x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

สายลังเลห้ามพลาด! 5 แอปฯ "สุ่ม" ตัวช่วยสำหรับการตัดสินใจ

icon 25 ส.ค. 66 icon 33,283
สายลังเลห้ามพลาด! 5 แอปฯ "สุ่ม" ตัวช่วยสำหรับการตัดสินใจ
เคยไหมคะ เดินวนอยู่ในร้านสะดวกซื้อเกือบครึ่งชั่วโมงเพราะไม่รู้จะกินอะไร ต้องยืนเหม่ออยู่หน้าตู้เสื้อผ้าเพราะเลือกไม่ถูกว่าจะใส่ตัวไหน กระทั่งตัวเลขสำหรับเสี่ยงโชคยังเป็นการตัดสินใจที่ยากสำหรับคุณ เพราะในทุก ๆ วันเรามีเรื่องหนัก ๆ ให้ต้องคิด ต้องทำ ต้องตัดสินใจอยู่ตลอดเวลา เพราะฉะนั้นอย่าให้เรื่องพื้นฐานต้องรบกวนความคิดของคุณมากนักเลย ด้วยเหตุนี้ Mobile Guru เลยอยากแนะนำ 5 แอปพลิเคชั่นสำหรับสายขี้ลังเล ที่จะช่วย "สุ่ม" ตัวเลือกต่าง ๆ ให้คุณได้ใช้ชีวิตง่ายยย... ขึ้นอีกเยอะ

"สุ่ม" อาหาร

ปัญหาโลกแตกที่ใครหลาย ๆ คนต้องพบเจออยู่ตลอดเวลา นั่นคือ "จะกินอะไรดี" เพราะเป็นเรื่องที่เราต้องตัดสินใจทุกวัน วันละสามเวลา บางครั้งมันก็หมดไอเดีย แอปพลิเคชั่นสำหรับสุ่มเมนูอาหารจึงเป็นอะไรที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตมาก ๆ อีกหนึ่งแอปฯ

วันนี้กินอะไรดี | Food Random

วันนี้กินอะไรดี | Food Random แอปฯ สุ่มเมนูอาหารสำหรับ Android OS ที่มีเมนูให้เลือกอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นหมวดหมู่อาหารประจำภาคเหนือ ใต้ อีสาน กลาง หมวดหมู่เมนูข้าว เมนูเส้น หรืออยากจะเพิ่มเมนูโปรดของตัวเองเข้าไปก็สามารถทำได้ง่าย ๆ นอกจากนี้ตัวแอปฯ ยังเสริมข้อมูลความรู้ได้โภชนาการไว้ให้เราได้อ่านเพิ่มเติมอีกด้วย
รองรับเฉพาะระบบ Android

กินไรดี (EatAmAre) - สูตรอาหาร

ทางฝั่ง iOS เองก็ไม่น้อยหน้า มีแอปพลิเคชั่น กินไรดี (EatAmAre) สำหรับสุ่มเมนูอาหารเช่นกัน ซึ่งนอกจากจะทำการสุ่มเมนูมาให้เราเลือกกินได้แล้ว ยังมีสูตรอาหารสำหรับสายอยู่บ้านหรือ Work From Home ให้ได้ลองทำตามกันเพลิน ๆ
รองรับเฉพาะระบบ iOS
"สุ่ม" ตัวเลือก

Spin The Wheel - Random Picker

Spin The Wheel แอปพลิเคชั่นสำหรับสุ่มตามตัวเลือกที่เราป้อนไว้ด้วยรูปแบบการหมุนวงล้อเสี่ยงทาย ซึ่งเราสามารถระบุตัวเลือกเป็นอะไรก็ได้ ไม่ว่าจะชื่อคน สิ่งของ เมนูอาหาร อิโมจิ หรือว่าสี เหมาะสำหรับนำไปดัดแปลงใช้สุ่มสีเสื้อสำหรับแต่งตัวออกจากบ้าน การจับฉลากในงานเลี้ยง หรือกระทั่งคนที่มีตัวเลือกหลายอย่างอยู่ในใจแต่ตัดสินใจเลือกไม่ได้สักที เจ้าแอปฯ ตัวนี้ก็ช่วยได้จ้า
รองรับทั้งระบบ Android และ iOS

"สุ่ม" ตัวเลข

Caty สุ่มเลข (Random Numbers)

นักเสี่ยงโชคต้องไม่พลาดแอปพลิเคชั่นนี้ Caty Random Numbers เป็นแอปฯ สำหรับสุ่มตัวเลข ซึ่งเราสามารถตั้งค่าได้ว่าต้องการจะสุ่มตัวเลขในจำนวนกี่หลัก ตั้งแต่หลักหน่วยไปจนถึงหลักล้าน ตัวแอปฯ มาพร้อมกับเจ้า Caty ตัวละครแมวน้อยหน้าตากวนโอ๊ยที่จะเป็นตัวแทนช่วยจับตัวเลขขึ้นมาให้กับเรา และพิเศษสุดสำหรับสายเสี่ยงโชค ด้วยฟีเจอร์สำหรับการสุ่มเลขเด็ดหกหลักให้คุณไม่ต้องคิดเองให้ปวดหัวเลยสักงวด
รองรับทั้งระบบ Android และ iOS

"สุ่ม" เพื่อนใหม่

Litmatch
สุ่มเมนูอาหารแล้ว สุ่มตัวเลือกแล้ว สุ่มตัวเลขก็แล้ว มาถึงแอปพลิเคชั่นที่มากับคอนเซ็ปต์น่ารัก ๆ นั่นคือ Litmatch แอปฯ สำหรับสุ่มหาเพื่อน! อ่านถูกแล้วค่ะ สุ่มเพื่อนตัวเป็น ๆ ที่มีตัวตนจริง ๆ นี่ล่ะ โดยทางแอปฯ จะมีฟีเจอร์สำหรับสุ่มจับคู่ให้เราได้พบปะเพื่อนใหม่ ๆ สามารถพูดคุยทำความรู้จักกันได้ผ่านการแชทและการคอล ซึ่งจะจำกัดอยู่ภายในเวลาสามนาที ถ้าพูดคุยกันถูกคอก็สามารถแอดเพื่อนกันได้ หรือถ้าไม่โดนใจก็สามารถสุ่มไปเจอเพื่อนใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ เหมาะทั้งสำหรับคนขี้เหงาและคนที่อยากเจอเพื่อนใหม่ ๆ เลย
รองรับทั้งระบบ Android และ iOS

เกม "สุ่ม"

Crocodile Dentist - Roulette

หลังจากสุ่มได้เพื่อนใหม่กันไปแล้ว ก็มาถึงปาร์ตี้เกมที่เหมาะกับการพบปะเฮฮากันสุด ๆ นั่นคือเกม Crocodile Dentist ที่เห็นแว้บแรกก็เรียกความทรงจำในวัยเด็กขึ้นมาทันที เชื่อว่าหลายคนคุ้นเคยดีกับเจ้าจระเข้อ้าปากหวอโชว์ฟันตัวนี้ และต้องเคยโดนมันงับนิ้วฉับมาแล้วสักครั้งแน่ ๆ ซึ่งเจ้าแอปฯ Crocodile Dentist นี้ก็มีวิธีการเล่นไม่ต่างจากของเล่นต้นฉบับเลยแม้แต่น้อย แถมยังเพิ่มความตื่นเต้นได้ด้วยการสามารถกำหนดจำนวนซี่ฟันทั้งหมด จำนวนซี่ฟันที่จระเข้จะงับ จากนั้นก็เริ่มเกมได้เลย ซึ่งนอกจากจะสะดวกสบาย สามารถเปิดออกมาเล่นเมื่อไหร่ก็ได้แล้ว ยังไม่ต้องเสี่ยงนิ้วช้ำเพราะโดนงับจริง ๆ อีกด้วยนะ
รองรับทั้งระบบ Android และ iOS

และทั้งหมดนี้คือแอปพลิเคชั่นสำหรับการสุ่ม 5 รูปแบบที่ทาง Mobile Guru นำมาฝากกันในวันนี้ค่ะ หวังว่าจะเป็นตัวช่วยให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตง่ายขึ้นมาอีกนิดนะคะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง application app แอปพลิเคชั่น แอป แอปพลิเคชั่นสุ่ม random
Mobile Guru
เขียนโดย สุทธิอาภา คุ้มครอง Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)