกว่าสมาร์ตโฟนที่เจาะในสายเกมด้วยกันอยู่สักหน่อย แต่ด้วยการใส่เทคโนโลยีการชาร์จไว SuperDart Charge 65W มาให้ด้วย ถือว่าขั้นสุดเลยค่ะ ตัวนี้คอนเฟิร์มเลยว่าชาร์จไวมาก ครึ่งชั่วโมงคือเต็มแล้วนะ ไม่ต้องรอนานเลย
สำหรับการใช้งานพื้นฐานโดยทั่วไป รองรับการใช้งานได้ยาวนานตลอดทั้งวัน ตกเย็นชาร์จแค่ 1 ครั้งก็เพียงพอค่ะ ส่วนการใช้งานจัดหนักแบบเปิดสุดทุกอย่าง เปิดใช้งานหน้าจอ 120Hz และเปิดรับสัญญาณ 5G ไว้ตลอดทั้งวัน เล่นเกม ดูซีรีส์ ฟังเพลง ถ่ายรูป ก็ต้องมีชาร์จระหว่างวัน 1-2 ครั้ง แต่ด้วยความที่ชาร์จไวก็ทำให้เราไม่หงุดหงิดตรงจุดนี้ ภาพรวมก็จัดว่าคล่องตัว ใช้งานได้ดีมาก ไม่สะดุดค่ะ
นอกจากนี้ realme GT 5G ยังมาพร้อมโหมดประหยัดพลังงาน Super Power Saving, โหมดสแตนด์บายพิเศษ และ App Quick Freeze ที่สามารถช่วยประหยัดการใช้พลังงานตัวเครื่องได้ โดยสามารถเข้าไปเปิดใช้งานได้ใน Setting ของส่วนแบตเตอรี่ และ realme GT 5G ยังมี OTG Reverse Charge รองรับความสามารถในการถ่ายโอนพลังงานแบตเตอรี่ไปให้กับสมาร์ทโฟนและผลิตภัณฑ์ AIoT อื่น เช่น หูฟัง TWS และ Smart Watch ผ่านทางสาย OTG ได้
คลิกกลับไปเลือกหัวข้อใหม่ 
คะแนนทดสอบประสิทธิภาพการใช้งาน
  • ทดสอบประสิทธิภาพการทำงานด้วยแอปพลิเคชั่น Antutu Benchmark ได้คะแนนรวม 812,579 คะแนน
  • ทดสอบความเร็วในการอ่าน-เขียนของหน่วยความจำด้วยแอปพลิเคชั่น AndroBench ได้ Sequential Read 1,663.97 MB/s | Sequential Write 246.4 MB/s
  • ทดสอบการจับสัญญาณ GPS ภาคพื้นดินด้วยแอปพลิเคชั่น GPS Tester พบว่าจับสัญญาณได้ 56 ดวงจาก 95 ดวง 
  • ทดสอบ Multi-touch รองรับการสัมผัสพร้อมกันบนหน้าจอ 10 จุด
  • ทดสอบการรองรับการแสดงผลวีดีโอสตรีมมิ่งที่ความละเอียดระดับสูงด้วย Google WideVine CDM ระดับ L3
คลิกกลับไปเลือกหัวข้อใหม่ 
กล้องถ่ายรูป (Camera)
กล้องหลัง สมาร์ตโฟน realme GT 5G มาพร้อมกล้องหลัง Sony 64MP Triple Camera ประกอบด้วย เลนส์หลัก Sony IMX682 ความละเอียด 64 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/1.8, เลนส์ Ultra Wide-angle มุมกว้าง 119 องศา ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/2.3 และเลนส์ Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ระยะโฟกัสใกล้สุด 4 เซนติเมตร ค่ารูรับแสงกว้าง f/2.4 มาพร้อมกับไฟแฟลช LED ในตัว รองรับซูมดิจิตอลสูงสุด 10X รองรับการบันทึกวิดีโอความละเอียดสูงสุด 4K และมีกันสั่น UIS Max พร้อมด้วยโหมดถ่ายภาพ 64MP Mode, Super Night Mode, Panoramic View, Expert, Timelapse, Bokeh, HDR, Ultra Wide-angle, Ultra Macro, AI Scene Recognition, AI Beauty, Filter, Dazzle Color Mode, Hypertext, AI ID photo, Portrait Distortion Correction ซึ่งแม้ว่าจะไม่ได้ชูมาเป็นจุดขายหลักของรุ่นนี้ แต่ผลลัพธ์ที่ออกมาก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ระดับดี และมีฟีเจอร์ให้เลือกสนุกไปกับการกดชัตเตอร์หลากหลายแบบค่ะ
 
 
 
 
ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหลัง
64MP Mode
Auto Mode
  • Auto Mode + Filters
Ultra Wide-angle Mode
Portrait Mode
  • Portrait Filters Dynamic Bokeh
Ultra Macro Mode
Super Nightscape Mode
คลิกกลับไปเลือกหัวข้อใหม่ 
กล้องหน้า สมาร์ตโฟน realme GT 5G มาพร้อมเลนส์ 16MP Wide-angle Selfie ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/2.5 รองรับ AI Beauty ปรับแต่งใบหน้าให้สวยเนียนเป็นธรรมชาติ พร้อม Portrait Bokeh ถ่ายแบบเบลอฉากหลังเพื่อให้ภาพดูมีมิติมากขึ้น เก็บขอบได้ดีประมาณหนึ่งเลย รองรับการบันทึกวิดีโอความละเอียดสูงสุด 1080P และโหมดถ่ายภาพ Portrait Bokeh, Timelapse Video, Panoramic View, Beauty, HDR, Face Recognition, Filter, Mirror Image, Super Nightscape, Adjustable Bokeh, Portrait Distortion Correction
 
 
ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหน้า
Auto Mode
Portrait Mode
คลิกกลับไปเลือกหัวข้อใหม่ 
บทสรุป (Wrap Up)
มาสรุปส่งท้าย Wrap Up ข้อดีและข้อสังเกตทั้งหมดของ realme GT 5G "เรือธงเร็วแรงเต็มสปีด" สมาร์ตโฟนเรือธงแห่งปี 2021 ของแบรนด์เรียลมีในวันนี้กันค่ะ สำหรับ realme GT 5G เป็นสมาร์ตโฟนเพื่อการ "เล่นเกม" แม้จะไม่ได้เปิดตัวแรงชนิดที่ว่าเราคือเกมมิ่งโฟนนะ แต่นี่คือมือถือสำหรับการเล่นเกมที่แท้ทรู ซึ่งทางแบรนด์เลือกใส่สเปกระดับเรือธง ในราคาที่คุ้มค่ากว่า จอ - ชิป - ชาร์จไว เรียกว่ายังหาไม่ได้ง่าย ๆ ในเรทราคานี้ สำหรับคนที่อยากได้มือถือเร็วแรงไว้เล่นเกมสักเครื่อง แต่มีงบไม่ถึงสองหมื่น ก็ถือว่าเข้าทางค่ะ
สำหรับสิ่งที่จะได้ไปใน realme GT 5G รุ่นนี้ ก็คือสเปกเทพ ๆ ชิปเซ็ตตัวท็อป Qualcomm Snapdragon 888 5G พร้อมหน้าจอสีสันสวยงาม คมชัด Super AMOLED ลื่นไหลด้วยอัตรา Refresh Rate 120Hz และ Touch Sampling Rate 360Hz แตะลื่น ๆ เนียน ๆ พร้อมรองรับการเชื่อมต่อ 5G แบตเตอรี่ 4,500 mAh และชาร์จไว 65W การันตีชาร์จไฟเต็ม 100% ในเวลาเพียง 35 นาที และยังมีระบบระบายความร้อนประสิทธิภาพสูงที่สามารถช่วยลดอุณหภูมิตัวเครื่องได้ดีเยี่ยมสุด ๆ
จุดสังเกตุหลัก ๆ เลย คือเรื่องของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ต่าง ๆ ภายในตัวเครื่องที่ยังไม่ค่อยเสถียร โดยเฉพาะซอฟต์แวร์กล้องที่ตอนใช้งานบางครั้งยังเอ๋อ ๆ ไปอยู่เหมือนกัน และรองรับการแสดงผลวีดีโอสตรีมมิ่งที่แค่ระดับ L3 ดู Netflix แบบ HD ไม่ได้นะคะ แต่เนื่องจากเครื่องทดสอบเป็นเวอร์ชันจีน ดังนั้นก็พอเข้าใจได้ว่าการอัปเดตอาจจะยังไม่สมบูรณ์ ของจริงที่กำลังจะวางขายในเร็ว ๆ นี้ น่าจะมีการยกเครื่องใหม่ค่ะ
และอีกหนึ่งจุดเด่นที่สำคัญของ realme GT 5G ก็คือ ดีไซน์สวยงาม แปลกใหม่ น่าใช้งานสุด ๆ ตอนแรกแอบลุ้นอยากได้สีเหลือง Yellow Racing มาก ๆ แต่พอได้เห็นเครื่องจริงของสีน้ำเงิน Dashing Blue นี่ก็สวยไม่แพ้กันเลยนะ ดีไซน์ Speed Aesthetics Design ลายลูกศรยิง ตัวแทนสัญลักษณ์ของความเร็วที่ฝังมาบนฝาหลังตัวเครื่อง เวลาโดนแสง จะมีความมัน ๆ เลื่อม ๆ โคตรเท่ เอาเป็นว่าใครสนใจลองไปจับไปเทสต์เครื่องจริงกันได้ ถ้าถูกใจก็ลุยเลย!
คลิกกลับไปเลือกหัวข้อใหม่ 
ราคา และโปรโมชั่น (Price & Promotion)
realme ประเทศไทย วางจำหน่าย realme GT 5G "เรือธงเร็วแรงเต็มสปีด" ใน 2 ตัวเลือกสี ได้แก่ สีน้ำเงิน Dashing Blue และสีเหลือง Racing Yellow พร้อมตัวเลือกความจำ RAM 8GB + ROM 128GB เพียงรุ่นเดียว ในราคา 19,990 บาท สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป ที่ realme Brand Shop ทุกสาขา, Banana, BKK , Cyborg Kong , TGfone , Jaymart, CSC, IT City, Powerbuy และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ รวมไปถึงช่องทางออนไลน์ Shopee, Lazada, Thisshop และ JD Central พร้อมสิทธิผ่อน 0% นานสูงสุด 24 เดือน ผ่านบัตรเครดิตและธนาคารที่ร่วมรายการ
พิเศษ! สำหรับลูกค้า AIS, Truemove H และ dtac สามารถเป็นเจ้าของ realme GT 5G ได้ในราคาเริ่มต้นเพียง 11,990 บาทเท่านั้น*
realme ประเทศไทย ยังได้จับมือทำแคมเปญร่วมกับ XD ผู้ให้บริการเกม Ragnarok M: Eternal Love โดยจะมีการจัดการแข่งอีสปอร์ตสำหรับกลุ่มคอมมูนิตี้เกมในงาน ROMArena Showdown Thailand Presented By realme ชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 350,000 บาท จาก realme พร้อมรางวัลไอเทมพิเศษภายในเกมจาก XD โดยจะมีการถ่ายทอดสดและมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกอีกมากมาย ในวันที่ 2 - 4 กรกฎาคมนี้
นอกจากนี้ ยังมี realme GT 5G Exclusive Box Set ที่ภายในกล่องจะมีสมาร์ตโฟน realme GT 5G ใหม่ล่าสุด และของที่ระลึกพิเศษจาก realme แบบจุใจ พร้อมไอเทมพิเศษในเซ็ต Wonderland Fantasy ประกอบด้วย อุปกรณ์สำหรับสวมใส่ตัวละครทั้งหมด 5 ชิ้น รวมถึงหนังสือคู่มือเล่มแรกสำหรับเกม Ragnarok M พิมพ์ 4 สีทั้งเล่ม ในราคา 25,999 บาท โดยจะเปิด Pre-order ให้เกมเมอร์เป็นเจ้าของก่อนใครแล้ววันนี้ - 2 กรกฎาคม 2564 และจะเริ่มวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 3 กรกฎาคม เฉพาะที่ realme Brand Shop เท่านั้น!
คลิกกลับไปเลือกหัวข้อใหม่ 
แท็กที่เกี่ยวข้อง รีวิว realme รีวิวมือถือ realme มือถือ 5g realme gt 5g
Mobile Guru
เขียนโดย สโรชา ศรีชัย Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)