x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

10 แอปฯ ฟรี! สำหรับคุณหนูๆ เสริมการเรียนรู้ให้เป็นเรื่องสนุก!

icon 27 เม.ย. 65 icon 26,257
10 แอปฯ ฟรี! สำหรับคุณหนูๆ เสริมการเรียนรู้ให้เป็นเรื่องสนุก!

10 แอปฯ ฟรี! สำหรับคุณหนูๆ เสริมการเรียนรู้ให้เป็นเรื่องสนุก!

เป็นเรื่องยากสำหรับยุคสมัยนี้ที่จะห้ามไม่ให้น้อง ๆ หนู ๆ ได้หยิบจับโทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ต เมื่อพวกเขาเติบโตมากับความจำเป็นในการใช้งานอุปกรณ์ไอทีเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อความบันเทิง หรือเพื่อการเรียนออนไลน์อย่างที่กำลังทำอยู่ในสถานการณ์ปัจจุบันก็ตาม
 
ข้อดีของโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ตคือ สามารถดึงดูดความสนใจของเด็ก ๆ ได้ดี เราจึงควรใช้ข้อได้เปรียบนี้ในการเลือกสรรสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อพัฒนาการของน้อง ๆ ให้มากที่สุด มาดู 10 แอปฯ ฟรี ที่โมบายกูรูคัดมาให้สำหรับคุณหนู ๆ ที่ได้ทั้งเสริมการทักษะการเรียนรู้และเล่นสนุกไปพร้อม ๆ กัน
 
 
Class Dojo
Class Dojo แอปพลิเคชั่นน่ารัก ๆ สำหรับการบริหารจัดการห้องเรียน เหมาะกับทั้งครูและผู้ปกครองที่ต้องการหาวิธีสนุก ๆ ในการตั้งข้อตกลงการเรียนให้กับเด็ก ๆ ด้วยฟังก์ชั่นการเช็ดชื่อและบันทึกคุณลักษณะ การให้แต้ม/หักแต้ม การสุ่มเรียกชื่อ รวมไปถึงการรวบรวม Feedback พฤติกรรมของน้อง ๆ ออกมาให้เห็นอีกด้วย ตอบโจทย์สำหรับผู้ปกครองที่ต้องการจะสร้างวินัยให้กับน้อง ๆ มากเลยค่ะ
รองรับทั้งระบบ Android และ iOS
 
 
Kahoot
Kahoot แอปพลิเคชั่นประกอบการสอนยอดนิยมที่มีรูปแบบคล้ายแบบฝึกหัด คุณครูหรือผู้ปกครองสามารถใช้งานแอปฯเพื่อสร้างโจทย์คำถามได้ด้วยตัวเอง ด้วยฟังก์ชั่นที่หลากหลายของแอปฯทำให้ผู้ใช้สร้างสรรค์รูปแบบโจทย์ได้อย่างอิสระ ปรับเปลี่ยนได้ตามจุดประสงค์ ไม่ว่าจะเพื่อประเมิณผล ส่งเสริมการเรียนรู้ หรือจะสร้างเป็นเกมเน้นความสนุกสนานก็สามารถทำได้ง่าย ๆ Kahoot จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ยืดหยุ่นมาก ๆ ตั้งแต่เป็นสื่อการสอน ไปจนถึงเป็นปาร์ตี้เกมเลยทีเดียว
รองรับทั้งระบบ Android และ iOS
 
 
Khan Academy Kids
Khan Academy Kids แอปพลิเคชั่นส่งเสริมการเรียนรู้สำหรับเด็ก โดย Khan Academy องค์กรที่มีเป้าหมายคือการให้การศึกษาคุณภาพสูงแก่คนทั่วโลกโดยไม่แสวงผลกำไร ดำเนินเรื่องด้วยตัวละครสัตว์น่ารัก ๆ 5 ตัว ช่วยพาน้อง ๆ ไปเรียนรู้และสร้างประสบการณ์จากกิจกรรมภายในแอปฯ ซึ่งมีหลากหลายหมวดหมู่ ทั้งวาดภาพระบายสี การเรียนภาษา การฝึกคำนวณ การฝึกอ่าน การฝึกคิดเชิงตรรกะและเหตุผล เป็นต้น ซึ่งเนื้อหาจะมีทั้งรูปแบบหนังสือ เกม วิดีโอ ให้น้อง ๆ เรียนรู้ได้เรื่อย ๆ โดยไม่มีเบื่อเลย
รองรับทั้งระบบ Android และ iOS
 
 
Scratch Jr.
Scratch Jr. แอปพลิเคชั่นสอนโค้ดดิ้งขั้นพื้นฐานด้วยโปรแกรม Scratch เหมาะสำหรับน้อง ๆ วัย 5 - 7 ปี ให้ได้สนุกกับการเรียนรู้การเขียนโค้ดด้วย Scratch อย่างง่าย น้อง ๆ จะได้เรียงต่อบล็อกคำสั่งที่เป็นรูปภาพเข้าด้วยกันเพื่อสั่งงานให้ตัวละครเคลื่อนไหวไปตามที่ต้องการ นอกจากนี้ยังสามารถสร้างหรือปรับแต่งตัวละคร รวมไปถึงอัดเสียงเอฟเฟคเพิ่มด้วยตัวเองได้ด้วยนะ
รองรับทั้งระบบ Android และ iOS
 
 
Swift Playground
Swift Playground อีกหนึ่งแอปพลิเคชั่นสอนโค้ดดิ้งขั้นพื้นฐาน ที่เริ่มต้นด้วยการสอนตั้งแต่บทเรียนเบื้องต้นเกี่ยวกับโค้ดดิ้ง, ภาษา Swift ไปจนถึง For Loop ผ่านตัวละคร Byte (ไบท์) ที่แสนน่ารัก พร้อมกราฟฟิคสวยงามน่าตื่นตา ช่วยให้น้อง ๆ ฝึกทักษะความคิด การวางแผน การแก้ปัญหา ไปพร้อม ๆ กับความสนุกสนาน และที่สำคัญคือตัวกิจกรรมไม่ยากจนเกินไป เหมาะกับปูพื้นฐานการเรียนโค้ดดิ้งเป็นอย่างมาก
รองรับในระบบ iOS เท่านั้นนะคะ
 
 
Google Arts & Culture
Google Arts & Culture เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ของ Google เปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถเข้าถึงผลงานที่จัดแสดงอยู่ในพิพิธภัณฑ์ได้ด้วยปลายนิ้ว ภายในแอปพลิเคชั่นจะพาน้อง ๆ ไปเยี่ยมชมงานพิพิธภัณฑ์ นิทรรศการต่าง ๆ และสถานที่สำคัญทั่วโลกได้แบบ 360 องศา! พร้อมความรู้อัดแน่นเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ศิลป์และวัฒนธรรมโลก ให้น้อง ๆ ได้เรียนรู้ไปพร้อม ๆ กับได้จำลองการไปเยือนในสถานที่จริง เรียกได้ว่าเป็นแหล่งการเรียนรู้สำหรับเด็ก ๆ ที่ตื่นตาสุด ๆ เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังสามารถพักสมองไปเล่นสนุกกับฟังก์ชั่นการเปลี่ยนภาพในโทรศัพท์ให้เป็นงานศิลปะ ได้ทั้งเรียนและเล่น ครบจบในแอพลิเคชั่นเดียวเลย
รองรับทั้งระบบ Android และ iOS
 
 
Duolingo: Learn Language
Duolingo แอปพลิเคชั่นสอนภาษาขั้นพื้นฐานที่ให้น้อง ๆ ฝึกได้ทั้งการฟัง พูด อ่าน เขียน ภายในแอปฯเดียว และมีให้เลือกเรียนได้หลากหลายภาษา เกือยจะครอบคลุมภาษาหลักที่ใช้สื่อสารกันทั่วโลกเลยทีเดียว ความพิเศษของแอปฯนี้ คือการออกแบบแต่ละบทเรียนให้เหมือนกับด่านเกมที่จะคอยท้าทายให้น้อง ๆ ผ่านแต่ละบทไปให้ได้ เป็นการเปลี่ยนโฉมการเรียนภาษาให้ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป
รองรับทั้งระบบ Android และ iOS
 
 
LEGO
เดาว่าส่วนใหญ่คงจะรู้จักชื่อ LEGO กันมาบ้างแล้ว ในฐานะของบล็อกตัวต่อยอดนิยมสำหรับเสริมทักษะให้กับเด็ก ๆ โดยทาง LEGO ได้ต่อยอดนำตัวต่อบล็อกที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองมาสร้างแอปพลิเคชั่นเกมสำหรับเด็ก ซึ่งมีให้เลือกหลากหลายแอปพลิเคชั่นมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นเกมแข่งรถ เกมภารกิจ รวมไปถึงวิดีโอสนุก ๆ จาก LEGO TV ให้น้อง ๆ ฝึกทักษะการคิดและแก้ไขปัญหา ถือเป็นการเล่นแบบได้ประโยชน์นั่นเอง
รองรับทั้งระบบ Android และ iOS
 
 
Toowoo Explore Thailand
Toowoo Explore Thailand เกมที่นำเสนอในรูปแบบเคลื่อนไหวน่ารัก ๆ 2 มิติ ที่จะพาน้อง ๆ ไปท่องเที่ยวผจญภัยยังสถานที่ต่าง ๆ ในประเทศไทยเพื่อเรียนรู้เกล็ดเล็กน้อยและวัฒนธรรมไทยให้มากขึ้น พร้อมกับเกมสนุก ๆ ที่จะเสริมสร้างทักษะให้น้อง ๆ เป็นช่างคิด ช่างสังเกต และฝึกจดจำสิ่งรอบตัว นอกจากนี้เสียงตัวละครและเพลงประกอบยังถูกออกแบบมาให้เชิญชวนน้อง ๆ ให้มีส่วนร่วมไปด้วยกันตลอดทั้งเกม เหมาะกับพัฒนาการเจ้าตัวเล็กวัย 1 - 5 ปีเป็นอย่างดีเลยค่ะ
รองรับทั้งระบบ Android และ iOS
 
 
YouTube Kids
มาถึงไม้ตายความบันเทิงสำหรับเด็ก ๆ อย่าง YouTube Kids ที่คุณพ่อ คุณแม่ ผู้ปกครองส่วนใหญ่น่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี YouTube Kids คือแหล่งรวมวิดีโอคอนเทนต์สำหรับเด็กที่ผ่านการคัดสรรมาอย่างเข้มงวดแล้วว่าปลอดภัยสำหรับเด็ก และผู้ปกครองสามารถจำกัดดูแลทั้งเนื้อหาและระยะเวลาการดูได้ ซึ่งนอกจาก YouTube Kids จะเต็มไปด้วยวิดีโอที่ให้ความเพลิดเพลินแล้ว รู้หรือไม่ว่ายังเป็นเป็นขุมทรัพย์ความรู้สำหรับน้อง ๆ อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นช่อง NatGeo Kid สารคดีสำหรับเด็ก, Ted-Ed เกล็ดความรู้ไขข้อสงสัยต่าง ๆ, Crafting สอนศิลปะและงานประดิษฐ์ เป็นต้น โดยสามารถเข้าถึงวิดีโอเหล่านี้ได้ด้วยการพิมพ์คีย์เวิร์ด (Keyword) ความรู้ที่ต้องการในช่องค้นหาได้เลยค่ะ
รองรับทั้งระบบ Android และ iOS
 
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง application app แอปพลิเคชั่น แอปสำหรับเด็ก app childrens
Mobile Guru
เขียนโดย สุทธิอาภา คุ้มครอง Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)