x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

7 ไอเทมเด็ด! ตัวช่วยเก็บสายหูฟังไม่ให้พันกัน ในงบหลักร้อย

icon 22 ธ.ค. 64 icon 7,800
7 ไอเทมเด็ด! ตัวช่วยเก็บสายหูฟังไม่ให้พันกัน ในงบหลักร้อย
สำหรับคนที่ใช้หูฟังแบบไร้สายหรือหูฟังบลูทูธ ก็อาจจะต้องเจอกับปัญหาหูฟังหล่นหาย หาหูฟังอีกข้างไม่เจอ ในขณะที่คนใช้หูฟังแบบมีสาย ก็จะเจอกับอีกหนึ่งปัญหาที่เรียกได้ว่าเป็นปัญหาโลกแตก หนักหน่วงพอ ๆ กับการทายว่าไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกัน? ...นั่นก็คือ! "สายหูฟังพันกัน" นั่นเอง ซึงปัญหานี้อยู่คู่กับมนุษย์หูฟังมีสายมาช้านาน จนเริ่มมีตัวช่วยต่าง ๆ สำหรับการจัดเก็บให้เป็นระเบียบ เพื่อที่ว่าตอนหยิบออกมาใช้งานครั้งใหม่จะได้ไม่ต้องมานั่งคลายสายที่พันกันให้ปวดหัวอีกต่อไปแล้ว ยอมเสียเงินแค่หลักร้อย ก็ทำให้การใช้ชีวิตร่วมกับหูฟังของเราง่ายขึ้นไปอีกหลายเท่าตัว! ส่วนเจ้าไอเทมตัวช่วยที่ว่า จะมีอะไรเด็ด ๆ บ้าง ตามมาดูกันเลยค่ะ
 1. ตลับใส่สายชาร์จ Muji (ราคา 69 บาท)
   จากร้าน mapranglsehunie บน Shopee
สำหรับไอเทมนี้จาก Muji เป็นตลับแบบพกพาที่สามารถใช้เก็บได้ทั้งสายชาร์จและสายหูฟังเลยค่ะ พกง่าย ใช้สะดวก แค่ใส่สายพาดไว้ตรงกลางกล่อง ปิดฝา แล้วหมุนบิดตรงกลาง สายทั้งหมดก็จะเข้าไปม้วนอยู่ภายในกล่องอย่างสวยงามเป็นระเบียบแล้ว มีให้เลือกทั้งหมด 2 แบบ คือ แบบธรรมดา สำหรับเก็บเฉพาะสายอย่างเดียว กับแบบมีที่ตั้งโทรศัพท์ เก็บสายได้ด้วย วางโทรศัพท์ได้ดวย สะดวกแบบไหนก็ลองไปเลือกกันดูได้เลย

 2. ที่เก็บสายหูฟังแม่เหล็ก (ราคา 35 บาท)
   จากร้าน huankai บน Lazada
สำหรับตัวช่วยแก้ปัญหาสายหูฟังชิ้นนี้มาในสีสันสดใส รูปแบบการใช้งานคล้าย ๆ กับการที่เราใช้หนังยางหรือเคเบิลไทร์รัดของนั่นเอง แต่ความพิเศษของเจ้าที่เก็บสายหูฟังนี้คือตรงปลายชิ้นส่วนจะเป็นแม่เหล็ก เมื่อเราม้วนสายหูฟังเรียบร้อยแล้วสามารถใช้ส่วนที่มีลักษณะเป็นเส้นคล้ายเชือกพันรอบเพื่อจัดเก็บให้เป็นระเบียบก่อน แล้วค่อยใช้ส่วนปลายที่เป็นแม่เหล็กประกบกันเป็นตัวล็อกกันไม่ให้หลุด เวลาที่จะแกะเอาสายหูฟังขึ้นมาใช้งานก็ทำได้ง่าย ซึ่งนอกจากใช้สำหรับการจัดระเบียบสายหูฟังแล้ว เจ้าอุปกรณ์ชิ้นนี้ยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้ทำอย่างอื่นได้ด้วย เช่น ทำเป็นที่แขวนกุญแจ หรือที่คั่นหน้าหนังสือ คุ้มสุด ๆ

 3. แผ่นม้วนเก็บสายหูฟัง Bobino (ราคา 150 บาท)
   จากร้าน Dynatrend บน Lazada
ไอเทมที่ออกแบบมาสำหรับการแก้ปัญหาสายหูฟังโดยเฉพาะจริง ๆ โดยเน้นที่การจัดเก็บสายให้เป็นระเบียบ สามารถนำออกมาใช้งานได้ง่าย และพกพาสะดวก ดีไซน์แปลกตา แต่ใช้งานได้จริงและง่าย เพียงแค่หมุนสายตามแกนกลางไปเรื่อย ๆ ก็ได้แล้ว แผ่นม้วนเก็บหูฟังนี้จะแยกขนาดให้เหมาะกับสายประเภทต่าง ๆ ได้แก่ Small สำหรับสายหูฟังโทรศัพท์, Medium สำหรับสายชาร์จ, สาย USB และ Large สำหรับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ สายไฟต่อพ่วง สายแล็ปท็อป ซึ่งราคาก็จะต่างกันออกไป รุ่นนี้เหมาะกับคนที่ต้องการความคล่องตัวและเหมาะสำหรับการจัดเก็บสายอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ความยาวเกินพอดีค่ะ

 4. กล่องเก็บสายชาร์จแบบ 2 in 1 (ราคา 25 บาท)
   จากร้าน fan943 บน Shopee
กล่องเก็บสายชาร์จ สายหูฟัง รุ่นหมุนอัตโนมืออีกหนึ่งรุ่น ในดีไซน์แบบตลับทรงสี่เหลี่ยมจตุรัสน่ารักมุ้งมิ้ง ขนาดกะทัดรัด พกพาง่าย และช่วยเก็บสายต่าง ๆ ไม่ให้พันกันได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมากับฟังก์ชันเสริม สามารถดึงถาดรองออกมาสำหรับวางตั้งมือถือได้ด้วย จุดสังเกตุของรุ่นนี้คือเมื่อหมุนสายจนสุดแล้ว ตัวหูฟัง หรือหัวพอร์ตต่าง ๆ จะยังโผล่ออกมานอกตลับ ถ้าใครที่ซีเรียสกลัวเกิดรอยขีดข่วนก็แนะนำให้ลองมองแบบอื่น ๆ ดูนะ

 5. ที่เก็บสายหูฟังแม่เหล็ก Bluelounge (ราคา 390 บาท)
   จากร้าน Dynatrend บน Lazada
ที่เก็บสายหูฟังอีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจทีเดียวค่ะ ด้วยดีไซน์ที่ดูเรียบง่าย ทันสมัย ก็ดึงดูดใจไปได้เยอะแล้ว สำหรับรุ่นนี้ทำจากวัสดุซิลิโคนนุ่ม ข้อดีอันดับแรกคือมีน้ำหนักเบา ทำให้สามารถพกพาไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวก สามารถใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อหรือกระเป๋ากางเกงได้สบาย ๆ เลย ส่วนการใช้งานก็ง่ายมาก ๆ แค่หมุนสายไปตามแกนกลาง ซึ่งเมื่อม้วนจนสุดแล้ว ยังสามารถยึดตัวหูฟังไว้กับที่ได้ด้วย เพราะตรงส่วนแกนกลางออกแบบมาให้เป็นแม่เหล็กสำหรับล็อกไว้ตัวหูฟังอยู่กับที่ได้ ตอนจะหยิบออกมาใช้งานก็ทำได้ง่ายด้วย

 6. กล่องเคสเก็บหูฟัง Ugreen (ราคา 71 บาท)
   จากร้าน ugreen.th บน Shopee
กล่องเคสเก็บหูฟังแบบตลับซิปแบบแข็ง เน้นความเป็นสัดส่วนในการจัดเก็บและปกป้องรอบด้าน ตัวเคสมีขนาดเล็กกะทัดรัด เหมาะสำหรับการพกพา แต่ก็มีพื้นที่เพียงพอสำหรับการจัดเก็บอุปกรณ์หลายอย่างเข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นหูฟังทั้งแบบมีสายและไร้สาย, เมมโมรี่การ์ด, สาย USB, หัวชาร์จ และอุปกรณ์อื่น ๆ ที่ไม่ได้มีขนาดใหญ่มาก ด้านในเป็นกระเป๋าตาข่ายที่จะช่วยป้องกันสายพันกัน หรือเกิดรอยขีดข่วน และยังทำให้การจัดเก็บเป็นสัดส่วน สามารถดึงออกมาใช้งานได้ง่าย และที่สำคัญตัวเคสยังป้องกันการตกกระแทกและกันน้ำได้ด้วย ชิ้นนี้เหมาะกับสายแอดเวนเจอร์ที่ชอบทำกิจกรรมลุย ๆ ค่ะ

 7. ที่เก็บสายหูฟัง สายชาร์จ แบบอัตโนมัติ (ราคา 55 บาท)
   จากร้าน duen5555 บน Shopee
ตัวนี้เป็นที่เก็บสายหูฟัง สายชาร์จ หรือสายดาต้าต่าง ๆ แก้ปัญหาสายพันกันยุ่งเหยิงได้แน่นอนค่ะ ที่เก็บสายหูฟังรุ่นนี้มาพร้อมกับกลไกให้ม้วนเก็บสายได้แบบอัตโนมัติ เหมาะสำหรับคนที่ไม่ถนัดม้วนสายเอง มีจุดสังเกตุอยู่บ้างตรงที่ถ้ายังไช้ไม่คล่องมืออาจทำให้สายถูกดึงเข้าไปเก็นแรงเกินไปจนทำให้เกิดความเสียหายได้ ดังนั้นใครซื้อรุ่นนี้มาใช้ก็แนะนำให้ลองหาเชือกหรือสายเก่า ๆ ที่ไม่ได้ใช้แล้วมาลองเทสต์ก่อนจะดีกว่าค่ะ

สำหรับคนที่ใช้หูฟังแบบมีสายแล้วกำลังเจอปัญหาสายไฟพันกันอยู่ ก็ลองหาเลือกตัวช่วยเอาไว้ใช้งานดูนะคะ หรืออาจจะประยุกต์ทำเองก็มีหลากหลายวิธีเหมือนกัน รับรองว่าถ้าได้ตัวช่วยที่ถูกใจแล้ว ชีวิตของเราจะง่ายขึ้นเยอะเลย
แท็กที่เกี่ยวข้อง accessories ที่เก็บสายหูฟัง headphone cable holder
Mobile Guru
เขียนโดย สโรชา ศรีชัย Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)